Đề thi cuối kì 2 Tin học lớp 4 CTST có đáp án ( Đề 3 )
11 câu hỏi
Khối sau đây thuộc thể loại nào?

Motion
Pen
Sensing
Event
Sau đây là một khối điều khiển "nếu" trống, các khối trong đó các danh mục sau có thể là dự kiến sẽ được điền
vào ?

Looks.
Variables.
Operators.
Control.
Khi sử dụng lại các thông tin trên mạng cần lưu ý đến vấn đề là:
Các từ khóa liên quan đến thông tin cần tìm.
Các từ khóa liên quan đến trang web.
Địa chỉ của trang web.
Bản quyền.
Tọa độ y của sprite sẽ là gì sau khi nhấp vào cờ xanh?

0
90
50
150
Sprite sẽ nói gì sau khi thực hiện kịch bản sau?
50
25
2
0
Tùy chọn nào sau đây có thể làm cho sprite "Cat" di chuyển đến (10, 0)?

Nhấp vào cờ xanh
Nhấp vào con mèo

Xóa khối

Xóa khối
Điều nào sau đây là kịch bản chính xác cho sprite bóng rổ, để sprite "Cat", ban đầu ở (-150, 0), liệu có đuổi theo quả bóng rổ ở (0, 0) sau khi nhấp vào cờ xanh không?






Tập lệnh nào sau đây có thể giữ cho Sprite bóng rổ quay sau khi nhấp vào cờ xanh, cho đến khi
được nhấp?




Nối câu lệnh tương ứng với chức năng của nó:
1. | a. Chuyển sang trang phục. |
2. | b. Hiện nhân vật. |
3. | c. Nghĩ trong 2 giây. |
4. | d. Đổi phông nền. |
5. | e. Nói trong 2 giây. |
Sắp xếp các việc dưới đây theo thứ tự đúng để lưu chương trình vào máy tính.
A. Chọn lưu về máy tính
B. Gõ tên tệp vào File name
C. Nháy chuột vào nút lệnh Save.
D. Chọn thẻ Tập tin
E. Mở thư mục sẽ chứa tệp chương trình Scratch
Em hãy tạo chương trình cho nhân vật di chuyển đến vị trí x, y, chuyển sang trang phục tiếp theo và biến mất.












