25 câu hỏi
Khi thử nghiệm độ bền mỏi của tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực tại vị trí đặt ray được thực hiện sau 2.106 chu kỳ thì độ rộng vết nứt cho phép là bao nhiêu?(Fr0: Tải trọng dương tham chiếu ban đầu tác dụng tại đế ray, gây ra mô men uốn dương thiết kế tại mặt cắt đế ray.)
≤ 0,1 mm khi chịu tải Fr0
≤ 0,5 mm khi chịu tải Fr0
≤ 0,05 mm khi không có tải
Đáp án a và c
Khi kiểm định chất lượng của tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực, thì gối tựa và gối truyền tải có cấu tạo dạng khớp cầu được làm bằng thép có độ cứng bề mặt tính theo Brinell là bao nhiêu?
≥ 240 HBW
≥ 200 HBW
≥ 150 HBW
≥ 100 HBW
Khi kiểm định chất lượng bộ ghi, nội dung kiểm tra độ cao thấp của ghi theo phương dọc ray khi được đo bằng dây cung 10m thì dung sai cho phép là:
≤ 3mm đối với khổ 1435mm, ≤ 5mm đối với khổ 1000mm
≤ 3mm đối với cả 2 khổ đường
≤ 4mm đối với cả 2 khổ đường
≤ 5mm đối với cả 2 khổ đường
Công tác kiểm định chất lượng bộ ghi với nội dung kiểm tra phương hướng ghi khi đo bằng dây cung 10m thì dung sai cho phép là:
≤ 2mm đối với khổ 1435mm, ≤ 3mm đối với khổ 1000mm
≤ 3mm đối với cả 2 khổ đường
≤ 2mm đối với cả 2 khổ đường
Cả 3 đáp án trên đều đúng
Khi kiểm định chất lượng bộ ghi, nội dung kiểm tra độ áp sát của mũi lưỡi ghi thẳng với ray cơ bản thì:
Đối với cả 2 khổ đường, khe hở ≤ 0,1 mm
Đối với cả 2 khổ đường, khe hở ≤ 0,2 mm
Đối với cả 2 khổ đường, khe hở ≤ 0,3 mm
Đối với khổ 1435mm, khe hở ≤ 0,1 mm, đối với khổ 1000mm, khe hở ≤ 0,2 mm
Khi kiểm tra tại hiện trường về độ ổn định thùng chìm trong kết cấu đê chắn sóng trọng lực, thông số kỹ thuật nào sau đây không cần phải thu thập.
Chuyển vị ngang của đỉnh
Đô lún
Độ lật
Độ nghiêng
Việc kiểm tra chuyển vị ngang của thùng chìm không được thực hiện bằng phương pháp nào sau đây
Đo kiểm tra khoảng cách giữa đường chuẩn và một điểm trên thùng chìm bằng thước dây cho từng thùng chìm
Đo kiểm tra tọa độ vị trí của toàn bộ thùng chìm bằng máy trắc đạc dựa trên hệ thống mốc định vị công trình
Đo kiểm tra tọa độ vị trí của toàn bộ thùng chìm bằng máy thủy bình dựa trên hệ thống mốc định vị công trình
Tất cả các phương pháp nêu trên
Những yếu tố nào không phải là nguyên nhân gây ra sự lún của bề mặt bến tường cừ
Sự dịch chuyển ngang của tường cừ và neo ra phía khu nước
Sự lún của tường cừ và neo
Sự trôi lọt của đất lấp sau bến ra ngoài khu nước
Sự biến dạng uốn cong của tường cừ
Mức độ dịch chuyển ngang của tuyến bến tường cừ không thể tiến hành bằng phương pháp sau:
Đo đạc khoảng cách chênh lệch giữa các vị trí trên tuyến mép bến bằng máy trắc đạc
Đo tọa độ vị trí của các điểm trên tuyến mép bến bằng máy thủy bình dựa trên hệ thống mốc định vị công trình
Đo tọa độ vị trí của các điểm trên tuyến mép bến bằng máy trắc đạc dựa trên hệ thống mốc định vị công trình
Đo đạc khoảng cách chênh lệch giữa các vị trí trên tuyến mép bến bằng thước thép
Phương pháp quan trắc nào sau đây không phù hợp để kiểm tra tọa độ vị trí trong quá trình thi công đóng cọc bến cầu tàu
Sử dụng máy kinh vỹ kết hợp với thước thép
Sử dụng 2 máy kinh vỹ quan trắc bằng phương pháp giao hội theo 2 phương vuông góc
Sử dụng 2 máy kinh vỹ quan trắc bằng phương pháp giao hội góc
Sử dụng máy toàn đạc điện tử quan trắc bằng phương pháp tọa độ cực
Phương pháp quan trắc nào sau đây chưa đủ điều kiện để kiểm tra cao độ công trình trong nước (lớp đệm đá đổ, đáy nạo vét, bệ móng…).
Đo bằng thước cứng hoặc dây dọi sử dụng thợ lặn, kết hợp cột thủy chí
Đo bằng thiết bị đo sâu hồi âm kết hợp hệ thống định vị về tinh GPS
Đo bằng thiết bị đo sâu hồi âm theo phương pháp đo thời gian thực (RTK)
Đo bằng máy phát siêu âm đặt dưới nước
Các phương pháp nào sau đây không phù hợp với kiểm tra chất lượng bên trong kết cấu BTCT.
Phương pháp siêu âm truyền qua kết cấu
Phương pháp khoan lấy mẫu
Phương pháp bắn súng bật nảy
Tất cả các phương pháp nêu trên
Các phương pháp nào sau đây không phù hợp với kiểm tra chất lượng bề mặt kết cấu BTCT.
Quan sát trực tiếp về màu sắc bằng mắt thường
Dùng chất tẩy rửa quét lên bề mặt để kiểm tra sự thay đổi về màu sắc
Gõ bằng búa lên bề mặt
Tất cả các phương pháp nêu trên
Các phương pháp nào sau đây không phù hợp với kiểm tra và đánh giá chất lượng kết cấu thép trên mặt nước.
Quan sát trực tiếp bằng mắt thường
Dùng thiết bị siêu âm để xác định chiều dày
Dùng máy đo chiều sâu các hố ăn mòn trên bề mặt
Tất cả các phương pháp nêu trên
Các phương pháp nào sau đây không phù hợp với kiểm tra và đánh giá chiều dày còn lại của kết cấu thép dưới nước.
Làm sạch hết hà bám trên một diện tích khoảng phù hợp, dùng thước thép và thước kẹp kiểm tra độ ăn mòn bề mặt.
Sau khi làm sạch hà bám và gỉ sắt, dùng thiết bị siêu âm để xác định chiều dày.
Sử dụng thợ lặn hàn cắt dưới nước, lấy mẫu để kiểm tra chiều dày
Tất cả các phương pháp nêu trên.
Các phương pháp nào sau đây không phù hợp với sửa chữa kết cấu BTCT ở dưới nước
Phương pháp đổ bê tông bằng ống tremie
Phương pháp phun vữa epoxy
Phương pháp bê tông vữa dâng
Tất cả các phương pháp nêu trên
Các phương pháp nào sau đây không phù hợp cho mục đích bảo vệ kết cấu thép ở dưới nước
Sơn phủ kết cấu thép nằm dưới nước
Sử dụng phương pháp catot
Thay thế một phần kết cấu thép
Tất cả các phương pháp nêu trên
Khi kiểm tra tại hiện trường về độ ổn định thùng chìm trong kết cấu đê chắn sóng trọng lực, thông số kỹ thuật nào sau đây không cần phải thu thập.
Chuyển vị ngang của đỉnh
Đô lún
Độ lật
Độ nghiêng
Việc kiểm tra chuyển vị ngang của thùng chìm không được thực hiện bằng phương pháp nào sau đây
Đo kiểm tra khoảng cách giữa đường chuẩn và một điểm trên thùng chìm bằng thước dây cho từng thùng chìm...
Đo kiểm tra tọa độ vị trí của toàn bộ thùng chìm bằng máy trắc đạc dựa trên hệ thống mốc định vị công trình.
Đo kiểm tra tọa độ vị trí của toàn bộ thùng chìm bằng máy thủy bình dựa trên hệ thống mốc định vị công trình.
Tất cả các phương pháp nêu trên.
Những yếu tố nào không phải là nguyên nhân gây ra sự lún của bề mặt bến tường cừ.
Sự dịch chuyển ngang của tường cừ và neo ra phía khu nước
Sự lún của tường cừ và neo
Sự trôi lọt của đất lấp sau bến ra ngoài khu nước
Sự biến dạng uốn cong của tường cừ
Mức độ dịch chuyển ngang của tuyến bến tường cừ không thể tiến hành bằng phương pháp sau:
Đo đạc khoảng cách chênh lệch giữa các vị trí trên tuyến mép bến bằng máy trắc đạc
Đo tọa độ vị trí của các điểm trên tuyến mép bến bằng máy thủy bình dựa trên hệ thống mốc định vị công trình
Đo tọa độ vị trí của các điểm trên tuyến mép bến bằng máy trắc đạc dựa trên hệ thống mốc định vị công trình
Đo đạc khoảng cách chênh lệch giữa các vị trí trên tuyến mép bến bằng thước thép
Phương pháp quan trắc nào sau đây không phù hợp để kiểm tra tọa độ vị trí trong quá trình thi công đóng cọc bến cầu tàu
Sử dụng máy kinh vỹ kết hợp với thước thép
Sử dụng 2 máy kinh vỹ quan trắc bằng phương pháp giao hội theo 2 phương vuông góc
Sử dụng 2 máy kinh vỹ quan trắc bằng phương pháp giao hội góc
Sử dụng máy toàn đạc điện tử quan trắc bằng phương pháp tọa độ cực
Phương pháp quan trắc nào sau đây chưa đủ điều kiện để kiểm tra cao độ công trình trong nước (lớp đệm đá đổ, đáy nạo vét, bệ móng…).
Đo bằng thước cứng hoặc dây dọi sử dụng thợ lặn, kết hợp cột thủy chí.
Đo bằng thiết bị đo sâu hồi âm kết hợp hệ thống định vị về tinh GPS.
Đo bằng thiết bị đo sâu hồi âm theo phương pháp đo thời gian thực (RTK).
Đo bằng máy phát siêu âm đặt dưới nước.
Các phương pháp nào sau đây không phù hợp với kiểm tra chất lượng bên trong kết cấu BTCT.
Phương pháp siêu âm truyền qua kết cấu
Phương pháp khoan lấy mẫu
Phương pháp bắn súng bật nảy
Tất cả các phương pháp nêu trên
Các phương pháp nào sau đây không phù hợp với kiểm tra chất lượng bề mặt kết cấu BTCT.
Quan sát trực tiếp về màu sắc bằng mắt thường
Dùng chất tẩy rửa quét lên bề mặt để kiểm tra sự thay đổi về màu sắc
Gõ bằng búa lên bề mặt
Tất cả các phương pháp nêu trên
