30 câu hỏi
Sự di chuyển dọc đường cầu do:
Giá của hàng hoá được xét
Thu nhập
Giá của hàng hoá liên quan
Thị hiếu của người mua
Sự di chuyển dọc đường cầu do:
Giá của hàng hoá được xét
Thu nhập
Giá của hàng hoá liên quan
Tất cả các ý trên đều đúng
Sự dịch chuyển đường cầu do:
Giá của hàng hoá liên quan
Thị hiếu của người mua
Thu nhập của người tiêu dùng
Tất cả các ý trên đều đúng
Sự di chuyển dọc đường cung
Giá các yếu tố đầu vào
Tiến bộ công nghệ
Số lượng người bán
Giá của hàng hoá được xét
Sự di chuyển dọc đường cung
Giá các yếu tố đầu vào
Giá của hàng hoá được xét
Số lượng người bán
Tất cả các ý trên đều đúng
Sự dịch chuyển dọc đường cung
Giá các yếu tố đầu vào
Giá của hàng hoá được xét
Tiến bộ công nghệ
Cả ý a và c
Sự thay đổi trạng thái cân bằng cung cầu trên thị trường do
3 trường hợp từ phía cung, cầu
4 trường hợp từ phía cung, cầu
5 trường hợp từ phía cung, cầu
6 trường hợp từ phía cung, cầu
Theo quan niệm cổ điển thì bán hàng là
Bán hàng là hoạt động trao đổi sản phẩm của người bán đối với người mua
Bán hàng chính là hoạt động trao đổi dịch vụ của người bán đối với người mua để đổi lại từ người mua tiền, các phẩm hoặc giá trị trao đổi đã được thỏa thuận
Bán hàng chính là hoạt động trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán đối với người mua để đổi lại từ người mua tiền, các phẩm hoặc giá trị trao đổi đã được thỏa thuận
Bán hàng chính là hoạt động trao đổi sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán đối với người mua để đổi lại từ người mua tiền, các phẩm hoặc giá trị trao đổi.
Quan điểm: “Bán hàng là một hình thức giới thiệu trực tiếp về hàng hóa, dịch vụ thông qua sự trao đổi, trò chuyện với người mua tiềm năng để bán được hàng” là quan điểm của:
Philip Kotler
James M. Comer
John W.Ernest & Richard Ashmun
Quan điểm cổ điển
Bán hàng được coi như một nghề khi:
Công việc có tính ổn định
Mang lại thu nhập cho người thực hiện
Trong thực hiện có những tiêu chuẩn nghiệp vụ, kỹ năng thực hiện
Tất cả các ý trên đều đúng
Tính tới nay, lịch sử bán hàng trải qua bao nhiêu thời kỳ:
3 thời kỳ
4 thời kỳ
5 thời kỳ
6 thời kỳ
Theo Philip Kotler:
Sự thỏa mãn chính là sự hài lòng của khách hàng khi họ so sánh những gì nhận được từ sản phẩm với những gì họ mong đợi.
Sự thỏa mãn chính là sự hài lòng từ sản phẩm với những gì họ mong đợi.
Sự thỏa mãn chính là sự hài lòng hay sự thất vọng của khách hàng khi họ so sánh những gì nhận được từ sản phẩm với những gì họ mong đợi.
Sự thỏa mãn chính là sự hài lòng hay sự thất vọng của khách hàng
Vai trò của hoạt động bán hàng đối với nền kinh tế
Nếu hàng hóa không được bán ra, nó sẽ tồn tại trong kho;
Bán hàng tạo ra các tiện ích thỏa mãn nhu cầu của khách hàng;
Bán hàng làm tăng tổng cầu;
Tất cả các ý trên đều đúng
Vai trò của hoạt động bán hàng đối với doanh nghiệp
Bán hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hoạt động của doanh nghiệp thông qua thực hiện chức năng luân chuyển hàng hóa từ nơi dư thừa sang nơi có nhu cầu.
Bán hàng còn là nghiệp vụ quan trọng thực hiện mục đích kinh doanh của doanh nghiệp: lợi nhuận, vị thế, sự an toàn trong kinh doanh.
Nhân viên bán hàng là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng
Tất cả các ý trên đều đúng
Đối với người tiêu dùng và bản thân người bán hàng
Bán hàng sẽ làm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.
Bán hàng là công việc tạo nên thu nhập cho người bán hàng.
Bán hàng giúp người bán hàng được phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ qua những kinh nghiệm bán hàng và hoạt động đào tạo kỹ năng bán hàng của doanh nghiệp và các tổ chức có liên quan.
Tất cả các ý trên đều đúng
Cơ hội của nghề bán hàng
Khen thưởng về tài chính
Cơ hội chứng tỏ bản thân
Cơ hội thăng tiến
Tất cả các ý trên đều đúng
Thách thức của nghề bán hàng
Mơ hồ về vai trò
Giao tiếp tốt
Thuyết phục tốt
Tất cả các ý trên đều đúng
Bán hàng được phân loại thành bán sỉ và bán lẻ là cách phân loại:
Theo địa điểm bán hàng
Theo quy mô bán hàng
Theo hình thức hàng hoá
Theo đối tượng mua
Những nhiệm vụ của người bán hàng dưới đây là đầy đủ nhất:
Tư vấn bán hàng, giải quyết khiếu nại nếu có, lập báo cáo chi tiết định kỳ
Tiếp nhận, đảm bảo số lượng, chất lượng của hàng hoá, trưng bày sản phẩm, kiểm kê, tư vấn bán hàng.
Tiếp nhận, đảm bảo số lượng, chất lượng của hàng hoá, trưng bày sản phẩm, kiểm kê, tư vấn bán hàng, giải quyết khiếu nại nếu có, lập báo cáo chi tiết định kỳ.
Tiếp nhận, đảm bảo số lượng hàng hoá, trưng bày sản phẩm, tư vấn bán hàng, lập báo cáo chi tiết định kỳ
Kỹ năng bán hàng
Là sự tổng hòa của các kỹ năng thuyết phục và đàm phán với khách hàng
Là sự tổng hòa của các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, thuyết phục và đàm phán
Là sự tổng hòa của các kỹ năng giao tiếp, thuyết phục với khách hàng
Thực chất là kỹ năng thuyết phục khách hàng
Nhân viên bán hàng của công ty A có đam mê công việc, luôn tạo ra động lực với nghề và sẵn sàng đối mặt với khó khăn đem đến. Đây là phẩm chất năng lực của nhân viên bán hàng:
Có niềm tin và sức mạnh
Có niềm đam mê cháy bỏng muốn theo đuổi nghề
Làm việc với quan điểm tích cực
Kiên trì và bền bỉ
Người bán hàng cần lưu tâm gì khi thực hiện khẩu hiệu “Khách hàng là thượng đế”
Hiểu rõ sản phẩm, dịch vụ mình đang bán
Luôn luôn chu đáo với khách hàng
Biết lắng nghe và tôn trọng khách hàng
Trung thực
Để hiểu hành vi tiêu dùng của khách hàng tức là cần tìm hiểu...
Cách khách hàng tìm kiếm thông tin về hàng hoá
Hành vi mua và tiêu dùng
Các đánh giá dịch vụ sản phẩm mà khách hàng mong đợi sẽ thoả mãn các nhu cầu của họ.
Tất cả các ý trên đều đúng
Mô hình hành vi tiêu dùng xem xét nội dung: (1) các yếu tố ảnh hưởng từ người tiêu dùng; (2) các yếu tố ảnh hưởng từ nhà sản xuất; (3) sở hữu; (4) tiêu thụ và (5) loại bỏ là của:
Phillip Kotler
Blackwell và cs
James M. Comer
John W.Ernest & Richard Ashmun
Theo mô hình hành vi tiêu dùng của Phillip Kotler, 2020 thì yếu tố tâm lý của người tiêu dùng:
Rất dễ dàng dự đoán
Dự đoán được nhưng cần thu thập dữ liệu từ trước đó
Là điều thật sự khó có thể “chạm” được đến một cách rõ ràng
Tất cả các đáp án trên đều sai
Những tố chất cơ bản hình thành nên cá tính con người
Tính cách, khí chất, năng lực
Tính cách, năng lực, thái độ
Khí chất, niềm tin, năng lực
Tất cả các đáp án trên đều sai
Tính cách của con người có đặc điểm
Tính ổn định và độc đáo
Tính ổn định, điển hình và độc đáo
Tính ổn định, linh hoạt, điển hình và độc đáo
Tính linh hoạt, điển hình và độc đáo
Nhận thức và phản ứng nhanh, bộc trực, mãnh liệt và thẳng thắn là biểu hiện của khí chất nào sau đây:
Hoạt bát
Điềm tĩnh
Nóng nảy
Ưu tư
Thiếu sâu sắc, dễ xuất hiện những thay đổi, thiếu kiên định, vội vàng, làm việc tuỳ hứng, dễ nản lòng là biểu hiện của khí chất nào sau đây:
Hoạt bát
Điềm tĩnh
Nóng nảy
Ưu tư
Điều nào không đúng sau đây
Năng lực ở mỗi người không giống nhau.
Năng lực đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cá nhân
Năng lực là cái bẩm sinh, có sẵn
Năng lực là những kiến thức, những kỹ năng cũng như khả năng và hành vi của bản thân một người nào đó để đáp ứng, thực hiện một công việc, nhiệm vụ.
