24 câu hỏi
Nội dung nào không phải là yêu cầu đối với khung vỏ ô tô?
Độ an toàn (tích cực và thụ động) cao.
Dễ dàng tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng.
Độ tin cậy cao.
Độ bền và độ cứng cao.
Nội dung nào không phải là yêu cầu đối với khung vỏ ô tô?
Độ nhạy cao.
Độ bền và cứng vững cao.
Độ an toàn (tích cực và thụ động) cao.
Dễ dàng tháo lắp, sửa chữa, bảo dưỡng.
Câu nào sau đây nói về khung ô tô không đúng?
Trên khung lắp các hệ thống như động cơ, hệ thống truyền lực, hệ thống treo,...
Ở xe con, hầu hết có cấu tạo không có khung độc lập.
Khung là bộ phận xương cốt cơ bản cấu thành nên ô tô.
Khung được cấu tạo bởi các dầm ngang và dầm dọc liên kết với nhau bằng bu lông đai ốc.
Câu nào sau đây nói về khung ô tô không đúng?
Trên khung lắp các hệ thống như động cơ, hệ thống truyền lực, cầu xe,...
Khung là bộ phận xương cốt cơ bản cấu thành nên ô tô.
Khung được cấu tạo bởi các dầm ngang và dầm dọc liên kết với nhau bằng đinh tán hoặc mối hàn.
Ở xe con, hầu hết có cấu tạo không có khung độc lập.
Câu nào sau đây nói về vỏ xe con không đúng?
Khoang có người ngồi phải biến dạng càng nhiều càng tốt khi chẳng may xảy ra đâm va.
Hầu hết có cấu tạo là vỏ chịu tải bao kín.
Hấp thụ được năng lượng va đập.
Vỏ xe con có thể được chia thành loại có 1 khoang, 2 khoang và 3 khoang.
Câu nào sau đây nói về vỏ xe con không đúng?
Vỏ xe Sedan có 2 khoang.
Hấp thụ được năng lượng va đập.
Khoang có người ngồi phải có độ cứng chịu được va đập khi chẳng may xảy ra đâm va.
Hầu hết có cấu tạo là vỏ chịu tải bao kín.
Chọn tên cho xe con có vỏ như trong hình vẽ.

Limuzin
Sedan
Station Wagon
Coupe
Chọn tên cho xe con có vỏ như trong hình vẽ.

Limuzin
Coupe
Station Wagon
Sedan
Chọn tên cho xe con có vỏ như trong hình vẽ.

Coupe
Limuzin
Sedan
Station Wagon
Chọn tên cho xe con có vỏ như trong hình vẽ.

Station Wagon
Limuzin
Sedan
Coupe
Đặc trưng nào sau đây không thuộc về vỏ xe chịu tải bao kín?
Trọng lượng xe giảm được nhiều do bản thân vỏ xe đã đảm nhận vai trò của khung xe.
Về mặt cấu tạo, có thể hạ thấp sàn xe và làm rộng khoang chứa người.
Vỏ chịu tải bao kín có hình dạng giống vỏ trứng, độ cứng được nâng cao do có thêm kết cấu khung.
Độ cứng chống xoắn và chống uốn cao do cấu tạo liền thể.
Đặc trưng nào sau đây không thuộc về vỏ xe chịu tải bao kín?
Trọng lượng xe giảm được nhiều do bản thân vỏ xe đã đảm nhận vai trò của khung xe.
Về mặt cấu tạo, có thể hạ thấp sàn xe và làm rộng khoang chứa người.
Độ cứng chống xoắn và chống uốn cao do cấu tạo từ các tấm phẳng dập tạo gân tăng cứng.
Vỏ chịu tải bao kín có hình dạng giống vỏ trứng, độ cứng được nâng cao do có kết cấu liền thể.
Nội dung nào sau đây không phải là nhược điểm của vỏ chịu tải bao kín?
Dễ bị nứt, rách khi có tải trọng tập trung.
Vỏ xe nặng gây tiêu hao nhiên liệu tăng.
Kết cấu phức tạp, khó sửa chữa khi hư hỏng do va chạm.
Dễ truyền rung động từ hệ thống treo, từ động cơ vào bên trong xe.
Nói về kết cấu an toàn của vỏ xe, câu nào sau đây không đúng?
Vỏ xe có cấu tạo an toàn sao cho hạn chế tối đa biến dạng của khoang chứa người.
Vỏ xe có cấu tạo an toàn sao cho không bị biến dạng khi bị va chạm.
Vỏ xe có cấu tạo an toàn sao cho có thể hấp thụ hiệu quả năng lượng va chạm.
Vỏ xe có cấu tạo an toàn sao cho có thể phân tán hiệu quả năng lượng va chạm.
Hình mô tả giải pháp an toàn thụ động nào?

Cấu tạo vỏ phân tán năng lượng đâm va ngang.
Cấu tạo vỏ phân tán năng lượng đâm va chính diện.
Cấu tạo vỏ hấp thu năng lượng đâm va ngang.
Cấu tạo vỏ hấp thu năng lượng đâm va chính diện.
Hình mô tả giải pháp an toàn thụ động nào?

Cấu tạo vỏ hấp thu năng lượng đâm va ngang.
Cấu tạo vỏ phân tán năng lượng đâm va chính diện.
Cấu tạo vỏ phân tán năng lượng đâm va ngang.
Cấu tạo vỏ hấp thu năng lượng đâm va chính diện.
Chọn câu đúng nhất cho hình sau mô tả giải pháp an toàn thụ động?

Cấu tạo vỏ hấp thu và phân tán năng lượng đâm va chính diện.
Cấu tạo vỏ phân tán năng lượng đâm va ngang.
Cấu tạo vỏ hấp thu năng lượng đâm va chính diện.
Cấu tạo vỏ hấp thu năng lượng đâm va ngang.
Chọn câu đúng nhất cho hình sau mô tả giải pháp an toàn thụ động?

Cấu tạo vỏ hấp thu năng lượng đâm va chính diện.
Cấu tạo vỏ phân tán năng lượng đâm va chính diện.
Cấu tạo vỏ phân tán năng lượng đâm va ngang.
Cấu tạo vỏ hấp thu năng lượng đâm va ngang.
Nói về kính chắn gió ô tô, câu nào sau đây không đúng?
Kính ghép được ghép bởi ít nhất hai tấm kính, giữa chúng là màng tổng hợp.
Kính cường hóa được xử lý làm lạnh nhanh để giảm độ cứng, nếu vỡ sẽ tạo thành mảnh vụn nhỏ bớt nguy hiểm.
Kính chắn gió ô tô sử dụng các loại kính an toàn.
Kính cường hóa cục bộ được xử lý để mảnh vỡ phía lái xe to hơn nhằm đảm bảo thị trường quan sát khi kính vỡ.
Nói về kính chắn gió ô tô, câu nào sau đây không đúng?
Kính chắn gió ô tô sử dụng các loại kính an toàn.
Kính cường hóa cục bộ được xử lý để mảnh vỡ phía lái xe to hơn nhằm đảm bảo thị trường quan sát khi kính vỡ.
Kính cường hóa được xử lý làm lạnh nhanh để tăng độ cứng, nếu vỡ sẽ tạo thành mảnh vụn nhỏ bớt nguy hiểm.
Kính ghép được ghép bởi hai lớp phim nhựa tổng hợp dán hai mặt của kính.
Nói về cơ cấu khóa cửa trên ô tô, câu nào sau đây không đúng?
Là cơ cấu giữ cố định cửa một cách chắc chắn.
Cơ cấu khóa cửa sẽ tự động mở chốt khi xảy ra đâm va.
Cơ cấu khóa cửa sẽ tự động khóa khi khởi động động cơ.
Cơ cấu khóa cửa có thể đóng mở được bằng tay, chốt khóa, chìa điều khiển từ xa.
Nói về cơ cấu khóa cửa trên ô tô, câu nào sau đây không đúng?
Cơ cấu khóa cửa có lẫy gạt không cho phép mở cửa từ bên trong, chỉ mở được từ bên ngoài.
Cơ cấu khóa cửa sẽ tự động mở chốt khi dừng xe.
Cơ cấu khóa cửa sẽ tự động khóa khi xe đạt tới một vận tốc quy định.
Cơ cấu khóa cửa có thể đóng mở được bằng tay, chốt khóa, chìa điều khiển từ xa.
Tìm câu sai khi nói về chi tiết trong hình?

Có một số loại dùng vật liệu hấp thụ năng lượng va đập nâng cao tính an toàn cho xe.
Có vai trò giảm nhẹ các tổn hại cho vỏ xe khi có va chạm nhỏ.
Thường làm bằng vật liệu thép để tăng cứng cho vỏ xe.
Là chi tiết lắp ở nơi xa nhất phía đầu và đuôi xe.
Tìm câu sai khi nói về chi tiết trong hình?

Là nơi lắp, buộc các dây dùng cho việc kéo xe.
Là chi tiết lắp ở nơi xa nhất phía đầu và đuôi xe.
Thường làm bằng vật liệu nhựa
Có một số loại dùng vật liệu hấp thụ năng lượng va đập nâng cao tính an toàn cho xe.
