vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 78
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 78

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Số chày đầm trên mỗi mặt mẫu khi đầm tạo mẫu bằng phương pháp Marshall cho hỗn hợp bê tông nhựa chặt 12,5 ( BTNC 12,5) được quy định như thế nào.

50 chày

60 chày

70 chày

75 chày

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ tiêu nào sau đây không sử dụng để nghiệm thu lớp mặt đường láng nhựa

Chiều dày

Chiều rộng

Độ dốc ngang

Độ bằng phẳng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi thi công xong lớp láng nhựa nóng bao nhiêu ngày thí có thể tiến hành kiểm tra để nghiệm thu

Ngay sau khi thi công xong

Sau 5 đến 10 ngày

Sau 10 đến 15 ngày

Sau 15 đến 20 ngày

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau khi thi công xong lớp đá dăm thấm nhập nhựa nóng bao nhiêu ngày thì có thể tiến hành kiểm tra để nghiệm thu.

Ngay sau khi thi công song

Sau 5 ngày

Sau 10 ngày

Sau 15 ngày

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chỉ tiêu nào sau đây không dùng để kiểm tra, nghiệm thu lớp mặt đường đá dăm thấm nhập nhựa nóng.

Độ bằng phẳng

Chiều dày

Độ chặt xác định bằng phương pháp rót cát

Chiều rộng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm tra lượng nhựa đường phun tưới trên mặt đường khi thi công bằng cách nào:

Quan sát bằng mắt để đánh giá

Kiểm tra bằng cách rải tấm cứng trên đường trước khi phun tưới nhựa qua

Kiểm tra khối lượng nhựa đường sử dụng tương ứng với diện tích đã tưới

Kết hợp các cách trên để kiểm tra

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có thể sử dụng phương pháp nào dưới đây để kiểm tra độ bằng phẳng của mặt đường bê tông xi măng phục vụ cho việc nghiệm thu

Phương pháp sử dụng thiết bị phân tích trắc dọc APL

Phương pháp sử dụng thiết bị đo IRI

Phương pháp sử dụng thiết bị đo mặt cắt kiểu không tiếp xúc

Phương pháp sử dụng thiết bị đo độ xóc tích lũy

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đánh giá chất lượng của mặt đường bê tông xi măng khi nghiệm thu, chỉ tiêu nào sau đây được sử dụng

Cường độ nén của bê tông xi măng

Cường độ kéo khi uốn của bê tông xi măng

Độ mài mòn, cường độ chịu nén của đá gốc

Độ mài mòn của bê tông xi măng

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp nào dưới đây thường được sử dụng để xác định mô đun đàn hồi của đất nền đường ở hiện trường

Phương pháp dùng tấm ép cứng

Phương pháp dùng cần đo võng Benkelman

Phương pháp dùng dùng thiết bị đo độ võng FWD

Phương pháp dùng chùy xuyên động DCP

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình thi công ấn bấc thấm, với mỗi lần ấn bấc thấm cần phải kiểm tra nội dung nào sau đây:

Vị trí và phương thẳng đứng của bấc thấm

Chiều dài bấc thấm

Phần bấc thấm thừa ra trên mặt tầng đệm cát

Tất cả các nội dung trên

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm tra độ cứng Brinell của ray, thì độ cứng ban đầu đo ở đường trung tâm mặt lăn của ray, cách đầu ray tối thiểu một đoạn là bao nhiêu?

30 cm

50 cm

70 cm

100 cm

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng ghi, công tác kiểm tra nghiệm thu cụm ray hộ bánh thì khe hở giữa củ đậu ghi và bụng ray là:

Đối với cả 2 khổ đường ≤ 1,5 mm

Đối với cả 2 khổ đường ≤ 2 mm

Đối với cả 2 khổ đường ≤ 2,5 mm

Đối với khổ 1435mm ≤ 1,5 mm, đối với khổ 1000 mm ≤ 2,5 mm

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công tác kiểm định chất lượng đường sắt không khe nối với nội dung kiểm tra ray cong cục bộ khi đo đường tên bằng thước 1m là:

Đối với khổ 1435mm là ≤ 0,5 mm, đối với khổ 1000 mm là ≤ 1 mm

Đối với cả 2 khổ đường là ≤ 0,5 mm

Đối với cả 2 khổ đường là ≤ 1 mm

Đối với cả 2 khổ đường là ≤ 1,5 mm

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng ghi, công tác kiểm tra nghiệm thu cụm lưỡi ghi thì khe hở giữa hai má tác dụng ở gót lưỡi ghi:

Đối với cả 2 khổ đường là ≤ 1 mm

Đối với cả 2 khổ đường là ≤ 2 mm

Đối với cả 2 khổ đường là ≤ 3 mm

Đối với khổ 1435 mm là ≤ 1 mm, đối với khổ 1000mm là ≤ 2 mm

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng ghi, công tác kiểm tra nghiệm thu cụm lưỡi ghi thì độ áp sát của má củ đậu vào cằm ray và đế ray:

≤ 0,5 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 1 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 1,5 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 0,5 mm đối với khổ 1435mm, ≤ 1 mm đối với khổ 1000mm

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng ghi, công tác kiểm tra nghiệm thu cụm lưỡi ghi thì lấy các mặt cắt ở điểm thay đổi độ dốc đỉnh ray lưỡi ghi làm chuẩn dùng thước để kiểm đường tên không vượt quá?

≤ 0,5 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 1mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 1,5mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 0,5mm đối với khổ 1435mm, ≤ 1mm đối với khổ 1000mm

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng ghi, công tác kiểm tra nghiệm thu cụm lưỡi ghi thì khe hở giữa củ đậu và bụng ray là:

≤ 1,5 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 2 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 2,5mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 1,5mm đối với khổ 1435mm, ≤ 2 mm đối với khổ 1000mm

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng ghi, công tác kiểm tra nghiệm thu cụm tâm ghi thì chênh lệch giữa độ cao ray cánh và ray giữa có dung sai cho phép là:

≤ 1,5 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 2 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 2,5 mm đối với cả 2 khổ đường

≤ 1,5mm đối với khổ 1435mm, ≤ 2mm đối với khổ 1000mm

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định cầu đường sắt, công tác tổ chức đoàn hoạt tải dành riêng để thử tải thì mỗi sơ đồ hoạt tải đứng yên ở trên cầu được thực hiện ít nhất bao nhiêu lần?

2 lần

3 lần

4 lần

5 lần

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định cầu đường sắt, công tác tổ chức đoàn hoạt tải dành riêng để thử tải thì mỗi tốc độ qua cầu chỉ cần thực hiện bao nhiêu lần để phục vụ cho việc đo động?

1 lần

2 lần

3 lần

4 lần

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong công tác kiểm định chất lượng của tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực, khi thử nghiệm động tại vị trí đặt ray với thử nghiệm thẩm tra thiết kế (sơ đồ như hình dưới) thì chu kỳ tải trọng là:

Trong công tác kiểm định chất lượng của tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực, khi thử nghiệm động tại vị trí đặt ray với thử nghiệm thẩm tra thiết kế (sơ đồ như hình dưới) thì chu kỳ tải trọng  (ảnh 1)

Sau 5000 chu kỳ, hạ tải về 0, đo độ mở rộng vết nứt ở mỗi lượt tăng tải

Sau 10000 chu kỳ, hạ tải về 0, đo độ mở rộng vết nứt ở mỗi lượt tăng tải

Sau 12000 chu kỳ, hạ tải về 0, đo độ mở rộng vết nứt ở mỗi lượt tăng tải

Sau 15000 chu kỳ, hạ tải về 0, đo độ mở rộng vết nứt ở mỗi lượt tăng tải

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công tác kiểm định chất lượng của tà vẹt ray, khi thử nghiệm độ bền mỏi tại vị trí đặt ray (sơ đồ như hình dưới) thì chu kỳ tải trọng là:

Công tác kiểm định chất lượng của tà vẹt ray, khi thử nghiệm độ bền mỏi tại vị trí đặt ray (sơ đồ như hình dưới) thì chu kỳ tải trọng là: (ảnh 1)

Sau 2.106 chu kỳ hạ tải về 0, đo độ mở rộng vết nứt khi bỏ tải (nếu có)

Sau 2.105 chu kỳ hạ tải về 0, đo độ mở rộng vết nứt khi bỏ tải (nếu có)

Sau 2.104 chu kỳ hạ tải về 0, đo độ mở rộng vết nứt khi bỏ tải (nếu có)

Sau 2.103 chu kỳ hạ tải về 0, đo độ mở rộng vết nứt khi bỏ tải (nếu có)

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất đối với cầu đường sắt, thì độ lệch của tim đường và tim cầu không vượt quá:

50 mm

100 mm

150 mm

200 mm

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng đường sắt không mối nối, nội dung kiểm tra lượng chuyển vị đường tại khu vực co giãn được quan sát 5 ngày sau khi đặt đường thì:

Đối với cả 2 khổ đường, chuyển vị của ray ≤ 10mm

Đối với cả 2 khổ đường, chuyển vị của ray ≤ 20mm

Đối với cả 2 khổ đường, chuyển vị của ray ≤ 30mm

Đối với khổ 1435mm, chuyển vị của ray ≤ 10mm, đối với khổ 1000mm, chuyển vị của ray ≤ 20mm

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi kiểm định chất lượng đường sắt không mối nối, nội dung kiểm tra lượng chuyển vị đường tại khu vực cố định được quan sát 5 ngày sau khi đặt đường thì:

Đối với cả 2 khổ đường, chuyển vị của ray ≤ 0,5mm

Đối với cả 2 khổ đường, chuyển vị của ray ≤ 1mm

Đối với cả 2 khổ đường, chuyển vị của ray ≤ 1,5mm

Đối với khổ 1435mm, chuyển vị của ray ≤ 0,5mm, đối với khổ 1000mm, chuyển vị của ray ≤ 1mm

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack