25 câu hỏi
Khi kiểm tra nghiệm thu kích thước hình học của nền đường sau thi công đối với đường cao tốc, cấp I, II và III, sai số cho phép của vị trí trục tim tuyến đường là bao nhiêu?
Không quá 30 mm
Không quá 50 mm
Không quá 70 mm
Không quá 100 mm
Nhiệt độ tối thiểu cho phép đổ hỗn hợp bê tông nhựa nóng từ xe ô tô vào phễu của máy rải là bao nhiêu?
110°C khi sử dụng loại nhựa đường 60/70
120°C khi sử dụng loại nhựa đường 60/70
125°C khi sử dụng loại nhựa đường 60/70
130°C khi sử dụng loại nhựa đường 60/70
Điều kiện thời tiết nào dưới đây xảy ra thì không được phép thi công hỗn hợp bê tông nhựa rải nóng?
Nhiệt độ không khí lớn hơn 15°C
Trời mưa
Nhiệt độ không khí thấp hơn 15°C
Cả hai trường hợp B và C
Phương pháp nào dưới đây được dùng để xác định hàm lượng nhựa tối ưu của hỗn hợp bê tông nhựa chặt được sử dụng ở Việt Nam?
Phương pháp Marshall
Phương pháp Superpave
Phương pháp Hveen
Tất cả các phương pháp trên
Chỉ tiêu nào dưới đây không dùng để đánh chất lượng của nhựa đường đặc 60/70?
Độ kim lún ở 25°C
Độ ổn định lưu trữ 24h
Điểm hóa mềm (dụng cụ vòng và bi)
Độ kéo dài ở 25°C
Có thể sử dụng phương pháp nào dưới đây để kiểm tra phục vụ cho công tác nghiệm thu độ bằng phẳng mặt đường bê tông nhựa?
Phương pháp dùng thước 3 m
Phương pháp sử dụng thiết bị đo IRI
Cả hai phương pháp A và B
Phương pháp sử dụng thiết bị đo độ xóc tích lũy
Không được phép thi công mặt đường bê tông xi măng trong các điều kiện nào dưới đây?
Mưa tại hiện trường
Tốc độ gió ≥ 10,8 m/s (cấp 6 trở lên)
Nhiệt độ không khí ở hiện trường thi công < 40°C
</>
Cả A và B
Có thể sử dụng phương pháp nào dưới đây để kiểm tra độ bằng phẳng của mặt đường bê tông xi măng phục vụ cho việc nghiệm thu?
Phương pháp sử dụng thiết bị phân tích trắc dọc APL
Phương pháp sử dụng thiết bị đo IRI
Phương pháp sử dụng thiết bị đo mặt cắt kiểu không tiếp xúc
Phương pháp sử dụng thiết bị đo độ xóc tích lũy
Trong thi công móng cọc đóng bằng búa hơi hoặc búa diezen, nếu đóng cọc chưa đến độ sâu thiết kế mà cọc không xuống được hoặc độ chối rất nhỏ. Cách giải quyết thế nào?
Thay búa nặng hơn và đóng tiếp
Thay búa rung để rung hạ cọc
Ngừng đóng, cắt cọc
Kiểm tra lại độ chối lý thuyết, nghỉ một thời gian sau đó đóng tiếp rồi mới quyết định
Khi đổ bê tông cọc khoan nhồi trong hố khoan có nước hoặc dung dịch betonite, việc đổ bê tông sẽ thực hiện theo cách nào?
Đổ liên tục cho đến khi kết thúc
Chia thành các đợt đổ, thời gian mỗi đợt giới hạn trong 4 giờ
Chia thành các đợt đổ, thời gian nghỉ giữa mỗi đợt không ít hơn 4 giờ
Cả 3 cách làm trên đều được
Để xây dựng đài cọc có đỉnh đài nằm thấp hơn mực nước thi công. Nhà thầu đã làm vòng vây ngăn nước, nhưng hút nước trong vòng vây không cạn. Khi đó cần phải làm gì?
Đổ bê tông đài cọc trong nước bằng phương pháp dùng ống rút thẳng đứng
Đổ bê tông đài cọc trong nước bằng phương pháp vữa dâng
Đổ bê tông trong nước để bịt đáy vòng vây, hút cạn nước rồi thi công đài cọc
Có thể làm theo một trong ba cách trên
Thử tải giàn giáo trong xây dựng cầu nhằm mục đích gì?
Kiểm tra độ bền các bộ phận của giàn giáo
Kiểm tra độ cứng của giàn giáo
Khử các biến dạng không đàn hồi của giàn giáo và biến dạng dư của nền móng giàn giáo
Cả 3 mục đích trên
Khi cẩu lắp cấu kiện dầm cầu đúc sẵn bằng BTCT hoặc khi căng cốt thép trong kết cấu BTCT dự ứng lực trước căng sau, yêu cầu cường độ bê tông đạt bao nhiêu?
≥ 70% R28
≥ 80% R28
≥ 90% R28
Tùy theo quy định của thiết kế
Khi chế tạo dầm cầu BTCT dự ứng lực theo công nghệ căng sau, việc căng các bó theo cách nào sau đây là đúng?
Căng đồng thời tất cả các bó
Căng từng bó theo thứ tự đã được tính toán trước của tư vấn thiết kế
Căng từng bó theo thứ tự bất kì
Có thể áp dụng một trong ba cách trên
Cảng nào trong số sau đây chưa đủ điều kiện để được xác định là một cảng biển:
Được xây dựng ở vùng chịu ảnh hưởng của thủy triều
Được xây dựng ở vùng cửa sông, ven biển
Được xây dựng trên sông nằm sâu trong nội địa, nhưng có khả năng tiếp nhận tàu biển
Được xây dựng trên sông, có khả năng tiếp nhận cả tàu sông và tàu biển
Khi nhận bàn giao mặt bằng xây dựng công trình cảng, phải tiến hành bàn giao mốc tọa độ và cao độ giữa các bên:
Chủ đầu tư bàn giao mốc cho Nhà thầu thi công với sự có mặt của Tư vấn giám sát và Tư vấn thiết kế
Tư vấn giám sát bàn giao mốc cho Nhà thầu thi công với sự có mặt của Chủ đầu tư và Tư vấn thiết kế
Tư vấn thiết kế bàn giao mốc cho Nhà thầu thi công với sự có mặt của Chủ đầu tư và Tư vấn giám sát
Tư vấn thiết kế giao mốc cho Chủ đầu tư với sự có mặt của Tư vấn giám sát và Nhà thầu thi công
Khi nào cần phải tiến hành quan trắc biến dạng (lún, chuyển dịch ngang) trong thi công các công trình thuỷ:
Khi công trình có sự cố
Khi có quy định trong thiết kế được duyệt
Tư vấn giám sát yêu cầu
Trong toàn bộ quá trình xây dựng
Thi công nạo vét luồng tàu và khu nước cảng không thể thực hiện được bằng công nghệ/thiết bị sau:
Máy xúc gầu dây đặt trên sà lan
Máy xúc gầu nghịch đặt trên sà lan
Tàu xén thổi
Tàu hút bụng
Phương pháp thi công móng cọc nào không thể áp dụng khi xây dựng công trình bến dạng cầu tàu:
Thi công bằng phương pháp đóng
Thi công bằng phương pháp khoan nhồi
Thi công bằng phương pháp ép
Thi công bằng phương pháp rung
Phương pháp thi công móng cọc khoan phù hợp khi xây dựng công trình bến dạng cầu tàu:
Khoan lỗ vào nền đất và đóng cọc vào nền qua lỗ khoan
Khoan lỗ vào nền đất và đổ bê tông dưới nước tạo thành cọc
Đóng ống vách thép vào nền đất, khoan đất bên trong và đổ bê tông dưới nước
Bất kỳ phương pháp nào nêu trên
Trình tự các bước thi công chính đối với công trình bến dạng cầu tàu thông thường được thực hiện theo thứ tự như sau:
(1) Nạo vét, (2) San lấp bãi và sử lý nền (nếu có), (3) Đóng cọc; (4) Đổ đá mái dốc gầm bến, (5) Thi công kết cấu trên, (6) Thi công tường chắn hoặc kè bờ; (7) Thi công bãi sau bến và hệ thống kỹ thuật.
(1) Đóng cọc; (2) San lấp bãi và sử lý nền (nếu có); (3) Nạo vét; (4) Đổ đá mái dốc gầm bến, (5) Thi công kết cấu trên, (6) Thi công tường chắn hoặc kè bờ; (7) Thi công bãi sau bến và hệ thống kỹ thuật.
(1) Nạo vét, (2) San lấp bãi và sử lý nền (nếu có), (3) Đổ đá mái dốc gầm bến; (4) Đóng cọc; (5) Thi công kết cấu trên, (6) Thi công tường chắn hoặc kè bờ; (7) Thi công bãi sau bến và hệ thống kỹ thuật.
Bất kỳ một trong 3 phương án nêu trên.
Điều kiện địa chất công trình nào sau đây có thể áp dụng giải pháp kết cấu trọng lực dạng thùng chìm BTCT khối lớn để xây dựng công trình bến.
Nền đất sét ở trạng thái nửa cứng đến cứng.
Nền đá gốc.
Nền cát chặt, cuội sỏi.
Bất kỳ một trong 3 phương án nêu trên.
Địa điểm để thi công đúc thùng chìm BTCT khối lớn phải được lựa chọn ở đâu trong các trường hợp sau:
Trong ụ khô
Trên ụ nổi
Trên bãi gần mép nước, sau đó hạ thủy bằng đường trượt
Một trong 3 phương án trên
Quá trình thi công đổ bê tông thùng chìm BTCT khối lớn phải thực hiện theo yêu cầu như sau:
Đổ bê tông liên tục từ khi bắt đầu cho đến khi xong toàn bộ kết cấu thùng chìm
Đổ bê tông phần đáy trước, sau đó lần lượt đến vách chính và vách ngăn
Đổ bê tông từng bộ phận kết cấu theo chiều cao của thùng chìm
Một trong 3 phương án trên
Mực nước phù hợp để hạ thủy thùng chìm:
Mực nước khi triều cao
Mực nước khi triều thấp
Mực nước khi triều trung bình
Một trong 3 phương án trên
