22 câu hỏi
Nói về vỏ xe tải, câu nào sau đây không đúng?
Cabin đầu bằng được dùng phổ biến do có thị trường quan sát rộng.
Với cùng một sắt xi và chiều dài tổng thể, loại cabin đầu mui cho phép đóng thùng dài hơn.
Vỏ xe tải thường được chia thành hai phần lớn là cabin và thùng xe.
Cabin xe tải thường có hai loại là cabin đầu bằng và cabin đầu mui.
Tìm câu đúng khi nói về cabin đầu bằng trên xe tải?
Thị trường quan sát hẹp hơn loại cabin đầu mui.
Cabin làm ngắn lại để phù hợp với loại thùng xe ngắn.
Đòi hỏi bàn đạp ga, bàn đạp phanh, bàn đạp ly hợp phải có kết cấu phù hợp để lật cabin.
Dễ bảo dưỡng sửa chữa do động cơ nằm ngay dưới cabin.
Chọn tên cho loại thùng xe tải trong hình?

Thùng xe van
Thùng xe pick up
Thùng xe thông dụng
Thùng xe wagon
Chọn tên cho loại thùng xe tải trong hình?

Thùng xe pick up
Thùng xe van
Thùng xe thông dụng
Thùng xe wagon
Chọn tên cho loại thùng xe tải trong hình?

Thùng xe van
Thùng xe pick up
Thùng xe wagon
Thùng xe thông dụng
Chọn tên cho loại thùng xe tải trong hình?

Thùng xe van
Thùng xe wagon
Thùng xe pick up
Thùng xe thông dụng
Nói về thùng xe tải thông dụng, câu nào sau đây không đúng?
Giữa các tấm bao thùng có các kết cấu khóa móc để liên kết và cố định chúng với nhau.
Độ cứng vững của sàn thùng được quyết định bởi các thanh dọc.
Tấm bao thùng có thể gập xuống để dễ đưa hàng hóa lên hoặc xuống.
Khung bảo vệ có vai trò bảo vệ cho cabin.
Nói về khung vỏ xe buýt, câu nào sau đây không đúng?
Vỏ xe trổ những ô lớn để làm cửa ra vào và cửa sổ tạo cảm giác thoáng, rộng.
Bên trong được bố trí ít chỗ ngồi, nhiều chỗ đứng.
Thường có nhiều cửa ra vào cho phép nhiều khách lên xuống ở cùng một thời điểm.
Sàn xe được thiết kế thấp nhằm mục đích chính là hạ thấp trọng tâm của xe.
Nói về khung vỏ xe buýt, câu nào sau đây không đúng?
Sàn xe được thiết kế thấp để thuận tiện cho việc lên xuống.
Bên trong được bố trí ít chỗ đứng, nhiều chỗ ngồi.
Vỏ xe trổ những ô lớn để làm cửa ra vào và cửa sổ tạo cảm giác thoáng, rộng.
Thường có nhiều cửa ra vào cho phép nhiều khách lên xuống ở cùng một thời điểm.
Nói về khung vỏ xe khách du lịch, câu nào sau đây không đúng?
Cửa sổ rộng tạo cảm giác thoáng đãng và mở rộng vùng quan sát của khách trên xe.
Được thiết kế có nhiều chỗ ngồi, ít chỗ đứng.
Thường được thiết kế có sàn cao, phía dưới là khoang để hành lý của khách.
Có một cửa chính phía đầu xe để khách lên và xuống.
Nói về sơn xe ô tô, câu nào sau đây không đúng?
Tiền xử lý trước khi sơn là công đoạn tẩy sạch dầu mỡ bám trên vỏ bằng dung dịch kiềm sau đó xử lý chống gỉ bằng thuốc.
Sơn lót là lớp sơn quyết định đến chất lượng của lớp sơn bóng sau đó và người ta thường sử dụng loại sơn nền (surfacer) có thể lấp đầy được các chỗ lõm tế vi, làm đồng đều màng sơn và chống được sự thẩm thấu của lớp sơn bóng.
Mục đích của việc sơn vỏ xe là nhằm chống gỉ cho các tấm thép cấu thành nên vỏ và tạo vẻ đẹp ngoại hình cho vỏ xe.
Nói về sơn xe ô tô, câu nào sau đây không đúng?
Sơn nền nhằm mục đích chống gỉ và bảo vệ cho vỏ thép, đồng thời nâng cao tính bám dính cho lớp sơn nền nên người ta thường sử dụng loại sơn lót (primer) có tác dụng chống gỉ.
Sơn phủ là lớp sơn tạo màu và độ bóng cho vỏ xe. Nguyên liệu sơn phủ còn có tên gọi là sơn cuối (top coat) và nó có các loại: sơn nổi (solid color), sơn ánh kim (metallic color), sơn ngọc trai (pearl color).
Tiền xử lý trước khi sơn là công đoạn tẩy sạch dầu mỡ bám trên vỏ bằng dung dịch kiềm sau đó xử lý chống gỉ bằng thuốc.
Mục đích của việc sơn vỏ xe là nhằm chống gỉ cho các tấm thép cấu thành nên vỏ và tạo vẻ đẹp ngoại hình cho vỏ xe.
Nói về nguyên liệu làm sơn, câu nào sau đây không đúng?
Bột màu ở thể rắn dạng bột không tan trong nước hay dung môi có vai trò tạo màu và hiệu quả điền đầy cho sơn.
Nguyên liệu sơn gồm 3 thành phần: chất dẻo, bột màu và dung môi.
Dung môi là dung dịch trong suốt có vai trò kết nối các hạt bột màu, hình thành nên màng sơn, quyết định đến độ bóng, độ cứng, tính bám dính của sơn.
Chất dẻo bao gồm các loại như: nhựa epoxy, nhựa acrylic, nhựa melamine.
Nói về nguyên liệu làm sơn, câu nào sau đây không đúng?
Chất dẻo là dung dịch trong suốt có vai trò kết nối các hạt bột màu, hình thành nên màng sơn, quyết định đến độ bóng, độ cứng, tính bám dính của sơn.
Dung môi là dung dịch hòa tan chất dẻo và làm bột màu dễ hòa trộn và có đặc tính dễ bay hơi sau khi sơn.
Có các loại bột màu sau: nhựa epoxy, nhựa acrylic, nhựa melamine.
Bột màu ở thể rắn dạng bột không tan trong nước hay dung môi có vai trò tạo màu và hiệu quả điền đầy cho sơn.
Nói về phương pháp sơn, câu nào sau đây không đúng?
Phương pháp sơn tĩnh điện hay dùng để sơn lót.
Trong quá trình sơn lót tại nhà máy, dòng sơn thường chảy ngược với hướng vỏ xe dịch chuyển.
Sơn tĩnh điện là phương pháp sơn sử dụng thiết bị sinh tĩnh điện và súng tĩnh điện gây phụ tải tĩnh điện lên sơn và làm sơn bám dính vào bề mặt.
Sơn điện ly là phương pháp cho dòng điện chạy qua sơn và vật bị sơn đang nhúng trong bể sơn để sơn phân tách ra và bám vào vật bị sơn.
Nói về phương pháp sơn, câu nào sau đây không đúng?
Sơn điện ly là phương pháp cho dòng điện chạy qua sơn và vật bị sơn đang nhúng trong bể sơn để sơn phân tách ra và bám vào vật bị sơn.
Phương pháp sơn tĩnh điện hay dùng để sơn nền và sơn phủ.
Sơn tĩnh điện là phương pháp sơn sử dụng thiết bị sinh tĩnh điện và súng tĩnh điện gây phụ tải tĩnh điện lên sơn và làm sơn bám dính vào bề mặt.
Trong quá trình sơn lót tại nhà máy, dòng sơn thường chảy cùng chiều vỏ xe dịch chuyển.
Nói về rạn nứt khung ô tô, câu nào sau đây không đúng?
Phần khung ở đầu và đuôi xe dễ phát sinh rạn nứt.
Khu vực khung bắt quang treo của bó nhíp cũng dễ có rạn nứt.
Vết rạn nứt dù bé đến mấy cũng sẽ dần phát triển và có thể gây gãy khung xe.
Một trong những nguyên nhân của rạn nứt là do khoan lỗ hay hàn trên khung.
Nói về rạn nứt khung ô tô, câu nào sau đây không đúng?
Khu vực khung bắt quang treo của bó nhíp cũng dễ có rạn nứt.
Khoan lỗ hay hàn trên khung không phải là nguyên nhân gây ra rạn nứt.
Phần khung nằm giữa chiều dài cơ sở xe dễ phát sinh rạn nứt.
Vết rạn nứt dù bé đến mấy cũng sẽ dần phát triển và có thể gây gãy khung xe.
Điền từ thích hợp vào chỗ trống trong đoạn văn mô tả cách sửa chữa rạn nứt khung ô tô:“Thông thường, công việc sửa chữa vết rạn nứt được thực hiện như sau: ( 1 ) một lỗ có đường kính khoảng 5mm, ( 1 ) chặn đầu vết nứt, dùng máy mài ( 2 ) trên mặt đường nứt và ( 3 ) đắp lên. Khi đó, đường kính que hàn sử dụng cần được chọn phù hợp với độ dày của khung và độ lớn cường độ dòng điện hàn. Sau khi chặn đầu vết rạn nứt, tùy theo mức độ vết rạn, có thể phải ( 4 ) cho khung.”
Khoan (1)
Tạo rãnh chữ V (2)
Hàn điện (3)
Tăng cứng (4)
Chú ý khi tăng cứng cho khung xe, câu nào sau đây không đúng?
Hình dạng tấm tăng cứng ốp mặt bên dầm dọc có dạng vê tròn các góc.
Để giảm thiểu tối đa biến dạng nhiệt, thường hàn gián đoạn 30mm mà không hàn liền.
Cần tiến hành tăng cứng sao cho độ cứng hai dầm dọc đều nhau.
Không dùng tấm tăng cứng có độ dày nhỏ hơn độ dày dầm khung.
Tìm định nghĩa đúng về an toàn tích cực liên quan tới kết cấu khung vỏ xe:
Là các biện pháp kết cấu làm tăng tính tiện nghi, thoải mái cho người ngồi trên xe.
Là các biện pháp kết cấu làm giảm thiểu thiệt hại khi tai nạn xảy ra trong vận hành xe.
Là các biện pháp kết cấu làm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn trong vận hành xe.
Tìm định nghĩa đúng về an toàn thụ động liên quan tới kết cấu khung vỏ xe trong các lựa chọn sau?
Là các biện pháp kết cấu làm giảm thiểu thiệt hại khi tai nạn xảy ra trong vận hành xe.
Là các biện pháp kết cấu làm tăng tính tiện nghi, thoải mái cho người ngồi trên xe.
Là các biện pháp kết cấu làm giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn trong vận hành xe.
