vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 34
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 34

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp3 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoảng cách giữa các hầm ngang thoát hiểm trong hầm đường bộ dành cho người là bao nhiêu?

200m

300m

400m

500m

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ dốc dọc trong hầm đường bộ tối đa là bao nhiêu?

5%

4%

3%

2%

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hai đoạn đường sắt nằm ở phía ngoài của hai cửa hầm đường sắt có độ dốc bằng độ dốc trong hầm có chiều dài bao nhiêu?

Bằng 1,5 lần chiều dài tính toán của đoàn tầu

Bằng 1,25 lần chiều dài tính toán của đoàn tầu

Bằng chiều dài tính toán của đoàn tầu

Bảng 0,75 chiều dài tính toán của đoàn tầu

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy chọn giải pháp thoát nước áp dụng cho hầm chui?

Bằng rãnh thoát nối với hệ thống thoát nước thành phố

Bằng giếng tụ và trạm bơm

Bằng giếng khoan thu nước

Bằng máy bơm tự động lắp trực tiếp vào rãnh dọc

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nào cần bố trí cầu thang cuốn trong các ga tầu điện ngầm?

Khi chiều cao cầu thang >3,0m

Khi chiều cao cầu thang > 3,5m

Khi chiều cao cầu thang >4,0m

Khi chiều cao cầu thang > 4,5m

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong một tuyến của đường tầu điện ngầm, đối với không gian trong đường hầm thường phải áp dụng mấy loại khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc (kích thước bao)?

Chỉ có một loại khổ giới hạn thống nhất

Có hai loại khổ giới hạn

Có ba loại khổ giới hạn

Có bốn loại khổ giới hạn

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết có mấy loại mối nối giữa các cấu kiện lắp ghép của vỏ hầm BTCT đường hầm Metro thi công theo công nghệ TBM?

1 loại

2 loại

3 loại

4 loại

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các cấp kỹ thuật đường sắt quốc gia được phân theo nhóm:

Đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng

Đường sắt cao tốc, đường sắt thường và đường sắt đô thị

Đường sắt khổ 1000 mm, đường sắt khổ 1435 mm và đường sắt lồng

Cả ba đáp án trên

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường sắt khổ 1000 mm và đường sắt khổ 1435 mm được phân thành mấy cấp kỹ thuật?

Khổ 1000 mm không phân cấp và khổ 1435 mm là 2 cấp

Khổ 1000 mm là 2 cấp và khổ 1435 mm là 3 cấp

Khổ 1000 mm là 3 cấp và khổ 1435 mm là 3 cấp

Khổ 1000 mm là 3 cấp và khổ 1435 mm là 5 cấp

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Với năng lực chuyên chở là 25000 người/giờ/hướng thì tuyến đường sắt đô thị thuộc cấp kỹ thuật nào sau đây?

Đường sắt đô thị chuyên chở khối lượng lớn

Đường sắt đô thị chuyên chở khối lượng trung bình

Các loại đường sắt đô thị khác

Không thuộc cấp nào trong ba cấp kỹ thuật trên

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự phân chia thành các cấp kỹ thuật đường sắt là dựa trên yếu tố nào?

Năng lực vận chuyển của tuyến đường

Vận tốc thiết kế của tuyến đường

Cả đáp án a và đáp án b

Đáp án a hoặc đáp án b

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo phân cấp kỹ thuật đường sắt Việt Nam thì đường sắt cao tốc và cận cao tốc:

Chỉ dành riêng cho vận tải hành khách

Chỉ dành cho vận tải hàng hóa

Dành cho vận tải hành khách là chủ yếu

Dành cho vận tải cả hàng hóa và hành khách

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào đường sắt được phép thiết kế giao cắt cùng mức với các đường bộ?

Đường sắt cấp 1, cấp 2, cấp 3 khổ 1000 mm

Đường sắt cấp 2, cấp 3 khổ 1000 mm và cấp 3 khổ 1435 mm

Đường sắt cấp 1, cấp 2, cấp 3 khổ 1000mm và khổ 1435 mm

Không trường hợp nào được phép thiết kế giao cắt cùng mức với đường bộ

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ thiết kế tương ứng của đường sắt cấp 1, cấp 2, cấp 3 khổ 1000 mm không được vượt quá trị số nào sau đây?

150, 120, 70 km/h

120, 100, 60 km/h

120,100, 60 km/h

110, 80, 50 km/h

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ thiết kế tương ứng của đường sắt cấp 1, cấp 2, cấp 3 khổ 1435 mm không được vượt quá trị số nào sau đây?

200, 150, 100 km/h

150, 120, 70 km/h

150, 100, 70 km/h

130, 100, 70 km/h

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ thiết kế của đường sắt cao tốc và cận cao tốc tương ứng không được vượt quá giá trị nào sau đây?

400 và 300 km/h

350 và 250 km/h

350 và 200 km/h

300 và 200 km/h

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp thông thường, độ dốc dọc tối đa của đường chính tuyến tương ứng với các cấp đường: cao tốc, cận cao tốc, cấp 1, cấp 2, cấp 3 đường sắt khổ 1435 mm là bao nhiêu?

30 – 25 – 12 – 18 – 25 (‰)

25 – 30 – 12 – 25 – 30 (‰)

25 – 25 – 12 – 18 – 25 (‰)

30 – 30 – 18 – 25 – 30 (‰)

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp thông thường, độ dốc dọc tối đa của đường chính tuyến tương ứng với các cấp đường: cấp 1, cấp 2, cấp 3 của đường sắt khổ 1000 mm là bao nhiêu?

12 – 15 – 18 (‰)

12 – 18 – 25 (‰)

12 – 25 – 30 (‰)

18 – 25 – 30 (‰)

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp thông thường, bán kính đường cong nằm tối thiểu của đường chính tuyến tương ứng với các cấp đường: cao tốc, cận cao tốc, cấp 1, cấp 2, cấp 3 của đường sắt khổ 1435 mm là bao nhiêu?

7000 – 2800 – 2000 – 1000 – 500 (m)

5000 – 2500 – 1500 – 1000 – 500 (m)

5000 – 2000 – 1200 – 800 – 400 (m)

1000 – 600 – 400 – 300 – 250 (m)

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp thông thường, bán kính đường cong nằm tối thiểu của đường chính tuyến tương ứng với các cấp đường: cấp 1, cấp 2, cấp 3 của đường sắt khổ 1000 mm là bao nhiêu?

1200 –900 – 600 (m)

1000 – 800 – 500 (m)

800 – 600 – 400 (m)

800 – 600 – 300 (m)

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào độ dốc dọc trong ga được phép thiết kế với độ dốc lớn hơn 2,5‰?

Ở vùng đồng bằng

Ở vùng núi

Ở vùng đặc biệt khó khăn, ga không có dồn dịch

Ở vùng đặc biệt khó khăn, ga không có dồn dịch và đảm bảo điều kiện khởi động

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với đường sắt khổ đường 1000 mm thì bán kính đường cong nằm tối thiểu trong ga tương ứng là bao nhiêu khi thiết kế ga ở vùng đồng bằng và miền núi?

Ở vùng đồng bằng là 300 m, ở vùng núi là 250 m

Ở vùng đồng bằng là 400 m, ở vùng núi là 300 m

Ở vùng đồng bằng là 500 m, ở vùng núi là 450 m

Ở vùng đồng bằng là 600 m, ở vùng núi là 500 m

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với đường sắt khổ đường 1435 mm thì bán kính đường cong nằm tối thiểu trong ga tương ứng là bao nhiêu khi thiết kế ga ở vùng đồng bằng và miền núi?

Ở vùng đồng bằng là 400 m, ở vùng núi là 300 m

Ở vùng đồng bằng là 500 m, ở vùng núi là 400 m

Ở vùng đồng bằng là 600 m, ở vùng núi là 500 m

Ở vùng đồng bằng là 800 m, ở vùng núi là 600 m

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên đường thẳng trong khu gian đối với đường sắt khổ 1435 mm, bề rộng từ tim đến vai đường tương ứng với các cấp đường không được nhỏ hơn giá trị nào?

5,0 – 4,5 – 4,0 – 3,5 – 3,1 (m)

4,5 – 4,0 – 4,0 – 3,5 – 3,1 (m)

4,5 – 4,0 – 3,5 – 3,5 – 3,1 (m)

4,5 – 4,0 – 3,5 – 3,1 – 2,5 (m)

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên đường thẳng trong khu gian đối với đường sắt khổ 1000 mm, bề rộng từ tim đến vai đường tương ứng với các cấp đường không được nhỏ hơn giá trị nào?

4,0 – 3,5 – 3,1 (m)

3,5 – 3,1 – 2,9 (m)

3,1 – 2,9 – 2,7 (m)

2,9 – 2,7 – 2,5 (m)

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack