vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 113
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 113

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mật độ kiểm tra độ chặt lu lèn để phục vụ công tác nghiệm cho lớp móng cấp phối đá dăm được rải bằng máy rải chuyên dụng được quy định như thế nào.

7000 m2 kiểm tra tại 2 vị trí ngẫu nhiên

9000 m2 kiểm tra tại 2 vị trí ngẫu nhiên

7000 m2 kiểm tra tại 3 vị trí ngẫu nhiên

9000 m2 kiểm tra tại 3 vị trí ngẫu nhiên

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sai số cho phép về cao độ của lớp móng trên cấp phối đá dăm được quy định bằng bao nhiêu

± 5 mm

± 10 mm

– 5 mm

+ 5 mm

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sai số về chiều dày của lớp kết cấu đá dăm nước được quy định như thế nào.

Sai lệch không quá ± 10 % chiều dày thiết kế, nhưng không lớn hơn 10 mm

Sai lệch không quá ± 10 % chiều dày thiết kế, nhưng không lớn hơn 20 mm

Sai lệch không quá ± 5 % chiều dày thiết kế, nhưng không lớn hơn 10 mm

Sai lệch không quá ± 5 % chiều dày thiết kế, nhưng không lớn hơn 20 mm

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sai số về chiều dày của lớp mặt trên bê tông nhựa rải nóng được quy định như thế nào

± 5 % chiều dày trong tổng số ≥ 95 % số điểm đo, 5 % còn lại không quá 10 mm

± 5 % chiều dày trong tổng số ≥ 95 % số điểm đo, 5 % còn lại không quá 15 mm

± 10 % chiều dày trong tổng số ≥ 95 % số điểm đo, 5 % còn lại không quá 10 mm

± 10 % chiều dày trong tổng số ≥ 95 % số điểm đo, 5 % còn lại khống quá 15 mm

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sai số về cao độ của lớp mặt trên bê tông nhựa rải nóng được quy định như thế nào.

± 5 mm trong tổng số ≥ 95 % số điểm đo, 5 % còn lại không vượt quá ± 7 mm

± 5 mm trong tổng số ≥ 95 % số điểm đo, 5 % còn lại không vượt quá ± 10 mm

± 7 mm trong tổng số ≥ 95 % số điểm đo, 5 % còn lại không vượt quá ± 10 mm

± 7 mm trong tổng số ≥ 95 % số điểm đo, 5 % còn lại không vượt quá ± 15 mm

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sai số cho phép về vị trí tim rãnh xây cho phép đối với đường cao tốc, cấp I, II và III là bao nhiêu

10 mm

50 mm

70 mm

100 mm

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xếp một xe tải ba trục lên nhịp thử tải là dầm giản đơn, có cách nào tạo được mô men lớn nhất.

Đặt trục giữa vào vị trí giữa nhịp

Đặt trục sau vào vị trí giữa nhịp

Đặt sao cho hợp lực của các tải trọng trục đối xứng với trục giữa qua vị trí giữa nhịp

Hợp lực của hai trục sau trùng với vị trí giữa nhịp

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu chỉ tiến hành thử tải sau đó làm báo cáo thì dự án có được coi là dự án kiểm định cầu không? Vì sao?

Cũng có thể gọi là kiểm định cầu vì thử tải là một trong những nội dung kiểm định

Cũng có thể gọi là kiểm định, vì đây là công tác kiểm định

Nếu trong báo cáo có yêu cầu kiểm toán đánh giá năng lực chịu tải của cầu thì dự án được gọi là Báo cáo kiểm định

Nếu trong báo cáo chỉ nêu kết quả thử tải thì gọi là Báo cáo thử tải

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi đo độ võng của dầm hộp người ta đo hai điểm ở hai bên dầm, nếu thay bằng đo một điểm ở tim dầm có được không? Tại sao?

Không được vì đo ở hai bên còn xem xét khả năng dầm bị xoắn

Không được vì đo ở hai bên để còn xét hệ số phân bố ngang của mỗi sườn dầm

Được, vì độ võng của dầm bằng giá trị trung bình của độ võng đo ở hai bên dầm nên đo ở điểm giữa thì chỉ cần đo 1 điểm

Không được vì không khả thi

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số liệu đo được của các thiết bị đo ứng suất bố trí ở đáy dầm bê tông ứng suất trước là đại lượng gì?

Là ứng suất kéo trong bê tông dầm

Là biến dạng của bê tông đáy dầm trong phạm vi chuẩn đo

Là độ mở rộng vết nứt dưới đáy dầm

Là ứng suất giảm nén của bê tông đáy dầm

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với dầm bê tông thường đáy dầm nằm trong vùng chịu kéo nên được coi là không làm việc, do vậy không bố trí các điểm đo ứng suất ở đáy dầm bê tông có được không? Tại sao?

Được vì khi ứng suất kéo vượt quá cường độ chịu kéo của bê tông thì đo không có ý nghĩa

Được, vì không sử dụng các kết quả đo này

Không được, vì sử dụng kết quả đo để kiểm tra độ mở rộng vết nứt và phân tích kết cấu

Không được, vì sử dụng kết quả đo để kiểm tra độ mở rộng vết nứt

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ứng suất đo tại vị trí đáy của dầm thép là 75 Mpa, cũng tại vị trí này ứng suất tính được theo giá trị mô men thử tải là 100 Mpa. Căn cứ vào hệ số cấu tạo K hãy đưa ra nhận xét về trạng thái làm việc của dầm thép

Bình thường, dầm làm việc theo đúng sơ đồ lý thuyết

Không bình thường, trong dầm có khuyết tật

Giả thiết tính toán thiên về bi quan, khai thác hết khả năng chịu tải của dầm

Giả thiết tính toán quá lạc quan, trong dầm có dự trữ khả năng chịu tải

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực chất bài toán được thực hiện trong công tác kiểm toán cầu là gì?

Là bài toán ngược của bài toán thiết kế

Là bài toán lặp lại của bài toán thiết kế

Là bài toán tương tự như bài toán thiết kế

Không có mối liên hệ nào giữa hai bài toán kiểm toán và bài toán thiết kế cầu

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình xe tải dùng để tính toán cắm biển tải trọng cho các cầu trên đường ô tô theo QCVN 41-2012 là loại xe gì?

Là mô hình xe tải theo tải trọng H-30

Là mô hình xe tải theo tải trọng HL93

Là mô hình đại diện cho ba loại xe hiện đang lưu hành: xe thân liền 3 trục, xe container và xe kéo mooc

Là mô hình xe tải của các xe cấp phép

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng của tà vẹt bê tông dự ứng lực, thì cần có các thử nghiệm tĩnh nào trên tà vẹt bê tông?

Uốn dương tại vị trí đế ray, uốn âm và dương tại vị trí tâm tà vẹt

Uốn dương tại vị trí đế ray, uốn âm tại vị trí tâm tà vẹt

Uốn âm tại vị trí tâm tà vẹt, uốn dương tại tâm tà vẹt

Uốn dương tại vị trí đế ray

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chu kỳ kiểm định cho kết cấu cầu lớn cầu đường sắt?

Các cầu lớn ít nhất 5 năm phải được kiểm định 1 lần

Các cầu lớn ít nhất 10 năm phải được kiểm định 1 lần

Các cầu lớn ít nhất 15 năm phải được kiểm định 1 lần

Các cầu lớn ít nhất 20 năm phải được kiểm định 1 lần

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghiệm thu kết cấu tầng trên của công trình đường sắt để đưa vào khai thác thì thành phần trực tiếp nghiệm thu bao gồm:

Người giám sát thi công xây dựng công trình của chủ đầu tư

Người giám sát thi công xây dựng công trình của Tổng thầu

Người phụ trách kỹ thuật thi công trực tiếp của nhà thầu thi công xây dựng công trình

Đáp án a và c hoặc đáp án b và c

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghiệm thu kết cấu tầng trên của công trình đường sắt, trong trường hợp cần thiết có thể tiến hành thêm các công việc kiểm định nào?

Yêu cầu nhà thầu xây lắp lấy mẫu kiểm nghiệm để thí nghiệm bổ sung.

Thử nghiệm lại các chi tiết kiến trúc tầng trên đường sắt.

Thẩm tra mức độ đúng đắn của các kết quả thí nghiệm.

Đáp án a và b.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng ray, thì nội dung công tác kiểm tra thực tế cần tiến hành các công việc nào sau đây?

Kiểm tra thành phần hoá học, tổ chức kim tương.

Kiểm tra độ dãn dài, lực kéo đứt, độ cứng.

Kiểm tra mặt cắt, hình dáng, kích thước hình học ray.

Cả 3 đáp án trên.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng lập lách, thì công tác kiểm tra thực tế cần tiến hành các công việc nào sau đây?

Kiểm tra thành phần hoá học, tổ chức kim tương.

Kiểm tra thành phần hoá học, độ dãn dài, lực kéo đứt.

Kiểm tra thành phần hoá học, tổ chức kim tương, độ dãn dài, lực kéo đứt, độ cứng.

Kiểm tra thành phần hoá học, độ dãn dài, lực kéo đứt, độ cứng.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghiệm thu chất lượng đá balát, thì nội dung kiểm tra tại mỗi lô là:

Kích cỡ đá và độ tinh khiết của đá dăm

Kích cỡ đá và hình dạng viên đá

Kích cỡ đá, hình dạng viên đá và độ tinh khiết của đá dăm

Kích cỡ đá

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghiệm thu thử nghiệm lực giữ dọc ray cho đường sắt thông thường thì trị số lực giữ dọc ray là bao nhiêu?

Đối với 1 cụm phụ kiện (ở một bên ray) phải lớn hơn 7 kN

Đối với cả 02 bên ray phải lớn hơn 14kN nhưng mỗi bên có thể nhỏ hơn 7 kN

Đối với 1 cụm phụ kiện (ở một bên ray) phải lớn hơn 5 kN

Đối với cả 02 bên ray phải lớn hơn 10kN nhưng mỗi bên có thể nhỏ hơn 5 kN

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nghiệm thu thử nghiệm lực giữ dọc ray cho đường sắt cao tốc (V ≥ 250km/h) thì trị số lực giữ dọc ray là bao nhiêu?

Đối với 1 cụm phụ kiện (một bên ray) phải lớn hơn 9 kN

Đối với cả 02 bên ray phải lớn hơn 18kN nhưng mỗi bên có thể nhỏ hơn 9 kN

Đối với 1 cụm phụ kiện (một bên ray) phải lớn hơn 7 kN

Đối với cả 02 bên ray phải lớn hơn 14kN nhưng mỗi bên có thể nhỏ hơn 7 kN

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Móng được đánh giá là nguy hiểm khi:

Khả năng chịu lực của móng nhỏ hơn 98% hiệu ứng tác động vào móng

Khả năng chịu lực của móng nhỏ hơn 95% hiệu ứng tác động vào móng

Khả năng chịu lực của móng nhỏ hơn 90% hiệu ứng tác động vào móng

Khả năng chịu lực của móng nhỏ hơn 85% hiệu ứng tác động vào móng

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng nào có trách nhiệm tham gia vào đội dân phòng đội PCCC cơ sở?

Công dân từ 16 tuổi trở lên, đủ sức khỏe

Công dân từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khỏe

Công dân từ 19 tuổi trở lên, đủ sức khỏe

Công dân từ 20 tuổi đến 50 tuổi, đủ sức khỏe

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack