2048.vn

200+ câu trắc nghiệm Thương hiệu trong kinh doanh quốc tế - Phần 3
Quiz

200+ câu trắc nghiệm Thương hiệu trong kinh doanh quốc tế - Phần 3

A
Admin
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sứ mệnh của 1 thương hiệu là gì?

Gợi ra 1 định hướng cho tương lai, 1 khát vọng của thương hiệu về những điều mà nó muốn đạt tới

Dùng để chỉ mục đích của thương hiệu đó, lí do và ý nghĩa của sự ra đời và tồn tại của nó

Là mục tiêu tổng quát của thương hiệu

A và B

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược thương hiệu và chiến lược kinh doanh có mối quan hệ với nhau như thế nào?

Chiến lược thương hiệu xuất phát và bị chi phối bởi chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh xuất phát và bị chi phối bởi chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu không xuất phát từ chiến lược kinh doanh nhưng bị chi phối bởi chiến lược kinh doanh

Chiến lược kinh doanh không xuất phát từ chiến lược thương hiệu nhưng bị chi phối bởi chiến lược thương hiệu

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguồn thông tin mà doanh nghiệp sử dụng để phân tích thương hiệu của đối thủ cạnh tranh là:

Nhà phân phối, khách hàng, nghiên cứu thị trường

Khách hàng, hoạt động truyền thông của đối thủ, nghiên cứu marketing

Nhà phân phối, khách hàng, nghiên cứu thị trường, hoạt động truyền thông của đối thủ

Không có đáp án đúng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước thứ 3 trong quy trình xây dựng thương hiệu là?

Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu

Xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh

Định vị thương hiệu

Đo lường và đánh giá

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải một “nguồn thông tin” để phân tích thị trường của đối thủ cạnh tranh?

Khách hàng

Hoạt động truyền thông của đối thủ

Nghiên cứu marketing

Xu hướng phát triển của ngành

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là một nội dung của nghiên cứu thị trường

Phân tích nhu cầu khách hàng mục tiêu

Phân tích thương hiệu đối thủ cạnh tranh

Phân đoạn thị trường

Phân tích xu hướng phát triển của ngành

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nghiên cứu, con người thường đưa ra quyết định như thế nào?

Xét cả lý tính và cảm tính để đưa ra quyết định hợp lý

Lựa chọn theo cảm tính, sau đó vận dụng logic để tìm lý lẽ giải thích

Đưa ra lựa chọn bằng lý tính, cảm tính chỉ là yếu tố nhỏ không đáng kể

Đưa ra lựa chọn không theo các phương thức trên

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là 1 trong các chiến lược kinh doanh?

Chiến lược tài chính

Chiến lược sản xuất

Chiến lược Marketing

Chiến lược cấp cơ sở

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối liên hệ chiến lược theo chiều dọc là

năng

Chiến lược cấp cơ sở - Chiến lược cấp doanh nghiệp - Chiến lược cấp chức năng

Chiến lược cấp doanh nghiệp - Chiến lược cấp chức năng - Chiến lược cấp cơ sở

Chiến lược cấp doanh nghiệp - Chiến lược cấp cơ sở - Chiến lược cấp chức

Chiến lược cấp chức năng - Chiến lược cấp doanh nghiệp - Chiến lược cấp cơ sở

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi doanh nghiệp chưa đạt được mục tiêu thương hiệu ban đầu, doanh nghiệp đó sẽ phải làm gì?

Tái định vị thương hiệu

Mở rộng, phát triển thương hiệu

Khai thác giá trị thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ tiêu “Mức độ trung thành của thương hiệu” được sử dụng khi nào?

Phân tích bối cảnh môi trường

Đánh giá quá trình xây dựng thương hiệu

Xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu

Nghiên cứu thị trường

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu nhân tố thường được sử dụng trong Tuyên ngôn sứ mệnh của doanh nghiệp?

9

10

11

12

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là nội dung của xây dựng Tuyên ngôn sứ mệnh

Xác định thị trường mục tiêu

Xác định lợi thế của đối thủ cạnh tranh

Xác định mục tiêu dài hạn cho thương hiệu

Xác định những đặc điểm và lợi ích của thương hiệu

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các mục tiêu chiến lược chung trong nội dung chủ yếu của chiến lược thương hiệu bao gồm

Giá trị cốt lõi thương hiệu, truyền thông và khai thác thương hiệu, định vị thương hiệu.

Định vị thương hiệu, xác lập các biện pháp bảo vệ thương hiệu, truyền thông và khaithác thương hiệu.

Giá trị cốt lõi thương hiệu, định vị thương hiệu, giá trị cảm nhận của thương hiệu.

Truyền thông và khai thác thương hiệu, giá trị cốt lõi của thương hiệu, xác lập các biện pháp bảo vệ thương hiệu.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ tiêu nào dưới đây không được dùng để đánh giá thương hiệu?

Mức độ tăng doanh số mà thương hiệu đã đóng góp

Sự liên tưởng thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Mức độ trung thành thương hiệu

Tỷ lệ khách hàng giới thiệu khách hàng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào dưới đây không thuộc hệ thống nhận diện thương hiệu?

Bao bì

Đồng phục nhân viên

Website thương hiệu

Mức độ nhận biết thương hiệu

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước nào dưới đây không phải để xác định bản tuyên bố sứ mệnh?

Xác định thị trường mục tiêu

Xác định mục tiêu dài hạn cho thương hiệu

Tạo sự liên tưởng thương hiệu trong tâm trí khách hàng

Xác định lợi thế giúp thương hiệu nổi bật hơn đối thủ

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của truyền thông thương hiệu không bao gồm yếu tố nào?

Tạo dựng niềm tin

Thay đổi quan điểm và hành vi

Nâng cao giá trị của sản phẩm

Kích cầu tiêu thụ sản phẩm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi một doanh nghiệp quyết định thay đổi logo (tái định vị thương hiệu), bước nào quan trọng nhất:

Nghiên cứu

Thiết kế

Phác thảo ý tưởng

Lên kế hoạch

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu tượng của thương hiệu “không” truyền tải điều gì:

Tên doanh nghiệp

Cá tính doanh nghiệp

Chất lượng

Sản phẩm chủ đạo

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước đầu tiên trong quy trình xây dựng thương hiệu là gì?

Xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh

Định vị thương hiệu

Nghiên cứu thị trường

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu có mối liên hệ như thế nào?

Chiến lược kinh doanh chi phối chiến lược thương hiệu

Chiến lược thương hiệu chi phối chiến lược kinh doanh

Không có mối liên hệ nào với nhau

Không có đáp án đúng

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn của tầm nhìn thương hiệu không bao gồm?

Tạo sự nhất quán trong lãnh đạo

Thống nhất 1 mục tiêu xuyên suốt của doanh nghiệp

Động viên tinh thần nhân viên

Giúp phân tích nhu cầu khách hàng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

…. là định hướng về dài hạn nhằm giành lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu thông qua việc định dạng các nguồn lực của doanh nghiệp cho xây dựng và phát triển thương hiệu.

Tầm nhìn thương hiệu

Sứ mệnh thương hiệu

Chiến lược thương hiệu

Truyền thông thương hiệu

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân tố nào sau đây không nằm trong 9 nhân tố thường được sử dụng trong Tuyên ngôn sứ mệnh:

Lợi nhuận

Sản phẩm, dịch vụ

Thị trường

Khách hàng

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung chủ yếu của chiến lược thương hiệu là:

Phân tích bối cảnh môi trường bên ngoài và bên trong

Dự kiến các nguồn lực và biện pháp triển khai chiến lược đồng thời có dự báo và phòng ngừa rủi ro trong triển khai.

Các mục tiêu chiến lược chung và cụ thể

Cả 3 phương án trên

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu không phải là tiêu chuẩn của tầm nhìn thương hiệu

Thống nhất 1 mục tiêu xuyên suốt của doanh nghiệp

Tạo sự nhất quán trong lãnh đạo

Động viên tinh thần ban lãnh đạo

Định hướng sử dụng nguồn tài nguyên

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:

Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng.

Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất.

Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu.

Cả A và B

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quy trình xây dựng thương hiệu, sau khi định vị thương hiệu doanh nghiệp sẽ:

Định vị thương hiệu

Đo lường và đánh giá

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dưới đây là 2 tuyên bố của Vinamilk, đâu là tầm nhìn và đâu là sứ mệnh?

(1) Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cho cuộc sống con người.

(2) Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.

Cả 2 đều là tầm nhìn

Cả 2 đều là sứ mệnh

(1) Tầm nhìn, (2) Sứ mệnh

(1) Sứ mệnh, (2) Tầm nhìn

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack