vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Cánh Diều có đáp án - Đề 2
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 9 Cánh Diều có đáp án - Đề 2

A
Admin
24 câu hỏiTin họcLớp 9
24 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Để tạo nhân vật trong Scratch, bước đầu tiên là gì?

A. Đổi tên nhân vật có sẵn thành tên mới.

B. Chọn nhân vật từ danh sách các nhân vật có sẵn.

C. Tạo trang phục mới cho nhân vật.

D. Viết chương trình điều khiển nhân vật.

2. Nhiều lựa chọn

Nhà thiết kế hệ thống cần có những kỹ năng nào?

A. Kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ.

B. Kỹ năng lập trình.

C. Kỹ năng kiểm thử phần mềm.

D. Kỹ năng tổ chức công việc.

3. Nhiều lựa chọn

Chuyên viên quản trị mạng có nhiệm vụ gì trong hệ thống mạng máy tính?

A. Xử lý lỗi phần mềm.

B. Phòng chống tấn công từ virus và tin tặc.

C. Tạo ra các sản phẩm đa phương tiện.

D. Thiết kế giao diện người dùng.

4. Nhiều lựa chọn

Kỹ sư cầu nối chủ yếu làm việc với ai trong nhóm phát triển phần mềm?

A. Khách hàng và nhóm kỹ thuật.

B. Nhà phân tích nghiệp vụ và lập trình viên.

C. Kiểm thử viên và nhà thiết kế hệ thống.

D. Quản lý dự án và khách hàng.

5. Nhiều lựa chọn

Lỗi "một số bóng xanh đổi thành trang phục màu đỏ ở lần chạy chương trình trước đó" có thể sửa bằng cách nào?

A. Thêm lệnh "chờ" (wait) vào đầu chương trình.

B. Thêm lệnh đặt trang phục bóng xanh về "màu-xanh" ở đầu chương trình.

C. Xóa và tạo lại nhân vật bóng xanh.

D. Không cần sửa, vì lỗi không ảnh hưởng đến kết quả.

6. Nhiều lựa chọn

Nữ giới học công nghệ thông tin ra có thể làm việc gì trong lĩnh vực này?

A. Chuyên viên tư vấn tại phòng khám.

B. Chuyên viên lắp đặt đồ nội thất.

C. Chuyên viên truyền thông đa phương tiện.

D. Kĩ thuật viên kĩ thuật điện.

7. Nhiều lựa chọn

Công việc của người làm trong nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin có thể bao gồm

A. thiết kế giao diện đồ hoạ.

B. xử lý hình ảnh động.

C. phát triển và bảo trì hệ thống mạng.

D. thiết kế phần mềm mới.

8. Nhiều lựa chọn

Thuật toán được mô tả bằng cách nào dưới đây?

A. Sơ đồ khối hoặc liệt kê các bước cụ thể.

B. Chương trình được viết bằng ngôn ngữ máy.

C. Kết quả cuối cùng của bài toán.

D. Dữ liệu đầu vào của bài toán.

9. Nhiều lựa chọn

Lệnh “nhân bản” được sử dụng để làm gì trong Scratch?

A. Tạo thêm nhân vật giống hệt nhân vật ban đầu.

B. Thay đổi trạng thái nhân vật.

C. Xóa nhân vật.

D. Đổi màu trang phục của nhân vật.

10. Nhiều lựa chọn

Lỗi chương trình không thể do nguyên nhân nào?

A. Viết sai cú pháp lệnh.

B. Thứ tự lệnh không đúng logic.

C. Lệnh bị thiếu hoặc không phù hợp.

D. Chọn nhân vật không phù hợp.

11. Nhiều lựa chọn

Bài toán trong tin học là gì?

A. Một vấn đề chỉ liên quan đến toán học.

B. Nhiệm vụ có thể giao cho máy tính giải quyết hoặc hỗ trợ giải quyết.

C. Chỉ những nhiệm vụ liên quan đến số học.

D. Những bài toán không thể giải bằng tay.

12. Nhiều lựa chọn

Lập trình viên cần có kỹ năng gì để làm việc hiệu quả?

A. Kỹ năng phân tích và tư duy logic.

B. Kỹ năng quản lý dự án.

C. Kỹ năng giao tiếp khách hàng.

D. Kỹ năng kiểm thử phần mềm.

13. Nhiều lựa chọn

Trong bài toán tính trọng lượng của một vật, công thức nào sau đây đúng?

A. F = FA  P. 

B. FA1d×V1000   .

C. 10  m = F + d ×V1000 .

D. P = F + 1d× V.

14. Nhiều lựa chọn

Khi gặp lỗi trong chương trình, em cần làm gì?

A. Thay đổi thuật toán ngay lập tức.

B. Chạy lại chương trình nhiều lần.

C. Tìm nguyên nhân lỗi và sửa lỗi.

D. Xóa chương trình và viết lại.

15. Nhiều lựa chọn

Công ty truyền thông đa phương tiện cần nhiều nhân sự trong mảng

A. bảo trì mạng máy tính.

B. giám sát khắc phục sự cố.

C. phòng chống tấn công từ virus.

D. thiết kế website.

16. Nhiều lựa chọn

Có thể tìm kiếm công ty làm việc trong nhóm nghề Phát triển phần mềm bằng từ khóa

A. công ty vận hành hệ thống thông tin.

B. công ty phát hành sản phẩm thương mại.

C. chuyên viên tư vấn giáo dục.

D. chuyên viên pháp lí.

17. Nhiều lựa chọn

Công ty công nghệ là

A. Tik tok.

B. IDP Education.

C. British Council.

D. Viettel.

18. Nhiều lựa chọn

Cho hình sau:

Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì? (ảnh 1)

Trong sơ đồ khối, hình trên thể hiện điều gì?

A. Bắt đầu/Kết thúc chương trình.

B. Điều kiện rẽ nhánh.

C. Xử lý/Tính toán/Gán.

D. Trả về giá trị.

19. Nhiều lựa chọn

Khi muốn các bóng xanh di chuyển ngẫu nhiên, em cần sử dụng lệnh nào?

A. "Thay đổi tốc độ ngẫu nhiên".

B. "Di chuyển về phía trước".

C. "Xoay góc ngẫu nhiên và di chuyển".

D. "Dừng di chuyển".

20. Nhiều lựa chọn

Ai là người đầu tiên trong quy trình phát triển phần mềm sau khi có đơn đặt hàng từ khách hàng?

A. Lập trình viên.

B. Chuyên viên phân tích nghiệp vụ.

C. Kiểm thử viên.

D. Người quản lý dự án.

21. Nhiều lựa chọn

Chuyên viên thiết kế đồ hoạ cần có

A. kiến thức về lập trình máy tính.

B. kỹ năng sử dụng phần mềm thiết kế đồ hoạ.

C. kỹ năng quản lý dự án.

D. kiến thức về mạng máy tính.

22. Nhiều lựa chọn

Tại sao cả nam và nữ đều có thể thích hợp với nhóm nghề Đa phương tiện và nhóm nghề Vận hành hệ thống thông tin?

A. Vì công việc trong hai nhóm nghề này không đòi hỏi sự sáng tạo.

B. Vì công việc chủ yếu là hành chính, không có yêu cầu kĩ năng chuyên môn.

C. Vì công việc chủ yếu dựa trên kĩ năng kỹ thuật và kiến thức, không phân biệt giới tính.

D. Vì công việc trong các nhóm nghề này chỉ yêu cầu thể lực.

23. Nhiều lựa chọn

Khi nào cần thêm lệnh khởi tạo trang phục trong chương trình?

A. Khi nhân vật không thay đổi trạng thái sau lần chạy trước.

B. Khi chương trình có nhiều nhân vật.

C. Khi chương trình bị lỗi lặp vô tận.

D. Khi nhân vật bị mất trang phục.

24. Nhiều lựa chọn

Chương trình tính trọng lượng vật cần sử dụng công thức nào?

A. F = d × V.

B. F = trọng lượng riêng × thể tích.

C. Trọng lượng = F + Fₐ.

D. Trọng lượng = F - Fₐ.

© All rights reserved VietJack