vietjack.com

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chiến lược có đáp án - Phần 20
Quiz

1000 câu trắc nghiệm tổng hợp Quản trị chiến lược có đáp án - Phần 20

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chuyên môn hóa ngang trong hoạt động quản trị là cơ sở để hình thành điều gì ?

Các phòng ban chức năng

Các cấp quản trị Doanh nghiệp

Các cơ sở kinh doanh

Các phân xưởng sản xuất

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ cấu ma trận không đáp ứng được yêu cầu nào?

Sự phân chia các nhiệm vụ rõ ràng thích hợp với các lĩnh vực cá nhân được đào tạo

Chế độ một thủ trưởng

Cho các tổ chức có nhiều dự án

Việc đáp ứng những thay đổi bên ngoài tổ chức

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ cấu tổ chức của Doanh nghiệp có các đặc tính nào?

Tất cả các phương án đều đúng

Tính chuyên môn hóa

Tính phối hợp

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công cụ được sử dụng phổ biến để hình thành các chiến lược có khả năng lựa chọn và dựa trên hai tiêu thức đánh giá là vị trí cạnh tranh và sự tăng trưởng của thị trường là?

Ma trận chiến lược chính

Mô hình bảng điểm cân bằng (BSC)

Khung phân tích 7S của Mc Kinsey

Ma trận SPACE

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để lập ma trận SWOT người quản trị phải thực hiện bao nhiêu bước?

8

7

9

10

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xây dựng ma trận EFE cần thực hiện mấy bước?

4

5

6

7

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xem xét liệu chiến lược có cần điều chỉnh hay không, căn cứ vào bao nhiêu câu hỏi?

3

4

5

6

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dòng người đổ xô mua hàng giảm giá cho thấy điều gì?

Người mua hành động là vì lợi ích kinh tế

Người mua hành động là vì tình yêu thương hiệu

Người mua hành động vì lòng trung thành

Định vị thương hiệu của doanh nghiệp hiệu quả

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đánh giá một phương án chiến lược, một công ty có thể kiểm định phương án so với các tiêu chuẩn về tính khả thi, sự phù hợp và khả năng chấp nhận. Sự phù hợp trong bối cảnh này có nghĩa là gì ?

Chiến lược nhất quán với các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và đe dọa được xác định trong phân tích chiến lược

Chiến lược đáp ứng các bên hữu quan

Chiến lược sẽ hiệu quả trong thực tế bởi vì nó có nguồn lực và khả năng cần thiết

Chiến lược thỏa mãn các cổ đông

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm tra, đánh giá chiến lược được thực hiện ở giai đoạn nào ?

Ở giai đoạn sau thực hiện chiến lược

Ở giai đoạn thực hiện chiến lược

Ở giai đoạn xây dựng chiến lược

Tất cả các phương án đều đúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình quản trị chiến lược tổng quát chia toàn bộ chu kỳ quản trị chiến lược thành bao nhiêu bước?

9

10

11

12

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một số trung tâm tư vấn, dịch vụ môi giới nhà đất với quy mô nhỏ (dưới 10 nhân viên), có cơ cấu tổ chức theo kiểu chỉ có 1 người điều hành được coi là giám đốc và các nhân viên còn lại không có chức danh cụ thể để nhằm tối thiểu hóa chi phí. Đây là kiểu cơ cấu tổ chức gì?

Cơ cấu chức năng

Cơ cấu ma trận

Cơ cấu tổ chức giản đơn

Cơ cấu tổ chức theo đơn vị, bộ phận

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của việc đánh giá môi trường bên ngoài trong giai đoạn xây dựng chiến lược là?

Đề ra danh sách tóm gọn những cơ hội từ môi trường mà doanh nghiệp nên nắm bắt, đồng thời là những nguy cơ cũng từ môi trường đem lại

Tìm ra những mặt mạnh và phát hiện ra những điểm yếu của bản thân công ty nhằm phát huy những mặt mạnh và khắc phục những điểm yếu này

Xem xét lại những nhân tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp được sử dụng là cơ sở cho việc xây dựng chiến lược

Thiết lập nên các mục tiêu dài hạn và tạo ra các chiến lược thay thế, lựa chọn ra trong số đó một vài chiến lược để theo đuổi

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của việc phân tích đánh giá các yếu tố, thành tố của môi trường bên trong là gì?

Tìm ra những mặt mạnh và phát hiện ra những điểm yếu của bản thân công ty nhằm phát huy những mặt mạnh và khắc phục những điểm yếu này

Đề ra danh sách tóm gọn những cơ hội từ môi trường mà doanh nghiệp nên nắm bắt, đồng thời là những nguy cơ cũng từ môi trường đem lại

Xem xét lại những nhân tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp được sử dụng là cơ sở cho việc xây dựng chiến lược

Thiết lập nên các mục tiêu dài hạn và tạo ra các chiến lược thay thế, lựa chọn ra trong số đó một vài chiến lược để theo đuổi

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục tiêu của việc phân tích và lựa chọn chiến lược là gì?

Thiết lập nên các mục tiêu dài hạn và tạo ra các chiến lược thay thế, lựa chọn ra trong số đó một vài chiến lược để theo đuổi

Tìm ra những mặt mạnh và phát hiện ra những điểm yếu của bản thân công ty nhằm phát huy những mặt mạnh và khắc phục những điểm yếu này

Đề ra danh sách tóm gọn những cơ hội từ môi trường mà doanh nghiệp nên nắm bắt, đồng thời là những nguy cơ cũng từ môi trường đem lại

Xem xét lại những nhân tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp được sử dụng là cơ sở cho việc xây dựng chiến lược

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Năng lực cốt lõi của doanh nghiệp phải đảm bảo bao nhiêu tiêu chuẩn?

3

4

5

6

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu cả 3 vấn đề: môi trường ngoài, môi trường bên trong và việc thực hiện mục tiêu có biến động và thay đổi thì doanh nghiệp cần làm gì?

Xây dựng lại chiến lược

Đánh giá chiến lược

Kiểm tra chiến lược

Thay đổi chiến lược

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu một trong 3 vấn đề: môi trường ngoài, môi trường bên trong và việc thực hiện mục tiêu thay đổi thì doanh nghiệp cần làm gì?

Thay đổi chiến lược

Đánh giá chiến lược

Kiểm tra chiến lược

Xây dựng lại chiến lược

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên nhân nào dẫn đến cần phải thay đổi chiến lược phù hợp trong Doanh nghiệp?

Tất cả các phương án đều đúng

Sự thay đổi cấp quản trị hay chủ sở hữu

Sự thay đổi của môi trường vĩ mô

Sự thay đổi của môi trường vi mô

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây không đúng về nguồn lực của doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp đều có cùng cách thức để tiến hành phân loại nguồn lực

Nguồn lực trong một doanh nghiệp thường được phân biệt thành 2 loại chính: nguồn lực hữu hình và nguồn lực vô hình

Sử dụng và quản lý nguồn lực đòi hỏi các nhà quản trị phải phân nhóm và phân loại các nguồn lực của doanh nghiệp

Là những tài sản mà một doanh nghiệp sở hữu và có thể khai thác vì mục đích kinh tế

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định nào sau đây không đúng về sự nhạy cảm về giá?

Tần suất của khuyến mại càng nhiều, người tiêu dùng càng giảm sự nhạy cảm về giá

Sự nhạy cảm về giá là mức độ phản ứng của khách hàng đối với việc tăng hay giảm giá thành sản phẩm của doanh nghiệp

Sự nhạy cảm về giá thể hiện thông qua độ co giãn nhu cầu theo giá cả

Khách hàng có tính nhạy cảm về giá thấp nếu họ có thu nhập cao

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào không nằm trong những nội dung cơ bản của sứ mạng ?

Đối thủ cạnh tranh

Khách hàng

Triết lý của tổ chức

Tự đánh giá về mình

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào không phải là đặc điểm của Năng lực cốt lõi?

Duy nhất và khó bắt chước

Giúp công ty chiếm được thị phần nhiều hơn

Giúp công ty khác biệt so với các đối thủ khác

Giúp công ty thỏa mãn khách hàng hơn

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào là hạn chế của mô hình ma trận hình thành chiến lược trên cơ sở sự nhạy cảm về giá và sự khác biệt hóa sản phẩm?

Mô hình là chia thành hai mức cao và thấp cho cả sự nhạy cảm về giá và khả năng khác biệt hóa sản phẩm

Với sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng có tính nhạy cảm giá thấp nhưng chấp nhận khác biệt hóa sản phẩm ở mức cao, doanh nghiệp nên chọn chiến lược sản phẩm độc đáo hoặc khác biệt hóa

Ma trận này có một chiều phản ánh tính nhạy cảm về giá cả của sản phẩm và chiều kia phản ánh khả năng khách hàng chấp nhận sự khác biệt hóa sản phẩm

Ứng với mỗi góc vuông trên sơ đồ sẽ quy định việc doanh nghiệp lựa chọn chiến lược cụ thể phù hợp

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây không đúng về điều chỉnh chiến lược?

Khi điều chỉnh chiến lược, các chiến lược kinh doanh hiện hành sẽ bị hủy bỏ

Mức độ biến động đến đâu, điều chỉnh đến đó

Việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh phải được tiến hành theo các nguyên tắc, phương pháp và sử dụng các phương tiện, công cụ cần thiết trong hoạch định chiến lược kinh doanh

Là quá trình chủ động thích nghi của doanh nghiệp trước các biến động bất thường xảy ra

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack