7 CÂU HỎI
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
(1,0 điểm) (M1) Cấu trúc tuần tự trong chương trình là gì?
A. Cấu trúc tuần tự trong chương trình là sắp xếp các câu lệnh theo thứ tự ngẫu nhiên và ngược lại.
B. Cấu trúc tuần tự trong chương trình là sắp xếp các câu lệnh theo thứ tự ngẫu nhiên.
C. Cấu trúc tuần tự trong chương trình là sắp xếp các câu lệnh theo thứ tự ngược lại.
D. Cấu trúc tuần tự trong chương trình là sắp xếp các câu lệnh theo thứ tự từ trên xuống dưới.
(1,0 điểm) (M2) Việc chạy thử chương trình để kiểm tra nhằm mục đích gì?
A. Phát hiện những tình huống bất thường khi chạy chương trình
B. Cho chương trình hoạt động.
C. Thử nghiệm chương trình.
D. Cho bạn bè chiêm ngưỡng.
(1,0 điểm) (M3) Kịch bản cần có những thông tin gì?
1) Bối cảnh sân khấu.
2) Mô tả các nhân vật và hoạt động của chúng.
3) Thứ tự hoạt động của các nhân vật.
4) Các khối lệnh cho từng nhân vật.
Các thông tin cần thiết là:
A. 1,2,3.
B. 2,3,4.
C. 1,2,4.
D. 1,2.
(1,0 điểm) (M1) Để mở các nhóm lệnh Bút vẽ trong Scratch thì bạn phải thực hiện như thế nào?
A. Bấm chọn Trang phục → Bút vẽ
B. Bấm chọn Code → Chuyển động → Bút vẽ
C. Bấm chọn Thêm phần mở rộng → Bút vẽ
D. Bấm chọn Hiển thị → Bút vẽ
(1,0 điểm) (M1) Lệnh nhập thông tin từ bàn phím và biến có trong nhóm lệnh nào?
A. Nhóm lệnh cảm biến.
B. Nhóm lệnh hiển thị.
C. Nhóm lệch sự kiện
D. Nhóm lệnh điều khiển
(1,0 điểm) (M1) Cấu trúc lặp liên tục là
A. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với một số lần cho trước.
B. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại với điều kiện nhất định.
C. dùng để mô tả một công việc được lặp đi lặp lại liên tục.
D. dùng để mô tả một công việc được tuần tự lặp đi lặp lại.
(1,0 điểm) (M2) Khối lệnh biểu diễn phép so sánh nào?
A. 10 = 7.
B. 10 > 7.
C. 10 < 7.
D. 7 + 10.