28 câu hỏi
Nhược điểm nào sau đây của quản trị chiến lược là KHÔNG thể khắc phục được?
Tốn nhiều thời gian và công sức
Kế hoạch có thể bị cứng nhắc
Khó khăn trong dự báo dài hạn
Không có nhược điểm nào là không thể khắc phục
Tại sao hệ thống mục tiêu cần có tính linh hoạt?
Để dễ dàng thay đổi theo ý muốn của lãnh đạo
Để điều chỉnh khi môi trường kinh doanh thay đổi
Để giảm áp lực cho người thực hiện
Để tránh phải thực hiện đúng cam kết ban đầu
Điều kiện thành công của chiến lược đổi mới bao gồm những yếu tố nào?
Chỉ cần có nguồn vốn dồi dào
Chỉ cần có công nghệ hiện đại
Chỉ cần có thị trường rộng lớn
Phù hợp nhu cầu thị trường, ưu việt kỹ thuật và cam kết ban lãnh đạo
Vấn đề nào sau đây KHÔNG phải là bất lợi của chiến lược đa dạng hoá?
Thiếu sự hài hoà về chiến lược giữa các hoạt động
Khó khăn trong quản lý các yếu tố căn bản của nhiều đơn vị
Nguy cơ giảm thu nhập của chủ sở hữu
Tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường
Sự khác biệt chính giữa các công ty Mỹ và Nhật Bản trong quản trị chiến lược là gì?
Công ty Mỹ tập trung vào chiến lược ngắn hạn, công ty Nhật tập trung dài hạn
Công ty Mỹ chú trọng hoạch định chiến lược dài hạn, công ty Nhật tập trung vào chiến lược kinh doanh và kế hoạch ngắn hạn
Công ty Mỹ và Nhật không có sự khác biệt trong quản trị chiến lược
Công ty Nhật chỉ tập trung vào chiến lược dài hạn
Lý do nào sau đây KHÔNG phải là nguyên nhân khiến đối thủ không phản ứng khi bị tấn công?
Tin tưởng sự trung thành của khách hàng hiện tại
Không đủ ngân sách để phản ứng
Không có thông tin để phản ứng kịp thời
Có nguồn lực dồi dào để phản ứng
Hai nhiệm vụ cơ bản của chức năng nghiên cứu và phát triển (R&D) trong đơn vị kinh doanh là gì?
R&D sản phẩm/dịch vụ và R&D tài chính
R&D sản phẩm/dịch vụ và R&D các tiến trình
R&D tiến trình và R&D nhân sự
R&D tài chính và R&D tiến trình
Điều gì cần chú ý khi hoạch định chiến lược khác biệt hóa sản phẩm?
Chỉ tập trung vào giảm chi phí
Ưu thế về sự khác biệt sẽ mất đi khi đối thủ bắt chước được
Luôn duy trì giá cao nhất
Chỉ tập trung vào thị trường ngách
Thông tin nào sau đây KHÔNG phải là thông tin cơ bản về khách hàng cần thu thập?
Khách hàng mục tiêu và đặc điểm của họ
Quy mô nhu cầu hiện tại và tiềm năng
Khả năng thanh toán của khách hàng
Số lượng cổ phiếu của doanh nghiệp
Mục đích của việc phân tích thông tin R&D là gì?
Chỉ để đánh giá khả năng R&D hiện tại
Chỉ để đánh giá tiềm năng R&D
Chỉ để quyết định chiến lược cạnh tranh
Để đánh giá khả năng R&D hiện tại, tiềm năng và quyết định chiến lược cạnh tranh
Cải tiến bao gồm những yếu tố nào?
Chỉ bao gồm cải tiến sản phẩm mới
Chỉ bao gồm cải tiến quy trình sản xuất
Chỉ bao gồm cải tiến hệ thống quản trị
Bao gồm cải tiến về sản phẩm, quy trình, hệ thống quản trị, cấu trúc tổ chức và chiến lược
Những khía cạnh nào cần quan tâm của môi trường dân số?
Tổng số dân và tỷ lệ tăng dân số
Kết cấu dân số về tuổi tác, giới tính, dân tộc, nghề nghiệp
Tuổi thọ, tỷ lệ sinh tự nhiên và xu hướng dịch chuyển dân số
Tất cả các đáp án trên
Khi nào cần thực hiện kiểm tra bất thường chiến lược kinh doanh?
Khi có sự thay đổi nhỏ trong môi trường kinh doanh
Khi các nhân tố môi trường thay đổi vượt qua giới hạn cho phép
Khi kết thúc năm tài chính
Khi có yêu cầu từ cấp trên
Sản phẩm thay thế có thể tạo ra ưu thế cạnh tranh thông qua những yếu tố nào?
Chỉ về chất lượng
Chỉ về giá cả
Về cả chất lượng và giá cả
Không có yếu tố nào
Kiểm toán đóng vai trò gì trong đánh giá chiến lược kinh doanh?
Chỉ kiểm tra sổ sách kế toán
Cung cấp thông tin đánh giá khách quan về tình hình tài chính
Chỉ phục vụ mục đích thuế
Không liên quan đến đánh giá chiến lược
Ưu điểm nào không thuộc về phương thức liên doanh?
Bổ sung kỹ năng và nguồn lực
Chia sẻ đầu tư và rủi ro
Kiểm soát hoàn toàn công nghệ
Tiếp cận thị trường dễ dàng
Đặc điểm nào sau đây là điển hình của các tổ chức học tập như General Electric và Toyota?
Chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm mới
Liên tục phân tích và cải tiến các quá trình, học hỏi từ sai lầm
Chú trọng vào marketing và quảng cáo
Tập trung vào giảm chi phí sản xuất
Các lỗi thường gặp trong ra quyết định chiến lược là gì?
Sai lệch về nhận thức
Sai lệch về giả định và cam kết
Sai lệch về ngoại suy và mô hình không đại diện
Tất cả các đáp án trên
Mức độ độc lập tương đối trong kinh doanh ảnh hưởng như thế nào đến hoạch định chiến lược?
Doanh nghiệp độc lập hoàn toàn sẽ chủ động trong hoạch định chiến lược
Doanh nghiệp phụ thuộc sẽ lệ thuộc cấp trên khi xây dựng chiến lược
Không ảnh hưởng đến quá trình hoạch định chiến lược
Cả A và B đúng
Chiến lược chi phối bằng giá thành phù hợp với loại doanh nghiệp nào?
Doanh nghiệp nhỏ
Doanh nghiệp vừa
Doanh nghiệp lớn
Mọi loại doanh nghiệp
Chiến lược đa quốc gia có đặc điểm gì?
Tập trung sản xuất tại một quốc gia
Thành lập công ty con ở nhiều nước với chiến lược riêng
Chỉ tập trung vào thị trường nội địa
Không có hoạt động R&D
Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng chiến lược 'thay đổi'?
Khi doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường
Khi doanh nghiệp ở vị thế cạnh tranh yếu
Khi doanh nghiệp đang tăng trưởng mạnh
Khi doanh nghiệp đang ở giai đoạn phôi thai
Việc điều chỉnh nguồn lực trong doanh nghiệp liên quan đến những vấn đề gì?
Chỉ liên quan đến số lượng nguồn lực
Chỉ liên quan đến chất lượng nguồn lực
Liên quan đến cả số lượng và chất lượng nguồn lực
Không liên quan đến số lượng và chất lượng nguồn lực
Điều kiện nào để nguồn lực tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp?
Nguồn lực phải dễ bắt chước và phổ biến
Nguồn lực phải độc đáo và đáng giá
Nguồn lực phải dễ thay thế
Nguồn lực phải dễ mua lại
Khi nào doanh nghiệp thường xác định mục tiêu lợi nhuận bằng giá trị?
Khi thời gian chiến lược dài
Khi đặc điểm sản xuất kinh doanh phức tạp
Khi thời gian chiến lược đủ ngắn và đặc điểm sản xuất không quá phức tạp
Khi không thể dự báo được thị trường
Điều gì cần được ngăn chặn khi hình thành các điều kiện để nhân viên làm việc hiệu quả?
Sự hợp tác giữa các bộ phận
Hiện tượng kỳ thị hay phân biệt người lao động theo dân tộc, chủng tộc, tôn giáo, địa phương
Bầu không khí làm việc thân thiện
Sự giúp đỡ của cấp trên với cấp dưới
Hai yếu tố cơ bản hình thành tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp là gì?
Thị phần và doanh thu
Chi phí sản xuất và giá bán
Giá trị khách hàng cảm nhận và chi phí sản xuất
Chất lượng sản phẩm và giá thành
Chiến lược hợp nhất thường được thực hiện trong trường hợp nào?
Khi các doanh nghiệp có mục đích và lợi thế cạnh tranh khác nhau
Khi doanh nghiệp muốn thôn tính đối thủ yếu hơn
Khi các doanh nghiệp có cùng mục đích và lợi thế cạnh tranh bổ sung
Khi doanh nghiệp muốn độc quyền thị trường
