30 câu hỏi
Việc hình thành và thực hiện chiến lược được cụ thể hóa qua ba giai đoạn, đó là những giai đoạn nào:
Giai đoạn xây dựng; giai đoạn triển khai chiến lược; giai đoạn kiểm tra chiến lược
Giai đoạn phân tích chiến lược; giai đoạn triển khai chiến lược; giai đoạn thích nghi chiến lược
Giai đoạn xây dựng và phân tích chiến lược; giai đoạn triển khai chiến lược; giai đoạn kiểm tra và thích nghi chiến lược
Giai đoạn xây dựng và phân tích chiến lược; giai đoạn triển khai chiến lược; giai đoạn kiếm tra chiến lược
Môi trường vĩ mô gồm mấy yếu tố chủ yếu:
2
3
4
5
Khi phân tích môi trường nội bộ của doanh nghiệp cần phân tích mấy yếu tố:
4
5
6
7
Thứ tự xem xét các nguồn thông tin là:
Nội bộ thứ yếu, bên ngoài thứ yếu,bên trong chính yếu, bên ngoài chính yếu.
Nội bộ thứ yếu, bên trong chính yếu, bên ngoài thứ yếu, bên ngoài chính yếu
Bên trong chính yếu, bên trong thứ yếu, bên ngoài thứ yếu, bên ngoài chính yếu
Tất cả đều sai.
Các đối tượng chính ảnh hưởng đến mục tiêu:
Ban giám đốc, nhân viên, khách hàng, xã hội.
Chủ nhân, nhân viên, khách hàng, xã hội.
Mội trường bên trong, môi trường bên ngoài.
Tất cả đều sai.
Nếu công ty đang ở trong tình trạng thị phần mạnh- tăng trưởng tiêu cực thì cần áp dụng chiến thuật nào dưới đây:
Sử dụng một lực lượng tấn công mạnh có tính lưu động cao
Sử dụng những sản phẩm chất lượng để bán cho các phân đoạn nhỏ của thị trường
Phòng thủ cố định và rút lui
Rút lui thật lẹ ra khỏi thị trường
Tiến trình lựa chọn chiến lược tổng quát của doanh nghiệp gồm mấy bước:
1
2
3
4
Ở cấp doanh nghiệp cấp cơ sở, các chiến lược tăng trưởng tập trung nhằm vào các yếu tố:
Sản phẩm
Thị trường
Sản phẩm và thị trường
A, B, C. Đúng
Trong cơ cấu tổ chức cho chiến lược, cơ cấu nào xuất phát từ sự phụ thuộc vào các luồng quyền lực và thông tin theo chiêu dọc và chiều ngang.
Cơ cấu chức năng.
Cơ cấu bộ phận
Cơ cấu theo địa vị kinh doanh chiến lược
Cơ cấu ma trận
Để đảm bảo việc kiểm tra có hiệu quả thì nhà quản trị cấp cao phải tiến hành kiểm tra theo qui trình:
Đề ra các tiêu chuẩn kiểm tra, xác định nội dung kiểm tra, so sánh kết quả với tiêu chuẩn đề ra, định lượng kết quả đạt được, xác định nguyên nhân sai lệch và thông qua biện pháp chấn chỉnh.
Xác định nội dung, đề ra tiêu chuẩn, định lượng kết quả kiểm tra, so sánh kết quả với tiêu chuẩn đề ra, xác định nội dung sai lệch, thông qua biện pháp chấn chỉnh
Xác định nội dung, đề ra tiêu chuẩn, định lượng kết quả đạt được, xác định nguyên nhân sai lệch, so sánh kết quả với tiêu chuẩn đề ra, và thông qua biện pháp chấn chỉnh.
Đề ra các tiêu chuẩn, xác định nội dung, định lượng kết quả, so sánh kết quả với tiêu chuẩn đề ra, xác định nguyên nhân sai lệch và đề ra biện pháp chấn chỉnh
Chỉ số hiệu suất sử dụng vốn của doanh nghiệp là chỉ số thể hiện:
Sử dụng 1 đồng vốn để tạo ra 1 đồng doanh thu
Sử dụng 1 dồng doanh thu để tạo ra 1 đồng vốn
Cả 2 câu trên đều đúng
Cả 2 câu trên đều sai
Vai trò nào sau đây là vai trò của quản trị chiến lược:
Quan tâm một cách rộng lớn đến các tổ chức và cá nhân hữu quan
Quản trị chiến lược gắn với sự phát triển ngắn hạn trong bối cảnh dài hạn.
Cả 2 câu trên đều sai.
Cả 2 câu trên đều đúng.
Quá trình nào hợp lí nhất trong việc thực hiện quản trị chiến lược:
Tổ chức->Điều khiển->Hoạch định->Kiểm tra
Điều khiển->Tổ chức->Kiểm tra->Hoạch định
Hoạch đinh->Tổ chức->Điều khiển->Kiểm tra
Tổ chức->Hoạch định->Điều khiển->Kiểm tra
Mô hình thu thập thông tin có mấy bước:
4
5
3
6
“Xây dựng các phương án để chọn lựa” là bước thứ mấy trong Hoạch định chiến lược:
Bước 4
Bước 3
Bước 5
Bước 8
Theo Fred R.David thì ma trận EFE (ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài) được thiết lập qua mấy bước:
3
4
5
6
Tổng số điểm quan trọng cao nhất mà một công ty có thể có là 4,0; trung bình là 2.5 và thấp nhất là 1,0 được dung cho ma trận:
Ma trận IFE ( ma trận đánh giá các yếu tố bên trong)
Ma trận EFE ( ma trận đánh giá các yếu tố bên ngoài)
Ma trận SWOT (ma trận điểm mạnh, điểm yếu,cơ hội, thách thứC.
Ma trận QSPM (ma trận hoạch định chiến lược định lượng)
Có bao nhiêu bước để phát triển một ma trận QSPM( ma trận hoạch định chiến lược định lượng):
5
6
4
8
Bước “Xác định số điểm hấp dẫn của mỗi chiến lược (AS)” là bước thứ mấy trong ma trận QSPM (ma trận hoạch định chiến lược định lượng):
2
3
4
5
Ma trận SWOT là một công cụ kết hợp quan trọng giúp cho nhà quản trị phát triển mấy loại chiến lược và được thông qua mấy bước:
5-7
4-8
4-9
5-8
Bước nào sau đây nằm trong tiến trình chọn lựa chiến lược tổng quát
Nhận ra chiến lược kinh doanh hiện nay
Điều khiển hạn mục vốn đầu tư
Đánh giá chiến lược doanh nghiệp
Cả ba câu trên đều đúng
Chiến lược đa dạng hóa hàng ngang là chiến lược
Tìm kiếm tăng trưởng bằng cách xâm nhập thị trường mới với sản phẩm mới nhưng sử dụng công nghệ hiện tại
Tìm kiếm tăng trưởng bằng cách xâm nhập thị trường mới và lôi cuốn thị trường hiện nay với sản phẩm mới không có liên quan gì tới sản phẩm hiện nay về mặt kỹ thuật
Tìm kiếm tăng trưởng bằng cách lôi cuốn thị trường hiện nay với sản phẩm mới không có liên quan gì tới sản phẩm hiện nay về mặt kỹ thuật
Cả ba câu trên đều sai
Mô hình năm áp lực cạnh tranh là quan điểm của tác giả nào sau đây
Garry D. Smith
Fred R. David
Michael E. Porter
Tất cả đều sai
Trong các phát biểu sau, câu nào đúng nhất
Phân tích môi trường bên ngoài là để biết được điểm mạnh, điểm yếu của tổ chức
Phân tích môi trường bên ngoài là để biết được những cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp
Nhà quản trị chỉ cần phân tích môi trường nội bộ là đủ để đưa ra chiến lược cho công ty
b và c đều đúng
Những yếu tố thực hiện có thể được quản trị và kiểm tra là:
Số lượng, chất lượng
Thời gian
Chi phí
Tất cả đều đúng
Theo nghĩa rộng “nguồn lực” gồm:
Nguồn nhân lực
Các thiết bị
Nguồn tài chính
a,b,c đều đúng
Quá trình xây dựng chiến lược gồm có mấy giai đoạn
1 giai đoạn
2 giai đoạn
3 giai đoạn
4 giai đoạn
Chiến lược tăng trưởng đa dạng bao gồm
Đa dạng hóa đồng tâm
Đa dạng hóa hàng ngang
Đa dạng hóa kết hợp (hàng dọc, forward và backwarD.
a,b,c đều đúng
Tiến trình chọn lựa chiến lược không bao gồm
Nhận ra chiến lược kinh doanh hiện nay
Lựa chọn chiến lược công ty
Đánh giá các chiến lược đã chọn
Tất cả đều sai
Yếu tố nào sau đây là yếu tố vi mô
Nhà cung cấp
Công nghệ và kỹ thuật
Yếu tố xã hội
Yếu tố tự nhiên
