vietjack.com

100+ câu trắc nghiệm Kỹ năng bán hàng có đáp án - Phần 1
Quiz

100+ câu trắc nghiệm Kỹ năng bán hàng có đáp án - Phần 1

V
VietJack
Đại họcTrắc nghiệm tổng hợp4 lượt thi
30 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự di chuyển dọc đường cầu do:

Giá của hàng hoá được xét

Thu nhập

Giá của hàng hoá liên quan

Thị hiếu của người mua

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự di chuyển dọc đường cầu do:

Giá của hàng hoá được xét

Thu nhập

Giá của hàng hoá liên quan

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự dịch chuyển đường cầu do:

Giá của hàng hoá liên quan

Thị hiếu của người mua

Thu nhập của người tiêu dùng

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự di chuyển dọc đường cung

Giá các yếu tố đầu vào

Tiến bộ công nghệ

Số lượng người bán

Giá của hàng hoá được xét

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự di chuyển dọc đường cung

Giá các yếu tố đầu vào

Giá của hàng hoá được xét

Số lượng người bán

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự dịch chuyển dọc đường cung

Giá các yếu tố đầu vào

Giá của hàng hoá được xét

Tiến bộ công nghệ

Cả ý a và c

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sự thay đổi trạng thái cân bằng cung cầu trên thị trường do

3 trường hợp từ phía cung, cầu

4 trường hợp từ phía cung, cầu

5 trường hợp từ phía cung, cầu

6 trường hợp từ phía cung, cầu

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan niệm cổ điển thì bán hàng là

Bán hàng là hoạt động trao đổi sản phẩm của người bán đối với người mua

Bán hàng chính là hoạt động trao đổi dịch vụ của người bán đối với người mua để đổi lại từ người mua tiền, các phẩm hoặc giá trị trao đổi đã được thỏa thuận

Bán hàng chính là hoạt động trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán đối với người mua để đổi lại từ người mua tiền, các phẩm hoặc giá trị trao đổi đã được thỏa thuận

Bán hàng chính là hoạt động trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán đối với người mua để đổi lại từ người mua tiền, các phẩm hoặc giá trị trao đổi.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm: “Bán hàng là một hình thức giới thiệu trực tiếp về hàng hóa, dịch vụ thông qua sự trao đổi, trò chuyện với người mua tiềm năng để bán được hàng” là quan điểm của:

Philip Kotler

James M. Comer

John W.Ernest & Richard Ashmun

Quan điểm cổ điển

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng được coi như một nghề khi:

Công việc có tính ổn định

Mang lại thu nhập cho người thực hiện

Trong thực hiện có những tiêu chuẩn nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính tới nay, lịch sử bán hàng trải qua bao nhiêu thời kỳ:

3 thời kỳ

4 thời kỳ

5 thời kỳ

6 thời kỳ

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo Philip Kotler:

Sự thỏa mãn chính là sự hài lòng của khách hàng khi họ so sánh những gì nhận được từ sản phẩm với những gì họ mong đợi.

Sự thỏa mãn chính là sự hài lòng từ sản phẩm với những gì họ mong đợi.

Sự thỏa mãn chính là sự hài lòng hay sự thất vọng của khách hàng khi họ so sánh những gì nhận được từ sản phẩm với những gì họ mong đợi.

Sự thỏa mãn chính là sự hài lòng hay sự thất vọng của khách hàng

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của hoạt động bán hàng đối với nền kinh tế

Nếu hàng hóa không được bán ra, nó sẽ tồn tại trong kho;

Bán hàng tạo ra các tiện ích thỏa mãn nhu cầu của khách hàng;

Bán hàng làm tăng tổng cầu;

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vai trò của hoạt động bán hàng đối với doanh nghiệp

Bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động của doanh nghiệp thông qua thực hiện chức năng luân chuyển hàng hóa từ nơi dư thừa sang nơi có nhu cầu.

Bán hàng còn là nghiệp vụ quan trọng thực hiện mục đích kinh doanh của doanh nghiệp: lợi nhuận, vị thế, sự an toàn trong kinh doanh.

Nhân viên bán hàng là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với người tiêu dùng và bản thân người bán hàng

Bán hàng sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

Bán hàng là công việc tạo nên thu nhập cho người bán hàng.

Bán hàng giúp người bán hàng được phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ qua những kinh nghiệm bán hàng và hoạt động đào tạo kỹ năng bán hàng của doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan.

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cơ hội của nghề bán hàng

Khen thưởng về tài chính

Cơ hội chứng tỏ bản thân

Cơ hội thăng tiến

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thách thức của nghề bán hàng

Mơ hồ về vai trò

Giao tiếp tốt

Thuyết phục tốt

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bán hàng được phân loại thành bán sỉ và bán lẻ là cách phân loại:

Theo địa điểm bán hàng

Theo quy mô bán hàng

Theo hình thức hàng hoá

Theo đối tượng mua

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những nhiệm vụ của người bán hàng dưới đây là đầy đủ nhất:

Tư vấn bán hàng, giải quyết khiếu nại nếu có, lập báo cáo chi tiết định kỳ

Tiếp nhận, đảm bảo số lượng, chất lượng của hàng hoá, trưng bày sản phẩm, kiểm kê, tư vấn bán hàng.

Tiếp nhận, đảm bảo số lượng, chất lượng của hàng hoá, trưng bày sản phẩm, kiểm kê, tư vấn bán hàng, giải quyết khiếu nại nếu có, lập báo cáo chi tiết định kỳ.

Tiếp nhận, đảm bảo số lượng hàng hoá, trưng bày sản phẩm, tư vấn bán hàng, lập báo cáo chi tiết định kỳ

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Kỹ năng bán hàng

Là sự tổng hòa của các kỹ năng thuyết phục và đàm phán với khách hàng

Là sự tổng hòa của các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, thuyết phục và đàm phán

Là sự tổng hòa của các kỹ năng giao tiếp, thuyết phục với khách hàng

Thực chất là kỹ năng thuyết phục khách hàng

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhân viên bán hàng của công ty A có đam mê công việc, luôn tạo ra động lực với nghề và sẵn sàng đối mặt với khó khăn đem đến. Đây là phẩm chất năng lực của nhân viên bán hàng:

Có niềm tin và sức mạnh

Có niềm đam mê cháy bỏng muốn theo đuổi nghề

Làm việc với quan điểm tích cực

Kiên trì và bền bỉ

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Người bán hàng cần lưu tâm gì khi thực hiện khẩu hiệu “Khách hàng là thượng đế”

Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mình đang bán

Luôn luôn chu đáo với khách hàng

Biết lắng nghe và tôn trọng khách hàng

Trung thực

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để hiểu hành vi tiêu dùng của khách hàng tức là cần tìm hiểu...

Cách khách hàng tìm kiếm thông tin về hàng hoá

Hành vi mua và tiêu dùng

Các đánh giá dịch vụ sản phẩm mà khách hàng mong đợi sẽ thoả mãn các nhu cầu của họ.

Tất cả các ý trên đều đúng

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mô hình hành vi tiêu dùng xem xét nội dung: (1) các yếu tố ảnh hưởng từ người tiêu dùng; (2) các yếu tố ảnh hưởng từ nhà sản xuất; (3) sở hữu; (4) tiêu thụ và (5) loại bỏ là của:

Phillip Kotler

Blackwell và cs

James M. Comer

John W.Ernest & Richard Ashmun

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo mô hình hành vi tiêu dùng của Phillip Kotler, 2020 thì yếu tố tâm lý của người tiêu dùng:

Rất dễ dàng dự đoán

Dự đoán được nhưng cần thu thập dữ liệu từ trước đó

Là điều thật sự khó có thể “chạm” được đến một cách rõ ràng

Tất cả các đáp án trên đều sai

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những tố chất cơ bản hình thành nên cá tính con người

Tính cách, khí chất, năng lực

Tính cách, năng lực, thái độ

Khí chất, niềm tin, năng lực

Tất cả các đáp án trên đều sai

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính cách của con người có đặc điểm

Tính ổn định và độc đáo

Tính ổn định, điển hình và độc đáo

Tính ổn định, linh hoạt, điển hình và độc đáo

Tính linh hoạt, điển hình và độc đáo

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận thức và phản ứng nhanh, bộc trực, mãnh liệt và thẳng thắn là biểu hiện của khí chất nào sau đây:

Hoạt bát

Điềm tĩnh

Nóng nảy

Ưu tư

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thiếu sâu sắc, dễ xuất hiện những thay đổi, thiếu kiên định, vội vàng, làm việc tuỳ hứng, dễ nản lòng là biểu hiện của khí chất nào sau đây:

Hoạt bát

Điềm tĩnh

Nóng nảy

Ưu tư

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều nào không đúng sau đây

Năng lực ở mỗi người không giống nhau.

Năng lực đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cá nhân

Năng lực là cái bẩm sinh, có sẵn

Năng lực là những kiến thức, những kỹ năng cũng như khả năng và hành vi của bản thân một người nào đó để đáp ứng, thực hiện một công việc, nhiệm vụ.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack