22 câu hỏi
Tập tính động vật là:
Chuỗi những phản ứng trả lời lại các kích thích của môi trường, nhờ đó mà động vật tồn tại và phát triển.
Các phản xạ có điều kiện của động vật học được trong quá trình sống.
Các phản xạ không điều kiện, mang tính bẩm sinh của động vật, giúp chúng được bảo vệ.
Các phản xạ không điều kiện, nhưng được sự can thiệp của não hộ.
Tập tính ở động vật được chia thành các loại
bẩm sinh, học được, hỗn hợp.
bẩm sinh, hỗn hợp
học được, hỗn hợp.
tự nhiên, nhân tạo
Chim di cư để tránh rét, cá di cư để đẻ trứng là:
Tập tính thứ sinh
Tập tính bẩm sinh.
Bản năng
Cả B và C.
Tập tính học được là loại tập tính được hình thành trong quá trình
sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm
phát triển của loài, thông qua học tập và rút kinh nghiệm
sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm, được di truyền
sống của cá thể, thông qua học tập và rút kinh nghiệm, đặc trưng cho loài
Tập tính hỗn hợp ở động vật là:
Là trường hợp cơ thể phản ứng trước những hoạt động phức tạp.
Là sự phối hợp giữa tập tính bẩm sinh và tập tính thứ sinh, được hình thành khi điều kiện sống thay đổi
Là sự phối hợp của nhiều loại tập tính thứ sinh.
Là sự phối hợp của nhiều loại tập tính bẩm sinh,
Đâu là tập tính hỗn hợp ở động vật?
Nhện chăng tơ.
Khi nhìn thấy đèn giao thông màu đỏ, những người qua đường dừng lại.
Thú con bú sữa mẹ.
Hổ săn mồi.
Cơ sở của tập tính là?
Phản xạ.
Cơ quan cảm thụ.
Thần kinh cảm giác.
Thần kinh vận động.
Sơ đồ mô tả đúng cơ sở thần kinh của thập tính là
kích thích → hệ thần kinh → cơ quản thụ cảm → cơ quan thực hiện → hành động
kích thích → cơ quản thụ cảm → cơ quan thực hiện → hệ thần kinh → hành động
kích thích → cơ quan thực hiện→ hệ thần kinh → cơ quản thụ cảm → hành động
kích thích → cơ quản thụ cảm → hệ thần kinh → cơ quan thực hiện → hành động
Quen nhờn là hình thức học tập của động vật trong đó:
Động vật không phản ứng lại với kích thích sau khi kích thích đó đã xảy ra một lần nhưng không nguy hiểm
Động vật không có đáp ứng khi một kích thích có nguy hiểm
Động vật không đáp ứng 1 kích thích không nguy hiểm được lặp đi lặp lại nhiều lần
Động vật không phản ứng lại với một kích thích tương tự với một kích thích khác không gây nguy hiểm trong quá khứ
Thả chó xuống hồ bơi lần đầu thấy chó rất hoảng sợ cố bơi vào bờ, sau một số lần như vậy chó không hoảng sợ nữa đây là hiện tượng:
Quen nhờn
Điều kiện hóa đáp ứng
Điều kiện hóa hành động
Học khôn
In vết là hiện tượng học tập ở động vật trong đó:
Động vật bám theo các vật chuyển động mà chúng nhìn thấy lần đầu tiên
Động vật thực hiện di trú hằng năm về một nơi mà những năm trước đó chúng đã đến
Động vật đánh dấu lãnh thổ của mình bằng các chất bài tiết của cơ thể
Động vật ghi nhớ Phương pháp săn mồi
Điều kiện hóa đáp ứng (điều kiện hóa kiểu Paplop) là hiện tượng học tập của động vật trong đó xảy ra:
Hình thành các phản xạ có điều kiện trước một kích thích lặp đi lặp lại
Sự hình thành mối liên kết thần kinh mới trong hệ thần kinh trung ương dưới tác động của một kích thích mới
Sự hình thành mối liên kết mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích kết hợp đồng thời
Sự hình thành mối liên hệ giữa một hành vi của động vật với một phần thưởng hoặc hình phạt sau đó động vật sẽ chủ động lặp lại các hành vi đó
Điều kiện hóa hành động là hiện tượng học tập của động vật trong đó:
Sự hình thành các phản xạ có điều kiện trước một kích thích lặp đi lặp lại
Sự hình thành mối liên kết mới trong hệ thần kinh trung ương dưới tác động của một kích thích mới
Sự hình thành mối liên kết mới trong thần kinh trung ương dưới tác động của các kích thích đồng thời
Sự hình thành mối liên kết giữa một hành vi của động vật với một phần thưởng sau đó động vật sẽ chủ động lặp lại các hành vi đó.
Hành động nào sau đây là kết quả của học khôn ?
Cóc đớp phải ong lập tức nhả ra
Thỏ ăn trúng lá cây bị say, về sau chúng không bao giờ ăn loại lá đó nữa
Chim sâu không ăn các con sâu có màu sắc sặc sỡ
Tinh tinh tuốt lá ở một cành cây tạo que chọc vào tổ mối để bắt mối
Hình thức học khôn được thấy phổ biến ở
Người và các động vật thuộc bộ Linh trưởng
Lớp Thú
Chim và các động vật thuộc bộ Linh trưởng
Động vật có hệ thần kinh phát triển
Học khôn là
kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tìm cách giải quyết những tình huống tương tự
phối hợp các kinh nghiệm cũ và những hiểu biết mới để tìm cách giải quyết những tình huống mới
từ các kinh nghiệm cũ sẽ tìm cách giải quyết những tình huống tương tự
kiểu học phối hợp các kinh nghiệm cũ để tim cách giải quyết những tình huống mới
Học ngầm là:
Những điều học được một cách không có ý thức mà sau đó được tái hiện giúp động vật giải quyết vấn đề tương tự dễ dàng
Những điều học được một cách có ý thức mà sau đó được tái hiện giúp động vật giải quyết vấn đề tương tự dễ dàng
Những điều học được một các không có ý thức mà sau đó động vật rút kinh nghiệm để giải quyết vấn đề tương tự
Những điều học được một cách có ý thức mà sau đó được tái hiện giúp động vật giải quyết vấn đề tương tự dễ dàng.
Ở động vật có hệ thần kinh chưa phát triển, tập tính kiếm ăn
một số ít là tập tính bẩm sinh
phần lớn là tập tính học được
phần lớn là tập tính bẩm sinh
là tập tính học được
Tu hú không có tập tính ấp trứng, vậy chúng duy trì nòi giống bằng cách nào
Tiện đâu đẻ đấy
Chúng đẻ số lượng trứng lớn để trừ hao
Chúng “đẻ nhờ” vào tổ chim khác
Chúng đẻ con
Chim én (Delichon dasypus) thường bay về Phương Nam về mùa đông và bay trở lại miền Bắc vào mùa xuân khi thời tiết ấm áp. Đó là ví dụ về loại tập tính
xã hội
sinh sản
lãnh thổ
di cư
Tập tính phản ánh mối quan hệ cùng loài mang tính tổ chức cao là tập tính
sinh sản
di cư
xã hội
bảo vệ lãnh thổ
Các nhóm động vật sau đều có sự phân chia thứ bậc ngoại trừ:
Đàn gà
Đàn ngựa
Đàn hổ
Đàn kiến
