vietjack.com

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 108
Quiz

1000+ câu trắc nghiệm Môi trường xây dựng và an toàn lao động có đáp án - Phần 108

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cường độ chịu nén của khối xây gạch phụ thuộc chủ yếu vào

Bề dày của mạch vữa

Cường độ của xi măng

Cường độ của vữa

Cường độ của gạch

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong cột BTCT có chiều cao tiết diện h, phải đặt thêm các cốt thép phụ ở giữa chiều cao tiết diện khi h ít nhất là:

70cm

60cm

50cm

40cm

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ số khí động để tính tải trọng gió tác động lên công trình phụ thuộc vào:

Cả ba điều đều không đúng

Địa hình chung quanh công trình

Hình dạng của công trình

Độ cao của công trình

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bản sàn BTCT kê bốn cạnh chịu lực hai phương, cốt thép ở nhịp theo phương ngắn phải đặt như thế nào so với cốt thép theo phương dài

Cả ba cách đều đúng

Đặt thế nào cũng được

Đặt dưới

Đặt trên

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế kết cấu BTCT phải xét mấy loại trạng thái giới hạn (TTGH)

4 TTGH

3 TTGH

2 TTGH

1 TTGH

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khung nhà xưởng ba nhịp, cột bêtông cùng độ cao, đỡ các giàn thép tựa khớp lên đỉnh cột. Để tính khung này thì bậc siêu tĩnh là mấy:

Cả ba đều không đúng

Bậc 2

Bậc 1

Bậc 0

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ số vượt tải của tải trọng gió so với hệ số vượt tải của hoạt tải là:

Tùy trường hợp

Của hoạt tải lớn hơn

Của tải trọng gió lớn hơn

Bằng nhau

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Móng cột BTCT của khung nên bố trí như thế nào:

Cả ba cách đều được

Hình chữ nhật có cạnh ngắn trong mặt phẳng khung

Hình chữ nhật cạnh dài trong mặt phẳng khung

Hình vuông

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong móng băng dưới tường, cốt thép chịu lực chính được bố trí như thế nào:

Vuông góc với tường ở sát mặt móng phía dưới

Vuông góc với tường ở sát mặt móng phía trên

Dọc theo tường ở sát mặt móng phía dưới

Dọc theo tường ở sát mặt móng phía trên

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hàm lượng cốt thép của dầm BTCT được tính bằng:

Cả ba điều đều không đúng

Tỉ số giữa diện tích tất cả cốt thép dọc và cốt thép đai trên diện tích tiết diện dầm

Tỉ số giữa diện tích cốt thép dọc chịu lực trên diện tích tiết diện dầm

Tỉ số giữa diện tích tất cả cốt thép dọc trên diện tích tiết diện dầm

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoảng cách cốt đai của cột BTCT phải lấy theo:

Cả ba điều đều đúng

Đường kính cốt đai

Đường kính cốt dọc

Số lượng cốt dọc

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khoảng cách cốt chịu lực của bản BTCT dày 120mm không được vượt quá:

cả ba điều đều không đúng

250mm

200mm

150mm

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối hàn góc thủ công có bề dày h. Bề dày tính toán để kiểm tra độ bền mối hàn được lấy là:

0,8h

0, 5h

0,7h

1,0h

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mối hàn góc thủ công có bề dày h. Khi kiểm tra cường độ thép cơ bản sát mối hàn thì dùng bề dày tính toán như sau:

1,0h

0,9h

0,8h

0,7h

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với dầm thép chịu uốn thì đặc trưng hình học của tiết diện quan trọng nhất đến độ bền là:

Bán kính quán tính

Mô đun chống uốn

Mômen quán tính

Diện tích

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong dầm BTCT có chiều cao tiết diện h, phải đặt thêm các cốt thép phụ ở giữa chiều cao tiết diện khi h ít nhất là:

70cm

60cm

50cm

40cm

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để đảm bảo cường độ và độ ổn định của nền đường cần quan tâm đến vùng hoạt động 80 cm từ đáy áo đường: 30 cm trên phải đảm bảo CBR bằng 8 với đường cấp I, II và bằng 6 với các cấp khác. 50 cm tiếp với CBR bằng 5 với đường cấp I, II và bằng 4 với các cấp khác. Trị số CBR được xác định trong trường hợp nào?

CBR xác định ngoài hiện trường

CBR xác định trong phòng, mẫu đất được đầm nén tiêu chuẩn, để khô

CBR xác định trong phòng, mẫu đất được đầm nén tiêu chuẩn và ngâm mẫu 4 ngày đêm

CBR xác định trong trường hợp lấy mẫu tự nhiên

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thiết kế mặt đường bê tông xi măng theo Quyết định 32-30 của Bộ giao thông vận tải thì cần kiểm tra cường độ kéo uốn của tấm bê tông xi măng khi tải trọng bánh xe đặt ở đâu?

Tải trọng xe đặt giữa tấm

Tải trọng xe đặt ở góc tấm

Tải trọng xe đặt ở giữa cạnh dài của tấm

Phải kiểm tra cả 3 vị trí trên

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thiết kế mặt đường bê tông xi măng theo quy trình thiết kế áo đường cứng 22TCN223-95 cần kiển tra chiều dày của tấm bê tông xi măng khi tải trọng bánh xe đặt ở đâu?

Tải trọng xe đặt giữa tấm

Tải trọng xe đặt ở góc tấm

Tải trọng xe đặt ở giữa cạnh dài của tấm

Phải kiểm tra cả 3 vị trí trên chọn chiều dày lớn nhất

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kiểm toán kết cấu áo đường mềm đối với mặt đường cấp cao A1 phải kiểm toán theo các thái giới hạn nào?

Kiểm toán cường độ chung kết cấu

Kiểm toán cắt trượt nền đất

Kiểm toán ứng suất kéo uốn của lớp mặt bê tông nhựa

Kiểm toán tất cả trạng thái giới hạn nêu trên

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thiết kế mặt đường bê tông nhựa, phải kiểm tra cường độ kéo uốn lớp bê tông nhựa, vị trí kiểm tra là đâu trong các phương án sau?

Kiểm tra tại mặt trên lớp bê tông nhựa

Kiểm tra tại vị trí giữa lớp bê tông nhựa

Kiểm tra tại vị trí 2/3 từ mặt bê tông nhựa

Kiểm tra tại vị trí đáy lớp bê tông nhựa

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhằm đảm bảo sự chuyển tiếp êm thuận, không gây ra” xóc” mạnh cho xe chạy qua đoạn chuyển tiếp thì độ bằng phẳng theo dọc tim đường S (S là độ dốc dọc giữa hai điểm trên mặt đường theo phương dọc theo tim đường do sự chênh lệch lún của hai điểm đó) giữa đường và cầu đối với đường cao tốc có vận tốc thiết kế 100 và 120 km/h là bao nhiêu trong các giá trị sau:

Độ bằng phằng S ≤ 1/250

Độ bằng phằng S ≤ 1/200

Độ bằng phằng S ≤ 1/175

Độ bằng phằng S ≤ 1/150

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhằm đảm bảo sự chuyển tiếp êm thuận, không gây ra” xóc” mạnh cho xe chạy qua đoạn chuyển tiếp thì độ bằng phẳng theo dọc tim đường S (S là độ dốc dọc giữa hai điểm trên mặt đường theo phương dọc theo tim đường do sự chênh lệch lún của hai điểm đó) giữa đường và cầu đối với đường cấp IIV có vận tốc thiết kế 80 km/h là bao nhiêu trong các giá trị sau:

Độ bằng phằng S ≤ 1/200

Độ bằng phằng S ≤ 1/ 175

Độ bằng phằng S ≤ 1/150

Độ bằng phằng S ≤ 1/125

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi xác định lưu lượng xe tính toán để xác định Eyc mặt đường phải xét đến hệ số ảnh hưởng của số làn xe. Trong trường hợp đường có 4 làn xe có dải phân cách giữa thì hệ số phân phối trục xe f chọn là bao nhiêu? Trong các trường hợp sau:

Hệ số f = 0,3

Hệ số f = 0,35

Hệ số f = 0,55

Hệ số f = 1

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi xác định lưu lượng xe tính toán để xác định Eyc mặt đường phải xét đến hệ số ảnh hưởng của số làn xe. Trong trường hợp đường có 2 hoăc3 làn xe không có dải phân cách thì hệ số phân phối trục xe f chọn là bao nhiêu? Trong các trường hợp sau:

Hệ số f = 0,3

Hệ số f = 0,35

Hệ số f = 0,55

Hệ số f = 1

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack