30 câu hỏi
Trong nghiên cứu môi trường ngành trong MKTQT cần được nghiên cứu là các doanh nghiệp của:
Nước nhập khẩu
Nước xuất khẩu khác vào cùng đoạn thị trường
Nước xuất khẩu khác
Cả A và B
Cơ cấu dân số vàng của Việt Nam đặt ra cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam những:
Cơ hội
Điểm mạnh
Điểm yếu
Không có đáp án đúng
Nghiên cứu SWOT là nghiên cứu:
Môi trường bên trong và bên ngoài
Khách hàng và đối thủ cạnh tranh
Cơ may và hiểm họa
Điểm mạnh và điểm yếu
Muốn đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp thì các quyết định trong MKTQT cần:
Coi sản phẩm là vấn đề quan trọng nhất
Coi giá là yếu tố duy nhất
Kết hợp các yếu tố MKT - Mix
Chỉ sử dụng 1 yếu tố MKT - Mix là đủ
Đặc trưng hoạt động của loại hình công ty TNC là:
Vốn thuộc về quốc gia
Phải công khai báo cáo tài chính
Nhà nước kiểm soát chặt chẽ
Bị điều chỉnh bởi luật của nhiều quốc gia
Phân chia theo tư cách pháp nhân công ty quốc tế được chia thành:
Doanh nghiệp công nghiệp và doanh nghiệp thương mại
Doanh nghiệp cổ phần và doanh nghiệp tư nhân
Doanh nghiệp quốc gia và doanh nghiệp TNC
Cả A, B, C
Phân chia theo lĩnh vực hoạt động công ty quốc tế được chia thành:
Doanh nghiệp công nghiệp và doanh nghiệp thương mại
Doanh nghiệp cổ phần và doanh nghiệp tư nhân
Doanh nghiệp quốc gia và doanh nghiệp TNC
Cả A, B, C
Các yếu tố dưới là nội dung nghiên cứu chi tiết thị trường ngoại trừ:
KH
SP
Chính sách KT
A & B
Các thông tin bên ngoài cung cấp cho hệ thống thông tin của DN ngoại trừ:
Thị trường mục tiêu
Hệ thống báo cáo nội bộ
Các kênh MKT
Công chúng
Các quốc gia có mức sống chênh lệch thường có đặc điểm sau loại trừ:
Đại bộ phận nhân dân sống bằng nông nghiệp
Hình thành tầng lớp trung lưu
Tầng lớp giàu có sống bằng hàng nhập khẩu
A & C
Quản trị marketing quốc tế nhằm quản lý tổ chức kiểm soát có hiệu quả các hoạt động trên thị trường quốc tế bao gồm:
Lợi nhuận tối ưu
An toàn kinh doanh quốc tế
Xác định MKT mix trên thị trường quốc tế
Dưới đây là 1 trong 3 mô hình quản lý trong DN quốc tế:
Chiến lược
Phân quyền
Trung gian
Tác nghiệp
Xu hướng luật của các quốc gia ngày càng chặt đối với các hướng sau:
SHTT
MKT xanh
Bảo vệ môi trường
Cả A, B, C
Phát triển nhóm hàng là phát triển danh mục sản phẩm theo chiều:
Dài
Rộng
Sâu
Khác
Phát triển mẫu mã hàng hóa là phát triển danh mục sản phẩm theo chiều:
Dài
Rộng
Sâu
Khác
Thương hiệu tương ứng với khái niệm nào trong các khái niệm sau:
Hình ảnh nhãn hiệu
Nhãn hiệu
Tên thương mại
Nhãn sản phẩm
Những yếu tố sau là các nội dung trong nghiên cứu sản phẩm, ngoại trừ:
Chất lượng sản phẩm
Phạm vi sử dụng
Năng lực cạnh tranh sản phẩm
Công nghệ sản phẩm
Một trong các điều kiện để một mức giá được coi là giá quốc tế là:
Giá đấu giá
Giá của các hợp đồng không mang tính chất ngẫu nhiên
Giá được ký kết bằng các đồng tiền tự do chuyển đổi
B & C
Các loại giá sau được coi là giá thị trường, ngoại trừ:
Giá quốc tế
Giá đấu giá
Giá vốn
Giá hợp đồng ký kết thực tế
Giá… là mức giá thường cao hơn giá thị trường:
Đấu giá
Đấu thầu
Tham khảo
Ký kết thực tế
Hãng thanh long Fresh mới xuất khẩu sản phẩm thanh long vào thị trường Trung Đông, hãng nên áp dụng:
Giá hớt váng
Giá thâm nhập
Giá phân biệt
Phân biệt giá theo tính chất sản phẩm
Giá hợp đồng ký kết thực tế có thể áp dụng theo phương pháp sau, ngoại trừ:
Ấn định giá
Cố định
Tham khảo giá
Di động
Có thể tham khảo được nhiều loại giá là ưu điểm của loại giá nào?
Đấu giá
Đấu thầu
Yết bảng sở giao dịch
Tham khảo
Hoạt động hậu cần phân phối gồm những công việc sau đây:
Lựa chọn phương tiện vận tải
Sắp xếp đơn hàng
Xác định lượng tồn kho
Cả A, B, C
Các trung gian bán lẻ trên thị trường quốc tế có thể bao gồm các loại hình dưới đây, ngoại trừ:
Đại siêu thị
Chuỗi cửa hàng tiện lợi
Văn phòng đại diện Nhà nước
Công ty thương mại
Căn cứ tuyển chọn các thành viên trong kênh phân phối tại thị trường nước nhập khẩu:
Đặc điểm sản phẩm
Mục tiêu marketing
Mức độ phù hợp với mục tiêu doanh nghiệp
Xung đột kênh
Xu hướng tìm kiếm sự thỏa hiệp để linh hoạt đưa ra các quyết định về tập quyền và phân quyền thể hiện rõ nhất ở các công ty tập đoàn theo tư duy:
Vị chủng (ethnocentrism)
Đa tâm (polycentrism)
Địa tâm (geocentrism)
Không có đáp án
Tư duy nào trong marketing quốc tế không cho rằng hệ quy chiếu tự thân (self-reference criterion) là yếu tố quan trọng nhất:
Thuyết đa tâm (polycentrism)
Thuyết địa tâm (geocentrism)
Cả hai
Không có đáp án
Marketing quốc tế là cần thiết bởi lý do cơ bản nào sau đây:
Nó là một chức năng cơ bản của kinh doanh
Nó là trung tâm của tất cả hoạt động kinh doanh quốc tế
Người có nhu cầu và mong muốn
Tất cả mọi người đều có thể là khách hàng
Đối với một MNC, vấn đề quan trọng nhất trong thực hiện chiến lược marketing quốc tế là:
Bán được sản phẩm với giá cao
Thu hút nhiều người trung gian marketing
Tăng khả năng cạnh tranh
Giới thiệu được sản phẩm với khách hàng
