vietjack.com

Đề thi thử đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024 có đáp án (Đề 27)
Quiz

Đề thi thử đánh giá tư duy Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2024 có đáp án (Đề 27)

V
VietJack
ĐH Bách KhoaĐánh giá năng lực12 lượt thi
60 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần tư duy đọc hiểu

Đâu KHÔNG phải là hậu quả của việc tắc nghẽn giao thông? 

Ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Mất đi cơ hội phát triển của cá nhân và đất nước.

Các dư chấn tâm lý do chịu căng thẳng kéo dài.

Tiêu tốn tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là chất đốt.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Mục đích của nhóm nghiên cứu khi tìm kiếm giải pháp phân loại phương tiện giao thông là gì? 

Tổ chức phân luồng giao thông theo từng phương tiện riêng biệt.

Đưa ra các cảnh báo về lưu lượng để đảm bảo an toàn giao thông.

Nêu lên giải pháp trong quá trình quy hoạch giao thông tại đô thị.

Cung cấp dự báo về tình trạng giao thông theo từng thời điểm.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yolov4 là phiên bản nâng cấp, có cơ chế hoạt động của mô hình mạng dùng cho việc phát hiện, nhận dạng, phân loại đối tượng; phân chia và xử lý hình ảnh sau đó đưa ra các dự đoán theo một yêu cầu xác định là đúng hay sai?

Đúng

Sai

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo đoạn [3], Tracking-by-dectection là: 

Quá trình tổng hợp thông tin từ các hình ảnh, video thật và chỉ ra các kết quả.

Thuật toán theo dõi để từ đó đưa ra các dự đoán về trạng thái của đối tượng.

Khung theo dõi nhiều đối tượng trực quan dựa trên sự liên kết dữ liệu thô.

Thuật toán nêu lên trạng thái của đối tượng và chỉ ra sự trùng lặp trong dữ liệu.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối tượng được nhận dạng ID khi tham gia lưu thông là: 

Người tham gia lưu thông.

Phương tiện giao thông.

Thời điểm xảy ra va chạm.

Tất cả các loại xe cơ giới.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nội dung của bài viết, tỉ lệ chính xác của mô hình phụ thuộc nhiều nhất vào yếu tố nào? 

Kích thước của phương tiện.

Góc quan sát của camera.

Điều kiện thời tiết.

Sự khúc xạ ánh sáng.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sau quá trình thử nghiệm tại các thành phố lớn, nhóm nghiên cứu đã thấy kết quả phân loại và kiểm đếm:

Có sự khác biệt do đặc thù về dân cư.

Có sự chênh lệch do mật độ lưu thông.

Chỉ phù hợp với những thành phố lớn.

Chỉ áp dụng được khi nâng cấp camera.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bài viết, mối quan hệ giữa đô thị hóa và những công trình lịch sử chứa đựng nhiều yếu tố văn hóa là sự tác động qua lại, mang đến những giá trị mới cho hình ảnh đô thị là đúng hay sai?

Đúng

Sai

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bài viết, ý niệm về bảo tồn di sản của người Việt diễn ra như thế nào?

Xuất phát từ việc hình thành trung tâm khai thác thuộc địa của Pháp.

Khởi phát từ những giá trị tinh thần gắn với đời sống của con người.

Xuất hiện cùng với phong trào Tây học và những nhà trí thức canh tân.

Sản phẩm của nền giáo dục Pháp - Việt và công lao của Phạm Quỳnh.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bảo tồn di sản vật thể là gì? 

Xây dựng những quy chế liên quan đến nghi thức cung đình.

Phân định và lưu giữ các công trình điêu khắc, kiến trúc.

Xây dựng quy tắc ứng xử với các tài liệu, văn bản kinh điển.

Quy hoạch hệ thống sông hồ, cây xanh theo đúng mục đích.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Vì sao Sài Gòn lại trở thành "đô thị được đặt ra như hai phép thử cho việc kiến thiết" với Hà Nội?

Sài Gòn là đô thị mới, sản phẩm của quá trình xây dựng đô thị phương Tây vào Việt Nam.

Quy hoạch kiến trúc thành phố Sài Gòn ngay từ đầu đã có sự lưu tâm tới yếu tố văn hóa.

Sài Gòn là thành phố đông dân, chỉ tập trung phát triển kinh tế đô thị, giao thương.

Đô thị Sài Gòn mang đặc trưng của vùng kinh tế ven sông, không có tính gắn kết văn hóa.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nhà văn Sơn Nam, ở thời Pháp, Sài Gòn quy hoạch giao thông như thế nào? 

Phát triển đường thủy, đào thêm nhiều kênh rạch và tận dụng hệ thống kinh cũ.

Xây dựng những con đường đất trải đá ong từ phía trung tâm đổ ra sông Sài Gòn.

Xây dựng hệ thống đường thủy thay cho đường bố, lấp những con kinh ngang.

Phát triển hệ thống đường bộ phù hợp với loại phương tiện xe có ngựa kéo.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo nghiên cứu của nhà văn Sơn Nam, những con đường lớn của Sài Gòn ngày nay, trước đây, vốn là những kinh rạch rộng rãi, đổ ra sông Sài Gòn nhằm mục đích giao thương trong vùng là đúng hay sai?

Đúng

Sai

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo bài viết, dinh Norodom được xây dựng với phong cách gì? 

Kiến trúc cổ điển phương Tây thế kỷ XIX.

Tinh thần hiện đại hóa Châu Âu thế kỷ XX.

Kết hợp kiến trúc phương Đông và phương Tây.

Quan điểm thẩm mỹ tại các nước thuộc địa.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Xác định nội dung chính của bài viết. 

Hiện đại hóa phải đi đôi với quá trình bảo tồn di sản văn hóa.

Bảo tồn di sản văn hóa là lực cản với đổi mới kiến trúc đô thị.

Quan điểm hiện đại hóa cần nhìn nhận từ nhiều góc nhìn khác nhau.

Hiện đại hóa là quá trình lâu dài, gắn với điều kiện thực tế.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phần tư duy khoa học / giải quyết vấn đề

Sao Diêm Vương có đường kính xấp xỉ

1477 Mile.

1774 Mile.

1747 Mile.

4177 Mile

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Câu nào sau đây mô tả đúng nhất điểm khác biệt chính giữa quan điểm của hai nhà khoa học?

Vị trí thực tế của sao Diêm Vương trong Hệ Mặt Trời.

Độ dài quỹ đạo của Sao Diêm Vương.

Hình dạng quỹ đạo của Sao Diêm Vương.

Việc phân loại Sao Diêm Vương như một hành tinh.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo quan điểm của Nhà khoa học 2 khi so sánh Sao Diêm Vương với các sao chổi của Vành đai Kuiper thì khẳng định nào sau đây là đúng nhất?

 

Cả Sao Diêm Vương và các sao chổi trong Vành đai Kuiper đều không có bầu khí quyển.

Cả Sao Diêm Vương và các sao chổi trong Vành đai Kuiper đều có đám mây khí và bụi.

Cả Sao Diêm Vương và các sao chổi trong Vành đai Kuiper đều có quỹ đạo lệch tâm tương tự nhau.

Cả Sao Diêm Vương và các sao chổi trong Vành đai Kuiper đều có kích thước gần bằng một nửa hành tinh nhỏ nhất trong Hệ Mặt Trời.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu sau đúng hay sai?

Quan điểm của nhà khoa học 1 sẽ bị suy yếu khi các nhà khoa học gần đây đã phát hiện ra một sao chổi Vành đai Kuiper với bán kính gần 1500 Mile.

Đúng

Sai

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu sau đây đúng hay sai?

Theo thí nghiệm 1, phân lập B có số lượng vi khuẩn phát triển lớn nhất khi được cung cấp nguồn carbon là galactose.

Đúng

Sai

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dựa vào kết quả thí nghiệm 2, cho biết nếu đặt trong điều kiện nhiệt độ dưới nhiệt độ đóng băng của nước trong vòng 24 giờ thì sự phát triển của khuẩn lạc trong đĩa petri nào sẽ phát triển mạnh mẽ nhất?

Đĩa A.

Đĩa B.

Cả 3 đĩa.

Không có đĩa nào.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử thí nghiệm 3 được tiếp tục cho đến 34 giờ thay vì dừng lại ở 24 giờ (không xảy ra pha suy vong), thì mật độ quang học cuối cùng của đĩa C sẽ có giá trị gần nhất với

40.

60.

100.

160.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Muốn thu được lượng vi khuẩn lớn nhất, thì cần nuôi cấy trong môi trường 

4oC, pyruvate.

30oC, pyruvate.

4oC, glucose.

30oC, glucose.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử trong thí nghiệm 3, mỗi lần hiệu chuẩn thay vì sử dụng nước cất sẽ sử dụng nước có vẩn đục, thì điều gì có thể xảy ra với đường cong sinh trưởng của vi khuẩn?

Không có tác động gì.

Các chủng A và B có giá trị OD thấp hơn, trong khi các chủng C và D có giá trị OD cao hơn.

Tất cả các chủng phân lập sẽ có giá trị OD cao hơn.

Tất cả các chủng phân lập sẽ có giá trị OD thấp hơn.

Xem đáp án
25. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu sau đây đúng hay sai?

Trong thí nghiệm 3, giai đoạn đầu vi khuẩn gần như không có sự gia tăng về số lượng chủ yếu do lượng vi khuẩn còn ít, sự gia tăng không đáng kể nên đồ thị gần như nằm ngang.

Đúng

Sai

Xem đáp án
26. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ngoài đơn vị là ampe (A), cường độ dòng điện có thể có đơn vị là 

jun (J).

vôn (V).

ôm (Ω).

Culông trên giây (C/s).

Xem đáp án
27. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điện lượng dịch chuyển qua tiết diện thẳng của dây dẫn kim loại làm bằng Nickel có tiết diện 7,61.10−10 m2 và chiều dài 100 m ở thí nghiệm 1 trong 10 s là

1 C.

0,1 C.

0,01 C.

0,02 C.

Xem đáp án
28. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sơ đồ hình vẽ trên, ampe kế được mắc nối với điện trở kim loại sao cho cực dương của ampe kế được mắc về cực dương của nguồn điện và cực âm của ampe kế được mắc về phía cực âm của nguồn điện. 

Nội dung trên là đúng hay sai?

Đúng

Xem đáp án
29. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giả sử rằng khi ρ tăng, khả năng dẫn điện của kim loại giảm. Dựa vào kết quả của thí nghiệm 3, sắp xếp 3 kim loại nào sau đây là đúng theo thứ tự khả năng dẫn điện tăng dần?

Vàng, nickel, thiếc.

Vàng, thiếc, nickel.

Thiếc, nickel, vàng.

Thiếc, vàng, nickel.

Xem đáp án
30. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nhận định sau là đúng hay sai?

Khi đóng công tắc trong mạch điện được mô tả trong phần dẫn, nguồn điện có tác dụng làm cho các electron (điện tử) chuyển động theo hướng được thể hiện bằng sơ đồ dưới đây:

Nhận định sau là đúng hay sai? Khi đóng công tắc trong mạch điện được mô tả trong phần dẫn, nguồn điện có tác dụng làm cho các electron (điện tử) chuyển động theo hướng được thể hiện bằng sơ đồ dưới đây: (ảnh 1)

Đúng

Sai

Xem đáp án
31. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dựa vào kết quả của cả 3 thí nghiệm hãy cho biết: Ở hiệu điện thế nhất định, dòng điện chạy qua điện trở kim loại bao gồm các thông số nào dưới dây có giá trị lớn nhất?

Dựa vào kết quả của cả 3 thí nghiệm hãy cho biết: Ở hiệu điện thế nhất định, dòng điện chạy qua điện trở kim loại bao gồm các thông số nào dưới dây có giá trị lớn nhất? (ảnh 1)

Hàng 1.

Hàng 2.

Hàng 3.

Hàng 4.

Xem đáp án
32. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu sau đúng hay sai?

Học sinh 2 và 4 cho rằng thành phần phần trăm theo thể tích của khí argon trong không khí nhỏ hơn 1%.

Đúng

Sai

Xem đáp án
33. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nước màu được sử dụng trong thí nghiệm nhằm mục đích 

tăng yếu tố thẩm mỹ cho thí nghiệm.

dễ dàng quan sát hiện tượng của phản ứng.

ngăn không khí thoát ra ngoài và xác định thể tích khí chính xác hơn.

xác định tổng thể tích khí trong thiết bị.

Xem đáp án
34. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học sinh nào cho rằng Fe trong len thép đã phản ứng với khí O2 trong không khí? 

Học sinh 1 và 3.

Học sinh 2 và 3.

Học sinh 3.

Học sinh 2 và 4.

Xem đáp án
35. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Học sinh nào cho rằng sau phản ứng, khí còn lại trong thiết bị là N2 chiếm ít nhất 20,7% theo thể tích?

Học sinh 2 và 3.

Học sinh 3.

Tất cả các học sinh.

Không có học sinh nào.

Xem đáp án
36. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cá mòi có rất nhiều ở vịnh Chiriqui và sự hiện diện của chúng ảnh hưởng đến toàn bộ hệ sinh thái của vịnh. Chim bói cá chủ yếu ăn cá mòi. Sự suy giảm số lượng của chím bói cá làm các nhà khoa học lo ngại vấn đề môi trường của vịnh Chiriqui. Lo ngại này có phù hợp quan điểm của nhà nghiên cứu 1 không?

Không, bởi vì nhà nghiên cứu 1 cho rằng những thay đổi trong chuỗi thức ăn không phải chỉ số đầy đủ về sức khỏe môi trường của một vùng biển.

Không, bởi vì nhà nghiên cứu 1 cho rằng chỉ những thay đổi về khối lượng cơ thể và tốc độ tăng trưởng của con cái mới là những chỉ thị có giá trị về sự thay đổi của môi trường.

Có, bởi vì nhà nghiên cứu 1 cho rằng tác động của những thay đổi môi trường đối với các loài chim biển sẽ chậm lại do chuỗi thức ăn ngắn của hệ sinh thái biển.

Có, bởi vì nhà nghiên cứu 1 cho rằng sự suy giảm số lượng của loài săn mồi do sự suy giảm số lượng con mồi phản ánh tình trạng môi trường của vùng biển.

Xem đáp án
37. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một nghiên cứu cho thấy rằng trong vòng hai tháng sau khi xảy ra sự cố tràn dầu ở vịnh, số lượng cá nhỏ tìm thấy trong nước đã giảm đáng kể và số lượng chim biển trong khu vực cũng giảm mạnh. Nhà nghiên cứu nào rất có thể sẽ sử dụng nghiên cứu này để hỗ trợ cho quan điểm của mình?

Nhà nghiên cứu 1, bởi vì nó sẽ chứng minh sự tác động nhanh chóng của môi trường đến chuỗi thức ăn môi trường biển.

Nhà nghiên cứu 1, vì nó sẽ chứng minh tầm quan trọng của loài chim biển đối với hệ sinh thái.

Nhà nghiên cứu 2, vì nó sẽ chứng minh sự tác động nhanh chóng của môi trường đến chuỗi thức ăn môi trường biển.

Nhà nghiên cứu 2, vì nó sẽ chứng minh tầm quan trọng của loài chim biển đối với hệ sinh thái.

Xem đáp án
38. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Biểu đồ nào sau đây phù hợp với quan điểm của nhà nghiên cứu 1 về mối quan hệ giữa số lượng con mồi với quần thể chim biển?

Biểu đồ nào sau đây phù hợp với quan điểm của nhà nghiên cứu 1 về mối quan hệ giữa số lượng con mồi với quần thể chim biển? (ảnh 1)

Biểu đồ nào sau đây phù hợp với quan điểm của nhà nghiên cứu 1 về mối quan hệ giữa số lượng con mồi với quần thể chim biển? (ảnh 2)

Biểu đồ nào sau đây phù hợp với quan điểm của nhà nghiên cứu 1 về mối quan hệ giữa số lượng con mồi với quần thể chim biển? (ảnh 3)

Biểu đồ nào sau đây phù hợp với quan điểm của nhà nghiên cứu 1 về mối quan hệ giữa số lượng con mồi với quần thể chim biển? (ảnh 4)

Xem đáp án
39. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu sau đây đúng hay sai?

Nhà nghiên cứu 2 cho rằng việc sử dụng chim biển làm sinh vật chỉ thị là tốn kém nhiều về mặt chi phí.

Đúng

Sai

Xem đáp án
40. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quan điểm của nhà nghiên cứu nào cho rằng việc xử lý thông tin thu thập từ loài chim biển không thể chắc chắn hoàn toàn chính xác và hợp lệ?

Nhà nghiên cứu 1, vì quan điểm của nhà nghiên cứu 1 cho rằng những thay đổi về số lượng sinh vật chỉ thị diễn ra rất nhanh.

Nhà nghiên cứu 1, vì quan điểm của nhà nghiên cứu 1 cho rằng sinh vật chỉ thị phụ thuộc vào số lượng con mồi.

Nhà nghiên cứu 2, vì quan điểm của nhà nghiên cứu 2 cho rằng không thể phân biệt riêng tác động từ môi trường và từ con người trong quá trình theo dõi.

Nhà nghiên cứu 2, vì quan điểm của nhà nghiên cứu 2 cho rằng việc theo dõi các loài chim biển làm giảm tỉ lệ sinh sản của chúng.

Xem đáp án
41. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu sau đúng hay sai?

Dựa trên lời giải thích của học sinh 3, trong các khí được liệt kê ở Bảng 1 thì xenon lan ra nhanh nhất ở 25°C.

Đúng

Sai

Xem đáp án
42. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để giải thích cho sự khác nhau về tổng thời gian tràn khí của khí A và khí B trong thí nghiệm trên, học sinh 3 cho rằng

chất khí có thể tích phân tử nhỏ hơn thì lan chậm hơn.

chất khí có mật độ phân tử lớn hơn thì lan chậm hơn

chất khí có khối lượng phân tử nhỏ hơn thì lan chậm hơn.

chất khí có thể tích phân tử lớn hơn thì lan chậm hơn.

Xem đáp án
43. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Dựa trên lời giải thích của học sinh 2, trong các khí được liệt kê ở Bảng 1 thì chất khí nào lan ra nhanh nhất ở 25°C.

Hydrogen.

Oxygen.

Helium.

Fluorine.

Xem đáp án
44. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho các dữ liệu về carbon dioxide ở 25°C được liệt kê trong bảng sau:

Khối lượng phân tử (amu)

Thể tích phân tử (Å3)

Mật độ phân tử( kg/l)

44,01

34,87

1,77

Học sinh nào dự đoán rằng carbon dioxide có thời gian tràn khí ngắn hơn krypton?

Học sinh 1.

Học sinh 1 và 2.

Học sinh 1 và 3.

Học sinh 1, 2 và 3.

Xem đáp án
45. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hàm số \(y = \left\{ {\begin{array}{*{20}{c}}{{x^2} + ax + b{\rm{\;khi\;}}x \ge 2\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,\,}\\{{x^3} - {x^2} - 8x + 10{\rm{\;khi\;}}x < 2}\end{array}} \right.\). Biết hàm số có đạo hàm tại điểm \(x = 2\). Giá trị của \(ab\) bằng 

2.

4.

1.

-8.

Xem đáp án
46. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hàm số \(y = f\left( x \right)\) có đồ thị như hình vẽ.

Cho hàm số y= f(x) có đồ thị như hình vẽ. A. 0. B. 1. C. 2. D. 3. (ảnh 1)

Đồ thị hàm số \(y =  - \frac{1}{{f\left( x \right) + 1}}\) có bao nhiêu đường tiệm cận?

0.

1.

2.

3.

Xem đáp án
47. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ta gọi số nguyên bé nhất không nhỏ hơn x là phần nguyên trên của x, ký hiệu \(\left\lceil x \right\rceil \)

Chẳng hạn \(\left\lceil { - 2,5} \right\rceil  =  - 2,\left\lceil {\frac{{19}}{6}} \right\rceil  = 4\)

Tổng phần nguyên trên của tất cả các số có dạng \(\frac{{\rm{k}}}{2}\) với \({\rm{k}}\) nguyên lấy giá trị từ -4 đến 4 bằng

2.

0.

-2.

1.

Xem đáp án
48. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho sơ đồ mạch điện có 6 công tắc khác nhau, trong đó mỗi công tắc có hai trạng thái đóng và mở như hình vẽ.

Cho sơ đồ mạch điện có 6 công tắc khác nhau, trong đó mỗi công tắc có hai trạng thái đóng và mở như hình vẽ. Một người bật ngẫu nhiên các công tắc. Xác suất để mạch điện thông từ P đến Q là bao nhiêu phần trăm? (Kết quả làm tròn đến chữu số thập phân thứ nhất) (ảnh 1)

Một người bật ngẫu nhiên các công tắc. Xác suất để mạch điện thông từ P đến Q là bao nhiêu phần trăm? (Kết quả làm tròn đến chữu số thập phân thứ nhất)

23,4%.

5,6%.

3,1%.

21,9%.

Xem đáp án
49. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có 20 tấm thẻ được đánh số từ 1 đến 30. Chọn ngẫu nhiên ra 6 tấm thẻ. Xác suất để trong 6 tấm thẻ được chọn ra có 3 tấm thẻ mang số lẻ, 3 tấm thẻ mang số chẵn trong đó chỉ có đúng một tấm thẻ mang số chia hết cho 4 gần nhất với kết quả nào sau đây? 

10%.

13%.

15%.

17%.

Xem đáp án
50. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hình chóp \(S.ABCD\) có tọa độ các điểm \(A\left( { - 2;2;6} \right),B\left( { - 3;1;8} \right),C\left( { - 1;0;7} \right),D\left( {1;2;3} \right)\). Gọi \(H\) là trung điểm của \(CD\) và \(SH\) vuông góc với mặt phẳng \(\left( {ABCD} \right)\). Biết \(S\left( {a;b;c} \right)\) (với \(a,b,c\) là các giá trị dương) là điểm thỏa mãn thể tích khối chóp \(S.ABCD\) bằng \(\frac{{27}}{2}\) (đvtt). Tổng giá trị của \(a + b + c\) bằng

4.

0.

-1.

-7.

Xem đáp án
51. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho tập hợp \(E = \left\{ {1;2;3;4;5} \right\}\). Gọi \(M\) là tập hợp tất cả các số tự nhiên có ít nhất 3 chữ số, các chữ số đôi một khác nhau thuộc \(E\). Lấy ngẫu nhiên một số thuộc \(M\). Xác suất để tổng các chữ số của số đó bằng 10 bằng 

\(\frac{1}{{25}}\)

\(\frac{3}{{25}}\)

\(\frac{1}{5}\)

\(\frac{4}{{25}}\)

Xem đáp án
52. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong không gian \(Oxyz\), cho ba mặt phẳng và \(\left( R \right): - x + 2y + nz = 0\). Biết rằng \(\left( P \right) \bot \left( R \right)\) và \(\left( P \right)//\left( Q \right)\). Tổng \(m + 2n\) bằng 

-6.

1.

0.

6.

Xem đáp án
53. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hàm số \(y = f\left( x \right)\) liên tục trên \(\left[ { - 1;2} \right]\) và có đồ thị như hình vẽ

Cho hàm số \(y = f\left( x \right)\) liên tục trên \(\left[ { - 1;2} \right]\) và có đồ thị như hình vẽ   Biết diện tích các hình phẳng \(\left( K \right),\left( H \right)\) lần lượt là \(\frac{5}{{12}}\) và \(\frac{8}{3}\). Giá trị của \(I = \int\limits_{ - 3}^0 {xf'\left( {x + 2} \right)dx} \) là (ảnh 1)

Biết diện tích các hình phẳng \(\left( K \right),\left( H \right)\) lần lượt là \(\frac{5}{{12}}\) và \(\frac{8}{3}\). Giá trị của \(I = \int\limits_{ - 3}^0 {xf'\left( {x + 2} \right)dx} \) là

\(I = \frac{9}{4}\)

\(I = \frac{3}{4}\)

\(I = \frac{5}{4}\)

\(I = \frac{7}{4}\)

Xem đáp án
54. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong không gian \(Oxyz\), cho hai mặt phẳng \(\left( P \right):x + y + z = 3\) và \(\left( Q \right):2x + y - z = 5\). Giao tuyến của \(\left( P \right)\) và \(\left( Q \right)\) có phương trình là 

\(\frac{x}{{ - 2}} = \frac{{y - 4}}{3} = \frac{{z + 1}}{{ - 1}}\)

\(\frac{{x - 1}}{3} = \frac{{y - \frac{5}{2}}}{{ - 2}} = \frac{{z + \frac{1}{2}}}{1}\)

\(\frac{{x - 2}}{2} = \frac{{y - 1}}{1} = \frac{z}{3}\)

\(\frac{{x + 2}}{{ - 2}} = \frac{{y - 7}}{{ - 1}} = \frac{{z + 2}}{3}\)

Xem đáp án
55. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Có bao nhiêu giá trị của tham số \(m\) để đồ thị hàm số \(y = x + \frac{1}{{\sqrt {{x^2} - {m^2} - 1} }}\) nhận đường thẳng \(x = 2\) là tiệm cận đứng? 

0.

1.

2.

3.

Xem đáp án
56. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hình chóp đều \(S.ABCD\) có độ dài tất cả các cạnh bằng 3 , điểm \(M\) thuộc cạnh \(SC\) sao cho \(SM = 2MC\). Mặt phẳng \(\left( P \right)\) chứa \(AM\) và song song với \(BD\). Diện tích thiết diện của hình chóp \(S.ABCD\) cắt bởi \(\left( P \right)\) bằng bao nhiêu? (Kết quả làm tròn đến chữ số thập phân thứ hai). 

6,12.

5,84.

7,34.

8,14.

Xem đáp án
57. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho \(m,n\) là các số tự nhiên thỏa mãn \(4{m^3} + m = 12{n^3} + n\). Khẳng định nào sau đây luôn đúng? 

\(m - n = 2\).

\(m - n\) là lập phương của một số nguyên.

ƯCLN \(\left( {m - n,4{m^2} + 4mn + 4{n^3} + 1} \right) = 2\).

\(4{m^2} + 4mn + 4{n^2} = 1\).

Xem đáp án
58. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đội văn nghệ của nhà trường gồm 4 học sinh lớp 12A, 3 học sinh lớp 12B và 2 học sinh lớp 12C. Chọn ngẫu nhiên 5 học sinh từ đội văn nghệ để biễu diễn trong lễ bế giảng. Có bao nhiêu cách chọn sao cho lớp nào cũng có học sinh được chọn? 

120.

98.

150.

360.

Xem đáp án
59. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phương trình \({\rm{lo}}{{\rm{g}}_2}\frac{4}{{{x^2}}} = {2^{x + 2}}\) có bao nhiêu nghiệm? 

2.

1.

0.

3.

Xem đáp án
60. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ở hình vẽ dưới, miền đa giác thu được khi lấy hình lục giác \(ABCDEF\) hợp với ảnh của nó qua phép quay tâm \(A\) góc \({90^ \circ }\) có chu vi bằng \(a + b\sqrt 2  + c\sqrt 5 \left( {a,b,c \in \mathbb{N}} \right)\) lần so với cạnh của 1 ô vuông. Giá trị của \(a + b + c\) bằng

Ở hình vẽ dưới, miền đa giác thu được khi lấy hình lục giác \(ABCDEF\) hợp với ảnh của nó qua phép quay tâm \(A\) góc \({90^ \circ }\) có chu vi bằng \(a + b\sqrt 2  + c\sqrt 5 \left( {a,b,c \in \mathbb{N}} \right)\) lần so với cạnh của 1 ô vuông. Giá trị của \(a + b + c\) bằng (ảnh 1)

18.

17.

20.

16.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack