vietjack.com

200 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính có đáp án - Phần 2
Quiz

200 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính có đáp án - Phần 2

V
VietJack
IT TestTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao điểm của hai đoạn thẳng được gọi là gì?

Đường gấp khúc

Đỉnh

Đường thẳng

Điểm

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ta có điểm x ,y ở bước thứ i ta xét điểm cần chọn, ở bước thứ i+1 sẽ là x +1=x +1 và y +1 = yi hoặc y +1 trong trường hợp đọn thẳng có hệ số góc:

M > 1

M < 0

0 < m < 1

M =0

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong vòng lặp for(i = x ; i < x ;i++) ta gán giá trị x:= x+1 và y:= y+m là minh họa của thuật toán vẽ đường thẳng bằng:

Bresenham

DDA

Midpoint

Không phải là phép gán của thuật toán vẽ đường thẳng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong vòng lặp for(i = x ; i < x ;i++) ta gán giá trị x:= x+1;y:= y+m; PutPixel(x,round(y),color) là minh họa của thuật toán vẽ đường thẳng
bằng:

Bresenham

DDA

Midpoint

Không phải là phép gán của thuật toán vẽ đường thẳng

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn phương án sai cho kỹ thuật đồ họa điểm:

Quan sát đối tượng ở nhiều góc nhìn khác nhau bằng cách thay đổi góc nhìn

Dễ dàng thay đổi màu sắc của đối tượng (màu sắc, độ sáng)

Xóa đi dễ dàng từng Pixel của đối tượng

Đối tượng được hiển thị thông qua từng mẫu rời rạc

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ tọa độ thiết bị chuẩn (Normalized device coordinates) được sử dụng với mục đích:

Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này là chính xác thì chưa chắc hiển thị chính xác trên thiết bị khác

Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này là chính xác thì chắc chắn sẽ hiển thị chính xác trên thiết bị khác

Một hình ảnh hiển thị được trên thiết bị này se tạo ra hình ảnh tương tự trên thiết bị khác

Các mục trên đều sai

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu thônng tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 16-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

65536 màu

1024 màu

16 màu

1016 màu

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu thông tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 8-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

256 màu

8 màu

1024 màu

32 màu

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu thônng tin mỗi một Pixel trên màn hình chúng ta dùng 10-bit. Thì bảng LUT (Lookup Table) có số màu là:

1024 màu

32 màu

256 màu

10 màu

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giải thuật sau đây là giái thuật nào đã học?
Void Function(int xt, int yt, int r, int c)
{
int x,y,d;
x = 0;
y = r;
d = l –r; while ( x < = y)
{
putpixel(xt + x, yt + y,c);
putpixel(xt - x, yt + y,c);
putpixel(xt + x, yt - y,c);
putpixel(xt - x, yt - y,c);
putpixel(xt + y, yt + x,c);
putpixel(xt - y, yt + x,c);
putpixel(xt + y, yt - x,c);
putpixel(xt - y, yt - x,c);
if (d < 0)
d+= 2 * x + 3;
else {
d+= 2 * (x-y) + 5;
y;
}
X++;
}
}

Giải thuật Bresenham xây dựng đường tròn

Giải thuật MidPoint xây dựng đường tròn

Giải thuật Bresenham xây dựng đường ellipse

Giải thuật Midpoint xây dựng đường ellipse

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn mã sau mô tả giải thuật nào?
dx = x2 – x1; dy = y2 – y1; p = 2 *dy – dx
for (x = x1;x <= x2;x++)
{
putpixel(x,y,c);
if (p < 0)
p+= 2 * dy;
else
{
p+= 2 * dy – 2 * dx;
y++;
}
}

Giải thuật Bresenham vẽ đoạn thẳng với 0<k<1

Giải thuật Bresenham vẽ đoạn thẳng với k>1

Giải thuật vẽ đoạn thẳng Midpoint với 0<k<1

Giải thuật vẽ đoạn thẳng Midpoint với k>1

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để vẽ đường ellipse ta chỉ xây dựng giải thuật vẽ ¼ đường ellipse sau
đó lấy đối xứng. Hàm sau là hám lấy đối xứng 4 điểm (vẽ 4 điểm 1 lúc). Rất tiếc là trong hàm bị thiếu một lệnh nên hình ellipse khi hiển thị trên màn hình sẽ thiếu ¼ hình ở phần nào:
void plot (int xc, int yc, int x, int y, int color)
{ // xc,yc là tọa độ tam của ellipse
putpixel(xc + x, yc + y, color);
putpixel(xc - x, yc + y, color);
putpixel(xc + x, yc - y, color);
}

Trái dưới

Trái trên

Phải trên

Phải dưới

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn mã sau mô tả thuật toán nào?
void Line(int x1, int y1, int x2, int y2, Color mau)
{
float m = (float)(y2-y1)/(x2-x1);
if (m < 1)
{
int x = x1;
float y = y1;
putpixel(x, round(y), mau);
}
else
{
int y = y1;
float x = x1;
putpixel(round(x),y, mau) while (y < y2)
{
x+= float(1)/m;
y++;
putpixel(round(x),y,mau);
}
}
}

Giải thuật DDA vẽ đường thẳng

Giải thuật MidPoint vẽ đường thẳng

Giải thuật Bresenham vẽ đường thẳng

Giải thuật trung điểm vẽ đường thẳng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số màu có thể biểu diễn trong chế độ đồ họa do yếu tố nào quy định?

Số bit tương ứng với 1 pixel

Độ phân giải màn hình

Do kích thước màn hình

Không phải 3 yếu tố trên

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi hàm setviewport(int x1, int y1, int x2, int y2, int clip); được thực hiện thì tọa độ (0,0) của tất cả các hàm sẽ là:

Góc trên phải của màn hình

Góc trên phải của viewport

Góc trên trái của màn hình

Góc trên trái của viewport

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ 256 màu, số bít cho mỗi pixel là:

5

6

7

8

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các file tối thiểu cần cho việc vẽ đồ họa:

GRAPH.H, *.BGI, *.CHR.

GRAPH.H, *.TXT, *.DOC.

*.BGI, *.TXT, *.DOC.

*.CHR, *.TXT, *.DOC.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một chương trình đồ họa gồm bao nhiêu đoạn:

2

3

4

5

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ graphic, gốc tọa độ là

Góc trên bên trái

Góc trên bên phải

Góc dưới bên trái

Góc dưới bên phải

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ba màu cơ bản trong máy tính là:

RED, GREEN, BLUE

RED, YELLOW, BLUE

BLUE, YELLOW, BLUE

GREEN, RED, PING

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm getpixel(int x, int y) dùng để làm gì:

Vẽ một điểm tại tọa độ (x,y);

Lấy giá trị màu của điểm tại tọa độ (x,y);

Vẽ một điểm tại vị trí con trỏ.

Cả 3 phương án đều sai.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chế độ đồ họa, hàm nào thường được dùng để hiện nội dung xâu:

printf();

outtext(char far * textstring);

outtextxy(int x, int y, char far *textstring);

putchar();

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bước khởi tạo đồ họa ta cần:

Xác định vi mạch

Chọn chế độ đồ họa.

Cả 2 phương án trên đều sai

Cả 2 phương án trên đều đúng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm putpixel(int x, int y) dùng để làm gì?

Vẽ một điểm tại tọa độ (x,y);

Lấy màu của điểm có tọa độ (x,y);

Vẽ một điểm tại vị trí con trỏ.

Cả 3 phương án trên đều sai.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh nào dùng để đóng chế độ đồ họa:

getch();

closegraph();

Cả 2 phương án trên đều sai

Cả 2 phương án trên đều đúng.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack