200+ câu trắc nghiệm Thương hiệu trong kinh doanh quốc tế - Phần 3
30 câu hỏi
Sứ mệnh của 1 thương hiệu là gì?
Gợi ra 1 định hướng cho tương lai, 1 khát vọng của thương hiệu về những điều mà nó muốn đạt tới
Dùng để chỉ mục đích của thương hiệu đó, lí do và ý nghĩa của sự ra đời và tồn tại của nó
Là mục tiêu tổng quát của thương hiệu
A và B
Chiến lược thương hiệu và chiến lược kinh doanh có mối quan hệ với nhau như thế nào?
Chiến lược thương hiệu xuất phát và bị chi phối bởi chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh xuất phát và bị chi phối bởi chiến lược thương hiệu
Chiến lược thương hiệu không xuất phát từ chiến lược kinh doanh nhưng bị chi phối bởi chiến lược kinh doanh
Chiến lược kinh doanh không xuất phát từ chiến lược thương hiệu nhưng bị chi phối bởi chiến lược thương hiệu
Nguồn thông tin mà doanh nghiệp sử dụng để phân tích thương hiệu của đối thủ cạnh tranh là:
Nhà phân phối, khách hàng, nghiên cứu thị trường
Khách hàng, hoạt động truyền thông của đối thủ, nghiên cứu marketing
Nhà phân phối, khách hàng, nghiên cứu thị trường, hoạt động truyền thông của đối thủ
Không có đáp án đúng
Bước thứ 3 trong quy trình xây dựng thương hiệu là?
Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu
Xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh
Định vị thương hiệu
Đo lường và đánh giá
Đâu không phải một “nguồn thông tin” để phân tích thị trường của đối thủ cạnh tranh?
Khách hàng
Hoạt động truyền thông của đối thủ
Nghiên cứu marketing
Xu hướng phát triển của ngành
Đâu không phải là một nội dung của nghiên cứu thị trường
Phân tích nhu cầu khách hàng mục tiêu
Phân tích thương hiệu đối thủ cạnh tranh
Phân đoạn thị trường
Phân tích xu hướng phát triển của ngành
Theo nghiên cứu, con người thường đưa ra quyết định như thế nào?
Xét cả lý tính và cảm tính để đưa ra quyết định hợp lý
Lựa chọn theo cảm tính, sau đó vận dụng logic để tìm lý lẽ giải thích
Đưa ra lựa chọn bằng lý tính, cảm tính chỉ là yếu tố nhỏ không đáng kể
Đưa ra lựa chọn không theo các phương thức trên
Đâu không phải là 1 trong các chiến lược kinh doanh?
Chiến lược tài chính
Chiến lược sản xuất
Chiến lược Marketing
Chiến lược cấp cơ sở
Mối liên hệ chiến lược theo chiều dọc là
năng
Chiến lược cấp cơ sở - Chiến lược cấp doanh nghiệp - Chiến lược cấp chức năng
Chiến lược cấp doanh nghiệp - Chiến lược cấp chức năng - Chiến lược cấp cơ sở
Chiến lược cấp doanh nghiệp - Chiến lược cấp cơ sở - Chiến lược cấp chức
Chiến lược cấp chức năng - Chiến lược cấp doanh nghiệp - Chiến lược cấp cơ sở
Khi doanh nghiệp chưa đạt được mục tiêu thương hiệu ban đầu, doanh nghiệp đó sẽ phải làm gì?
Tái định vị thương hiệu
Mở rộng, phát triển thương hiệu
Khai thác giá trị thương hiệu
Truyền thông thương hiệu
Chỉ tiêu “Mức độ trung thành của thương hiệu” được sử dụng khi nào?
Phân tích bối cảnh môi trường
Đánh giá quá trình xây dựng thương hiệu
Xây dựng tầm nhìn và sứ mệnh thương hiệu
Nghiên cứu thị trường
Có bao nhiêu nhân tố thường được sử dụng trong Tuyên ngôn sứ mệnh của doanh nghiệp?
9
10
11
12
Đâu không phải là nội dung của xây dựng Tuyên ngôn sứ mệnh
Xác định thị trường mục tiêu
Xác định lợi thế của đối thủ cạnh tranh
Xác định mục tiêu dài hạn cho thương hiệu
Xác định những đặc điểm và lợi ích của thương hiệu
Các mục tiêu chiến lược chung trong nội dung chủ yếu của chiến lược thương hiệu bao gồm
Giá trị cốt lõi thương hiệu, truyền thông và khai thác thương hiệu, định vị thương hiệu.
Định vị thương hiệu, xác lập các biện pháp bảo vệ thương hiệu, truyền thông và khaithác thương hiệu.
Giá trị cốt lõi thương hiệu, định vị thương hiệu, giá trị cảm nhận của thương hiệu.
Truyền thông và khai thác thương hiệu, giá trị cốt lõi của thương hiệu, xác lập các biện pháp bảo vệ thương hiệu.
Chỉ tiêu nào dưới đây không được dùng để đánh giá thương hiệu?
Mức độ tăng doanh số mà thương hiệu đã đóng góp
Sự liên tưởng thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Mức độ trung thành thương hiệu
Tỷ lệ khách hàng giới thiệu khách hàng
Yếu tố nào dưới đây không thuộc hệ thống nhận diện thương hiệu?
Bao bì
Đồng phục nhân viên
Website thương hiệu
Mức độ nhận biết thương hiệu
Bước nào dưới đây không phải để xác định bản tuyên bố sứ mệnh?
Xác định thị trường mục tiêu
Xác định mục tiêu dài hạn cho thương hiệu
Tạo sự liên tưởng thương hiệu trong tâm trí khách hàng
Xác định lợi thế giúp thương hiệu nổi bật hơn đối thủ
Vai trò của truyền thông thương hiệu không bao gồm yếu tố nào?
Tạo dựng niềm tin
Thay đổi quan điểm và hành vi
Nâng cao giá trị của sản phẩm
Kích cầu tiêu thụ sản phẩm
Khi một doanh nghiệp quyết định thay đổi logo (tái định vị thương hiệu), bước nào quan trọng nhất:
Nghiên cứu
Thiết kế
Phác thảo ý tưởng
Lên kế hoạch
Biểu tượng của thương hiệu “không” truyền tải điều gì:
Tên doanh nghiệp
Cá tính doanh nghiệp
Chất lượng
Sản phẩm chủ đạo
Bước đầu tiên trong quy trình xây dựng thương hiệu là gì?
Xây dựng tầm nhìn, sứ mệnh
Định vị thương hiệu
Nghiên cứu thị trường
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu có mối liên hệ như thế nào?
Chiến lược kinh doanh chi phối chiến lược thương hiệu
Chiến lược thương hiệu chi phối chiến lược kinh doanh
Không có mối liên hệ nào với nhau
Không có đáp án đúng
Tiêu chuẩn của tầm nhìn thương hiệu không bao gồm?
Tạo sự nhất quán trong lãnh đạo
Thống nhất 1 mục tiêu xuyên suốt của doanh nghiệp
Động viên tinh thần nhân viên
Giúp phân tích nhu cầu khách hàng
…. là định hướng về dài hạn nhằm giành lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu thông qua việc định dạng các nguồn lực của doanh nghiệp cho xây dựng và phát triển thương hiệu.
Tầm nhìn thương hiệu
Sứ mệnh thương hiệu
Chiến lược thương hiệu
Truyền thông thương hiệu
Nhân tố nào sau đây không nằm trong 9 nhân tố thường được sử dụng trong Tuyên ngôn sứ mệnh:
Lợi nhuận
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Khách hàng
Nội dung chủ yếu của chiến lược thương hiệu là:
Phân tích bối cảnh môi trường bên ngoài và bên trong
Dự kiến các nguồn lực và biện pháp triển khai chiến lược đồng thời có dự báo và phòng ngừa rủi ro trong triển khai.
Các mục tiêu chiến lược chung và cụ thể
Cả 3 phương án trên
Đâu không phải là tiêu chuẩn của tầm nhìn thương hiệu
Thống nhất 1 mục tiêu xuyên suốt của doanh nghiệp
Tạo sự nhất quán trong lãnh đạo
Động viên tinh thần ban lãnh đạo
Định hướng sử dụng nguồn tài nguyên
Để giữ sự đồng bộ, nhất quán trong hệ thống nhận diện thương hiệu cần:
Có sự cam kết giữa các phòng, ban chức năng.
Có quyết tâm của lãnh đạo cao nhất.
Có bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết về hệ thống nhận diện thương hiệu.
Cả A và B
Trong quy trình xây dựng thương hiệu, sau khi định vị thương hiệu doanh nghiệp sẽ:
Định vị thương hiệu
Đo lường và đánh giá
Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu
Hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu
Dưới đây là 2 tuyên bố của Vinamilk, đâu là tầm nhìn và đâu là sứ mệnh?
(1) Trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cho cuộc sống con người.
(2) Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội.
Cả 2 đều là tầm nhìn
Cả 2 đều là sứ mệnh
(1) Tầm nhìn, (2) Sứ mệnh
(1) Sứ mệnh, (2) Tầm nhìn








