(Ngữ liệu ngoài sgk) Tình yêu và thù hận
12 câu hỏi
Văn bản trên thuộc thể loại gì?
Chỉ ra mâu thuẫn xung đột của vở kịch
Xác định nhân vật bi kịch trong đoạn trích trên.
Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?
Lời độc thoại sau của hai nhân vật thể hiện điều gì?
Giu-li-ét– Ôi, Rô-mê-ô, chàng Rô-mê-ô! Sao chàng lại là Rô-mê-ô nhỉ? Chàng hãy khước từ cha chàng và từ chối dòng họ của chàng đi; hoặc nếu không thì chàng hãy thề là yêu em đi, và em sẽ không còn là con cháu nhà Ca-piu-lét nữa.
…..
Rô-mê-ô – Đúng là miệng em nói thế đấy nhé! Chỉ cần em gọi tôi là người yêu, tôi sẽ thay tên đổi họ; từ nay, tôi sẽ không bao giờ còn là Rô-mê-ô nữa.
Ngôn ngữ văn học trong đoạn trích trên được thể hiện ở đâu?
Theo em, hành động Rô- mê- ô trèo tường để gặp Giu- li- ét trong đoạn trích “Tình yêu và thù hận” có ý nghĩa như thế nào?
Lời thoại phần 1 và lời thoại phần 2 trong đoạn trích trên khác nhau như thế nào? Sự khác nhau đó đem lại tác dụng gì?
Nhận xét về giá trị nội dung của các lời thoại trong đoạn trích “Tình yêu và thù hận”.
Theo em, vấn đề tình yêu và thù hận đã được giải quyết xong trong 16 lời thoại của đoạn trích “Tình yêu và thù hận” hay chưa?
Từ ngữ liệu ở phần Đọc hiểu, anh/ chị hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ vẻ đẹp của tình yêu trong đoạn trích.
Anh/ chị hãy viết một bài văn nghị luận (khoảng 400 chữ) phân tích, đánh giá nét đặc sắc trong nội dung và nghệ thuật văn bản ngữ liệu phần Đọc hiểu “Tình yêu và thù hận” của W. Shakespears.








