30 câu hỏi
Ưu điểm dùng hóa chất sinh clo để tiệt trùng nước là:
Có thể phổ biến rộng rãi
Không gây độc hại
Có thể thực hiện với khối lượng lớn và rẻ tiền
Không để lại mùi
Quản lý sức khỏe nghề nghiệp gồm các công việc:
Nâng cao kỹ thuật
Khám sức khỏe
Công tác lập hồ sơ sức khỏe, khám tuyển, khám định kỳ
Đảm bảo tốt chế độ cho ng lao động theo luật lao động
Môi trường bên trong cơ thể là:
Các cơ quan trong cơ thể
Dịch thể trung gian giữa các tb và các mô
Các tạng trong cơ thể
Nước, khoáng chất
Ô nhiễm đất là:
Ô nhiễm đất là những biến đổi tính chất, thành phần của đất vượt quá ngưỡng nào đó, gây nên tác động có hại tới sức khỏe con ng và môi trường sinh thái không chi ở hiện tại mà cả tương lai lâu dài
Ô nhiễm đất là những biến đổi tính chất, thành phần của đất vượt quá ngưỡng nào đó
Ô nhiễm đất là những biến đổi tính chất, thành phần của đất vượt qua ngưỡng nào đó
Ô nhiễm đất là khi đất bị thay đổi thành phần do tiếp nhận các chất thải bỏ của con người gây nên tác động có hại tới sức khỏe con người không chỉ ở hiện tại mà cả tương lai lâu dài
Số lượng rác thải sinh hoạt, tính theo đầu người trong 24h giao động từ:
0,25 - 2,5kg
3 - 5kg
5 - 7kg
0,1 - 0,2kg
Nguồn ô nhiễm đất do hoạt động sống của con người gồm:
Sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, thành phần đất có nhiều asen
Sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp, mưa axit
Sinh hoạt, giao thông, chôn lấp, mưa axit
Do chất thải sinh hoạt, do chất thải sản xuất công nghiệp, chất thải từ sản xuất nông nghiệp, các nguồn khác do con người
Tiêu chuẩn về thể tích không khí nhà ở cho một người là:
15m3
20m3
25m3
30m3
Sự lan truyền các chất gây ô nhiễm không khí phụ thuộc vào các yếu tố
a) chiều cao nguồn thải
b) điều kiện sản xuất
c) các yếu tố khí tượng
d) các yếu tố địa hình
a + b + c
b + d + c
b + d + a
a + d + c
Các tác nhân hóa học gây ô nhiễm môi trường không khí:
SO2, phospho hữu cơ, lân hữu cơ, benzen, trực khuẩn, các axit
SO2, phospho hữu cơ, lân hữu cơ, benzen, formaldehyde, e coli
phospho hữu cơ, lân hữu cơ, benzen, formaldehyde, các axit, bụi
SO2, phospho hữu cơ, lân hữu cơ, benzen, formaldehyde, các axit
Bố trí sắp xếp công trình trong mặt bằng chung của nhà máy 2 khu công nghiệp Phố yêu cầu như cần phải đảm bảo thoáng cho cả công trình cũng như không gian nằm giữa các công trình tuân theo các nguyên tắc sau:
hình thành các nhà máy với các tổ hợp công nghệ hiện đại, hợp khối trong thiết lập mặt bằng chung
phân khu theo các giai đoạn phát triển của nhà máy hợp lý, tập trung hóa các hệ thống đường ống công nghệ
hình thành các nhà máy với các tổ hợp công nghệ hiện đại, hợp khối trong thiết lập mặt bằng chung, phân khu theo các giai đoạn phát triển của nhà máy hợp lý tập trung hóa các hệ thống đường ống công nghệ
hình thành các nhà máy với các tổ hợp công nghệ hiện đại tập trung hóa các hệ thống đường ống công nghệ
Tiêu chuẩn cho phép nồng độ sắt trong nc sạch là:
0,05 mg/l
0,3 mg/l
3 mg/l
15 mg/l
Tiêu chuẩn Cl welchi trong nguồn nước hợp vệ sinh là:
0 con/lít
Dưới 20 con/lít
Dưới 200 con/ lít
Dưới 20 con/ml
Phòng học đc trao đổi không khí 4 lần/ giờ thì 1 học sinh cần khối thể tích không khí là:
1m3
3m3
5m3
7m3
Một con ruồi sống khoảng:
30-35 ngày
10-15 ngày
10-25 ngày
20-25 ngày
Khi bố trí mặt bằng xây dựng trong bệnh viện nên để diện tích trồng cây xanh, vườn hoa, lối đi là:
20% diện tích mặt bằng
10% diện tích mặt bằng
50-60% diện tích mặt bằng
80% diện tích mặt bằng
Sức khỏe xã hội được thể hiện ở:
Thể chất khỏe mạnh
Sự hòa nhập với xã hội, là sự thăng bằng giữa hoạt động, quyền lợi cá nhân và hoạt động, quyền lợi của xh của ng khác
Cảm giác dễ chịu, cảm xúc vui tươi, thanh thản
Cơ thể không có bệnh tật
Tiêu chuẩn cho phép nồng độ NO3 trong nước sạch là:
0,05 mg/l
0,3 mg/l
3 mg/l
15 mg/l
Chu kỳ sinh sản của bọ chét:
Bọ chét - trứng - ấu trùng - bọ chét
Bọ chét - trứng - nhộng - bọ chét
Bọ chét - ấu trùng - nhộng - bọ chét
Bọ chét - trứng - ấu trùng - nhộng - bọ chét
Thời gian ủ phân của hố xí hai ngăn phải tròn:
2 tháng
4 tháng
6 tháng
12 tháng
Chất thải được sinh ra từ các công trình công cộng:
Rác thải bệnh viện, trường học, chợ, rác đường phố và từ các công sở, từ khu dân cư
Rác thải bệnh viện, trường học, chợ, rác đường phố và từ khu công nghiệp chuyên sản xuất các hàng điện tử
Rác thải bệnh viện, trường học, chợ, rác đường phố và từ các công sở
Sinh lý lao động nghiên cứu:
a) Những thay đổi của các chức phận trong cơ thể ng khỏe mạnh khi lao động
b) Phân tích thích ứng của cơ thể ng với các stress trong lao động nóng nóng lạnh, ồn rung căng thẳng....
c) mối liên quan giữa cơ thể sống và chất độc
d) tìm ra giới hạn sinh lý của ng lao động và tìm giải pháp phòng chống mệt mỏi tăng tuổi nghề cho ng lao động
a + b + c
b + d + c
b + d + a
a + d + c
Tiêu chuẩn về diện tích nhà ở cho một người là:
7 - 8,5 m2
5 - 6,5 m2
6 - 7,5 m2
9 - 9,5 m2
Các thành phần của môi trường là:
Môi trường không khí, đất, nước, môi trường sinh học
Môi trường lý học, môi trường hóa học, môi trường sinh học, môi trường xã hội
Hệ sinh thái, đất, nước, không khí
Môi trường xã hội, hệ sinh thái
Chiều rộng mặt bàn của học sinh trung học phổ thông là:
0,35m
0,4m
0,45m
0,5m
Nguồn thiên nhiên gây ô nhiễm môi trường không khí
Động đất, núi lửa, sóng thần, khí thải thoát ra từ các ống khói
Động đất, núi lửa
Khí thải do cháy rừng tự nhiên, quá trình đốt từ các khu công nghiệp
Các chất thải rắn, khí thải
Các bệnh có liên quan đến yếu tố sinh học sau đây đc coi là bệnh nghề nghiệp:
Bệnh lao, bệnh viêm gan B, bệnh Leptospirose
Bệnh lao, bệnh viêm gan B, bệnh ricketssia
Bệnh sốt rét, bệnh viêm gan B, bệnh Leptospirose
Bệnh sán lá gan, bệnh viêm gan B, bệnh Leptospirose
Nước ngầm mạch sâu lấy từ độ sâu:
> 5m
> 10m
> 20m
> 3m
Quy định diện tích lớp học cho 36-42 học sinh ngồi học như sau:
Chiều rộng lớp học: 6,00m; chiều dài lớp học: 8,00m
Chiều rộng lớp học: 4,00m; chiều dài lớp học: 6,00m
Chiều rộng lớp học: 4,00m; chiều dài lớp học: 10,00m
Chiều rộng lớp học: 6,00m; chiều dài lớp học: 6,00m
Các nguồn cấp nước sạch:
Nước sông, nước hồ
Nước mưa, nước mặt, nước ngầm
Nước sông, nước ngầm
Nước mưa, nước sông, nước hồ
Đối tượng của y học lao động là:
a) nghiên cứu một cách có hệ thống ảnh hưởng của từng yếu tố có hại trong quá trình lao động sản xuất đối với sức khỏe ng lao động;
b) tìm ra những biện pháp, giải pháp về mặt kỹ thuật công nghệ, vệ sinh y tế, ergonomi cải thiện điều kiện làm việc của ng lao động;
c) ban hành các chính sách pháp luật;
d) soạn thảo cụ thể hóa các văn bản dưới luật về điều lệ tiêu chuẩn vệ sinh lao động
a + b + c
b + d + c
b + d + a
a + d + c
