vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Nghiệp vụ điều hành du lịch có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Nghiệp vụ điều hành du lịch có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp6 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố quan trọng nhất giúp người điều hành thực hiện được kỹ năng thuyết phục?

Giọng nói tốt.

Nói thật nhiều, trình bày vấn đề thật lâu.

Gương mặt ưa nhìn.

Số liệu chính xác, đầy đủ; Thái độ bình tĩnh, tự tin; Kiểm soát trạng thái tình cảm.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xây dựng phương án vận chuyển phù hợp trong thiết kế chương trình du lịch, cần chú ý tới những yếu tố nào?

Yếu tố thời tiết, Khoảng cách di chuyển.

Địa hình, Khoảng cách di chuyển.

Xác định điểm dừng chân trên chuyến hành trình, mức giá của phương tiện vận chuyển.

Địa hình; Khoảng cách di chuyển; Xác định điểm dừng chân trên chuyến hành trình, mức giá của phương tiện vận chuyển.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Doanh nghiệp lữ hành mang lại lợi ích gì cho khách hàng khi họ sử dụng chương trình tour trọn gói của doanh nghiệp?

Tiết kiệm thời gian, chi phí.

Tiết kiệm chi phí, kế thừa được kinh nghiệm.

Kế thừa được kinh nghiệm, tiết kiệm thời gian, không gian.

Kế thừa được kinh nghiệm, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Du lịch MICE hay còn gọi là du lịch gì?

Du lịch kết hợp tham quan với công việc.

Du lịch công vụ kết hợp tham quan.

Du lịch kết hợp tham quan với học tập nghiên cứu.

Du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm và tổ chức sự kiện.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo luật du lịch Việt Nam 2017, có những loại hình doanh nghiệp lữ hành nào?

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế.

Đại lý lữ hành bán lẻ.

Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa; Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế; Đại lý lữ hành.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thiết kế chương trình du lịch, việc xây dựng tuyến hành trình cơ bản được căn cứ dựa vào yếu tố nào?

Động cơ, mục đích chuyến đi; Giá trị của điểm đến.

Giá trị của điểm đến; Các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông.

Các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông; Động cơ, mục đích chuyến đi.

Động cơ, mục đích chuyến đi; Giá trị của điểm đến; Các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đặc điểm tâm lý nào KHÔNG ĐÚNG với đối tượng khách là trẻ em?

Dễ chịu ảnh hưởng với người xung quanh.

Thích khám phá cái mới.

Thích giao lưu kết bạn.

Chín chắn trong tiêu dùng du lịch.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chương trình du lịch hiệu quả phải đáp ứng các yếu tố nào sau đây?

Đáp ứng nhu cầu thị trường và có tính khả thi.

Thu hút được khách du lịch; Đáp ứng nhu cầu thị trường và có tính khả thi.

Phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp du lịch; Thu hút được khách du lịch.

Đáp ứng nhu cầu thị trường và có tính khả thi; Phù hợp với nguồn lực của doanh nghiệp du lịch; Thu hút được khách du lịch.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp lữ hành phụ thuộc vào yếu tố nào?

Phạm vi địa lý, nội dung và đặc điểm của các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Khả năng tài chính, nhân lực của doanh nghiệp.

Các yếu tố khách về tài sản, kỹ thuật, môi trường kinh doanh.

Tất cả phương án đều đúng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc xác định mùa vụ du lịch nhằm mục đích gì?

Doanh nghiệp chủ động trong xây dựng phương án kinh doanh.

Doanh nghiệp tìm kiếm các giải pháp để hạn chế tối đa khoảng thời gian mùa vụ thấp điểm.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tất cả phương án đều đúng.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nguyên tắc nào dưới đây là KHÔNG ĐÚNG khi xây dựng chương trình du lịch?

Chương trình có tốc độ thật nhanh để khách du lịch được tham quan nhiều hoạt động.

Đa dạng hoá các loại hình hoạt động.

Có sự cân đối về thời gian, tài chính của khách du lịch và chất lượng của chương trình.

Chú ý các hoạt động đón tiếp và tiễn khách ở đầu và cuối chương trình.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu được xem là những rủi ro mang tính khách quan mà nhà điều hành cần lưu ý trong chương trình du lịch?

Khách hàng.

Khí hậu.

Thời gian hạn hẹp.

Khách hàng; Khí hậu; Thời gian hạn hẹp.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong kỹ năng giải quyết phàn nàn của khách, người điều hành sẽ không nên làm điều gì?

Lắng nghe một cách chủ động các câu hỏi, các than phiền của khách.

Giải thích, biện hộ ngay các phàn nàn của khách theo hướng nói tốt và có lợi cho doanh nghiệp của mình.

Diễn đạt rõ ràng và súc tích với ngôn ngữ, giọng điệu phù hợp.

Toàn tâm chú ý đến khách bằng cách nhìn thẳng vào khách trong tình huống giao tiếp trực tiếp.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu mối quan hệ giữa khả năng đáp ứng với nội dung chương trình du lịch nhằm đảm bảo yêu cầu nào của chương trình du lịch?

Tính tiết kiệm, tính khả thi

Tính khả thi, tính đồng nhất

Tính khả thi, tính đồng nhất, tính tiết kiệm

Tính đồng nhất, tính tiết kiệm

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm nào?

1999

2000

2001

2002

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xây dựng phương án vận chuyển phù hợp trong thiết kế chương trình du lịch, cần chú ý tới những yếu tố nào?

Yếu tố thời tiết, Khoảng cách di chuyển.

Địa hình, Khoảng cách di chuyển.

Xác định điểm dừng chân trên chuyến hành trình, mức giá của phương tiện vận chuyển.

Địa hình; Khoảng cách di chuyển; Xác định điểm dừng chân trên chuyến hành trình, mức giá của phương tiện vận chuyển.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Các quy định của một chương trình du lịch mang lại lợi ích gì về mặt pháp lý?

Tương đương những điều khoản về trách nhiệm của doanh nghiệp lữ hành cũng như của khách du lịch.

Hướng dẫn, giúp đỡ khách hiểu biết thêm về hình thức tổ chức.

Hướng dẫn khách cách đăng ký tại chỗ cũng như nội dung chương trình.

Tất cả phương án đều đúng.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Chi phí nào sau đây được coi là chi phí cố định trong xác định giá thành của một chương trình du lịch?

Vận chuyển.

Ăn uống.

Khách sạn.

Vé tham quan.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để thu hút sự chú ý của khách hàng đến trang web, các doanh nghiệp lữ hành thường thực hiện hoạt động nào?

Thiết kế các đường liên kết đến trang web của công ty.

Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, viết các bài báo.

Thiết kế các đường liên kết đến trang web của công ty; Gửi thông điệp quảng bá đến các đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua email; Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, viết các bài báo.

Gửi thông điệp quảng bá đến các đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua email.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách du lịch là những người có tuổi hoặc có vấn đề về sức khoẻ thường lựa chọn loại hình du lịch như thế nào?

Du lịch thể thao, giải trí.

Du lịch mạo hiểm.

Du lịch lặn biển, trekking.

Du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu mối quan hệ giữa khả năng đáp ứng với nội dung chương trình du lịch nhằm đảm bảo yêu cầu nào của chương trình du lịch?

Tính tiết kiệm, tính khả thi

Tính khả thi, tính đồng nhất

Tính khả thi, tính đồng nhất, tính tiết kiệm

Tính đồng nhất, tính tiết kiệm

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc chăm sóc khách hàng nên thực hiện lúc nào trong chuyến đi du lịch?

Trước chuyến đi.

Trong chuyến đi.

Sau chuyến đi.

Trước, trong và sau chuyến đi.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào dưới đây không nằm trong quy trình xây dựng chương trình du lịch?

Nghiên cứu nhu cầu thị trường.

Xây dựng hệ thống siêu thị, cửa hàng phục vụ mua sắm cho khách du lịch.

Xây dựng phương án vận chuyển, lưu trú, ăn uống.

Xây dựng tuyến hành trình cơ bản.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình điều hành chương trình du lịch ở những vùng xa xôi hẻo lánh, điều gì cần phải lưu ý?

Chương trình du lịch có đa dạng hoạt động; Những kỹ năng sinh tồn cơ bản.

Những kỹ năng sinh tồn cơ bản; Chương trình du lịch có độ dài phù hợp.

Chương trình du lịch có độ dài phù hợp; Chương trình du lịch có đa dạng hoạt động.

Những kỹ năng sinh tồn cơ bản; Chương trình du lịch có độ dài phù hợp; Chương trình du lịch có đa dạng hoạt động.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Căn cứ vào mức giá để phân loại chương trình du lịch thì sẽ có loại hình chương trình du lịch nào?

Chương trình du lịch theo mức giá trọn gói, chương trình du lịch theo mức giá cơ bản

Chương trình du lịch theo mức giá cơ bản, Chương trình du lịch theo mức giá tự chọn

Chương trình du lịch theo mức giá tự chọn, Chương trình du lịch theo mức giá trọn gói

Chương trình du lịch theo mức giá cơ bản, Chương trình du lịch theo mức giá tự chọn, Chương trình du lịch theo mức giá trọn gói

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Anh chị hãy cho biết ai được xem là ông tổ của ngành lữ hành:

Thomas Cook

Marco Polo

Vasco De Gama

John Mason Cook

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Luật Du Lịch Việt Nam 2017, doanh nghiệp lữ hành nội địa không được phép phục vụ đối tượng khách du lịch nào?

Khách du lịch nội địa

Khách du lịch tại điểm

Khách du lịch nội địa, Khách du lịch tại điểm, Khách du lịch quốc tế vào Việt Nam (Inbound)

Khách du lịch Việt Nam đi nước ngoài (Outbound)

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hệ thống dịch vụ trong một chương trình dịch vụ bao gồm:

Vận chuyển, lưu trú, ăn uống, các dịch vụ khác

Vận chuyển, lưu trú, ăn uống, y tế

Vận chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan

Vận chuyển, lưu trú, ăn uống, tham quan, mua sắm và các dịch vụ khác

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thiết kế chương trình du lịch, việc xây dựng tuyến hành trình cơ bản được căn cứ dựa vào yếu tố nào?

Động cơ, mục đích chuyến đi; Giá trị của điểm đến

Giá trị của điểm đến; Các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông

Các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông; Động cơ, mục đích chuyến đi

Động cơ, mục đích chuyến đi; Giá trị của điểm đến; Các điểm, trung tâm du lịch, đầu mối giao thông

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sản phẩm du lịch, yếu tố nào đóng vai trò quan trọng và có tác động trực tiếp đến nhu cầu của khách du lịch?

Dịch vụ vận chuyển, Dịch vụ ăn uống

Dịch vụ lưu trú, Dịch vụ vận chuyển

Tài nguyên du lịch, Dịch vụ vận chuyển

Tài nguyên du lịch, Dịch vụ vận chuyển, Dịch vụ ăn uống

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack