25 câu hỏi
Có những mức độ nghe nào?
Không nghe, giả vờ nghe
Không nghe, giả vờ nghe, nghe chăm chú, nghe thấu cảm
Nghe chăm chú, nghe chọn lọc, nghe thấu cảm, không nghe, giả vờ nghe
Nghe chăm chú, nghe thấu cảm, nghe chọn lọc, không nghe
Trong kinh doanh việc giao tiếp có những lợi ích gì?
Mệnh lệnh, cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, dựa vào những thông tin phản hồi của quần chúng, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên, biết nghe có hiệu quả, nhận thức của nhà quản trị và nhân viên.
Cải thiện mối qaun hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, biết nghe có hiệu quả, nhận thức của nhà quản trị và nhân viên
Mệnh lệnh, dựa vào thông tin phản hồi của quần chúng, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên
Cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên, biết nghe có hiệu quả
Truyền thống giao tiếp là tiến trình có mấy chiều:
Một chiều
Hai chiều
Ba chiều
Bốn chiều
Truyền thông giao tiếp là tiến trình có mấy bước:
Một bước
Hai bước
Năm bước
Sáu bước
Truyền thông giao tiếp nội bộ gồm có:
Truyền thông giao tiếp nghi thức (trang trọng)
Kênh truyền thông giao tiếp không nghi thức( không trang trọng)
Kênh truyền thông giao tiếp vừa nghi thức vừa không nghi thức
Kênh truyền thông giao tiếp theo kiểu tin đồn
Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ theo nghi thức (trang trọng) gồm có:
Luồng thông tin từ trến xuống
Luồng thông tin từ dưới lên
Luông thông tin hàng ngang
Luồng thông tin từ trên xuống, hàng ngang, và dưới lên
Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ không nghi thức (không trang trọng) là thông tin:
Chân thật
Phức tạp
Hành lang (tin đồn)
Tất cả đều đúng
Tiến trình truyền thông giao tiếp theo trình tự sau đây:
Người gửi có ý tưởng: người gởi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người gởi truyền thông điệp: và người nhận phản ứng và gởi thông tin phản hồi tới người gởi
Người gửi có ý tưởng: người gởi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người gởi truyền thông điệp: người nhận nhận thông diệp: người nhận và gởi thông tin phản hồi tới người gởi và người nhận giải mã thông điệp.
Người gửi có ý tưởng: người gởi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người gửi truyền thông điệp: người nhận giải mã thông điệp: người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi
Người gửi truyền thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người gửi có ý tưởng: người gửi chuyến ý tưởng thành thông điệp: người nhận giải mã thông điệp: và người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gừi.
Những rào cản truyền thông giao tiếp giữa các cá nhân bao gồm:
Thái độ “tôi biết rồi” quan niệm rằng truyền thông giao tiếp là 1 chuyện đơn giản : truyền đạt quá ít thông tin: truyền đạt quá nhiều thông tin
Khác biết về nhận thức và ngôn ngữ: lắng nghe kém: ảnh hưởng của cảm xúc
Dị biệt văn hoá và tác nhân vật lý gây lo ra
Tất cả đều đúng
Truyền thông giao tiếp không phải là vấn đề đơn giản vì:
Rất khó
Chúng ta nói quá nhiều
Độc giả mới quyết định sự thành công
Chúng ta không chú ý nghe
Những rào cản truyền thông giao tiếp trong tổ chức gồm có:
Thông tin quá tải và lọc lại thông tin thiếu chính xác.
Lọc lại thông tin thiếu chính xác và thiếu kế hoạch
Thông tin quá tải, lọc lại thông tin thiếu chính xác, và bầu không khí truyền thông khép kín
Tất cả đều sai
Dị biệt văn hoá về giá trị xã hội là:
Thể hiện văn hoá của 1 xã hội
Cách cư xử của 1 xã hội
Cách ứng xử trong giao tiếp
Phản ánh lối sống của 1 xã hội
Chọn câu chính xác nhất sau đây:
Văn hoá là môn học được dạy ở trường tiểu học
Cách suy nghĩ có văn hoá không được học cho đến khi đến tuổi trưởng thành
Văn hoá không thường xuyên thay đổi
Văn hoá được hình thành từ cách cư xử, cách suy nghĩ được học hỏi ở thời niên thiếu và sau đó tiếp nhận ở tuổi trưởng thành
Người Canada và người Mỹ luôn luôn đứng 1 khoảng cách… trong suốt cuộc nói chuyện hay thảo luận.
2 mét
1 mét
1,5 mét
2,5 mét
Hãy chọn câu đúng nhất sau đây:
Chỉ duy nhất những hành động hướng ngoại và những biểu tượng xác định một nền văn hoá
Các nền văn hoá hầu như không bao giờ thay đổi
Sự tiến bộ của công nghệ và của phương tiện truyền thông giao tiếp có thể là nguyên nhân gây ra nền văn hoá thay đổi
Thái độ, cách ứng xử, và niềm tin trong những xã hội khép kín thay đổi nhanh hơn trong những xã hội mở
Nhận 1 tấm danh thiếp từ 1 vị khách, người thương gia đó đút nó ngay vào túi áo & hầu như không nhìn qua 1 chút nào. Vị khách đó có thể rất khó chịu. Vậy ông ta từ đất nước nào?
Mỹ
Nhật
Canada
Đức
Mô hình chiến lược truyền thông giao tiếp theo tiến trình sau đây:
Xác định bối cảnh: xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin: chọn lọc và sắp xếp (bố cục) thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công
Xác định bối cảnh, chọn lọc và sắp xếp (bố cục) thông tin, xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin, phản hồi để tiếp tục thành công
Xác định bối cảnh, xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin,truyền đạt thông tin, chọn lọc sắp xếp (bố cục) thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công
Chọn lọc sắp xếp (bố cục) thông tin, xác định bối cảnh. Xem xét lưa chọn phương tiện & thời gian truyền đạt thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công
Xác định bối cảnh truyền thông giao tiếp có ý nghĩa là xác định:
Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định chỉ tiêu
Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định mục tiêu
Tình huống( tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định bầu không khí văn hoá doanh nghiệp
Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), thời gian truyền thông và xác định mục tiêu
Muốn truyền đạt thông tin, bạn cần phải:
Phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn và tự tin vào chính bạn
Phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, và thể hiện sự tự tin vào mình
Phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, và hãy là chính mình
Phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn và tự tin vào chính bạn và hãy là chính mình
Lựa chon thời gian truyền thông giao tiếp để:
Thuận tiện cho mình
Thuận tiện cho khán thính giả
Thuận tiện cho cấp trên
Tuỳ theo mục tiêu giao tiếp
Các nhà truyền thông giao tiếp trong nền văn hoá dựa nhiều vào bối cảnh….
Dựa vào bối cảnh của tình huống để giúp truyền đạt ý nghĩa
Cho rằng người nghe biết rất ít và phải được hướng dẫn mọi thứ một cách thực tiển
Ý thức rằng phải cư xử với người khác theo cách mà họ muốn được cư xử
Mong bên đối tác nói rõ bằng lời những điều họ muốn.
Truyền thông không lời bao gồm:
Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, và tính chát của giọng nói
Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài
Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian
Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói, dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian
Nét mặt trong truyền thông không lời diễn tả:
Cảm xúc
Sự suy nghĩ
Điều chỉnh sự giao tiếp
Sự trấn áp
Ánh mắt trong truyền thông không lời là nguồn diễn tả:
Thái độ
Cá tính con người
Sự đáng tin cậy và cảm xúc
Cường độ cảm nghĩ
Cử điệu và dáng điệu trong truyền thông không lời thể hiện bằng:
Cái vẩy tay
Cách đi đứng
Cử chỉ bằng tay hoặc cách đi đứng
Nụ cười, cái nheo mắt
