vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 29
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 29

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp3 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bản bê tông mặt cầu của cầu dầm thép liên hợp bản BTCT có chiều dày bằng 1/12 khoảng cách s giữa hai dầm chủ, khẩu độ tính toán L= 10s. Hãy cho biết chiều rộng hữu hiệu bản bê tông của dầm nằm bên trong kết cấu nhịp nhận giá trị nào trong trong số những đại lượng sau?

12 lần chiều dày của bản cộng với ½ chiều rộng bản cánh dầm thép.

Bằng khoảng cách sgiữa các dầm.

Bằng 1/4L.

12 lần chiều dày bản cộng với chiều rộng bản cánh dầm thép.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tải trọng theo phương dọc cầu tác dụng lên lên những trụ nằm trong phạm vi nhịp thông thuyền gồm những loại nào?

Lực hãm xe BR, lực ma sát FR, gió WL+WS và lực va tầu CV.

Lực hãm xe BR, lực ma sát , lực gió (dọc) WL+WS và 50% lực va tầu CV.

Lực hãm xe BR, lực ma sát FR, gió WL+WS.

Lực hãm xe BR và lực va tầu CV.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết nguyên lý xác định vị trí trục trung hòa của mặt cắt dầm BTCT hoặc bê tông ứng suất trước chịu uốn?

Xác định theo nguyên lý hình học tìm trọng tâm tiết diện nguyên của bê tông

Xác định theo nguyên lý hình học tìm trọng tâm tiết diện tính đổi từ cốt thép sang bê tông

Từ phương trình cân bằng các thành phần lực trong các loại cốt thép và hợp lực của khối ứng suất vùng bê tông chịu nén

Dựa vào tỉ lệ giữa chiều cao vùng chịu nén của bê tông và chiều cao có hiệu của tiết diện x/h0 ứng với hàm lượng cốt thép tối đa

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sức kháng uốn danh định Mn của dầm bê tông ứng suất trước được viết như sau:Mn=Apsfps(dp−β1c2)+Asfy(ds−β1c2)−A′sf′s(d′s−β1c2)Mn=Apsfps(dp−β1c2)+Asfy(ds−β1c2)−As′fs′(ds′−β1c2){M_n} = {A_{ps}}{f_{ps}}\left( {{d_p} - \frac{{{\beta _1}c}}{2}} \right) + {A_s}{f_y}\left( {{d_s} - \frac{{{\beta _1}c}}{2}} \right) - A{'_s}f{'_s}\left( {d{'_s} - \frac{{{\beta _1}c}}{2}} \right)

Hãy cho biết công thức này đúng hay sai? Tại sao?

Sai, vì thiếu thành phần chịu lực của bê tông chịu nén.

Đúng, vì là tổng các mô men so với trọng tâm của vùng bê tông chịu nén.

Chỉ đúng với trường hợp dầm chữ nhật và dầm chữ T khi vùng chịu nén nằm trong bản cánh.

Sai, thiếu thành phần mô men của khối ứng suất vùng bê tông chịu nén.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khả năng chống nứt của dầm bê tông chịu uốn được thiết kế dựa trên tiêu chí nào?

Khống chế ứng suất kéo trong bê tông đối với dầm BTCT thường.

Không cho xuất hiện ứng suất kéo trong bê tông đối với dầm bê tông ứng suất trước.

Khống chế ứng suất kéo trong cốt thép thường fsa ≤ 0,6fy.

Khống chế độ mở rộng vết nứt.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để tính độ võng và độ vồng của dầm bê tông chịu uốn, độ cứng của dầm được xem xét như thế nào?

Độ cứng của của tiết diện nguyên: EcIg

Độ cứng của tiết diện tính đổi: EcItd

Độ cứng của tiết diện nguyên không đàn hồi: 0,85EcIg

Độ cứng của mặt cắt có hiệu: EcIe (trong đó Ie ≤ Ig)

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết tỉ lệ giữa chiều dài nhịp biên và chiều dài nhịp chính của cầu dầm liên tục thi công theo công nghệ đúc hẫng cân bằng?

0,80

0,75

0,70

0,65

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sức kháng cắt danh định của dầm bê tông cốt thép và bê tông ứng suất trước bao gồm những thành phần nào?

Sức kháng cắt của bê tông Vc, của cốt thép đai thường Vs và cốt thép đai dự ứng lực Vp.

Sức kháng cắt của bê tông Vc, của cốt đai thường Vs và của cốt dự ứng lực kéo xiên Vp.

Sức kháng cắt của bê tông Vc, của cốt đai thường nằm trong phạm vi vết nứt xiên góc θ0 và phân lực thẳng đứng của cốt thép dự ứng lực kéo xiên Vp.

Trị số nhỏ nhất của: Vc phụ thuộc β+Vs trong vết nứt xiên θ0 + Vp và Vc không phụ thuộc β + Vp.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên đường cong bề rộng mặt nền đường được nới rộng về phía nào?

Lưng đường cong

Bụng đường cong

Nới đều sang cả hai bên lưng và bụng đường cong

Cả ba đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Năng lực vận chuyển của một tuyến, đoạn tuyến đường sắt là:

Khả năng vận chuyển được khối lượng hàng hóa

Số lượng đôi tàu thông qua trong một ngày đêm

Khả năng vận chuyển được khối lượng hàng hóa và hành khách quy đổi

Đáp án b hoặc đáp án c tùy theo khổ đường và cấp đường

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tốc độ thiết kế của tuyến đường sắt là trị số tốc độ:

Lớn nhất của đầu máy khai thác trên tuyến đường

Áp dụng trong tính toán, thiết kế, xây lắp các cấu trúc thành phần của tuyến đường sắt

Mà phương tiện giao thông đường sắt không được phép chạy quá

Cả đáp án b và đáp án c

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bề rộng mặt nền đường sắt được nới rộng trong trường hợp nào?

Trong phạm vi đường cong

Phạm vi trên cầu, trong hầm

Trong ga

Tất cả các đáp án trên

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tiêu chuẩn kỹ thuật của các cấp đường sắt trên đường sắt lồng khổ 1435 mm với khổ 1000 mm là tiêu chuẩn nào?

Tiêu chuẩn riêng dành cho đường sắt lồng

Tiêu chuẩn kỹ thuật của cấp tương ứng của đường sắt khổ 1000 mm

Tiêu chuẩn kỹ thuật của cấp tương ứng của đường sắt khổ 1435 mm

Tiêu chuẩn kỹ thuật của đường có số lượng tàu khai thác nhiều hơn

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào cần phải đặt ray hộ bánh?

Khi cầu có mặt cầu trần dài trên 5,0 m ; mặt cầu có ba lát dài trên 10 m

Cầu trên đường cong có bán kính dưới 500 m

Khi chiều cao nền đắp lớn hơn 5 m

Cả đáp án a và đáp án b

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trên mặt cầu dùng chung với đường bộ có cần thiết phải đặt ray hộ bánh hay không? Nếu có thì khoảng cách giữa má ray hộ bánh và má ray chính (δ) là bao nhiêu?

Không cần thiết

Cần thiết khi đường cong có bán kính dưới 500 m và δ = 60 – 70 mm

Cần thiết phải đặt và δ = 50 mm

Cần thiết phải đặt và δ = 60 – 70 mm

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trường hợp nào cần phải kiểm toán để thiết kế đường lánh nạn đảm bảo an toàn chạy tàu?

Khi tàu xuống dốc lớn và dài

Ở trước ga có tổ chức tàu chạy suốt

Trên đường cong có bán kính nhỏ hơn 300 m

Khi tàu chạy trên đoạn dốc có chênh cao từ đỉnh dốc tới chân dốc lớn hơn 10 m

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dọc đường sắt phải đặt các loại biển, mốc nào sau đây?

Cọc km, cọc 100 m, cọc đường cong (NĐ,TĐ,NC,TC), cọc cao độ, cọc phương hướng

Biển đổi dốc, biển cầu, biển hầm, mốc giới hạn quản lý, biển giới hạn ga

Biển tốc độ kỹ thuật, biển giảm tốc độ, biển hãm, biển kéo còi, mốc tránh va chạm

Cả 3 đáp án trên

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mốc tránh va chạm phải đặt giữa hai đường gần nhau về phía ghi, tại chỗ khoảng cách giữa tim hai đường là bao nhiêu?

3,50 m đối với cả đường 1000 mm, đường 1435 mm và đường lồng

4,00 m đối với cả đường 1000 mm, đường 1435 mm và đường lồng

3,50 m đối với đường 1000 mm ; 4,00 m đối với đường 1435 mm và đường lồng

3,30 m đối với đường 1000 mm ; 3,60 m đối với đường 1435 mm và đường lồng

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chiều cao ke khách (từ mặt ray đến mặt ke) loại cao được quy định là bao nhiêu?

1050 mm đối với cả đường khổ 1000 mm và khổ 1435 mm

1100 mm đối với cả đường khổ 1000 mm và khổ 1435 mm

1100 mm cho khổ đường 1000 mm và 1050 mm cho khổ đường 1435 mm

1050 mm cho khổ đường 1000 mm và 1100 mm cho khổ đường 1435 mm

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điểm phân giới của đường sắt bao gồm những loại nào sau đây?

Trạm hành khách, trạm hàng hóa

Ga, trạm đóng đường

Cột tín hiệu đèn màu thông qua của khu gian đóng đường tự động

Cả đáp án b và đáp án c

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đường đón gửi tàu và đường dồn thuộc loại nào trong các loại nào sau đây?

Đường chính

Đường ga

Đường đặc biệt

Cả đáp án b và đáp án c

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong điều kiện thông thường đối với tuyến đường sắt đô thị, trên đường cong có bố trí hoãn hòa thì yêu cầu chiều dài đường cong tròn còn lại tối thiểu có bắt buộc hay không?

Bắt buộc

Không bắt buộc

Tùy theo bán kính đường cong

Tùy theo góc chuyển hướng của đường cong

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong điều kiện thông thường trên tuyến đường sắt đô thị, có cần thiết phải bố trí đoạn thẳng đệm giữa các đường cong liên tiếp hay không?

Không cần thiết

Cần thiết

Cần thiết khi 2 đường cong cùng chiều và không cần thiết khi 2 đường cong trái chiều

Tùy theo sự chênh lệch bán kính của 2 đường cong

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yêu cầu về chiều dài ke ga thiết kế trên tuyến đường sắt đô thị?

Phải lớn hơn chiều dài của đoàn tàu lớn nhất chạy trên tuyến đó

Phải lớn hơn hoặc bằng chiều dài của đoàn tàu ngắn nhất cộng với 10m

Căn cứ theo số lượng hành khách lớn nhất vào giờ cao điểm

Phụ thuộc vào mật độ chạy tàu trên tuyến

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kết cấu kiến trúc tầng trên đường sắt đô thị bao gồm những loại nào?

Kiến trúc tầng trên có đá ba lát

Kiến trúc tầng trên có ray liên kết trực tiếp với tà vẹt đặt trên nền bê tông

Kiến trúc tầng trên dùng tấm bê tông (thay cho lớp đá ba lát)

Cả ba đáp án trên

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack