Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 CTST có đáp án ( Đề 4 )
11 câu hỏi
Scratch được tạo ra nhằm mục đích gì?
Giúp người dùng lập trình trò chơi và phim hoạt hình
Giúp người dùng viết văn bản
Giúp người dùng vẽ hình ảnh
Giúp người dùng thực hiện tính toán toán học phức tạp
Đâu là biểu tượng của phần mềm Scratch?




Với sân khấu và kịch bản. Khối nào có thể tháo rời trong tập lệnh để có được hiệu ứng chính xác tương tự sau khi nhấp vào cờ xanh?





Tại sao bóng rổ không di chuyển đến (10, 0) sau khi cờ xanh được nhấp?

Khối
làm cho bóng rổ ở mức (0, 0)
Hướng đi không đúng
Khối sự kiện không chính xác
Di chuyển 10 bước là không đủ
Con mèo dường như không di chuyển đến (100, 0) trước khi đi đến (0, 0) sau khi nhấp vào cờ màu xanh lá cây. Tại sao?

Con mèo đã không đi đến (100, 0) chút nào.
(100, 0) là quá xa.
Sprite khác đang chặn (100, 0).
Tất cả những điều trên.
Nhân vật sẽ nói gì?

70
101
89
66
Sân khấu là không gian nơi các họa tiết có thể di chuyển xung quanh. Không gian này là hai chiều. Hướng ngang đi từ -240 đến 240. Hướng dọc dao động từ?
-180 đến 180
-360 đến 360
-90 đến 90
-240 đến 240
Vị trí của sprite "Cat" là (0, 0), vị trí X của nó sẽ là gì sau khi nhấn phím "mũi tên trái".

0
10
50
60
Nối câu lệnh tương ứng với chức năng của nó:
1. | a. Ngừng mọi âm thanh. |
2. | b. Đặt âm lượng. |
3. | c. Phát âm thanh đến hết. |
4. | d. Bắt đầu âm thanh. |
5. | e. Thay đổi hiệu ứng một lượng. |
Sắp xếp các lệnh dưới đây thành chương trình Scratch kể các việc được thực hiện vào buổi sáng, trước khi đi học, theo trình tự hợp lí nhất:

Em hãy tạo chương trình 2 nhân vật nói chuyện với nhau, chuyển sang phông nền tiếp theo, 2 nhân vật đổi trang phục và biến mất.












