16 CÂU HỎI
I. TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm - Mỗi câu đúng 0,25 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng.
Câu 1: Có những cách nào để mô tả thuật toán trong chương trình?
A. Sử dụng sơ đồ khối và tạo biểu đồ.
B. Sử dụng sơ đồ khối và tạo liên kết với biểu đồ.
C. Liệt kê các bước bằng ngôn ngữ tự nhiên và tạo biểu đồ.
D. Liệt kê các bước bằng ngôn ngữ tự nhiên và sử dụng sơ đồ khối.
Trong câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước, để thực hiện lặp thì bước đầu tiên phải làm gì?
A.Thực hiện lệnh lặp.
B. Kiểm tra điều kiện.
C. Thực hiện vòng lặp.
D. Thực hiện lệnh gán.
Phím tắt dùng để mở hộp thoại Find and Replace là
A. Ctrl + H.
B. Ctrl + A.
C. Ctrl + E.
D. Ctrl + L.
Để thay thế từ “cam” thành từ “xoài”, em gõ từ “cam” vào ô nào?
A. Replace with.
B. Find what.
C. Máy tính tự phát hiện lỗi chính tả và tự sửa.
D. Find next.
Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản?
A. Căn giữa đoạn văn bản.
B. Chọn chữ màu xanh.
C. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng.
D. Thêm hình ảnh vào văn bản.
Một số thuộc tính định dạng kí tự cơ bản gồm có:
A. Phông (Font) chữ; Kiểu chữ (Type); Cỡ chữ và màu sắc.
B. Kiểu chữ (Type); Cỡ chữ và màu sắc.
C. Phông (Font) chữ và Kiểu chữ (Type);
D. Phông (Font) chữ; Kiểu chữ (Type); Cỡ chữ.
Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính?
A. Có thể chia sẻ được cho nhiều người.
B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ.
C. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung.
D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tinh khác.
Theo em, sơ đồ tư duy là gì?
A. Một công cụ tổ chức thông tin phù hợp với quá trình tư duy.
B. Một phương pháp chuyển tải thông tin.
C. Một cách ghi chép sáng tạo.
D. Một công cụ soạn thảo văn bản.
Thuật toán có thể được mô tả theo hai cách nào?
A. Sử dụng các biến và dữ liệu.
B. Sử dụng đầu vào và đầu ra.
C. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sơ đồ khối.
D. Sử dụng phần mềm và phần cứng.
Phát biểu nào sau đây là đúng?
A. Mỗi bài toán chỉ có duy nhất một thuật toán để giải.
B. Trình tự thực hiện các bước trong thuật toán không quan trọng.
C. Trong thuật toán, với dữ liệu đầu vào luôn xác định được kết quả đầu ra.
D. Một thuật toán có thể không có đầu vào và đầu ra.
Thuật toán là gì?
A. Một dãy các cách giải quyết một nhiệm vụ.
B. Một dãy các kết quả nhận được khi giải quyết một nhiệm vụ.
C. Một dãy các dữ liệu đầu vào để giải quyết một nhiệm vụ.
D. Một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự sao cho khi thực hiện những chỉ dẫn này người ta giải quyết được vấn đề hoặc nhiệm vụ đã cho.
Ba cấu trúc điều khiển cơ bản để mô tả thuật toán là gì?
A. Tuần tự, rẽ nhánh và lặp.
B. Tuần tự, rẽ nhánh và gán.
C. Rẽ nhánh, lặp và gán.
D. Tuần tự, lặp và gán.
Cấu trúc tuần tự là gì?
A. Là cấu trúc xác định thứ tự dữ liệu được lưu trữ.
B. Là cấu trúc xác định thứ tự các bước được thực hiện..
C. Là cấu trúc lựa chọn bước thực hiện tiếp theo.
D. Là cấu trúc xác định số lần lặp lại một số bước của thuật toán
Cấu trúc rẽ nhánh có mấy loại?
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
Để viết chương trình cho máy tính, người lập trình sử dụng loại ngôn ngữ nào?
A. Ngôn ngữ chỉ gồm hai kí hiệu 0 và 1.
B. Ngôn ngữ lập trình.
C. Ngôn ngữ tự nhiên.
D. Ngôn ngữ chuyên ngành.
Trong các tên sau đây, đâu là tên của ngôn ngữ lập trình trực quan?
A. Scratch.
B. Window Explorer.
C. Word.
D. PowerPoint.