vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Kết nối tri thức có đáp án - Đề 3
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Kết nối tri thức có đáp án - Đề 3

V
VietJack
Tin họcLớp 910 lượt thi
24 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Đầu ra của bài toán tính lương là gì?

Mức lương của nhân viên.

Tiền lương của nhân viên.

Số giờ làm việc trong tuần của nhân viên.

Số lượng nhân viên.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bài toán nào không phải là bài toán tin học?

Tính tiền lương cho nhân viên.

Dịch văn bản từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

Phát triển phần mềm máy tính.

Lập kế hoạch công việc trong tuần.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây không đúng?

Mọi người, không phân biệt giới tính đều có cơ hội tiếp cận các nghề nghiệp trong lĩnh vực tin học theo sở thích, năng lực và nhu cầu của mình.

Thiết kế đồ hoạ, truyền thông đa phương tiện, quản trị web, kiểm thử phần mềm,… là những công việc tin học phù hợp với nữ giới.

Trên thực tế, nữ giới không có vai trò trong phát triển công nghệ.

Nữ giới giúp gia tăng tính đa dạng và sáng kiến cho các công việc trong lĩnh vực tin học.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình giải bài toán tin học, muốn gỡ lỗi và hiệu chỉnh chương trình, em cần phải

xác định đầu vào, đầu ra.

chia bài toán thành những bài toán nhỏ bằng cách trả lời các câu hỏi liên quan.

thực hiện giải pháp.

chạy chương trình với những dữ liệu khác nhau.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi không có bản đồ của mê cung, robot cần dựa vào yếu tố nào để di chuyển?

Bộ cảm biến phát hiện tường.

Hướng dẫn từ bên ngoài.

Màu sắc của đường đi.

Độ dài của lối đi.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lý do nữ giới ít tham gia lĩnh vực tin học trước đây là gì?

Định kiến giới tính và áp lực xã hội.

Không có kỹ năng cần thiết.

Không có khả năng chịu áp lực.

Không thích công nghệ.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công việc chính của nhà phát triển phần mềm là gì?

Thiết kế hình ảnh và video.

Nghiên cứu thuật toán và lập trình phần mềm.

Quản lý giao dịch và khách hàng.

Phân tích dữ liệu truyền thông.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Giải pháp có thể được mô tả dưới dạng thuật toán thông qua bao nhiêu cách?

1.

2.

3.

4.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Điều kiện nào khiến thuật toán bám tường có thể không tìm được lối ra?

Mê cung có chu kỳ lặp vô hạn.

Mê cung quá phức tạp.

Robot đi sai hướng ban đầu.

Có quá nhiều ngã rẽ.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Robot có thể thực hiện những hành động nào trong thuật toán bám tường?

Nhảy qua tường.

Đi thẳng, rẽ trái hoặc rẽ phải.

Bay qua mê cung.

Ghi nhớ các bước đã đi.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lựa chọn giải pháp là

xác định những yếu tố đã cho và kết quả cần đạt.

phân chia vấn đề thành những vấn đề nhỏ hơn, dễ giải quyết hơn.

lựa chọn cách giải quyết vấn đề và trình bày giải pháp đó một cách cụ thể, rõ ràng.

xem xét hiệu quả đạt được khi thực hiện giải pháp để cải tiến hoặc phát hiện những giải pháp mới.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phát biểu nào sau đây không đúng?

Trong quy trình giải quyết vấn đề có những bước có thể chuyển giao cho máy tính thực hiện.

Bài toán trong tin học là một nhiệm vụ có thể giao cho máy tính thực hiện.

Máy tính chỉ tính toán được với những giá trị số.

Bài toán tính lương còn được gọi là bài toán tin học.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào giúp cải tiến thuật toán bám tường?

Áp dụng công nghệ AI.

Tăng tốc độ di chuyển của robot.

Sử dụng bản đồ mê cung.

Tối ưu hóa thuật toán cho từng trường hợp.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước thứ 3 trong quá trình giải quyết vấn đề là

lựa chọn giải pháp.

tìm hiểu vấn đề.

phân tích vấn đề.

thực hiện giải pháp.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công việc nào thuộc hướng Tin học ứng dụng?

Nghiên cứu thuật toán an ninh mạng.

Quản lý giao dịch khách hàng.

Thiết kế hệ điều hành.

Phát triển trí tuệ nhân tạo.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tạo hình ảnh các nhân vật trong trò chơi bằng phần mềm đồ họa thuộc nhóm

nhà phân tích nội dung và lên kế hoạch tổng thể.

nhà thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện.

nhà chuyên môn về cơ sở dữ liệu và mạng máy tính.

nhà chuyên môn phân tích và phát triển phần mềm.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghề không thuộc nhóm nhà thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện là

nhà thiết kế trò chơi máy tính.

nhà phát triển web và truyền thông đa phương tiện.

nghệ sĩ kĩ thuật số.

nhà thiết kế trang web.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hình sau:

Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì? (ảnh 1)

Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì?

Bắt đầu/Kết thúc chương trình.

Điều kiện rẽ nhánh.

Thao tác.

Trả về giá trị.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bài toán tính lương, đầu vào gồm những dữ liệu nào?

Mức lương và số giờ làm việc.

Mức lương và số nhân viên.

Tiền lương và số giờ làm thêm.

Số giờ làm việc và số nhân viên.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để kiểm tra số nguyên dương n có phải số nguyên tố không, yếu tố quan trọng nhất của thuật toán là gì?

Duyệt tất cả các số nhỏ hơn n.

Sử dụng phép chia để kiểm tra tính chia hết.

So sánh n với các số lẻ.

Lặp vô hạn đến khi tìm ra kết quả.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghề nào sau đây thuộc nhóm các nhà chuyên môn về cơ sở dữ liệu và mạng máy tính?

Nghệ sĩ kĩ thuật số.

Nhà phát triển web và truyền thông đa phương tiện.

Nhà thiết kế đồ hoạ.

Nhà bảo mật (máy tính).

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bình thích sử dụng các mô hình toán học tạo ra những cách mới để dễ hiểu, xử lí và trao đổi thông tin trong môi trường số, Bình có thể trở thành

nhà thiết kế đồ họa.

nghệ sĩ kĩ thuật số.

nhà thiết kế trò chơi máy tính.

nhà quản trị hệ thống.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quy trình chuyển bài toán cho máy tính thực hiện gồm bước nào sau đây?

Phân tích dữ liệu trực quan.

Xác định bài toán và cài đặt thuật toán.

Gỡ lỗi chương trình và cải thiện thuật toán.

Sửa lỗi máy tính trước khi thực thi.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước thứ 2 trong quy trình giải bài toán tin học là gì?

Cài đặt thuật toán.

Gỡ lỗi và hiệu chỉnh.

Xác định bài toán.

Xây dựng thuật toán.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack