13 CÂU HỎI
Chương trình máy tính được theo các bước:
A. Viết chương trình trên giấy rồi gõ vào máy tính
B. Dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
C. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình rồi dịch chương trình thành ngôn ngữ máy
D. Viết chương trình bằng ngôn ngữ lập trình
Theo em hiểu viết chương trình là:
A. Tạo ra các câu lệnh để điều khiển Robot
B. Viết ra một đoạn văn bản được sắp xếp theo chương trình
C. Viết ra các câu lệnh mà em đã được học
D. Tạo ra các câu lệnh được sắp xếp theo một trình tự nào đó
Ngôn ngữ máy là:
A. chương trình dịch
B. ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính
C. các câu lệnh được tạo ra từ hai số 1 và 0
D. ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
Viết chương trình là:
A. Hướng dẫn máy tính
B. Thực hiện các công việc
C. Hay giải một bài toán cụ thể
D. Cả A, B và C
Tại sao cần viết chương trình?
A. Viết chương trình giúp con người
B. Điều khiển máy tính
C. Một cách đơn giản và hiệu quả hơn
D. Cả A, B và C
Ngôn ngữ lập trình là:
A. chương trình dịch
B. ngôn ngữ dùng để viết các chương trình máy tính
C. các dãy bit (dãy các số chỉ gồm 0 và 1)
D. chương trình dịch ngôn ngữ dùng để viết một chương trình máy tính
Môi trường lập trình gồm:
A. thảo chương trình dịch
B. chương trình soạn thảo
C. các công cụ trợ giúp tìm kiếm, sửa lỗi…
D. Cả A, B và C
Ngôn ngữ được sử dụng để viết chương trình là:
A. Ngôn ngữ lập trình
B. Ngôn ngữ máy
C. Ngôn ngữ tự nhiên
D. Ngôn ngữ tiếng Việt
Chương trình dịch dùng để:
A. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ lập trình
B. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ tự nhiên
C. Dịch từ ngôn ngữ lập trình sang ngôn ngữ máy
D. Dịch từ ngôn ngữ máy sang ngôn ngữ tự nhiên
Con người chỉ dẫn cho máy tính thực hiện công việc như thế nào?
A. Thông qua một hằng
B. Thông qua các tên
C. Thông qua các lệnh
D. Thông qua một từ khóa
Máy tính có thể hiểu trực tiếp ngôn ngữ nào trong các ngôn ngữ sau đây?
A. Ngôn ngữ tự nhiên
B. Ngôn ngữ máy
C. Ngôn ngữ lập trình
D. Ngôn ngữ của chương trình dịch
Hãy ghép mỗi mục ở cột trái với một mục ở cột phải để có phát biểu đúng
a. Người lập trình | 1. người ta sử dụng chương trình bảng tính. |
b. Chương trình soạn thảo để viết chương trình và chương trình dịch | 2. là những chương trình giải trí. |
c. Pascal, C++, Python | 3. là người viết chương trình cho máy tính. |
d. Trò chơi điện tử | 4. là tập hợp các lệnh để máy tính thực hiện một nhiệm vụ nhất định. |
e. Chương trình | 5. kết hợp vào một phần mềm, được gọi là môi trường lập trình. |
f. Để trình bày thông tin dưới dạng bảng và tính toán với những con số | 6. là phần mềm hệ thống. |
g. Hệ điều hành | 7. là tên của một số ngôn ngữ lập trình. |
A. a - 3; b - 6; c - 7; d - 2; e - 4; f - 1; g – 5
B. a - 3; b - 4; c - 6; d - 2; e - 7; f - 1; g - 5
C. a - 3; b - 5; c - 7; d - 2; e - 4; f - 1; g - 6
D. a - 3; b - 4; c - 5; d - 2; e - 7; f - 1; g - 6
Tại sao người ta phải tạo ra các ngôn ngữ lập trình trong khi có thể điều khiển máy tính bằng ngôn ngữ máy?
A. Vì việc viết chương trình bằng ngôn ngữ máy rất phức tạp, tốn nhiều thời gian và công sức.
B. Vì chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình thì gần với ngôn ngữ tự nhiên (tiếng Anh) hơn nên dễ hiểu, dễ viết chương trình hơn.
C. Vì người lập trình muốn làm như vậy.
D. Cả A và B