vietjack.com

125 câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp trong kinh doanh có đáp án - Phần 2
Quiz

125 câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp trong kinh doanh có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp9 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có những mức độ nghe nào?

Không nghe, giả vờ nghe

Không nghe, giả vờ nghe, nghe chăm chú, nghe thấu cảm

Nghe chăm chú, nghe chọn lọc, nghe thấu cảm, không nghe, giả vờ nghe

Nghe chăm chú, nghe thấu cảm, nghe chọn lọc, không nghe

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kinh doanh việc giao tiếp có những lợi ích gì?

Mệnh lệnh, cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, dựa vào những thông tin phản hồi của quần chúng, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên, biết nghe có hiệu quả, nhận thức của nhà quản trị và nhân viên.

Cải thiện mối qaun hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, biết nghe có hiệu quả, nhận thức của nhà quản trị và nhân viên

Mệnh lệnh, dựa vào thông tin phản hồi của quần chúng, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên

Cải thiện mối quan hệ giữa nhà quản trị và nhân viên, các ý tưởng sáng tạo của nhân viên, biết nghe có hiệu quả

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thống giao tiếp là tiến trình có mấy chiều:

Một chiều

Hai chiều

Ba chiều

Bốn chiều

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp là tiến trình có mấy bước:

Một bước

Hai bước

Năm bước

Sáu bước

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp nội bộ gồm có:

Truyền thông giao tiếp nghi thức (trang trọng)

Kênh truyền thông giao tiếp không nghi thức( không trang trọng)

Kênh truyền thông giao tiếp vừa nghi thức vừa không nghi thức

Kênh truyền thông giao tiếp theo kiểu tin đồn

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ theo nghi thức (trang trọng) gồm có:

Luồng thông tin từ trến xuống

Luồng thông tin từ dưới lên

Luông thông tin hàng ngang

Luồng thông tin từ trên xuống, hàng ngang, và dưới lên

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kênh truyền thông giao tiếp nội bộ không nghi thức (không trang trọng) là thông tin:

Chân thật

Phức tạp

Hành lang (tin đồn)

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiến trình truyền thông giao tiếp theo trình tự sau đây:

Người gửi có ý tưởng: người gởi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người gởi truyền thông điệp: và người nhận phản ứng và gởi thông tin phản hồi tới người gởi

Người gửi có ý tưởng: người gởi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người gởi truyền thông điệp: người nhận nhận thông diệp: người nhận và gởi thông tin phản hồi tới người gởi và người nhận giải mã thông điệp.

Người gửi có ý tưởng: người gởi chuyển ý tưởng thành thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người gửi truyền thông điệp: người nhận giải mã thông điệp: người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gửi

Người gửi truyền thông điệp: người nhận nhận thông điệp: người gửi có ý tưởng: người gửi chuyến ý tưởng thành thông điệp: người nhận giải mã thông điệp: và người nhận phản ứng và gửi thông tin phản hồi tới người gừi.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những rào cản truyền thông giao tiếp giữa các cá nhân bao gồm:

Thái độ “tôi biết rồi” quan niệm rằng truyền thông giao tiếp là 1 chuyện đơn giản : truyền đạt quá ít thông tin: truyền đạt quá nhiều thông tin

Khác biết về nhận thức và ngôn ngữ: lắng nghe kém: ảnh hưởng của cảm xúc

Dị biệt văn hoá và tác nhân vật lý gây lo ra

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp không phải là vấn đề đơn giản vì:

Rất khó

Chúng ta nói quá nhiều

Độc giả mới quyết định sự thành công

Chúng ta không chú ý nghe

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những rào cản truyền thông giao tiếp trong tổ chức gồm có:

Thông tin quá tải và lọc lại thông tin thiếu chính xác.

Lọc lại thông tin thiếu chính xác và thiếu kế hoạch

Thông tin quá tải, lọc lại thông tin thiếu chính xác, và bầu không khí truyền thông khép kín

Tất cả đều sai

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dị biệt văn hoá về giá trị xã hội là:

Thể hiện văn hoá của 1 xã hội

Cách cư xử của 1 xã hội

Cách ứng xử trong giao tiếp

Phản ánh lối sống của 1 xã hội

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chọn câu chính xác nhất sau đây:

Văn hoá là môn học được dạy ở trường tiểu học

Cách suy nghĩ có văn hoá không được học cho đến khi đến tuổi trưởng thành

Văn hoá không thường xuyên thay đổi

Văn hoá được hình thành từ cách cư xử, cách suy nghĩ được học hỏi ở thời niên thiếu và sau đó tiếp nhận ở tuổi trưởng thành

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người Canada và người Mỹ luôn luôn đứng 1 khoảng cách… trong suốt cuộc nói chuyện hay thảo luận.

2 mét

1 mét

1,5 mét

2,5 mét

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn câu đúng nhất sau đây:

Chỉ duy nhất những hành động hướng ngoại và những biểu tượng xác định một nền văn hoá

Các nền văn hoá hầu như không bao giờ thay đổi

Sự tiến bộ của công nghệ và của phương tiện truyền thông giao tiếp có thể là nguyên nhân gây ra nền văn hoá thay đổi

Thái độ, cách ứng xử, và niềm tin trong những xã hội khép kín thay đổi nhanh hơn trong những xã hội mở

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận 1 tấm danh thiếp từ 1 vị khách, người thương gia đó đút nó ngay vào túi áo & hầu như không nhìn qua 1 chút nào. Vị khách đó có thể rất khó chịu. Vậy ông ta từ đất nước nào?

Mỹ

Nhật

Canada

Đức

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình chiến lược truyền thông giao tiếp theo tiến trình sau đây:

Xác định bối cảnh: xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin: chọn lọc và sắp xếp (bố cục) thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công

Xác định bối cảnh, chọn lọc và sắp xếp (bố cục) thông tin, xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin, phản hồi để tiếp tục thành công

Xác định bối cảnh, xem xét lựa chọn phương tiện và thời gian truyền đạt thông tin,truyền đạt thông tin, chọn lọc sắp xếp (bố cục) thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công

Chọn lọc sắp xếp (bố cục) thông tin, xác định bối cảnh. Xem xét lưa chọn phương tiện & thời gian truyền đạt thông tin, truyền đạt thông tin, đánh giá thông tin phản hồi để tiếp tục thành công

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định bối cảnh truyền thông giao tiếp có ý nghĩa là xác định:

Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định chỉ tiêu

Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định mục tiêu

Tình huống( tại sao bạn phải truyền thông), khán thính giả (bạn muốn truyền đạt thông tin đến đối tượng nào) và xác định bầu không khí văn hoá doanh nghiệp

Tình huống (tại sao bạn phải truyền thông), thời gian truyền thông và xác định mục tiêu

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn truyền đạt thông tin, bạn cần phải:

Phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn và tự tin vào chính bạn

Phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, và thể hiện sự tự tin vào mình

Phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, và hãy là chính mình

Phát triển các loại kỷ năng, chuẩn bị toàn diện, thể hiện sự tự tin vào đề tài của bạn và tự tin vào chính bạn và hãy là chính mình

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lựa chon thời gian truyền thông giao tiếp để:

Thuận tiện cho mình

Thuận tiện cho khán thính giả

Thuận tiện cho cấp trên

Tuỳ theo mục tiêu giao tiếp

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các nhà truyền thông giao tiếp trong nền văn hoá dựa nhiều vào bối cảnh….

Dựa vào bối cảnh của tình huống để giúp truyền đạt ý nghĩa

Cho rằng người nghe biết rất ít và phải được hướng dẫn mọi thứ một cách thực tiển

Ý thức rằng phải cư xử với người khác theo cách mà họ muốn được cư xử

Mong bên đối tác nói rõ bằng lời những điều họ muốn.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông không lời bao gồm:

Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, và tính chát của giọng nói

Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài

Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, tính chất của giọng nói và dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian

Diễn tả trên nét mặt, cử điệu, dáng điệu, diễn đạt bằng lời nói, tính chất của giọng nói, dáng vẻ bề ngoài, ngôn ngữ thân thể và khoảng trống không gian

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nét mặt trong truyền thông không lời diễn tả:

Cảm xúc

Sự suy nghĩ

Điều chỉnh sự giao tiếp

Sự trấn áp

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ánh mắt trong truyền thông không lời là nguồn diễn tả:

Thái độ

Cá tính con người

Sự đáng tin cậy và cảm xúc

Cường độ cảm nghĩ

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cử điệu và dáng điệu trong truyền thông không lời thể hiện bằng:

Cái vẩy tay

Cách đi đứng

Cử chỉ bằng tay hoặc cách đi đứng

Nụ cười, cái nheo mắt

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack