26 câu hỏi
Có bao nhiêu chiến lược cơ bản để thâm nhập và cạnh tranh trong môi trường toàn cầu?
2 chiến lược
3 chiến lược
4 chiến lược
5 chiến lược
Khi xác định tiêu chuẩn đánh giá định lượng, cần xác định thêm yếu tố nào?
Thời gian đánh giá
Người thực hiện đánh giá
Giới hạn sai lệch cho phép
Phương pháp thu thập số liệu
Đặc tính khác biệt của sản phẩm có thể bao gồm những yếu tố nào?
Chỉ có chất lượng và giá cả
Chỉ có đổi mới và độ tin cậy
Chỉ có đặc điểm kỹ thuật và dịch vụ kèm theo
Chất lượng, đổi mới, độ tin cậy, đặc điểm kỹ thuật, dịch vụ kèm theo
Khi đề xuất phản ứng chiến lược dựa trên phân tích SWOT, các nội dung cần điều chỉnh và đề xuất bao gồm?
Triết lý kinh doanh, nhiệm vụ mục tiêu, chiến lược chính sách
Cơ cấu tổ chức, chính sách kiểm tra, biện pháp dự phòng rủi ro
Triết lý kinh doanh, cơ cấu tổ chức, chính sách kiểm tra
Tất cả các nội dung trên
Tần suất đánh giá chiến lược kinh doanh nên được thực hiện như thế nào?
Chỉ vào cuối thời kỳ quy định
Trên cơ sở thường xuyên, liên tục
Mỗi năm một lần
Khi có yêu cầu từ ban lãnh đạo
Khi nào công ty đạt đến giới hạn khả năng sinh lợi của phạm vi đa dạng hoá?
Khi chi phí quản lý bằng 0
Khi số lượng đơn vị kinh doanh đạt tối đa
Khi giá trị tạo ra không theo kịp chi phí phát sinh
Khi công ty ngừng mở rộng
Để khách hàng sẵn lòng trả giá cao hơn, doanh nghiệp cần có những lợi thế nào?
Chỉ cần chất lượng sản phẩm tốt
Chỉ cần giá cả phù hợp
Chỉ cần dịch vụ tốt
Chất lượng, công nghệ, thông tin, dịch vụ, tính độc đáo và chữ tín
Đặc điểm nào sau đây KHÔNG phải là đặc trưng của môi trường ngành năng động?
Sự thay đổi diễn ra nhanh chóng
Khuynh hướng cải tiến sản phẩm cao
Chu kỳ sống của sản phẩm ngắn
Cam kết chiến lược ổn định lâu dài
Trong ma trận BCG, ô nào thể hiện đơn vị kinh doanh có tăng trưởng cao và thị phần cao?
Nghi vấn (Question Marks)
Khả quan (Stars)
Sinh lời (Cash Cows)
Báo động (Dogs)
Hai vấn đề cần chú ý để sử dụng nguồn lực hiệu quả là gì?
Đánh giá nguồn lực và phân bổ nguồn lực
Điều chỉnh nguồn lực và đảm bảo nguồn lực
Cam kết thực hiện chiến lược và tạo tinh thần hăng hái cho nhân viên
Phân tích nhu cầu và đánh giá hiệu quả sử dụng
Khi véc tơ nằm ở góc vuông thận trọng, doanh nghiệp nên làm gì?
Tập trung vào chiến lược tấn công
Hoạt động với những khả năng hiện thực và không quá liều lĩnh
Áp dụng các chiến lược phòng thủ
Tập trung vào chiến lược cạnh tranh
Việc phân phối nguồn lực theo nghĩa tổng quát bao gồm những nội dung nào?
Chỉ bao gồm việc phân bổ nguồn lực sản xuất
Chỉ bao gồm việc đánh giá hệ thống quản trị
Bao gồm đánh giá cả hệ thống sản xuất và hệ thống quản trị
Chỉ bao gồm việc xây dựng kế hoạch ngắn hạn
Quy trình lựa chọn chiến lược bao gồm mấy bước?
2 bước
3 bước
4 bước
5 bước
Tính ổn định và tương đối của chiến lược kinh doanh có nghĩa là gì?
Chiến lược phải cố định không thay đổi
Chiến lược phải thay đổi liên tục
Chiến lược phải ổn định tương đối và có khả năng điều chỉnh phù hợp
Chiến lược phải thay đổi theo ý muốn chủ quan
Chiến lược đầu tư thích hợp ở giai đoạn tăng trưởng là gì?
Chiến lược thu hoạch
Chiến lược tăng trưởng
Chiến lược tập trung
Chiến lược từ bỏ
Vai trò nào sau đây KHÔNG phải là vai trò của bản tuyên bố sứ mạng?
Đảm bảo sự đồng tâm nhất trí về mục đích trong nội bộ
Tạo cơ sở để huy động các nguồn lực
Quy định chi tiết cách thức thực hiện công việc
Hình thành khung cảnh và bầu không khí kinh doanh thuận lợi
Chiến lược "săn đầu người" bao gồm những hoạt động nào?
Chỉ tập trung vào việc thu hút lao động từ các đối thủ cạnh tranh
Chỉ cấp học bổng cho sinh viên giỏi
Thu hút lao động giỏi đang học tập và từ các tổ chức khác thông qua nhiều hình thức như cấp học bổng, hỗ trợ nghiên cứu, tổ chức cuộc thi
Chỉ tập trung vào việc tổ chức các cuộc thi tìm kiếm nhân tài
Tính lâu bền của lợi thế cạnh tranh phụ thuộc vào những nhân tố nào?
Rào cản bắt chước và năng lực đối thủ
Năng lực đối thủ và môi trường ngành
Rào cản bắt chước, năng lực đối thủ và môi trường ngành
Rào cản bắt chước và môi trường ngành
Yếu tố nào sau đây KHÔNG phải là đối tượng hữu quan bên trong doanh nghiệp?
Người chủ sở hữu
Tập thể người lao động
Khách hàng
Ban lãnh đạo doanh nghiệp
Nguồn lực vô hình KHÔNG bao gồm yếu tố nào sau đây?
Tư tưởng chủ đạo trong triết lý kinh doanh
Uy tín trong lãnh đạo của nhà quản trị các cấp
Nguồn vốn sản xuất kinh doanh
Văn hóa tổ chức bền vững
Theo công ty tư vấn McKinsey, doanh nghiệp nên có bao nhiêu năng lực cốt lõi?
1-2 năng lực
2-3 năng lực
3-4 năng lực
5-6 năng lực
Sau khi thu thập thông tin, hệ thống thông tin sẽ làm gì với những thông tin có giá trị sử dụng lâu dài?
Xóa bỏ sau khi sử dụng
Chỉ chia sẻ trong nội bộ
Lưu trữ để phục vụ nhu cầu ra quyết định sau này
Công bố rộng rãi ra bên ngoài
Để giảm sức ép của sản phẩm thay thế, doanh nghiệp cần thực hiện những giải pháp nào?
Chỉ tập trung vào đổi mới kỹ thuật công nghệ
Chỉ tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm
Chỉ tập trung vào khác biệt hóa sản phẩm
Kết hợp đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và khác biệt hóa sản phẩm
Chiến lược kinh doanh toàn cầu nào phù hợp khi áp lực nội địa hóa thấp và áp lực giảm chi phí cao?
Chiến lược đa quốc gia
Chiến lược xuyên quốc gia
Chiến lược toàn cầu
Chiến lược quốc tế
Khi đề xuất các phản ứng chiến lược, các nhà quản trị cần lưu ý điều gì?
Môi trường luôn diễn ra đúng như dự báo
Chỉ cần một phương án duy nhất
Cần có nhiều phương án theo thứ tự ưu tiên
Không cần quan tâm đến kỹ năng tư duy
Chiến lược thu hoạch là gì?
Tăng tối đa dòng luân chuyển tiền vì mục đích trước mắt
Đầu tư mạnh vào thiết bị và quảng cáo
Tăng thị phần bằng mọi giá
Tập trung vào nghiên cứu và phát triển
