7 CÂU HỎI
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm). Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
(1,0 điểm)(M1) Để tạo chương trình mô tả các bước thực hiện bài tập nhảy đập bóng yêu cầu thực hiện lặp lại 10 lần động tác nhảy với tay đập bóng, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp liên tục.
B. Lệnh lặp với số lần biết trước.
C. Lệnh lặp không có điều kiện.
D. Lệnh lặp có điều kiện.
(1,0 điểm) (M2) Lệnh dừng lặp “chuột được nhấn?” thuộc nhóm lệnh nào trong Scratch?
A. Nhóm lệnh Cảm biến.
B. Nhóm lệnh Điều khiển.
C. Nhóm lệnh Chuyển động.
D. Nhóm lệnh Sự kiện.
(1,0 điểm) (M3) Để điều khiển nhân vật mèo kêu, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A.
B.
C.
D.
(1,0 điểm) (M1) Cấu trúc rẽ nhánh có mấy dạng?
A. 1.
B. 2.
C. 3.
D. 4.
(1,0 điểm) (M2) Trong Scratch, lệnh nào dùng để thay đổi giá trị của biến?
A.
B.
C.
D.
(1,0 điểm) (M1) Phép toán nào được dùng để tạo biểu thức điều kiện trong Scratch?
A. Phép chia lấy dư.
B. Phép toán cộng.
C. Phép toán so sánh lớn hơn.
D. Phép lấy số ngẫu nhiên.
(1,0 điểm) (M1) Phát biểu nào sau đây không đúng?
A. Từ kịch bản, em dễ dàng tạo ra chương trình để thực hiện ý tưởng.
B. Để chạy chương trình trong Scratch, em nháy nút lệnh cờ xanh trên màn hình.
C. Kịch bản giúp em xác định cụ thể các công việc mà chương trình cần thực hiện.
D. Sau khi tạo chương trình, em không cần chạy thử.