vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 Tin học 5 Kết nối tri thức có đáp án - Đề 3
Quiz

Đề thi cuối kì 2 Tin học 5 Kết nối tri thức có đáp án - Đề 3

A
Admin
7 câu hỏiTin họcLớp 5
7 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm). Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.  

(1,0 điểm)(M1) Các lệnh điều khiển cấu trúc lặp thuộc nhóm lệnh nào của Scratch?

A. Nhóm lệnh Chuyển động.

B. Nhóm lệnh Điều khiển.

C. Nhóm lệnh Sự kiện.

D. Nhóm lệnh Hiển thị.

2. Nhiều lựa chọn

(1,0 điểm) (M2) Để tạo chương trình sử dụng lệnh lặp vẽ các hình tam giác liên tục cho đến khi nháy chuột, em sử dụng lệnh nào sau đây?

A. Lệnh lặp với số lần biết trước.

B. Lệnh lặp không có điều kiện.

C. Lệnh lặp liên tục.

D. Lệnh lặp có điều kiện.

3. Nhiều lựa chọn

(1,0 điểm) (M3) Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng: Nhân vật mèo xuất hiện trên sân khấu, đi tới một vị trí ngẫu nhiên và nói “Xin chào” trong 2 giây. Khi bấm vào nhân vật thì bạn mèo nói “Chúc bạn một ngày vui vẻ!”.

a) Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng:  (ảnh 1)

b) Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng:  (ảnh 2)

c) Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng:  (ảnh 3)

d) Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng:  (ảnh 4)

e) Em hãy sắp xếp các lệnh sau theo thứ tự đúng để được chương trình thực hiện ý tưởng:  (ảnh 5)

A. a  e  d  c  b.

B. c  e  b  a  d.

C. b  e  c  a  d.

D. c  b  e  a  d.

4. Nhiều lựa chọn

(1,0 điểm) (M1) Các lệnh điều khiển cấu trúc rẽ nhánh của Scratch thuộc nhóm lệnh nào?

A. Nhóm lệnh Điều khiển.

B. Nhóm lệnh Cảm biến.

C. Nhóm lệnh Sự kiện.

D. Nhóm lệnh Chuyển động.

5. Nhiều lựa chọn

(1,0 điểm) (M2) Khi sử dụng lệnh sau thì giá trị của biến sẽ thay đổi như thế nào?

(1,0 điểm) (M2) Khi sử dụng lệnh sau thì giá trị của biến sẽ thay đổi như thế nào?   (ảnh 1)

A. Giá trị của biến là 5.

B. Giá trị của biến sẽ bị trừ đi 5 đơn vị.

C. Giá trị của biến sẽ được nhân lên 5 lần.

D. Giá trị của biến sẽ được cộng thêm 5 đơn vị.

6. Nhiều lựa chọn

(1,0 điểm) (M1) Biểu thức trong Scratch không bao gồm

A. dấu ngoặc.

B. biến.

C. phép toán.

D. các số.

7. Nhiều lựa chọn

(1,0 điểm)(M1)Để chọn phông nền cho chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch?

A. (1,0 điểm) (M1) Để chọn phông nền cho chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch? (ảnh 1)

B. (1,0 điểm) (M1) Để chọn phông nền cho chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch? (ảnh 2)

C. (1,0 điểm) (M1) Để chọn phông nền cho chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch? (ảnh 3)

D. (1,0 điểm) (M1) Để chọn phông nền cho chương trình, em nhấn chọn biểu tượng nào trên giao diện phần mềm Scratch? (ảnh 4)

© All rights reserved VietJack