vietjack.com

200 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính có đáp án - Phần 1
Quiz

200 câu trắc nghiệm Đồ họa máy tính có đáp án - Phần 1

A
Admin
25 câu hỏiIT TestTrắc nghiệm tổng hợp
25 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Một đoạn thẳng lý tưởng là:

A. Đoạn thẳng phải có mật độ điểm bằng nhau

B. Phải bắt đầu và kết thúc đúng điểm

C. Có Mật độ điểm không phụ thuộc vào độ dài và hệ số góc của đoạn thẳng

D. Tất cả các phương án trên

Xem giải thích câu trả lời
2. Nhiều lựa chọn

Điểm đầu nút của đoạn thẳng (-2,-6) và (3,-2), giá trị hệ số góc k tính được là:

A. k = 0.8

B. k = 3

C. k = -0.8

D. k = 1.5

Xem giải thích câu trả lời
3. Nhiều lựa chọn

Đoạn thẳng có 2 điểm là (12,20) và (22,27). Dùng thuật toán Bresenhaghm vẽ đoạn thẳng tính các giá trị p và y tại x =13:

A. p = -3 và y = 21

B. p = -2 và y = 21

C. p = -3 và y = 22

D. p = 5 và y = 23

Xem giải thích câu trả lời
4. Nhiều lựa chọn

Đoạn thẳng có 2 điểm là (12,20) và (22,27). Dùng thuật toán DDA vẽ đoạn thẳng tính các giá trị y và yi tại x =12:

A. yi = 20 và y = 20

B. yi = 21 và y = 20.7

C. yi = 21 và y = 21.4

D. yi = 20 và y = 20.7

Xem giải thích câu trả lời
5. Nhiều lựa chọn

Trong thuật toán Bresenham ta tính được giá trị P = 2dy-dx. Ở bước thứ i ta tính được giá trị P , nếu P < 0 ta chọn giá trị yi và Pi theo công thức sau:

A. Yi+1= Yi + 1 và Pi+1=Pi + 2dy – 2dx

B. Yi+1= Yi và Pi+1 = Pi + 2dy

C. Yi+1= Yi và Pi+1=Pi = 2dy – 2dx

D. Yi+1= Yi + 1 và Pi+1 = Pi + 2dy

Xem giải thích câu trả lời
6. Nhiều lựa chọn

Trong thuật toán DDA ta có x = x+1, m = dy/dx thì giá trị y và y tính theo công thức nào sau đây:

A. Yi+1 = Yi + m, Yi+1 = Round(Y)

B. Yi-1 = Yi + m, Yi+1 = Round(Y)

C. Yi+1 = Yi + m, Yi+1 = Y1

D. Yi-1 = Yi + m, Yi+1 = Y

Xem giải thích câu trả lời
7. Nhiều lựa chọn

Theo giải thuật MidPoint vẽ đoạn thẳng thì O là điểm giữa, Ta có Pi = 2F(O) = 2F(X , Y + 1/2) thì giá trị nào của Pi điểm O nằm dưới đoạn
thẳng:

A. Pi = 0

B. Pi = Pi + 1

C. Pi > 0

D. Pi < 0

Xem giải thích câu trả lời
8. Nhiều lựa chọn

Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Ox thì tọa độ x, y được tính như sau:

A. x,y vẫn giữ nguyên

B. Tọa độ mới là –x, -y

C. x giữ nguyên, y thay đổi

D. y giữ nguyên, x thay đổi

Xem giải thích câu trả lời
9. Nhiều lựa chọn

Thuật toán MidPoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Ta có điểm đầu là x,y và lấy đối xứng qua các trục và đường phân giác để xác định các điểm còn lại. Khi lấy đối xứng qua trục Oy thì tọa độ x, y được tính như sau:

A. x,y vẫn giữ nguyên

B. Tọa độ mới là –x, -y

C. x giữ nguyên, y thay đổi

D. y giữ nguyên, x thay đổi

Xem giải thích câu trả lời
10. Nhiều lựa chọn

Thuật toán Midpoint để vẽ đường tròn được chia làm 8 phần. Điểm có tọa độ (y,x) thì đối xứng qua Ox sẽ được tọa độ nào?

A. (x,y)

B. (x,-y)

C. (y,-x)

D. (-y,-x)

Xem giải thích câu trả lời
11. Nhiều lựa chọn

Câu lệnh SetColor dùng để làm gì?

A. Vẽ đoạn thẳng

B. Thiết lập dạng đường thẳng

C. Trả về hệ số nguyên dương là màu của điểm ảnh

D. Đặt màu vẽ cho các lệnh vẽ đoạn thẳng, hình chữ nhật, đa giác, đường tròn...

Xem giải thích câu trả lời
12. Nhiều lựa chọn

Lệnh GetPixel(X,Y) word: dùng để làm gì?

A. Lệnh vẽ điểm có tọa độ (x,y)

B. Lệnh trả về số nguyên dương là màu của điểm ảnh ở tọa độ (x,y)

C. Đặt màu vẽ cho các lệnh vẽ đoạn thẳng, hình chữ nhật, đa giác, đường tròn...

D. Thiết lập dạng đường thẳng

Xem giải thích câu trả lời
13. Nhiều lựa chọn

Cho biết ý nghĩa cả câu lệnh sau: SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff)

A. Thiết lập chế độ vẽ

B. Di chuyển con trỏ đồ họa về tọa độ GetmaxX div 2, GetmaxY div 2

C. Đưa gốc tọa độ về giữa màn hình

D. Tô màu cho hình chữ nhật từ tọa độ (GetmaxX div 2, getmaxY div 2) đến (GetmaxX, GetmaxY)

Xem giải thích câu trả lời
14. Nhiều lựa chọn

Lệnh SetFillStyle() là lệnh đặt mẫu tô cho các đối tượng, Hãy chọn đáp án sai trong các đáp án sau:

A. Tô hình chữ nhật

B. Tô hình hộp

C. Tô đa giác

D. Tô đoạn thẳng

Xem giải thích câu trả lời
15. Nhiều lựa chọn

Trong lệnh SetViewPort(getmaxX div 2, getmaxY div 2, GetmaxX, GetmaxY, clipoff) Thì clipoff có nghĩa là gì?

A. Xóa nội dung bên trong ViewPort

B. Loại bỏ Viewport trở về chế độ toàn màn hình

C. Cho phép vẽ ra ngoài vùng viewport

D. Không cho phép vẽ ra ngoài vùng ViewPort

Xem giải thích câu trả lời
16. Nhiều lựa chọn

Hàm GetX, GetY là cặp hàm gì?

A. Trả lại tọa độ hiện thời của CP

B. Chuyển con trỏ tới vị trí X,Y

C. Hàm trả lại giá trị mầu hiện có

D. Di chuyển gốc tọa độ về vị trí GetX, GetY

Xem giải thích câu trả lời
17. Nhiều lựa chọn

Lệnh tô màu đa giác là lệnh nào?

A. FillPoly(n,P)

B. FloodFill(x,y,c)

C. SetFillStyle()

D. SetColor

Xem giải thích câu trả lời
18. Nhiều lựa chọn

Lệnh Bar(X1,Y1,X2,Y2) là lệnh gì?

A. Tô hình chữ nhật

B. Tô hình chữ nhật đặc

C. Tô hình hộp

D. Tô đa giác

Xem giải thích câu trả lời
19. Nhiều lựa chọn

Trong chương trình vẽ đa giác thì lệnh gán giá trị dagiac[6] := dagiac[1] để làm gì?

A. Vẽ đa giác có 6 đỉnh

B. Để vẽ đa giác khép kín có đỉnh 6 trùng với đỉnh 1

C. Vẽ 6 đa giác chồng lên nhau

D. Vẽ 6 đỉnh của đa giác

Xem giải thích câu trả lời
20. Nhiều lựa chọn

Đối tượng nhỏ nhất trong đồ họa máy tính là gì?

A. KB

B. Byte

C. Pixel

D. Bit

Xem giải thích câu trả lời
21. Nhiều lựa chọn

Thuật toán Bresenham vẽ đuồng thẳng dựa trên phép toán nào?

A. Phép toán trên số thực

B. Thay thế các phép toán trên số thực bằng các phép toán trên số nguyên

C. Phép dịch bit

D. Phép cộng các bit

Xem giải thích câu trả lời
22. Nhiều lựa chọn

Thuật toán Dda vẽ đường thẳng dựa trên phép toán nào?

A. Phép toán trên số nguyên

B. Phép toán trên số thực

C. Phép cộng bit

D. Phép dịch các bit

Xem giải thích câu trả lời
23. Nhiều lựa chọn

Giả sử có điểm yi trong thuật toán Bresenham thì điểm i+1 có tọa độ là:

A. Ytrước = Ysau + m

B. Yi

C. Yi+1 hoặc Yi

D. Yi+1

Xem giải thích câu trả lời
24. Nhiều lựa chọn

Hình dạng của chuỗi ký tự có thể được xác định bởi một tập các đường gấp khúc cho chọn Font nào?

A. Font bitmap

B. Font TrueType

C. Font Vector

D. Font CHR

Xem giải thích câu trả lời
25. Nhiều lựa chọn

Hình dạng chuỗi ký tự được xác định bởi tập các mâu Pixel khi chọn Font nào?

A. Font bitmap

B. Font TrueType

C. Font Vector

D. Font CHR

Xem giải thích câu trả lời
© All rights reserved VietJack