vietjack.com

200 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính có đáp án - Phần 1
Quiz

200 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính có đáp án - Phần 1

V
VietJack
IT TestTrắc nghiệm tổng hợp8 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một đoạn thẳng lý tưởng là:

Đoạn thẳng phải có mật độ điểm bằng nhau

Phải bắt đầu và kết thúc đúng điểm

Có Mật độ điểm không phụ thuộc vào độ dài và hệ số góc của đoạn thẳng

Tất cả các phương án trên

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm đầu nút của đoạn thẳng (-2,-6) và (3,-2), giá trị hệ số góc k tính được là:

k = 0.8

k = 3

k = -0.8

k = 1.5

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn thẳng có 2 điểm là (12,20) và (22,27). Dùng thuật toán Bresenhaghm vẽ đoạn thẳng tính các giá trị p và y tại x =13:

p = -3 và y = 21

p = -2 và y = 21

p = -3 và y = 22

p = 5 và y = 23

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đoạn thẳng có 2 điểm là (12,20) và (22,27). Dùng thuật toán DDA vẽ đoạn thẳng tính các giá trị y và yi tại x =12:

yi = 20 và y = 20

yi = 21 và y = 20.7

yi = 21 và y = 21.4

yi = 20 và y = 20.7

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thuật toán Bresenham ta tính được giá trị P = 2dy-dx. Ở bước thứ i ta tính được giá trị P , nếu P < 0 ta chọn giá trị yi và Pi theo công thức sau:

Yi+1= Yi + 1 và Pi+1=Pi + 2dy – 2dx

Yi+1= Yi và Pi+1 = Pi + 2dy

Yi+1= Yi và Pi+1=Pi = 2dy – 2dx

Yi+1= Yi + 1 và Pi+1 = Pi + 2dy

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thuật toán DDA ta có x = x+1, m = dy/dx thì giá trị y và y tính theo công thức nào sau đây:

Yi+1 = Yi + m, Yi+1 = Round(Y)

Yi-1 = Yi + m, Yi+1 = Round(Y)

Yi+1 = Yi + m, Yi+1 = Y1

Yi-1 = Yi + m, Yi+1 = Y

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo giải thuật MidPoint vẽ đoạn thẳng thì O là điểm giữa, Ta có Pi = 2F(O) = 2F(X , Y + 1/2) thì giá trị nào của Pi điểm O nằm dưới đoạn
thẳng:

Pi = 0

Pi = Pi + 1

Pi > 0

Pi < 0

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Ox thì tọa độ x, y được tính như sau:

x,y vẫn giữ nguyên

Tọa độ mới là –x, -y

x giữ nguyên, y thay đổi

y giữ nguyên, x thay đổi

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Oy thì tọa độ x, y được tính như sau:

x,y vẫn giữ nguyên

Tọa độ mới là –x, -y

x giữ nguyên, y thay đổi

y giữ nguyên, x thay đổi

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán Midpoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Điểm có tọa độ (y,x) thì đối xứng qua Ox sẽ được tọa độ nào?

(x,y)

(x,-y)

(y,-x)

(-y,-x)

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu lệnh SetColor dùng để làm gì?

Vẽ đoạn thẳng

Thiết lập dạng đường thẳng

Trả về hệ số nguyên dương là màu của điểm ảnh

Đặt màu vẽ cho các lệnh vẽ đoạn thẳng, hình chữ nhật, đa giác, đường tròn...

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh GetPixel(X,Y) word: dùng để làm gì?

Lệnh vẽ điểm có tọa độ (x,y)

Lệnh trả về số nguyên dương là màu của điểm ảnh ở tọa độ (x,y)

Đặt màu vẽ cho các lệnh vẽ đoạn thẳng, hình chữ nhật, đa giác, đường tròn...

Thiết lập dạng đường thẳng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho biết ý nghĩa cả câu lệnh sau: SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff)

Thiết lập chế độ vẽ

Di chuyển con trỏ đồ họa về tọa độ GetmaxX div 2, GetmaxY div 2

Đưa gốc tọa độ về giữa màn hình

Tô màu cho hình chữ nhật từ tọa độ (GetmaxX div 2, getmaxY div 2) đến (GetmaxX, GetmaxY)

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh SetFillStyle() là lệnh đặt mẫu tô cho các đối tượng, Hãy chọn đáp án sai trong các đáp án sau:

Tô hình chữ nhật

Tô hình hộp

Tô đa giác

Tô đoạn thẳng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong lệnh SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff) Thì clipoff có nghĩa là gì?

Xóa nội dung bên trong ViewPort

Loại bỏ Viewport trở về chế độ toàn màn hình

Cho phép vẽ ra ngoài vùng viewport

Không cho phép vẽ ra ngoài vùng ViewPort

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm GetX, GetY là cặp hàm gì?

Trả lại tọa độ hiện thời của CP

Chuyển con trỏ tới vị trí X,Y

Hàm trả lại giá trị mầu hiện có

Di chuyển gốc tọa độ về vị trí GetX, GetY

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh tô màu đa giác là lệnh nào?

FillPoly(n,P)

FloodFill(x,y,c)

SetFillStyle()

SetColor

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lệnh Bar(X1,Y1,X2,Y2) là lệnh gì?

Tô hình chữ nhật

Tô hình chữ nhật đặc

Tô hình hộp

Tô đa giác

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong chương trình vẽ đa giác thì lệnh gán giá trị dagiac[6] := dagiac[1] để làm gì?

Vẽ đa giác có 6 đỉnh

Để vẽ đa giác khép kín có đỉnh 6 trùng với đỉnh 1

Vẽ 6 đa giác chồng lên nhau

Vẽ 6 đỉnh của đa giác

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng nhỏ nhất trong đồ họa máy tính là gì?

KB

Byte

Pixel

Bit

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán Bresenham vẽ đuồng thẳng dựa trên phép toán nào?

Phép toán trên số thực

Thay thế các phép toán trên số thực bằng các phép toán trên số nguyên

Phép dịch bit

Phép cộng các bit

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán Dda vẽ đường thẳng dựa trên phép toán nào?

Phép toán trên số nguyên

Phép toán trên số thực

Phép cộng bit

Phép dịch các bit

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử có điểm yi trong thuật toán Bresenham thì điểm i+1 có tọa độ là:

Ytrước = Ysau + m

Yi

Yi+1 hoặc Yi

Yi+1

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình dạng của chuỗi ký tự có thể được xác định bởi một tập các đường gấp khúc cho chọn Font nào?

Font bitmap

Font TrueType

Font Vector

Font CHR

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hình dạng chuỗi ký tự được xác định bởi tập các mâu Pixel khi chọn Font nào?

Font bitmap

Font TrueType

Font Vector

Font CHR

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack