7 CÂU HỎI
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm). Khoanh vào câu trả lời đúng nhất.
(1,0 điểm)(M1) Hành động rẽ trái hoặc phải của xe được mô tả bằng cấu trúc gì?
A. Cấu trúc lặp có điều kiện.
B. Cấu trúc tuần tự.
C. Cấu trúc rẽ nhánh.
D. Cấu trúc quay lui.
(1,0 điểm) (M2) Hoạt động nào sau đây lặp với số lần lặp biết trước?
A. Giặt tới khi sạch.
B. Học bài cho tới khi thuộc bài.
C. Gọi điện tới khi có người nghe máy.
D. Ngày đánh răng 2 lần.
(1,0 điểm) (M3) Để tính chu vi C của hình tròn em cần thực hiện các bước sau:
1. Tính chu vi hình tròn theo công thức C = 2 × 3,14 × d
2. Thông báo kết quả tính chu vi hình tròn C.
3. Xác định số đo đường kính d của hình tròn.
Thứ tự đúng là
A. 1-2-3.
B. 3-1-2.
C. 2-3-1.
D. 1-3-2.
(1,0 điểm) (M1) Trong Scratch, các lệnh tạo biểu thức toán học nằm trong nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh Các biến số.
B. Nhóm lệnh Chuyển động.
C. Nhóm lệnh Các phép toán.
D. Nhóm lệnh Sự kiện.
(1,0 điểm) (M2) Trong Scratch hướng di chuyển mặc định của đối tượng là hướng nào?
A. Lên trên.
B. Xuống dưới.
C. Sang trái.
D. Sang phải.
(1,0 điểm) (M1) Cấu trúc nào phù hợp để diễn tả hành động: Nhân vật di chuyển liên tục trên sân khấu cho đến khi chạm con trỏ chuột thì dừng lại?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu.
B. Cấu trúc lặp liên tục.
C. Cấu trúc lặp có điều kiện.
D. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ.
(1,0 điểm) (M1) Kịch bản thường gồm mấy phần?
A. 2.
B. 3.
C. 4.
D. 5.