31 câu hỏi
Nhận diện sớm các dấu hiệu thay đổi và khuynh hướng môi trường là mục đích của phương tiện nghiên cứu môi trường nào
Theo dõi
Rà soát
Dự đoán
Đánh giá
Sự ganh đua trở nên mãnh liệt trong giai đoạn nào của chu kỳ ngành
Tăng trưởng
Tái tổ chức
Bão hòa
Suy thoái
Tiêu chuẩn xác định năng lực cốt lõi
Đáng giá
Hiếm
Khó bắt chước
Bao gồm tất cả các câu trên
Nếu một công ty muốn trở nên hiệu quả hơn và có được lợi thế chi phí thấp thì nên ở đâu trên đường cong kinh nghiệm
Dịch chuyển xuống bên dưới
Dịch chuyển lên trên
Cả A, B đều đúng
Cả A, B đều sai
Vai trò nào trong chức năng R&D giúp tạo nên chất lượng vượt trội
Hợp lý hóa các nhà cung cấp
Theo dõi khuyết tật đến tận gốc
Thiết kế sản phẩm dễ chế tạo
Tất cả đều sai
Để xây dựng chiến lược cấp đơn vị kinh doanh, quá trình ra quyết định dựa trên yếu tố nào
Nhu cầu khách hàng
Nhóm khách hàng
Các khả năng khác biệt hóa
Bao gồm cả 3 câu trên
Phát biểu nào không đúng
Người dẫn đạo chi phí lựa chọn sự khác biệt sản phẩm thấp
Người dẫn đạo chi phí cố gắng trở thành người dẫn đầu ngành bằng cách tạo nên sự khác biệt
Người dẫn đạo chi phí cũng thường ít để ý đến các phân đoạn thị trường khác nhau và định vị sản phẩm của mình để lôi cuốn các khách hàng bình thường
Người dẫn đạo chi phí có thể đòi hỏi mức giá thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh mà vẫn có được cùng mức lợi nhuận
Đâu là lợi thế của chiến lược dẫn đạo chi phí
Lợi thế về giá
Ít bị tác động bởi nhà cung cấp quyền lực
Giảm quyền lực khách hàng
Cả ba đều đúng
IBM quảng cáo chất lượng dịch vụ của nó được cung cấp bằng lực lượng bán hàng được huấn luyện tốt, công ty đang thực hiện chiến lược
Chiến lược dựa vào khách hàng
Chiến lược dựa vào đối thủ cạnh tranh
Chiến lược tạo sự khác biệt
Không câu nào đúng
Cường độ cạnh tranh được quyết định bởi các đặc điểm nào sau
Tốc độ tăng trưởng của thị trường
Chi phí cố định cao
Mức độ khác biệt hóa sản phẩm thấp
Cả 3 đều đúng
Các chiến lược chủ đạo đặt trọng tâm vào việc cải tiến các sản phẩm hoặc thị trường hiện có mà không thay đổi bất kỳ yếu tố nào thuộc:
Chiến lược tăng trưởng tập trung
Chiến lược tăng trưởng bằng con đường hội nhập
Chiến lược tăng trưởng bằng đa dạng hóa
Không câu nào đúng
Chiến lược nào không nằm trong nhóm chiến lược hội nhập theo chiều ngang
Chiến lược hợp nhất
Chiến lược hội nhập nội bộ
Chiến lược thôn tính
Chiến lược liên doanh và liên kết kinh tế
Doanh nghiệp trong ngành viễn thông mở rộng hoạt động vào ngành giáo dục bằng việc cung cấp các phương tiện liên lạc, đào tạo từ xa. Doanh nghiệp đã thực hiện chiến lược:
Đa dạng hóa đồng tâm
Đa dạng hóa theo chiều ngang
Chiến lược thâm nhập thị trường
Tất cả đáp án sai
Để bảo vệ chất lượng sản phẩm của mình tại các cửa hàng tại Mat-cơ-va, McDonald's lập các trang trại sản xuất bơ sữa, trại chăn nuôi, các vườn rau của mình cũng như các xưởng chế biến thực phẩm ở nước ngoài. McDonald's đã thực hiện chiến lược:
Hội nhập dọc thuận chiều
Hội nhập dọc ngược chiều
Chiến lược liên doanh liên kết
A và C đều đúng
Chiến lược này áp dụng khi doanh nghiệp nhượng bán hoặc đóng cửa một trong các doanh nghiệp của mình nhằm thay đổi căn bản nội dung hoạt động. Đây là chiến lược:
Cắt giảm chi phí
Thu hồi vốn đầu tư
Chiến lược thu hoạch
Chiến lược rút lui
Theo ma trận BCG, một SBU có các sản phẩm trong một ngành hấp dẫn nhưng lại có thị phần thấp thì được gọi là:
Dấu hỏi (Question Marks)
Ngôi sao (Stars)
Bò Sữa (Cash Cows)
Con chó (Dogs)
Chiến lược giá thấp đồng nghĩa với chiến lược:
Chi phí thấp
Thâm nhập thị trường
Hội nhập dọc
Khác biệt hóa
Kinh Đô – một công ty hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, mua nhà máy sản xuất kem Wall là chiến lược:
Chiến lược tăng trưởng tập trung
Chiến lược đa dạng hóa hàng ngang
Chiến lược đa dạng hóa hỗn hợp
Chiến lược tăng trưởng hội nhập
Việc một công ty sản xuất giấy, đường đầu tư trồng cây lấy gỗ, trồng mía thể hiện chiến lược họ đang theo đuổi:
Hội nhập phía sau
Hội nhập phía trước
Đa dạng hóa hàng ngang
Hội nhập hàng ngang
Chu kỳ sống của một công ty:
Khởi sự – Ổn định – tăng trưởng – bão hòa – suy thoái
Phôi thai – phát triển – trưởng thành – suy thoái
Khởi sự – tăng trưởng – trưởng thành – suy thoái
Phôi thai – tăng trưởng – bão hòa – suy thoái
Đâu là thứ tự đúng về các giai đoạn phát triển của một công ty?
Mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới, tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh mới, hội nhập dọc - toàn cầu hóa
Hội nhập dọc – toàn cầu hóa, mở rộng lĩnh vực kinh doanh, tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh mới
Tập trung vào một lĩnh vực kinh doanh, hội nhập dọc – toàn cầu hóa, mở rộng lĩnh vực kinh doanh mới
Cả A, B, C đều sai
Có bao nhiêu hoạt động hỗ trợ trong môi trường nội bộ của một doanh nghiệp?
4
5
2
6
Công cụ ma trận QSPM dùng để lựa chọn một chiến lược kinh doanh sử dụng thông tin đầu vào từ công cụ nào:
IEF, EFE, ma trận hình ảnh cạnh tranh
Ma trận SWOT, ma trận chiến lược chính
A, B đều đúng
A, B đều sai
Các chiến lược sau: Chiến lược doanh nghiệp, chiến lược đơn vị kinh doanh, chiến lược tác nghiệp. Đây là:
Các chiến lược cơ bản trong kinh doanh
Chiến lược tại các cấp độ khác nhau trong một doanh nghiệp
Chiến lược đơn lẻ, không có sự kết hợp hay liên quan đến nhau
A, B, C đều đúng
Một trong các quan niệm mới “chiến lược là sự lựa chọn, đánh đổi trong cạnh tranh”, đây là quan niệm của tác giả nào?
Philip Kotler
Paul Krugman (Nobel 2008)
Michael E. Porter
Joseph Stiglitz (Nobel 2001)
Quản trị chiến lược phát triển qua giai đoạn:
2 giai đoạn
3 giai đoạn
4 giai đoạn
5 giai đoạn
Tổng hợp các hoạt động có liên quan của doanh nghiệp tạo và làm tăng giá trị cho khách hàng.
Hoạch định chiến lược
Kiểm tra chất lượng
Chuỗi giá trị
Quản trị bán hàng
Nhân tố ảnh hưởng đến môi trường vĩ mô:
Tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế, lãi suất
Tỷ lệ lạm phát, tỷ lệ hối đoái
Cả A và B đều sai
Cả A và B đều đúng
Chiến lược kinh doanh gồm:
Chiến lược cấp doanh nghiệp
Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh
Chiến lược cấp chức năng
Tất cả đều đúng
Môi trường ảnh hưởng đến việc kinh doanh:
Môi trường vĩ mô
Môi trường vi mô
Môi trường nội bộ
Tất cả các câu trên
“Chiến lược tăng doanh số và lợi nhuận bằng cách tham gia vào những ngành khác có liên quan hay không liên quan gì với ngành kinh doanh của doanh nghiệp” là:
Chiến lược tăng trưởng tập trung
Chiến lược phát triển sản phẩm
Chiến lược tăng trưởng đa dạng hóa
Chiến lược hội nhập ngang
