vietjack.com

Đề thi học kì 2 Tin học 6 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)
Quiz

Đề thi học kì 2 Tin học 6 Kết nối trí thức có đáp án (Đề 1)

A
Admin
14 câu hỏiTin họcLớp 6
14 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

A. TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)

* Điền vào trong bảng đáp án đúng là một trong các chữ cái A, B, C, D tương ứng với các câu hỏi từ câu 1 đến hết câu 14 (mỗi câu đúng 0,5 điểm).

Để tìm kiếm từ “Học tập” trong văn bản ta cần thực hiện:

A. Chọn thẻ home -> Editing -> Find.

B. Nhấn tổ hợp CTRL + X.

C. Nhấn tổ hợp CTRL + F.

D. Chọn thẻ home -> Editing -> Find hoặc nhấn tổ hợp CTRL + F.

2. Nhiều lựa chọn

Lệnh Find được sử dụng khi nào?

A. Khi cần thay đổi phông chữ của văn bản.

B. Khi muốn tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trong văn bản.

C. Khi muốn thay thế một từ hoặc cụm từ trong văn bản.

D. Khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản.

3. Nhiều lựa chọn

Sau khi sử dụng lệnh Find trong bảng chọn Edit để tìm được một từ, muốn tìm cụm tiếp theo, em thực hiện ngay thao tác nào dưới đây?

A. Nháy nút Find Next.

B. Nhấn nút Next.

C. Nhấn phím Delete.

D. Tất cả ý trên.

4. Nhiều lựa chọn

Cho sơ đồ khối tìm ước chung lớn nhất của hai số a và b như hình bên dưới

Câu 4: Cho sơ đồ khối tìm ước chung lớn nhất của hai số a và b như hình bên dưới Đầu vào, đầu ra của thuật toán là: A. Đầu vào: N và a1, a2,a3…     Đầu ra: giá trị k+1 (ảnh 1)

Đầu vào, đầu ra của thuật toán là:

A. Đầu vào: N và a1, a2,a3…

    Đầu ra: giá trị k+1

B. Đầu vào: N và a1, a2,a3…

    Đầu ra: kết thúc.

C. Đầu vào: ƯCLN của hai số a, b

    Đầu ra: N và a1, a2,a3…

D. Đầu vào: N và a1, a2,a3…

    Đầu ra: Giá trị k

5. Nhiều lựa chọn

 Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?

A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1.

B. Ngôn ngữ lập trình.

C. Ngôn ngữ tự nhiên.

D. Ngôn ngữ chuyên ngành.

6. Nhiều lựa chọn

 Câu “ Nếu Tết năm nay Covid được kiểm soát em sẽ đi chúc tết bà con, họ hàng, nếu không em sẽ ở nhà.” thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

A. Cấu trúc lặp.                                        

B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

C. Cấu trúc tuần tự.

D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

7. Nhiều lựa chọn

Bạn Hải đã viết một chương trình điều khiển chú mèo di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm phải chú chó. Bạn Hải nên dùng loại cấu trúc điều khiển nào để thực hiện yêu cầu di chuyển liên tục của chú mèo?

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

C. Cấu trúc lặp.                                         

D. Cấu trúc tuần tự.

8. Nhiều lựa chọn

Phát biểu nào sau đây là sai?

A. Cấu trúc lặp có loại kiểm tra điều kiện trước và loại kiểm tra điều kiện sau.

B. Cấu trúc lặp bao giờ cũng có điều kiện để vòng lặp kết thúc.

C. Cấu trúc lặp có số lần lặp luôn được xác định trước.

D. Cấu trúc lặp có hai loại là lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước.

9. Nhiều lựa chọn

Lợi thế của việc sử dụng sơ đồ khối so với sử dụng ngôn ngữ tự nhiên để mô tả thuật toán là gì?

A. Sơ đồ khối tuân theo một tiêu chuẩn quốc tế nên con người dù ở bất kể quốc gia nào cũng có thể hiểu.

B. Sơ đồ khối dễ vẽ.

C. Sơ đồ khối dễ thay đổi.

D. Vẽ sơ đồ khối không tốn thời gian.

10. Nhiều lựa chọn

Cho biết đầu vào, đầu ra của thuật toán sau đây: “Thuật toán hoán đổi vị trí chỗ ngồi cho hai bạn trong lớp” ?

A. Đầu vào: vị trí chỗ ngồi của hai bạn a,b ngoài lớp học.

    Đầu ra: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn a,b sau khi hoán đổi.

B. Đầu vào: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn a,b sau khi hoán đổi.

     Đầu ra: vị trí chỗ ngồi của hai bạn a,b trong lớp.

C. Đầu vào: vị trí chỗ ngồi của hai bạn a, b trong lớp.

    Đầu ra: vị trí chỗ ngồi mới của hai bạn a,b sau khi hoán đổi.

D. Tất cả đều sai.

11. Nhiều lựa chọn

Bạn An muốn tạo một chương trình Scratch để khi chạy chương trình chú mèo phát ra âm thanh "Meow" và nói "Meo, meo, meo". Cả hai hành động trên lặp lại 3 lần. Trong các chương trình Scratch sau đây, những chương trình nào giải quyết được yêu cầu của An.

A.

Câu 11: Bạn An muốn tạo một chương trình Scratch để khi chạy chương trình chú mèo phát ra âm thanh

B.

Câu 11: Bạn An muốn tạo một chương trình Scratch để khi chạy chương trình chú mèo phát ra âm thanh

C.

Câu 11: Bạn An muốn tạo một chương trình Scratch để khi chạy chương trình chú mèo phát ra âm thanh

D.   Tất cả đáp án trên đều đúng

12. Nhiều lựa chọn

Trong Scratch, câu lệnh ở dưới đây thể hiện cấu trúc điều khiển nào?

Câu 12: Trong Scratch, câu lệnh ở dưới đây thể hiện cấu trúc điều khiển nào? (ảnh 1)

A. Cấu trúc lặp.

B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.

C. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.

D. Cấu trúc tuần tự.

13. Nhiều lựa chọn

Hãy xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán trong chương trình Scratch dưới đây?

Câu 13: Hãy xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán trong chương trình Scratch dưới đây? (ảnh 1)

A. Đầu vào: hai số a, b; Đầu ra: hiệu hai số.

B. Đầu vào: hai số a, b; Đầu ra: tổng hai số a và b.

C. Đầu vào: mình cùng làm toán nhé; Đầu ra: tổng hai số.

D. Đầu vào: số a ; Đầu ra: tổng hai số.

14. Nhiều lựa chọn

Sơ đồ tư duy bên dưới ghi lại những công việc cần chuẩn bị cho chuyến du lịch của gia đình vào dịp nghỉ hè sắp tới. Sơ đồ có bao nhiêu nhánh?

Câu 14: Sơ đồ tư duy bên dưới ghi lại những công việc cần chuẩn bị cho chuyến du lịch của gia đình vào dịp nghỉ hè sắp tới. Sơ đồ có bao nhiêu nhánh? (ảnh 1)

A. 3 nhánh.

B. 4 nhánh.

C. 5 nhánh.

D. 6 nhánh.

© All rights reserved VietJack