vietjack.com

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chiến lược có đáp án - Phần 7
Quiz

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chiến lược có đáp án - Phần 7

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
31 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận diện sớm các dấu hiệu thay đổi và khuynh hướng môi trường là mục đích của phương tiện nghiên cứu môi trường nào

Theo dõi

Rà soát

Dự đoán

Đánh giá

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự ganh đua trở nên mãnh liệt trong giai đoạn nào của chu kỳ ngành

Tăng trưởng

Tái tổ chức

Bão hòa

Suy thoái

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn xác định năng lực cốt lõi

Đáng giá

Hiếm

Khó bắt chước

Bao gồm tất cả các câu trên

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu một công ty muốn trở nên hiệu quả hơn và có được lợi thế chi phí thấp thì nên ở đâu trên đường cong kinh nghiệm

Dịch chuyển xuống bên dưới

Dịch chuyển lên trên

Cả A, B đều đúng

Cả A, B đều sai

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò nào trong chức năng R&D giúp tạo nên chất lượng vượt trội

Hợp lý hóa các nhà cung cấp

Theo dõi khuyết tật đến tận gốc

Thiết kế sản phẩm dễ chế tạo

Tất cả đều sai

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xây dựng chiến lược cấp đơn vị kinh doanh, quá trình ra quyết định dựa trên yếu tố nào

Nhu cầu khách hàng

Nhóm khách hàng

Các khả năng khác biệt hóa

Bao gồm cả 3 câu trên

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào không đúng

Người dẫn đạo chi phí lựa chọn sự khác biệt sản phẩm thấp

Người dẫn đạo chi phí cố gắng trở thành người dẫn đầu ngành bằng cách tạo nên sự khác biệt

Người dẫn đạo chi phí cũng thường ít để ý đến các phân đoạn thị trường khác nhau và định vị sản phẩm của mình để lôi cuốn các khách hàng bình thường

Người dẫn đạo chi phí có thể đòi hỏi mức giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh mà vẫn có được cùng mức lợi nhuận

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là lợi thế của chiến lược dẫn đạo chi phí

Lợi thế về giá

Ít bị tác động bởi nhà cung cấp quyền lực

Giảm quyền lực khách hàng

Cả ba đều đúng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

IBM quảng cáo chất lượng dịch vụ của nó được cung cấp bằng lực lượng bán hàng được huấn luyện tốt, công ty đang thực hiện chiến lược

Chiến lược dựa vào khách hàng

Chiến lược dựa vào đối thủ cạnh tranh

Chiến lược tạo sự khác biệt

Không câu nào đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cường độ cạnh tranh được quyết định bởi các đặc điểm nào sau

Tốc độ tăng trưởng của thị trường

Chi phí cố định cao

Mức độ khác biệt hóa sản phẩm thấp

Cả 3 đều đúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các chiến lược chủ đạo đặt trọng tâm vào việc cải tiến các sản phẩm hoặc thị trường hiện có mà không thay đổi bất kỳ yếu tố nào thuộc:

Chiến lược tăng trưởng tập trung

Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập

Chiến lược tăng trưởng bằng đa dạng hóa

Không câu nào đúng

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược nào không nằm trong nhóm chiến lược hội nhập theo chiều ngang

Chiến lược hợp nhất

Chiến lược hội nhập nội bộ

Chiến lược thôn tính

Chiến lược liên doanh và liên kết kinh tế

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp trong ngành viễn thông mở rộng hoạt động vào ngành giáo dục bằng việc cung cấp các phương tiện liên lạc, đào tạo từ xa. Doanh nghiệp đã thực hiện chiến lược:

Đa dạng hóa đồng tâm

Đa dạng hóa theo chiều ngang

Chiến lược thâm nhập thị trường

Tất cả đáp án sai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để bảo vệ chất lượng sản phẩm của mình tại các cửa hàng tại Mat-cơ-va, McDonald's lập các trang trại sản xuất bơ sữa, trại chăn nuôi, các vườn rau của mình cũng như các xưởng chế biến thực phẩm ở nước ngoài. McDonald's đã thực hiện chiến lược:

Hội nhập dọc thuận chiều

Hội nhập dọc ngược chiều

Chiến lược liên doanh liên kết

A và C đều đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược này áp dụng khi doanh nghiệp nhượng bán hoặc đóng cửa một trong các doanh nghiệp của mình nhằm thay đổi căn bản nội dung hoạt động. Đây là chiến lược:

Cắt giảm chi phí

Thu hồi vốn đầu tư

Chiến lược thu hoạch

Chiến lược rút lui

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo ma trận BCG, một SBU có các sản phẩm trong một ngành hấp dẫn nhưng lại có thị phần thấp thì được gọi là:

Dấu hỏi (Question Marks)

Ngôi sao (Stars)

Bò Sữa (Cash Cows)

Con chó (Dogs)

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược giá thấp đồng nghĩa với chiến lược:

Chi phí thấp

Thâm nhập thị trường

Hội nhập dọc

Khác biệt hóa

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kinh Đô – một công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, mua nhà máy sản xuất kem Wall là chiến lược:

Chiến lược tăng trưởng tập trung

Chiến lược đa dạng hóa hàng ngang

Chiến lược đa dạng hóa hỗn hợp

Chiến lược tăng trưởng hội nhập

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc một công ty sản xuất giấy, đường đầu tư trồng cây lấy gỗ, trồng mía thể hiện chiến lược họ đang theo đuổi:

Hội nhập phía sau

Hội nhập phía trước

Đa dạng hóa hàng ngang

Hội nhập hàng ngang

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chu kỳ sống của một công ty:

Khởi sự – Ổn định – tăng trưởng – bão hòa – suy thoái

Phôi thai – phát triển – trưởng thành – suy thoái

Khởi sự – tăng trưởng – trưởng thành – suy thoái

Phôi thai – tăng trưởng – bão hòa – suy thoái

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là thứ tự đúng về các giai đoạn phát triển của một công ty?

Mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới, tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh mới, hội nhập dọc - toàn cầu hóa

Hội nhập dọc – toàn cầu hóa, mở rộng lĩnh vực kinh doanh, tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh mới

Tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh, hội nhập dọc – toàn cầu hóa, mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới

Cả A, B, C đều sai

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu hoạt động hỗ trợ trong môi trường nội bộ của một doanh nghiệp?

4

5

2

6

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công cụ ma trận QSPM dùng để lựa chọn một chiến lược kinh doanh sử dụng thông tin đầu vào từ công cụ nào:

IEF, EFE, ma trận hình ảnh cạnh tranh

Ma trận SWOT, ma trận chiến lược chính

A, B đều đúng

A, B đều sai

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các chiến lược sau: Chiến lược doanh nghiệp, chiến lược đơn vị kinh doanh, chiến lược tác nghiệp. Đây là:

Các chiến lược cơ bản trong kinh doanh

Chiến lược tại các cấp độ khác nhau trong một doanh nghiệp

Chiến lược đơn lẻ, không có sự kết hợp hay liên quan đến nhau

A, B, C đều đúng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong các quan niệm mới “chiến lược là sự lựa chọn, đánh đổi trong cạnh tranh”, đây là quan niệm của tác giả nào?

Philip Kotler

Paul Krugman (Nobel 2008)

Michael E. Porter

Joseph Stiglitz (Nobel 2001)

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quản trị chiến lược phát triển qua giai đoạn:

2 giai đoạn

3 giai đoạn

4 giai đoạn

5 giai đoạn

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tổng hợp các hoạt động có liên quan của doanh nghiệp tạo và làm tăng giá trị cho khách hàng.

Hoạch định chiến lược

Kiểm tra chất lượng

Chuỗi giá trị

Quản trị bán hàng

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân tố ảnh hưởng đến môi trường vĩ mô:

Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, lãi suất

Tỷ lệ lạm phát, tỷ lệ hối đoái

Cả A và B đều sai

Cả A và B đều đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiến lược kinh doanh gồm:

Chiến lược cấp doanh nghiệp

Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh

Chiến lược cấp chức năng

Tất cả đều đúng

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Môi trường ảnh hưởng đến việc kinh doanh:

Môi trường vĩ mô

Môi trường vi mô

Môi trường nội bộ

Tất cả các câu trên

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

“Chiến lược tăng doanh số và lợi nhuận bằng cách tham gia vào những ngành khác có liên quan hay không liên quan gì với ngành kinh doanh của doanh nghiệp” là:

Chiến lược tăng trưởng tập trung

Chiến lược phát triển sản phẩm

Chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa

Chiến lược hội nhập ngang

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack