vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Kỹ năng bán hàng có đáp án - Phần 2
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Kỹ năng bán hàng có đáp án - Phần 2

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp7 lượt thi
25 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khách hàng dựa vào người khác để ra quyết định thì đây là nguyên tắc:

Nguyên tắc xã hội

Nguyên tắc đáp trả

Nguyên tắc tương phản

Nguyên tắc chính thống

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đi qua siêu thị, khách hàng thường được mời sử dụng các sản phẩm miễn phí với kỳ vọng khách hàng có nhu cầu sẽ nghĩ tới sản phẩm đó để tiêu dùng. Đây là nguyên tắc nào khi áp dụng tâm lý trong bán hàng:

Nguyên tắc xã hội

Nguyên tắc đáp trả

Nguyên tắc tương phản

Nguyên tắc chính thống

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng giới thiệu, thuyết phục bán mặt hàng đắt tiền trước khi bán những mặt hàng rẻ hơn là thực hiện theo nguyên tắc nào khi áp dụng tâm lý trong bán hàng:

Nguyên tắc xã hội

Nguyên tắc đáp trả

Nguyên tắc tương phản

Nguyên tắc chính thống

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghiên cứu cho thấy chỉ 3% khách hàng quyết định mua hàng ngay khi nhìn thấy có đến 24 nhãn hiệu mứt giới thiệu trước mặt họ, trong khi có 30% người mua ngay khi chỉ có sáu sản phẩm trước mặt. Nguyên tắc tâm lý nào giải thích điều này:

Nguyên tắc xã hội

Nguyên tắc đáp trả

Nghịc lý của sự lựa chọn

Nguyên tắc chính thống

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vào 7 Eleven mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18. Không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Đây là nguyên tắc tâm lý nào:

Nguyên tắc tương phản

Nguyên tắc khan hiếm

Hiệu ứng đồng vị

Nỗi sợ bị mất mát

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cần giới thiệu các tính năng của sản phẩm với khách hàng có tâm lý:

Khách hàng quan tâm tới chi tiết

Khách hàng quan tâm tới bảo hành

Khách hàng dễ mất kiên nhẫn

Khách hàng không biết mình cần gì

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những đặc điểm tâm lý nào dưới đây không phải là tâm lý chung của khách hàng

Khách hàng quan tâm tới chi tiết

Khách hàng quan tâm tới bảo hành

Khách hàng dễ mất kiên nhẫn

Khách hàng không chú trọng vào mối quan hệ

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong phân tích đặc điểm tâm lý một số khách hàng thường gặp bao gồm:

Khách hàng là nữ giới, nam giới, trẻ em, người cao tuổi, người đau ốm

Khách hàng là người trưởng thành, trẻ em, người cao tuổi, người đau ốm

Khách hàng là nữ giới, nam giới, trẻ em, người trung niên, người đau ốm

Khách hàng là nữ giới, nam giới, người cao tuổi, người đau ốm

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng trẻ em mang quyền lực nào với thị trường:

Khả năng chi tiêu trực tiếp;

Khả năng ảnh hưởng tới chi tiêu của bố mẹ, người thân trong gia đình;

Trẻ em chính là thị trường tương lai của các doanh nghiệp

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những lưu ý trong kinh doanh bán lẻ đối với khách hàng cao tuổi

Nhu cầu các sản phẩm tăng cường hỗ trợ hoạt động thể thao; các sản phẩm chăm sóc làm đẹp (ngăn ngừa lão hóa)

Khai thác hình ảnh của thần tượng

Sự tiện lợi

Ý a và c đúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nếu nhiều khách hàng đến cửa hàng, người bán hàng cần:

Gọi ngay các đồng nghiệp tới hỗ trợ

Để khách hàng tự do quan sát

Hỏi khách hàng cần gì và nói “xin chờ giây lát”

Chào hỏi khách hàng, hỏi khách hàng cần gì rồi nhanh chóng trình diện sản phẩm, gọi thêm đồng nghiệp hỗ trợ và tiếp tục quay sang phục vụ khách hàng khác.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi trao danh thiếp cho khách hàng, cần

Để danh thiếp chỗ dễ lấy nhất

Vừa trao, vừa giới thiệu tên, vị trí và các thông tin có liên quan một cách ngắn gọn, xúc tích

Âm thầm để trên mặt bàn

Ý a và b đúng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nhận danh thiếp của khách hàng, không nên:

Nhận bằng hai tay

Vừa nhận cho ngay vào túi quần

Cúi đầu chào về hướng danh thiếp

Để vào sổ danh thiếp

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, không nên

Âm lượng vừa đủ

Kỹ năng trao đổi và lắng nghe

Tóm tắt lại trao đổi với khách hàng như khẳng định rất tôn trọng câu chuyện của khách hàng

Chỉ trích đối thủ cạnh tranh

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nhận dạng nhu cầu khách hàng, câu hỏi mở sử dụng khi:

Khi cuộc thảo luận đã rất rõ ràng

Tìm hiểu thêm các thông tin từ phía khách hàng

Khi muốn khách hàng xác nhận hay ràng buộc

Không ý nào đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong nhận dạng nhu cầu khách hàng, câu hỏi đóng sử dụng khi:

Khi cuộc thảo luận đã rất rõ ràng

Tìm hiểu thêm các thông tin từ phía khách hàng

Khi muốn khách hàng xác nhận hay ràng buộc

Không ý nào đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu hỏi: “Máy này có thể chụp liên tục 3 ảnh/giây và lưu trữ lên tới 128 GB. Ông nghĩ sao về tính năng này?” Đây loại câu hỏi:

Câu hỏi ràng buộc

Câu hỏi dẫn dắt

Câu hỏi khẳng định

Câu hỏi dò la thông tin

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu hỏi: “Gia đình mình có bao nhiêu thành viên?” Đây loại câu hỏi:

Câu hỏi ràng buộc

Câu hỏi dẫn dắt

Câu hỏi khẳng định

Câu hỏi dò la thông tin

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi người bán hàng sử dụng những khách hàng hài lòng để thuyết phục người mua về tính hiệu quả của những sản phẩm đang được chào bán. Người bán hàng đang sử dụng cách trình bày và giới thiệu:

Bán hàng có dẫn chứng

Biểu diễn

Bảo đảm

Mua thử

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi người bán hàng sử dụng những bảo đảm về độ tin cậy của sản phẩm, dịch vụ hậu mãi và việc giao hàng có thể củng cố thêm lòng tin ở người mua và giảm bớt chi phí cho khách hàng nếu có gì không may xảy ra. Người bán hàng đang sử dụng cách trình bày và giới thiệu:

Bán hàng có dẫn chứng

Biểu diễn

Bảo đảm

Mua thử

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong trường hợp khách hàng định mua sản phẩm tại những đơn vị cung cấp cũ thì chiến lược cuối cùng nhằm làm giảm bớt nguy cơ đó là người bán nên sử dụng phương pháp trình bày và giới thiệu ra sao nếu khách hàng đó thực sự quan trọng.

Bán hàng có dẫn chứng

Biểu diễn

Bảo đảm

Mua thử

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi khách hàng chỉ trích, người bán hàng lắng nghe và không làm gián đoạn để:

Khách hàng cảm thấy được tôn trọng

Người bán có thêm thông tin để đồng ý hay phản biện

Khách hàng luôn đúng

Ý a và b

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhiều tình huống khách hàng đưa ra những luận điểm quá vô lý thì

Tiếp tục im lặng

Cũng cần có quan điểm dứt khoát bằng cách bác bỏ lập luận đó.

To tiếng vì luận điểm quá vô lý

Không ý nào trên đúng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khách hàng chỉ trích vì:

Cần thêm thông tin về sản phẩm

Người mua chưa được thuyết phục

Khách hàng không muốn mua sản phẩm

Ý a và b

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đâu là ứng xử của người bán hàng khi khách hàng chỉ trích

Lắng nghe và không làm gián đoạn

Đồng ý và phản biện

Từ chối thẳng thừng

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack