25 câu hỏi
Những ý tưởng quan trọng cần nhấn mạnh nhất được đặt….
Ở giữa câu
Hoặc ở giữa câu hoặc ở cuối câu
Ở đầu câu
Ở giữa đoạn văn
Hãy chọn định nghĩa về Truyền thông giao tiếp thích hợp nhất.
Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin từ một cá nhân hoặc nhóm đến một người khác
Truyền thông giao tiếp là truyền ý nghĩa từ 1 cá nhân hay một nhóm đến 1 người khác
Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin và ý nghĩa từ một cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác
Truyền thông giao tiếp làtruyền ý tưởng từ 1 cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác
Sara đang quyết định hoặc chuẩn bị 1 thông báo để thông báo 1 qui định mới( nội quy, thủ tục) hoặc tổ chức 1 cuộc họp nhân viên để thảo luận cách mà thủ tục mới nên được thưc hiện. Sara liên quan đến phần nào của tiến trình giao tiếp.
Mã hoá thông điệp.(chuyển ý tưởng thành thông điệp)
Chọn kênh truyền thông.( truyền thông điệp)
Hình thành ý tưởng. (có ý tưởng)
Giải mã thông điệp( chuyển thông điệp)
Dịch 1 thông điệp từ hình thức biểu tượng thành có ý nghĩa gồm:
Giải mã
Chuyển kênh
Mã hoá
Phản hồi
Truyền thông giao tiếp không lời là hình thức:
Cơ bản nhất
Ít phổ biến
Dễ học
Có muộn nhất
Những hình thức căn bản của truyền thông giao tiếp bao gồm:
Truyền thông giao tiếp không lời
Truyền thông giao tiếp băng lời
Truyền thông giao tiếp không lời vả bẳng lời
Tất cả đều sai
Trong kinh doanh, người Mỹ luôn hướng tới:
Mục tiêu
Kết quả
Tiền bạc
Hiệu quả
Truyền thông giao tiếp không lời khác với giao tiếp bằng lời là:
Không tự phát
Ý thức được
Cấu trúc không chặt, tự phát và vô ý thức
Dễ học
Truyền thông giao tiếp bằng lời gồm:
Nói, viết, nghe
Nói, viết, nghe, và đọc
Nói và viết
Nói và kèm theo các cử chỉ điệu bộ
Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:
Đội/ nhóm đòi hỏi nhiều nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ hơn từng cá nhân
Những nhân viên làm việc trong đội/ nhóm báo cáo sự thoả mản công việc giảm sút đi
Sự thoả mãn cá nhân & tinh thần làm việc gia tăng khi đội/ nhóm thành công
Đội/ nhóm có khuynh hướng làm ít có hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề hơn là cá nhân
Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:
Các giám đốc nên thẩm định, phán xét khi lắng nghe các nhân viên
Tất cả các tổ chức bị buộc phải lắng nghe nhân viên của họ
Những tổ chức biết lắng nghe nhân viên thường thu được nhiều lợi điểm, chẳng hạn như tinh thần và năng suất cao hơn
Để tiết kiệm thời gian, các giám đốc không nên quá chăm chú lắng nghe khi nhân viên nói
Những người biết điều hành doanh nghiệp thì thường dành nhiều thời gian giao tiếp của mình vào việc.
Đọc
Lắng nghe
Nói
Viết
Người nghe phân tích tinh thần của 1 thông điệp và rút ra kết luận ở.
Giai đoạn đánh giá của tiến trình lắng nghe
Giai đoạn nhận thức của tiến trình lắng nghe
Giải đoan giải thích của tiến trình lắng nghe
Giai đoạn đáp lại của tiến trình lắng nghe
Lisa đang tham sự 1 cuộc họp quan trọng thay cho xếp của cô ta. Những bước nào sau đây cô nên dùng để giúp cô ghi nhớ những điểm quan trọng ở cuộc họp.
Lisa nên xem xét các thông tin mà cô đã được nghe
Lisa nên cố gắng liên quan thông tín đó tới 1 điều gì khác
Lisa nên quyết định trước hết điều gì mà cô ta muốn nhớ
Tất cả các bước trên
Lisa đang tham sự 1 cuộc họp quan trọng thay cho xếp của cô ta. Những bước nào sau đây cô nên dùng để giúp cô ghi nhớ những điểm quan trọng ở cuộc họp.
Lisa nên xem xét các thông tin mà cô đã được nghe
Lisa nên cố gắng liên quan thông tín đó tới 1 điều gì khác
Lisa nên quyết định trước hết điều gì mà cô ta muốn nhớ
Tất cả các bước trên
Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được hiểu đúng nghĩa không là?
Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe.
Đặt các câu hỏi mở cho người nghe
Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không.
Chỉ khi nào người nghe đặt câu hỏi,bạn mới biết họ hiểu bạn.
Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?
Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi.
Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề.
Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp.
Khi bạn muốn tránh nói chuyện với ai đó.
Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến quá trình giao dịch trực tiếp với khách hàng, đối tác giao tiếp với bạn?
Giọng nói
Cách lựa chọn từ ngữ
Cú pháp
Điệu bộ
Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?
Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương
Dùng ngôn từ khó hiểu
Sử dụng tiếng lóng
Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu
Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây?
Giao tiếp điện thoại
Giao tiếp qua email
Giao tiếp bằng văn bản
Giao tiếp bằng fax
Đâu là những hình thức và dấu hiệu biểu hiện của ngữ điệu trong giao tiếp?
Những biểu hiện trên khuôn mặt
Những biến đổi của âm điệu
Những cử động của tay
Sự co giãn của đồng tử
Các loại mạng truyền thông phổ biến trong tổ chức là:
Mạng hình sao, mạng vòng tròn, mạng dây chuyền, mạng phân nhóm
Mạng hình sao, mạng vòng tròn, mạng vòng cung, mạng hình chóp, mạng đang chéo
Mạng hình sao, mạng vòng tròn, mạng dây chuyền, mạng đang chéo, mạng phân nhóm
Mạng hình sao, mạng vòng tròn, mạng phân nhóm
Quá trình trao đổi thông tin diễn ra khi:
Có các chủ thể giao tiếp – người gửi và người nhận
Có các chủ thể giao tiếp
Có người gửi và người nhận
Có người nói và người nghe
Giao tiếp trực tiếp diễn ra dưới các hình thức:
Các cuộc hội nghị bàn tròn
Thư từ
Điện thoại
Internet
Các bạn hãy cho biết nghe hiểu là gì?
Là quá trình trao đổi thông tin/truyền thông giữa chủ thể giao tiếp.
Là quá trình thu thập và sử lý thông tin.
Kiểm tra và thẩm định.
Là nhận được tiếng bằng tai, là sự cảm nhận bằng tai ý người nói.
