vietjack.com

125 câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp trong kinh doanh có đáp án - Phần 1
Quiz

125 câu trắc nghiệm tổng hợp Giao tiếp trong kinh doanh có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp34 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những ý tưởng quan trọng cần nhấn mạnh nhất được đặt….

Ở giữa câu

Hoặc ở giữa câu hoặc ở cuối câu

Ở đầu câu

Ở giữa đoạn văn

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn định nghĩa về Truyền thông giao tiếp thích hợp nhất.

Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin từ một cá nhân hoặc nhóm đến một người khác

Truyền thông giao tiếp là truyền ý nghĩa từ 1 cá nhân hay một nhóm đến 1 người khác

Truyền thông giao tiếp là truyền thông tin và ý nghĩa từ một cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác

Truyền thông giao tiếp làtruyền ý tưởng từ 1 cá nhân hoặc nhóm đến 1 người khác

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sara đang quyết định hoặc chuẩn bị 1 thông báo để thông báo 1 qui định mới( nội quy, thủ tục) hoặc tổ chức 1 cuộc họp nhân viên để thảo luận cách mà thủ tục mới nên được thưc hiện. Sara liên quan đến phần nào của tiến trình giao tiếp.

Mã hoá thông điệp.(chuyển ý tưởng thành thông điệp)

Chọn kênh truyền thông.( truyền thông điệp)

Hình thành ý tưởng. (có ý tưởng)

Giải mã thông điệp( chuyển thông điệp)

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dịch 1 thông điệp từ hình thức biểu tượng thành có ý nghĩa gồm:

Giải mã

Chuyển kênh

Mã hoá

Phản hồi

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp không lời là hình thức:

Cơ bản nhất

Ít phổ biến

Dễ học

Có muộn nhất

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những hình thức căn bản của truyền thông giao tiếp bao gồm:

Truyền thông giao tiếp không lời

Truyền thông giao tiếp băng lời

Truyền thông giao tiếp không lời vả bẳng lời

Tất cả đều sai

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kinh doanh, người Mỹ luôn hướng tới:

Mục tiêu

Kết quả

Tiền bạc

Hiệu quả

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp không lời khác với giao tiếp bằng lời là:

Không tự phát

Ý thức được

Cấu trúc không chặt, tự phát và vô ý thức

Dễ học

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Truyền thông giao tiếp bằng lời gồm:

Nói, viết, nghe

Nói, viết, nghe, và đọc

Nói và viết

Nói và kèm theo các cử chỉ điệu bộ

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:

Đội/ nhóm đòi hỏi nhiều nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ hơn từng cá nhân

Những nhân viên làm việc trong đội/ nhóm báo cáo sự thoả mản công việc giảm sút đi

Sự thoả mãn cá nhân & tinh thần làm việc gia tăng khi đội/ nhóm thành công

Đội/ nhóm có khuynh hướng làm ít có hiệu quả trong việc giải quyết vấn đề hơn là cá nhân

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bạn hãy chọn lời phát biểu chính xác nhất sau đây:

Các giám đốc nên thẩm định, phán xét khi lắng nghe các nhân viên

Tất cả các tổ chức bị buộc phải lắng nghe nhân viên của họ

Những tổ chức biết lắng nghe nhân viên thường thu được nhiều lợi điểm, chẳng hạn như tinh thần và năng suất cao hơn

Để tiết kiệm thời gian, các giám đốc không nên quá chăm chú lắng nghe khi nhân viên nói

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những người biết điều hành doanh nghiệp thì thường dành nhiều thời gian giao tiếp của mình vào việc.

Đọc

Lắng nghe

Nói

Viết

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người nghe phân tích tinh thần của 1 thông điệp và rút ra kết luận ở.

Giai đoạn đánh giá của tiến trình lắng nghe

Giai đoạn nhận thức của tiến trình lắng nghe

Giải đoan giải thích của tiến trình lắng nghe

Giai đoạn đáp lại của tiến trình lắng nghe

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lisa đang tham sự 1 cuộc họp quan trọng thay cho xếp của cô ta. Những bước nào sau đây cô nên dùng để giúp cô ghi nhớ những điểm quan trọng ở cuộc họp.

Lisa nên xem xét các thông tin mà cô đã được nghe

Lisa nên cố gắng liên quan thông tín đó tới 1 điều gì khác

Lisa nên quyết định trước hết điều gì mà cô ta muốn nhớ

Tất cả các bước trên

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lisa đang tham sự 1 cuộc họp quan trọng thay cho xếp của cô ta. Những bước nào sau đây cô nên dùng để giúp cô ghi nhớ những điểm quan trọng ở cuộc họp.

Lisa nên xem xét các thông tin mà cô đã được nghe

Lisa nên cố gắng liên quan thông tín đó tới 1 điều gì khác

Lisa nên quyết định trước hết điều gì mà cô ta muốn nhớ

Tất cả các bước trên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cách tốt nhất để kiểm tra xem thông tin có được hiểu đúng nghĩa không là?

Quan sát ngôn ngữ cơ thể của người nghe.

Đặt các câu hỏi mở cho người nghe

Hỏi người nghe xem họ có hiểu bạn không.

Chỉ khi nào người nghe đặt câu hỏi,bạn mới biết họ hiểu bạn.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nào thì giao tiếp bằng văn bản phù hợp hơn giao tiếp trực tiếp?

Khi bạn muốn đưa ra nhiều câu hỏi.

Khi bạn muốn nhanh chóng nhận được ý kiến trả lời về một vấn đề.

Khi bạn muốn trình bày một ý tưởng phức tạp.

Khi bạn muốn tránh nói chuyện với ai đó.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không ảnh hưởng đến quá trình giao dịch trực tiếp với khách hàng, đối tác giao tiếp với bạn?

Giọng nói

Cách lựa chọn từ ngữ

Cú pháp

Điệu bộ

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tạo ra một thông điệp hiệu quả, bạn sẽ làm theo hướng dẫn nào sau đây?

Sử dụng biệt ngữ và từ địa phương

Dùng ngôn từ khó hiểu

Sử dụng tiếng lóng

Lựa chọn từ phù hợp, dễ hiểu

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao tiếp công việc nơi công sở thường không sử dụng hình thức nào sau đây?

Giao tiếp điện thoại

Giao tiếp qua email

Giao tiếp bằng văn bản

Giao tiếp bằng fax

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là những hình thức và dấu hiệu biểu hiện của ngữ điệu trong giao tiếp?

Những biểu hiện trên khuôn mặt

Những biến đổi của âm điệu

Những cử động của tay

Sự co giãn của đồng tử

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các loại mạng truyền thông phổ biến trong tổ chức là:

Mạng hình sao, mạng vòng tròn, mạng dây chuyền, mạng phân nhóm

Mạng hình sao, mạng vòng tròn, mạng vòng cung, mạng hình chóp, mạng đang chéo

Mạng hình sao, mạng vòng tròn, mạng dây chuyền, mạng đang chéo, mạng phân nhóm

Mạng hình sao, mạng vòng tròn, mạng phân nhóm

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình trao đổi thông tin diễn ra khi:

Có các chủ thể giao tiếp – người gửi và người nhận

Có các chủ thể giao tiếp

Có người gửi và người nhận

Có người nói và người nghe

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giao tiếp trực tiếp diễn ra dưới các hình thức:

Các cuộc hội nghị bàn tròn

Thư từ

Điện thoại

Internet

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các bạn hãy cho biết nghe hiểu là gì?

Là quá trình trao đổi thông tin/truyền thông giữa chủ thể giao tiếp.

Là quá trình thu thập và sử lý thông tin.

Kiểm tra và thẩm định.

Là nhận được tiếng bằng tai, là sự cảm nhận bằng tai ý người nói.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack