8 CÂU HỎI
Scratch được sử dụng để làm gì?
A. Lập trình.
B. Nấu ăn.
C. Chơi cờ vua
D. Đọc truyện.
Khối lệnh nào trong Scratch được sử dụng để thực hiện các hành động như di chuyển và quay nhân vật?
A. Khối lệnh Motion.
B. Khối lệnh Looks.
C. Khối lệnh Sound.
D. Khối lệnh Control.
Trong Scratch, làm thế nào để bắt đầu chương trình của bạn chạy từ đầu?
A. Nhấn vào một nút bắt đầu.
B. Kéo một khối lệnh Bắt đầu vào khu vực lập trình.
C. Gõ "Bắt đầu" vào ô lệnh.
D. Nhấn vào một nhân vật.
Nhìn vào hình trên, hình bên phải có bao nhiêu cạnh?
A. 3
B. 4
C. 5
D. 6
Khối nào sẽ thay đổi "Kiểu xoay" của sprite trong dự án?
A.
B.
C.
D.
Khi sprite được nhấp, con mèo sẽ di chuyển từ (0,0) đến vị trí ngẫu nhiên. Điều nào sau đây có thể làm chậm tốc độ của nó?
A. Tăng kích thước của mèo.
B. Thêm nhiều khối tập lệnh hơn để tăng trọng lượng của nó.
C. "Chờ 0,2 giây" nên được thay thế bằng "Chờ 0,3 giây".
D. Đặt vị trí ban đầu thành (100, 100).
Hoa muốn con mèo bắt đầu ở giữa sân khấu, sau đó di chuyển qua sân khấu và phát triển. Nó hoạt động lần đầu tiên Hoa nhấp vào cờ xanh - nhưng không phải khi Hoa nhấp lại! Điều gì đang xảy ra?
A. Tăng lặp lại 3 để lặp lại 5 hoặc 10.
B. Lướt đến ... nên được thay thế Đi đến.
C. Thay đổi kích thước bằng ... để thay đổi kích thước 20.
D. Khối tập lệnh sau khi... nên được đặt trong một vòng lặp "Mãi mãi".
Đây là kịch bản của mái chèo, kịch bản làm gì?
A. Mái chèo sẽ di chuyển xung quanh sân khấu
B. Tọa độ x của mái chèo bằng x tọa độ của quả bóng.
C. Tọa độ x của mái chèo bằng x tọa độ của chuột.
D. Mái chèo sẽ di chuyển xung quanh quả bóng.