20 câu hỏi
Khi kiểm định chất lượng của tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực, nội dung thử nghiệm kiểm tra thẩm tra thiết kế bao gồm:
Thử nghiệm tĩnh và thử nghiệm động
Thử nghiệm độ bền mỏi và thử nghiệm động
Thử nghiệm tĩnh, thử nghiệm động và thử nghiệm độ bền mỏi
Thử nghiệm tĩnh và thử nghiệm độ bền mỏi
Khi kiểm định chất lượng bộ ghi, nội dung kiểm tra là chiều dài bộ ghi thì sai số cho phép:
Đối với cả 2 khổ đường là ± 20mm
Đối với cả 2 khổ đường là ± 30mm
Đối với cả 2 khổ đường là ± 40mm
Đối với khổ 1435mm là ± 20mm, đối với khổ 1000mm là ± 30mm
Khi kiểm định chất lượng đường sắt không mối nối, nội dung kiểm tra nhiệt độ khóa ray so với nhiệt độ khóa ray thiết kế thì dung sai cho phép:
Đối với cả 2 khổ đường là ± 5°C
Đối với cả 2 khổ đường là ± 10°C
Đối với cả 2 khổ đường là ± 15°C
Đối với khổ 1435mm là ± 5°C, đối với khổ 1000mm là ± 10°C
Khi kiểm định chất lượng cầu đường sắt, thì công tác tính toán trước khi đo thử cầu bao gồm:
Tính toán thủy văn, ứng suất biến dạng của các chi tiết chủ yếu
Tính toán ứng suất biến dạng của các bộ phận mố trụ
Tính toán chu kỳ dao động thẳng đứng và nằm ngang của các chi tiết chủ yếu
Cả 3 đáp án trên
Khi kiểm định chất lượng đường sắt không khe nối, công tác kiểm tra chất lượng mối hàn nối các ray dài 200m tại hiện trường thì:
Chất lượng mối hàn nối phải đảm bảo 100%
Chất lượng mối hàn nối phải đảm bảo 95%
Chất lượng mối hàn nối phải đảm bảo 90%
Chất lượng mối hàn nối phải đảm bảo 85%
Khi kiểm định chất lượng của tà vẹt bê tông dự ứng lực, thì nội dung thử nghiệm tĩnh để thẩm tra thiết kế nhằm mục đích:
Để xác nhận tính chất của tà vẹt bê tông
Để mô phỏng các tải trọng tác dụng lên tà vẹt bê tông trong quá trình sử dụng
Để kiểm tra khi xuất hiện tình huống đặc biệt
Đáp án b hoặc c
Khi kiểm định chất lượng của tà vẹt bê tông dự ứng lực, thì thử nghiệm uốn tĩnh tại vị trí đặt ray được tiến hành như thế nào?
3 lần trên 3 mẫu thử khác nhau
3 lần trên 9 mẫu thử khác nhau
3 lần trên 1 mẫu thử
2 lần trên 1 mẫu thử
Khi kiểm định chất lượng lập lách, thì công tác kiểm tra cụ thể cần tiến hành các công việc nào sau đây?
Kiểm tra thành phần hoá học, độ bền và độ dãn dài
Kiểm tra mặt cắt lập lách, hình dáng kích thước hình học, độ cứng
Chỉ kiểm tra độ bền và độ dãn dài
Đáp án a và b
Khi kiểm định chất lượng tà vẹt bê tông dự ứng lực, thì công tác thử nghiệm kiểm chứng thiết kế được thực hiện trong các trường hợp nào sau đây?
Khi sản xuất tà vẹt theo thiết kế mới và khi có dây chuyền sản xuất tà vẹt mới
Khi thay đổi thiết kế cấp phối bê tông
Khi cấp có thẩm quyền hoặc khách hàng yêu cầu
Cả 3 đáp án trên
Trong công tác kiểm định chất lượng đường sắt không khe nối, dung sai cho phép của độ so le giữa đầu dải 2 ray hàn liền:
Đối với khổ 1435mm là ± 40mm, đối với khổ 1000mm là ± 30mm
Đối với cả 2 khổ đường là ± 40mm
Đối với cả 2 khổ đường là ± 30mm
Đối với cả 2 khổ đường là ± 20mm
Khi kiểm định chất lượng tà vẹt gỗ, thì nội dung kiểm tra bao gồm:
Kiểm tra kích thước, hình dáng bên ngoài
Kiểm tra độ thấm sâu của thuốc phòng mục
Kiểm tra kích thước, hình dáng bên ngoài và kiểm tra độ thấm sâu của thuốc phòng mục
Kiểm tra kích thước và độ thấm sâu của thuốc phòng mục
Nội dung kiểm định chất lượng ghi bao gồm:
Nghiệm thu chi tiết ghi
Nghiệm thu tổng thể một bộ ghi
Nghiệm thu chi tiết ghi và nghiệm thu tổng thể bộ ghi được đặt đúng như khi sử dụng
Nghiệm thu kích thước hình học của ghi
Khi kiểm định chất lượng ghi, công tác kiểm tra nghiệm thu cụm tâm ghi thì độ bằng phẳng mặt đế ray có dung sai cho phép là:
Đối với cả 2 khổ đường ≤ 2,0mm
Đối với cả 2 khổ đường ≤ 2,5mm
Đối với cả 2 khổ đường ≤ 3,0mm
Đối với khổ 1435mm ≤ 2,0mm, đối với khổ 1000mm ≤ 3,0mm
Khi kiểm định chất lượng đường sắt không khe nối, thì yêu cầu trị số lực kháng ngang của lớp đá balat là bao nhiêu?
Đối với khổ 1435mm phải ≥ 400kg/m, đối với khổ 1000mm phải ≥ 300kg/m
Đối với cả 2 khổ đường đều phải ≥ 400kg/m
Đối với cả 2 khổ đường đều phải ≥ 300kg/m
Đối với cả 2 khổ đường đều phải ≥ 200kg/m
Nội dung kiểm tra chất lượng bu lông, đai ốc bao gồm:
Kiểm tra hình dạng bên ngoài, khuyết tật bề mặt của bu lông và đai ốc
Kiểm tra độ cứng HRC và kích thước theo bản vẽ thiết kế
Thử nghiệm tải trọng phá hỏng của bu lông, đai ốc
Cả 3 đáp án trên
Khi kiểm định chất lượng của tà vẹt bê tông dự ứng lực, quy trình thử nghiệm lực nhổ lõi nhựa xoắn chôn trong tà vẹt bê tông, thì lực tải yêu cầu là bao nhiêu?
Không được nhỏ hơn 50 kN
Không được nhỏ hơn 60 kN
Không được nhỏ hơn 70 kN
Không được nhỏ hơn 80 kN
Việc kiểm định các bộ phận kết cấu tầng trên của đường sắt trên cầu đường sắt theo nguyên tắc nào?
Trong mọi trường hợp đều phải kiểm định theo nguyên tắc ở trong phạm vi cầu
Nói chung không cần kiểm định nếu đã dùng các cấu tạo được chuẩn hóa
Trường hợp đặc biệt cần phải kiểm định thì phải theo nguyên tắc chung như đường sắt trên tuyến
Đáp án b và c
Nội dung của công tác bảo trì công trình gồm các công việc như sau:
Kiểm tra, quan trắc, kiểm định chất lượng, bảo dưỡng và sửa chữa công trình
Kiểm tra, quan trắc, kiểm định chất lượng, bảo dưỡng công trình
Kiểm tra và bảo dưỡng công trình
Một trong các công việc bất kỳ hay tất cả các công việc nêu trong các mục a, b và c
Điều kiện để một tổ chức tư vấn được tham gia thực hiện công tác kiểm định chất lượng công trình hàng hải:
Là tổ chức tư vấn thiết kế đã chủ trì thiết kế các công trình tương tự
Là tổ chức tư vấn có chức năng hành nghề trong lĩnh vực kiểm định công trình
Là tổ chức tư vấn có giấy phép hành nghề và được Cơ quan quản lý chuyên ngành công nhận khả năng thực hiện kiểm định
Một trong tất cả các tổ chức tư vấn nêu trên
Nội dung nào sau đây không phải là công tác kiểm tra công trình?
Xem xét bằng trực quan để đánh giá hiện trạng công trình nhằm phát hiện các dấu hiệu hư hỏng
Xem xét bằng thiết bị chuyên dụng để đánh giá hiện trạng công trình nhằm phát hiện các dấu hiệu hư hỏng của công trình
Xem xét bằng trực quan hoặc bằng thiết bị chuyên dụng để đánh giá hiện trạng công trình nhằm phát hiện các dấu hiệu hư hỏng của công trình
Tiếp nhận báo cáo của cơ quan quản lý về tình trạng công trình và tiến hành đi thị sát thực địa để đánh giá về công trình
