25 câu hỏi
Một đoạn thẳng lý tưởng là:
Đoạn thẳng phải có mật độ điểm bằng nhau
Phải bắt đầu và kết thúc đúng điểm
Có Mật độ điểm không phụ thuộc vào độ dài và hệ số góc của đoạn thẳng
Tất cả các phương án trên
Điểm đầu nút của đoạn thẳng (-2,-6) và (3,-2), giá trị hệ số góc k tính được là:
k = 0.8
k = 3
k = -0.8
k = 1.5
Đoạn thẳng có 2 điểm là (12,20) và (22,27). Dùng thuật toán Bresenhaghm vẽ đoạn thẳng tính các giá trị p và y tại x =13:
p = -3 và y = 21
p = -2 và y = 21
p = -3 và y = 22
p = 5 và y = 23
Đoạn thẳng có 2 điểm là (12,20) và (22,27). Dùng thuật toán DDA vẽ đoạn thẳng tính các giá trị y và yi tại x =12:
yi = 20 và y = 20
yi = 21 và y = 20.7
yi = 21 và y = 21.4
yi = 20 và y = 20.7
Trong thuật toán Bresenham ta tính được giá trị P = 2dy-dx. Ở bước thứ i ta tính được giá trị P , nếu P < 0 ta chọn giá trị yi và Pi theo công thức sau:
Yi+1= Yi + 1 và Pi+1=Pi + 2dy – 2dx
Yi+1= Yi và Pi+1 = Pi + 2dy
Yi+1= Yi và Pi+1=Pi = 2dy – 2dx
Yi+1= Yi + 1 và Pi+1 = Pi + 2dy
Trong thuật toán DDA ta có x = x+1, m = dy/dx thì giá trị y và y tính theo công thức nào sau đây:
Yi+1 = Yi + m, Yi+1 = Round(Y)
Yi-1 = Yi + m, Yi+1 = Round(Y)
Yi+1 = Yi + m, Yi+1 = Y1
Yi-1 = Yi + m, Yi+1 = Y
Theo giải thuật MidPoint vẽ đoạn thẳng thì O là điểm giữa, Ta có Pi = 2F(O) = 2F(X , Y + 1/2) thì giá trị nào của Pi điểm O nằm dưới đoạn
thẳng:
Pi = 0
Pi = Pi + 1
Pi > 0
Pi < 0
Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Ox thì tọa độ x, y được tính như sau:
x,y vẫn giữ nguyên
Tọa độ mới là –x, -y
x giữ nguyên, y thay đổi
y giữ nguyên, x thay đổi
Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Oy thì tọa độ x, y được tính như sau:
x,y vẫn giữ nguyên
Tọa độ mới là –x, -y
x giữ nguyên, y thay đổi
y giữ nguyên, x thay đổi
Thuật toán Midpoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Điểm có tọa độ (y,x) thì đối xứng qua Ox sẽ được tọa độ nào?
(x,y)
(x,-y)
(y,-x)
(-y,-x)
Câu lệnh SetColor dùng để làm gì?
Vẽ đoạn thẳng
Thiết lập dạng đường thẳng
Trả về hệ số nguyên dương là màu của điểm ảnh
Đặt màu vẽ cho các lệnh vẽ đoạn thẳng, hình chữ nhật, đa giác, đường tròn...
Lệnh GetPixel(X,Y) word: dùng để làm gì?
Lệnh vẽ điểm có tọa độ (x,y)
Lệnh trả về số nguyên dương là màu của điểm ảnh ở tọa độ (x,y)
Đặt màu vẽ cho các lệnh vẽ đoạn thẳng, hình chữ nhật, đa giác, đường tròn...
Thiết lập dạng đường thẳng
Cho biết ý nghĩa cả câu lệnh sau: SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff)
Thiết lập chế độ vẽ
Di chuyển con trỏ đồ họa về tọa độ GetmaxX div 2, GetmaxY div 2
Đưa gốc tọa độ về giữa màn hình
Tô màu cho hình chữ nhật từ tọa độ (GetmaxX div 2, getmaxY div 2) đến (GetmaxX, GetmaxY)
Lệnh SetFillStyle() là lệnh đặt mẫu tô cho các đối tượng, Hãy chọn đáp án sai trong các đáp án sau:
Tô hình chữ nhật
Tô hình hộp
Tô đa giác
Tô đoạn thẳng
Trong lệnh SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff) Thì clipoff có nghĩa là gì?
Xóa nội dung bên trong ViewPort
Loại bỏ Viewport trở về chế độ toàn màn hình
Cho phép vẽ ra ngoài vùng viewport
Không cho phép vẽ ra ngoài vùng ViewPort
Hàm GetX, GetY là cặp hàm gì?
Trả lại tọa độ hiện thời của CP
Chuyển con trỏ tới vị trí X,Y
Hàm trả lại giá trị mầu hiện có
Di chuyển gốc tọa độ về vị trí GetX, GetY
Lệnh tô màu đa giác là lệnh nào?
FillPoly(n,P)
FloodFill(x,y,c)
SetFillStyle()
SetColor
Lệnh Bar(X1,Y1,X2,Y2) là lệnh gì?
Tô hình chữ nhật
Tô hình chữ nhật đặc
Tô hình hộp
Tô đa giác
Trong chương trình vẽ đa giác thì lệnh gán giá trị dagiac[6] := dagiac[1] để làm gì?
Vẽ đa giác có 6 đỉnh
Để vẽ đa giác khép kín có đỉnh 6 trùng với đỉnh 1
Vẽ 6 đa giác chồng lên nhau
Vẽ 6 đỉnh của đa giác
Đối tượng nhỏ nhất trong đồ họa máy tính là gì?
KB
Byte
Pixel
Bit
Thuật toán Bresenham vẽ đuồng thẳng dựa trên phép toán nào?
Phép toán trên số thực
Thay thế các phép toán trên số thực bằng các phép toán trên số nguyên
Phép dịch bit
Phép cộng các bit
Thuật toán Dda vẽ đường thẳng dựa trên phép toán nào?
Phép toán trên số nguyên
Phép toán trên số thực
Phép cộng bit
Phép dịch các bit
Giả sử có điểm yi trong thuật toán Bresenham thì điểm i+1 có tọa độ là:
Ytrước = Ysau + m
Yi
Yi+1 hoặc Yi
Yi+1
Hình dạng của chuỗi ký tự có thể được xác định bởi một tập các đường gấp khúc cho chọn Font nào?
Font bitmap
Font TrueType
Font Vector
Font CHR
Hình dạng chuỗi ký tự được xác định bởi tập các mâu Pixel khi chọn Font nào?
Font bitmap
Font TrueType
Font Vector
Font CHR
