vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Kết nối tri thức có đáp án - Đề 2
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Kết nối tri thức có đáp án - Đề 2

V
VietJack
Tin họcLớp 915 lượt thi
24 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Quy trình giải một bài toán tin học bao gồm mấy bước?

2.

3.

4.

5.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào sau đây không bắt buộc khi cài đặt bài toán tin học?

Lựa chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp.

Xây dựng giao diện người dùng.

Gỡ lỗi và kiểm tra chương trình.

Viết thuật toán chi tiết.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công việc đặc thù của nhóm các nhà chuyên môn về cơ sở dữ liệu và mạng máy tính là gì?

Thiết kế, phát triển, thử nghiệm và bảo trì phần mềm.

Thiết kế, xây dựng, cấu hình và quản trị mạng máy tính.

Thiết kế nội dung để truyền đạt thông tin dưới hình thức hình ảnh, âm thanh, hoạt hình, video và các phương tiện nghe nhìn khác.

Kiểm tra và tư vấn cải thiện hệ thống thông tin nhằm đáp ứng các yêu cầu cụ thể.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quá trình giải bài toán tin học, cài đặt thuật toán thành chương trình máy tính là bước

xác định đầu vào, đầu ra.

chia bài toán thành những bài toán nhỏ bằng cách trả lời các câu hỏi liên quan.

thực hiện giải pháp.

chạy chương trình với những dữ liệu khác nhau.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong thuật toán bám tường, khi phía bên phải có tường và phía trước cũng có tường, robot sẽ làm gì?

Quay trái 90°.

Quay phải 90°.

Đi thẳng.

Dừng lại.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công ty nào sử dụng nhiều lao động Tin học ứng dụng?

Bệnh viện.

Công ty phần mềm.

Nhà máy sản xuất ô tô.

Trung tâm nghiên cứu thuật toán.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Lĩnh vực nào thường sử dụng nhiều lao động tin học theo hướng Khoa học máy tính?

Y tế.

Doanh nghiệp thương mại điện tử.

Công ty phần mềm.

Giáo dục.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán bám tường có thể mô tả bằng mấy cách

1.

2.

3.

4.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thuật toán bám tường bên phải yêu cầu robot ưu tiên hành động nào?

Đi thẳng khi có đường trước mặt.

Quay trái khi gặp tường.

Rẽ phải nếu không có tường bên phải.

Đi ngược lại đường cũ.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong bước "Trình bày giải pháp", điều quan trọng nhất là gì?

Sử dụng ngôn ngữ phức tạp.

Đảm bảo không gây nhầm lẫn khi thực hiện.

Đưa ra nhiều lựa chọn giải pháp.

Thực hiện kiểm tra ngay.

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Phân tích vấn đề là

xác định những yếu tố đã cho và kết quả cần đạt.

phân chia vấn đề thành những vấn đề nhỏ hơn, dễ giải quyết hơn.

lựa chọn cách giải quyết vấn đề và trình bày giải pháp đó một cách cụ thể, rõ ràng.

xem xét hiệu quả đạt được khi thực hiện giải pháp để cải tiến hoặc phát hiện những giải pháp mới.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Sắp xếp các bước giải quyết vấn đề sau theo đúng thứ tự.

1. Xây dựng thuật toán.

2. Gỡ lỗi và hiệu chỉnh chương trình.

3. Cài đặt thuật toán.

4. Xác định bài toán.

4 1 2 3.

4 1 3 2.

1 3 4 2.

3 4 1 2.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi thực hiện thuật toán bám tường, robot sẽ dừng lại khi nào?

Khi gặp tường phía trước.

Khi đã tìm thấy lối ra.

Khi không còn đường đi nào khác.

Khi hết năng lượng.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước đầu tiên trong quá trình giải quyết vấn đề là

lựa chọn giải pháp.

tìm hiểu vấn đề.

phân tích vấn đề.

thực hiện giải pháp.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Công việc nào không thuộc Tin học ứng dụng?

Quản lý thông tin khách hàng.

Cung cấp dịch vụ truyền thông.

Phân tích thuật toán hệ thống.

Quản lý thương mại điện tử.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Theo dõi và thống kê ý kiến của người chơi trò chơi thuộc nhóm

nhà phân tích nội dung và lên kế hoạch tổng thể.

nhà thiết kế đồ họa và truyền thông đa phương tiện.

nhà chuyên môn về cơ sở dữ liệu và mạng máy tính.

nhà chuyên môn phân tích và phát triển phần mềm.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghề không thuộc nhóm nhà chuyên môn về cơ sở dữ liệu và mạng máy tính là

nhà lập trình các ứng dụng.

nhà thiết kế cơ sở dữ liệu.

nhà bảo mật (máy tính).

nhà phát quản trị hệ thống.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Cho hình sau:

Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì? (ảnh 1)

Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì?

Bắt đầu/Kết thúc chương trình.

Điều kiện rẽ nhánh.

Xử lý/Tính toán/Gán.

Trả về giá trị.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong quy trình tính lương cho nhân viên, bước nào thường được giao cho máy tính thực hiện?

Chấm công.

Lập phiếu chi lương.

Tính toán tiền lương.

Thanh toán tiền lương.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Yếu tố nào không phải là đầu vào của bài toán xác định một số có phải số nguyên tố?

Số cần kiểm tra.

Số chia thử nghiệm.

Kết quả kiểm tra.

Câu lệnh kiểm tra số chia hết.

Xem đáp án
21. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nghề nào sau đây thuộc nhóm các nhà chuyên môn phân tích và phát triển phần mềm?

Nhà phân tích và thiết kế hệ thống.

Nhà khoa học dữ liệu.

Nhà quản trị hệ thống.

Nhà thiết kế trang web.

Xem đáp án
22. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

An thích sử dụng công nghệ thông tin để giải quyết các vấn đề thực tế trong thương mại, An có thể trở thành

nhà thiết kế đồ họa.

nhà khoa học dữ liệu.

nhà chuyên môn về phân tích và phát triển phần mềm.

nhà quản trị hệ thống.

Xem đáp án
23. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi xây dựng thuật toán, cần sử dụng các cấu trúc điều khiển nào?

Điều kiện, lặp và phân nhánh.

Tuần tự, rẽ nhánh và lặp.

Chỉ có lặp và điều kiện.

Phân nhánh và tuần tự.

Xem đáp án
24. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Bước đầu tiên trong quy trình giải bài toán tin học là gì?

Cài đặt thuật toán.

Gỡ lỗi và hiệu chỉnh.

Xác định bài toán.

Thực hiện chương trình.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack