100+ câu trắc nghiệm Quản trị đàm phán và giải quyết xung đột (Nergotiation management) có đáp án - Phần 3
25 câu hỏi
Đâu không phải nguyên nhân xung đột
Truyền đạt thông tin
Sự phụ thuộc vào nhiệm vụ
Mục tiêu không tương đồng
Nguồn lực dư thừa
Ma trận giải quyết xung đột bao gồm:
Trang giành
Hợp tác
Chấm dứt
Cả A và B
Cạnh tranh giữa nhiều người mua dẫn đến điều gì
Giá cả hàng hóa giảm xuống
Nhiều nguồn cung cấp hàng hóa
Người bán được lợi
Không có đáp án đúng
Né tránh là giải pháp khi
Mức độ quyết định thấp
Mức độ hợp tác thấp
Mức độ kiên quyết và hợp tác vừa phải
Cả A và B
Nhận định nào sau đây là đúng
Nên tiếp cận giải quyết xung đột bằng hợp tác
Không thể sử dụng các phương pháp cùng một lúc
Áp dụng các phương pháp tùy theo hoàn cảnh cụ thể
Cả 3 đáp án trên
Quy trình đàm phán không bao gồm
Chuẩn bị
Tham vấn
Tranh luận
Thỏa ước
Nhận định nào là đúng về đàm phán
Các bên sẵn sàng hy sinh quyền lợi khi đàm phán
Đàm phán là biện pháp bắt buộc một trong nhiều bên tham gia
Đàm phán dựa trên nguyên tắc Win-win
Cả A và B
Bản chất của xung đột là gì
Mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhóm
Mâu thuẫn giữa các cá nhân
Mâu thuẫn lợi ích giữa các thành viên của nhóm hoặc của các bộ phận trong nhóm.
Mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhóm hoặc giữa các cá nhân.
Có mấy cách để phân loại xung đột
3
4
5
6
Có bao nhiêu phương pháp giải quyết xung đột
4
5
6
7
Nhận định nào sau đây là đúng
Giải quyết xung đột theo phương pháp cạnh tranh thì mức độ kiên quyết cao và mức độ hợp tác thấp
Giải quyết xung đột theo phương pháp cạnh tranh thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác cao
Giải quyết xung đột theo phương pháp cạnh tranh thì mức độ kiên quyết cao và mức độ hợp tác cao
Giải quyết xung đột theo phương pháp cạnh tranh thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác thấp
Nhận định nào sau đây đúng:
Mâu thuẫn luôn dẫn đến xung đột
Mâu thuẫn luôn tồn tại nhưng xung đột có thể xảy ra hoặc không
Xung đột luôn xảy ra khi có mâu thuẫn
Mọi sự khác biệt đều dẫn đến xung đột
Đâu là ví dụ của xung đột nội bộ nhóm
Xung đột giữa phòng kế toán và nhân sự
Xung đột giữa 2 nhân viên của phòng kinh doanh
Xung đột giữa nhân viên và khách hàng
Cả 3 đáp án
Xung đột có thể được phân loại dựa vào
Tính chất lợi hại
Chức năng
Bộ phận
Cả 3 đáp án
Đâu là nhận định đúng:
Xung đột luôn mang lại hậu quả tiêu cực
Xung đột có thể mang tính tiêu cực và tích cực
Xung đột luôn mang tính tích cực
Cả 3
Hai bên có thể hợp tác khi
Họ sẵn sàng hy sinh quyền lợi của mình
Họ có mục tiêu chung và tin tưởng lẫn nhau
Họ không có xung đột
Cả 3 đáp án trên
Nhận định nào là đúng:
Cạnh tranh gây ra xung đột tiêu cực
Cạnh tranh tác động xấu đến nền kinh tế
Cạnh tranh là động lực phát triển của doanh nghiệp
Cả 3 đáp án trên
Né tránh được sử dụng khi:
Xung đột rất nghiêm trọng
Xung đột ít gây ảnh hưởng đến một trong hai bên
Đối phương chấp nhận hy sinh quyền lợi
Không có đáp án đúng
Tại sao phải giải quyết xung đột
Xung đột là một hiện tượng tự nhiên không thể tránh khỏi trong môi trường làm việc, và không tự mất đi
Nếu được giải quyết tốt, xung đột có thể đem lại lợi ích cho tổ chức
Nếu giải quyết không tốt, xung đột nhỏ sẽ gây ra xung đột to lớn hơn và cuối cùng sẽ phá vỡ tổ chức.
Cả 3 phương án trên
Có các kiểu xung đột nào trong tổ chức:
Xung đột cá nhân, xung đột nội bộ
Xung đột nội bộ, xung đột giữa các nhóm
Xung đột giữa cá nhân, xung đột giữa các nhóm
Xung đột cá nhân, xung đột nội bộ, xung đột giữa các nhóm.
Bản chất của xung đột là gì
Mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhóm
Mâu thuẫn giữa các cá nhân
Mâu thuẫn lợi ích giữa các thành viên của nhóm hoặc của các bộ phận trong nhóm.
Mâu thuẫn giữa các thành viên trong nhóm hoặc giữa các cá nhân.
Nhận định nào sau đây đúng
Giải quyết xung đột theo phương pháp né tránh thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác cao
Giải quyết xung đột theo phương pháp né tránh thì mức độ kiên quyết cao và mức độ hợp tác cao
Giải quyết xung đột theo phương pháp né tránh thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác cao
Giải quyết xung đột theo phương pháp né tránh thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác thấp
Nhận định nào sau đây là đúng
Giải quyết xung đột theo phương pháp hợp tác thì mức độ kiên quyết cao và mức độ hợp tác thấp
Giải quyết xung đột theo phương pháp hợp tác thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác thấp
Giải quyết xung đột theo phương pháp hợp tác thì mức độ kiên quyết cao và mức độ hợp tác cao
Giải quyết xung đột theo phương pháp hợp tác thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác cao
Nhận định nào đúng
Giải quyết xung đột theo phương pháp hỗ trợ thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác cao
Giải quyết xung đột theo phương pháp hỗ trợ thì mức độ kiên quyết cao và mức độ hợp tác cao
Giải quyết xung đột theo phương pháp hỗ trợ thì mức độ kiên quyết cao và mức độ hợp tác thấp
Giải quyết xung đột theo phương pháp hỗ trợ thì mức độ kiên quyết thấp và mức độ hợp tác thấp
Nhận định nào sau đây là đúng
Quản trị xung đột là việc giảm thiểu, loại bỏ hoặc chấm dứt xung đột
Quản trị xung đột không nhất thiết việc giảm, loại bỏ hay chấm dứt xung đột
Quản trị xung đột là việc giảm thiểu xung đột
Quản trị xung đột là việc chấm dứt xung đột





