200+ câu trắc nghiệm Marketing B2B có đáp án - Phần 7
24 câu hỏi
Giai đoạn nào không thuộc quá trình phát triển quan hệ?
Nhận thức
Bão hòa
Thăm dò
Tan ra
Các yếu tố đóng vai trò xúc tác trong quá trình phát triển mối quan hệ?
Sự giao thiệp, sự lâu bền
Sự cam kết, hợp tác
Sự giao thiệp, hợp tác
Sự cam kết, sự lâu bền
Mục tiêu định giá của công ty?
Định giá giữ uy tín
Định giá giữ thị phần
Định giá giữ doanh thu
Định giá giữ khách hàng
Phương pháp định giá trong thị trường công nghiệp?
Định giá dựa vào nhu cầu của khách hàng
Định giá dựa vào nhu cầu nhà cung cấp
Định giá dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp
Định giá dựa vào nhu cầu của thị trường
Đánh giá hiệu quả kênh phân phối?
Được thiết lập qua hệ thống thông tin nhà cung cấp, đảm bảo tính hiệu quả và năng suất của kênh
Được thiết lập qua hệ thống thông tin đối thủ cạnh tranh, đảm bảo tính hiệu quả và năng suất của kênh
Được thiết lập qua hệ thống thông tin khách hàng, đảm bảo tính hiệu quả và năng suất của kênh
Được thiết lập qua hệ thống thông tin marketing, đảm bảo tính hiệu quả và năng suất của kênh
Để gia tăng mức độ ảnh hưởng của thông điệp quảng cáo lên đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp nên lựa chọn phương tiện truyền thông có đặc điểm nào sau đây?
Phương tiện được người xem tin tưởng
Phương tiện có chi phí cao
Phương tiện có nhiều người xem như mạng xã hội, youtube,…
Phương tiện có phạm vi rộng
Tham số nào sau đây chỉ số lần quảng cáo xuất hiện trên một phương tiện?
Mức độ tin cậy
Tác động (influence)
Phạm vi (reach)
Tần suất (frequency)
Sự trình bày mang tính đại chúng là đặc điểm của công cụ xúc tiến nào?
Quảng cáo
Bán hàng trực tiếp
Marketing trực tiếp
Cả B & C
Hoạt động quảng cáo có đặc điểm nào sau đây? (chọn câu trả lời đúng nhất)
Không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp sở hữu thương hiệu và khách hàng.
Có sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp sở hữu thương hiệu và khách hàng.
Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu dễ dàng nhận được thông tin phản hồi từ phía khách hàng.
Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu không được kiểm soát nội dung thông điệp quảng cáo của mình.
Chọn phát biểu đúng nhất trong những phát biểu sau về đặc điểm của hoạt động quảng cáo?
Thông điệp quảng cáo được thiết kế phù hợp với từng khách hàng
Sự trình bày quảng cáo mang tính đại chúng
Quảng cáo giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng tốt hơn so với hoạt động bán hàng cá nhân
Quảng cáo tác động ngay lập tức đến doanh số bán các sản phẩm đắt tiền, nhiều rủi ro, khác biệt cao
Việc một doanh nghiệp giao tiếp với các nhà làm luật để ủng hộ hay cản trở sắc luật được gọi là gì?
Tham khảo ý kiến
Vận động hành lang
Truyền thông công ty
Tuyên truyền về sản phẩm
Sâm Angela Gold tài trợ cho chương trình “Thay lời muốn nói” phát sóng trên đài truyền hình là hình thức thể hiện của công cụ nào sau đây?
Quảng cáo
Marketing trực tiếp
Quan hệ công chúng
Bán hàng trực tiếp
Để gia tăng mức độ ảnh hưởng của thông điệp quảng cáo lên đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp nên lựa chọn phương tiện truyền thông có đặc điểm nào sau đây?
Phương tiện có phạm vi rộng
Phương tiện được người xem tin tưởng
Phương tiện có chi phí cao
Phương tiện được nhiều người xem như: Mạng xã hội, youtube,…
Mục tiêu nào sau đây không phải mục tiêu chính của hoạt động quảng cáo?
Thông tin cho thị trường biết về một loại sản phẩm mới
Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
Nhắc nhở khách hàng về sản phẩm
Đối với sản phẩm có cầu ít co giãn với giá thì doanh nghiệp nên định giá như thế nào để tăng lợi nhuận?
Định giá thấp nhất có thể
Định giá cao nhất có thể
Ban đầu định giá thấp sau đó tăng dần
Ban đầu định giá cao sau đó giảm dần
Khi một doanh nghiệp gặp khó khăn do cạnh tranh gay gắt hoặc do nhu cầu thị trường thay đổi quá đột ngột, không kịp ứng phó thì doanh nghiệp nên theo đuổi mục tiêu nào sau đây?
Dẫn dầu về thị phần
Dẫn đầu về chất lượng
Tối đa hóa lợi nhuận hiện thời
Đảm bảo sự sống còn
Thị trường độc quyền cạnh tranh (hay còn gọi là độc quyền nhóm) có đặc điểm nào sau đây?
Một số lượng nhỏ người bán
Sản phẩm vừa được tiêu chuẩn hóa vừa có sự khác biệt
Khó khăn để gia nhập thị trường
Cả 3 ý trên
Trong tình huống nào sau đây thì doanh nghiệp cần chủ động hạ giá?
Năng lực sản xuất dư thừa
Lượng hàng bán ra không đủ đáp ứng nhu cầu
Lợi nhuận đang tăng lên ở mức cao
Thị phần chiếm giữ đang tăng lên
Tại điểm hòa vốn thì:
Doanh thu bằng chi phí
Doanh thu lớn hơn chi phí
Doanh thu nhỏ hơn chi phí
Lợi nhuận công ty âm
Trong trường hợp nào sau đây thì doanh nghiệp nên chủ động tăng giá?
Năng lực sản xuất dư thừa
Nhu cầu thị trường cao hơn khả năng doanh nghiệp có thể cung ứng
Thị phần đang có xu hướng giảm
Nền kinh tế đang suy thoái
Yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến việc định giá?
Mục tiêu marketing
Đối thủ cạnh tranh
Giá thành sản xuất sản phẩm
Vị trí của sản phẩm trên chu kỳ sống
Marketing mục tiêu phải được tiến hành theo các bước lớn. Công việc nào được nêu dưới đây không phải là một trong các bước đó?
Định vị thị trường
Phân đoạn thị trường
Phân chia sản phẩm
Lựa chọn thị trường mục tiêu
Marketing phân biệt có đặc điểm nào sau đây? (chọn câu đúng nhất)
Diễn ra khi một doanh nghiệp quyết định hoạt động trong một số đoạn thị trường và thiết kế chương trình marketing mix cho riêng từng đoạn thị trường đó
Có thể làm tăng doanh số bán ra so với áp dụng marketing không phân biệt
Có thể làm tăng chi phí so với marketing không phân biệt
Có thể làm tăng doanh số bán ra so với áp dụng marketing không phân biệt và có thể làm tăng chi phí so với marketing không phân biệt
Một doanh nghiệp gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng bằng các đặc điểm nổi bật của mình như doanh nghiệp có hơn 20 năm kinh nghiệm, có vốn đầu tư của nước ngoài, có mạng lưới chi nhánh rộng khắp nơi. Hỏi doanh nghiệp này đang định vị ở mức độ nào?
Định vị địa điểm
Định vị ngành
Định vị doanh nghiệp
Định vị sản phẩm






