vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 28
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 28

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp2 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế rãnh biên qua khu dân cư chọn phương án nào là hợp lý?

Rãnh đất hoặc rãnh xây hình thang

Rãnh đất hoặc rãnh xây hình tam giác

Rãnh bê tông nửa tròn

Rãnh xây hoặc bê trông xi măng có lát các tấm đan che kín, có hệ thống thu nước mưa

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Độ bằng phẳng của mặt đường có thể dùng thước 3 mét để kiểm tra. Đối với mặt đường cấp cao A2 ( bê tông nhựa nguội, trên có láng mặt, thấm nhập nhựa, láng nhựa) thì quy định nào đúng trong các phương án sau:

Tất cả phải dưới 5 mm

20% số khe hở dưới 3mm và 80% số khe hở phải dưới 5 mm

30% số khe hở dưới 3mm và 70% số khe hở phải dưới 5 mm

40% số khe hở dưới 3mm và 60% số khe hở phải dưới 5 mm

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cường độ kết cấu áo đường mềm được đăc trưng bởi giá trị nào? Trong các phương án sau?

Mô đun đàn hồi của các lớp mặt đường

Mô đun đàn hồi của các lớp móng đường

Mô đun đàn hồi của lớp nền đất dưới kết cấu áo đường

Mô đun đàn hồi chung của các lớp trong kết cấu áo đường + nền đất

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế đường cao tốc ở vùng địa hình núi, đồi cao và vùng địa hình khó khăn người ta quy định chọn vân tốc hợp lý để giảm kinh phí xây dựng. Trong các phương án sau chọn phương án nào là hợp lý.

Tốc độ thiết kế 100 - 120 km/h

Tốc độ thiết kế 80 - 100 km/h

Tốc độ thiết kế 60 - 80 km/h

Tốc độ thiết kế 50 - 60 km/h

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế đường cao tốc ở vùng đồng bằng. Trong các phương án sau chọn phương án nào là đúng với quy đinh tiêu chuẩn.

Tốc độ thiết kế 120 - 130 km/h

Tốc độ thiết kế 100 - 120 km/h

Tốc độ thiết kế 80 - 100 km/h

Tốc độ thiết kế 60 - 80 km/h

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế đường ô tô cao tốc để đảm bảo an toàn chay xe, người ta quy định chiều dài tối đa các đoạn thẳng. Các phương án sau phương án nào đúng?

Chiều dài tối đa 10 km

Chiều dài tối đa 6 km

Chiều dài tối đa 4 km

Chiều dài tối đa 2 km

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoảng cách giữa hai tim hầm đơn song song được xác định theo công thức:L=B+2Htg2(45∘−φ2)+0,65√γBZ2fkpL=B+2Htg2(45∘−φ2)+0,65γBZ2fkpL = B + 2Ht{g^2}\left( {45^\circ - \frac{\varphi }{2}} \right) + 0,65\sqrt {\frac{{\gamma BZ}}{{2{f_{kp}}}}} Khoảng cách nhằm này đáp ứng yêu cầu gì?

Đảm bảo khả năng chịu lực của khối đất nằm giữa hai hầm

Đảm bảo an toàn nổ mìn khi hai đường hầm cùng thi công

Đảm bảo khi khoan cắm neo các neo không giao cắt nhau

Đảm bảo không gian ngoài hai cửa hầm đủ rộng để bố trí vòng quay đầu xe

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết ý nghĩa cơ học của hệ số kiên cố theo Prô-tô-đia- cô- nốp fkp?

Là cường độ quy đổi của đá.

Là hệ số ma sát quy đổi của nền.

Là hệ số thực nghiệm đặc trưng cho áp lực địa tầng.

Là hệ số thực nghiệm đặc trưng cho khả năng tự đứng vững của hang đào.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết sơ đồ làm việc của lớp bê tông phun sau khi đã lắp neo trong kết cấu chống đỡ đường hang thi công theo phương pháp NATM.

Vòng tròn chịu nén

Tấm kê bốn cạnh

Tấm kê trên bốn góc

Tấm ngàm bốn cạnh

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết tác dụng của nền xung quanh vỏ hầm lắp ghép thi công theo phương pháp TBM dưới dạng tải trọng nào?

Áp lực bị động

Áp lực chủ động

Vòm áp lực

Lực kháng đàn hồi

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hãy cho biết sơ đồ tính vỏ BTCT hình hộp đúc tại chỗ của hầm chui tthi công theo phương pháp đào và lấp?

Khung kín

Dầm ngắn trên nền đàn hồi

Phần tử hữu hạn dạng thanh

Dầm bản trên mố dẻo

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của việc bố trí điểm đổi dốc theo bình đồ?

Để đảm bảo tàu chạy an toàn và êm thuận

Để thực hiện siêu cao một cách dễ dàng và chính xác

Để đường cong nối dốc đứng của trắc dọc trùng với đường cong hoãn hòa trên bình đồ

Để đường cong nối dốc đứng của trắc dọc không trùng với đường cong hoãn hòa trên bình đồ

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trước khi về ga giả sử cần thiết kế 3 đường cong liên tiếp, hãy chỉ ra tập hợp bán kính đường cong nào là hợp lý nhất?

1000 – 800 – 600 m – Ga

800 – 800 – 800 m – Ga

600 – 800 – 1000 m – Ga

1000 – 600 – 800 m – Ga

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nền ga nằm trên trắc dọc hình lồi thì đoạn dốc trước ga cần thiết kế:

Độ dốc lớn để tàu ra ga có khả năng tăng tốc nhanh

Đảm bảo đoàn tàu dừng đỗ an toàn

Trên chiều dài tối thiểu bằng chiều dài đoàn tàu phải đảm bảo điều kiện khởi động

Cả đáp án b và c

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đánh giá việc vạch tuyến của một đoạn tuyến là khó khăn có thể dựa vào những thông số nào sau đây?

Các thông số về bình đồ và trắc dọc tuyến

Khối lượng công tác xây dựng và giá thành xây dựng

Số lượng công trình nhân tạo lớn như: cầu, hầm,...

Cả ba đáp án trên

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc trên đường cong được nới rộng như thế nào so với khổ giới hạn tiếp giáp kiến trúc trên đường thẳng?

Nới rộng về phía bụng đường cong

Nới rộng về phía lưng đường cong

Nới rộng về cả phía bụng và phía lưng đường cong

Cả 3 đáp án trên đều đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương pháp (mô hình) nào sau đây được sử dụng để xác định chiều cao sóng thiết kế:

Mô hình mô phỏng

Mô hình vật lý

Mô hình thực nghiệm

Mô hình toán

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mức “0” của cao độ hải đồ khu vực là:

Mực nước thấp nhất quan trắc được tại khu vực trong nhiều năm

Mực nước trung bình

Trung bình của mực nước thấp nhất hàng năm

Mức “0” tại trạm Hòn Dấu

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cao trình bến tối ưu được xác định từ điều kiện:

Phân tích bài toán kinh tế giữa đầu tư và khai thác

Xác suất cảng bị ngập khoảng 0,1%

Không bị ngập trong mọi trường hợp

Lớn hơn của mực nước cao thiết kế cộng 1m hoặc mực nước trung bình cộng 2m

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tầu Feeder là loại tầu:

Gom container chạy trên các tuyến ven biển với khoảng cách ngắn

Pha sông biển

Đi trong kênh

Đi trong sông

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi dòng chảy song song với tuyến mép bến, hướng tầu (trục từ đuôi đến mũi tầu) khi cập bến nên:

Cùng với hướng dòng chảy

Vuông góc với hướng dòng chảy

Nghiêng 45 độ so với hướng dòng chảy

Ngược với hướng dòng chảy

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các yếu tố nào sau đây KHÔNG được xem xét đến trong thiết kế luồng tầu theo tiêu chuẩn luồng đường thủy nội địa Việt Nam:

Mức độ nguy hiểm của loại hàng

Mật độ tầu trên luồng

Địa chất luồng

Hệ số an toàn

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thế nào là bản mặt cầu sườn hở, bản mặt cầu sườn kín?

Mặt cầu sườn hở là bản mặt cầu trực hướng có các sườn không liên tục, sườn kín là sườn liên tục trên suốt chiều rộng mặt cầu.

Mặt cầu sườn hở có các sườn là thép bản hoặc chữ T, chữ L còn sườn kín có dạng chữ U, chữ V hoặc lượn sóng.

Mặt cầu sườn hở có các sườn giao nhau nhưng không hàn với nhau, mặt cầu sườn kín hàn với nhau.

Mặt cầu sườn hở là bản mặt cầu bằng thép mắt võng, mặt cầu sườn kín là mặt cầu bằng thép tấm.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu giải pháp xử lý vùng mô men âm ở cầu dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép?

2

3

4

5

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ số làn xe m không được dùng cho những trường hợp nào?

Trạng thái giới hạn mỏi.

Khi số làn chất tải là 2.

Trạng thái mỏi và khi sử dụng hệ số phân bố ngang tính theo các công thức lập sẵn trong Tiêu chuẩn 22TCN 272-05.

Khi sử dụng các phương pháp phân tích chính xác.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack