17 CÂU HỎI
Tại sao chúng ta cần viết chương trình?
A. viết chương trình giúp con người
B. điều khiển máy tính
C. một cách đơn giản và hiệu quả hơn
D. Cả A, B và C
Sơ đồ khối của thuật toán là:
A. ngôn ngữ giao tiếp giữa người và máy tính
B. một biểu đồ gồm các đường cong và các mũi tên chỉ hướng
C. một sơ đồ gồm các hình mô tả các bước và đường mũi tên để chỉ hướng thực hiện
D. ngôn ngữ tự nhiên
Biến nhận dữ liệu kiểu nào?
A. Kiểu số.
B. Kiểu chữ.
C. Kiểu logic.
D. Cả 3 đáp án trên.
Em hãy xác định kiểu dữ liệu của biến a sau khi thực hiện mỗi câu lệnh dưới đây.
A. Dữ liệu kiểu số.
B. Dữ liệu kiểu chữ.
C. Dữ liệu kiểu logic.
Biểu thức tính chỉ số BMI của cơ thể là. Biểu thức này trả lại giá trị thuộc kiểu dữ liệu nào?
A. Kiểu số.
B. Kiểu xâu kí tự.
C. Kiểu logic.
D. Không xác định.
Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phéptoán ?
A. Kiểu số.
B. Kiểu xâu kí tự.
C. Kiểu logic.
D. Không xác định.
Đây là khối lệnh gì trong Scratch?
A. Rẽ nhánh dạng thiếu
B. Rẽ nhánh dạng đủ
C. Câu lệnh lặp mãi mãi
D. Câu lệnh lặp với 1 số lần xác định
Biểu thức trong Scartch tương ứng với biểu thức nào trong Toán học?
A.
B.
C.
D.
Hãy xác định kiểu dữ liệu kết quả của mỗi phép toán ?
A. Kiểu số.
A. Kiểu số.
C. Kiểu logic.
D. Không xác định.
Trong mô tả thuật toán, <điều kiện> rẽ nhánh phải là
A. Một biểu thức số học.
B. Một biểu thức nhận giá trị logic 0 hoặc 1.
C. Một biểu thức nhận giá trị logic True hoặc False.
D. Một biểu thức so sánh.
Vòng lặp với số lần không biết trước câu lệnh hay nhóm câu lệnh được thực hiện khi:
A. <Điều kiện> sai.
B. <Điều kiện> đúng.
C. <Điều kiện> lớn hơn 0.
D. <Điều kiện> bằng 0.
Định nghĩa về lỗi logic.
A. Lỗi xảy ra trong trường hợp chương trình hoạt động nhưng đưa ra kết quả sai.
B. Là một vùng trong bộ nhớ, được đặt tên và được dùng để lưu trữ dữ liệu khi thực hiện chương trình.
C. Là đại lượng có giá trị không đổi trong quá trình thực hiện chương trình.
D. Là lỗi viết chương trình, câu lệnh sai cú pháp dẫn đến chương trình không hoạt động.
Vai trò của môn Tin học là gì?
A. Sử dụng được các thiết bị số và phần mềm cơ bản thông dụng một cách có đạo đức, văn hóa và tuân thủ pháp luật.
B. Sử dụng và áp dụng được máy tính để giải quyết vấn đề thực tế.
C. Phát hiện tư duy giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính một cách hiệu quả và sáng tạo.
D. Cả 3 đáp án trên.
Ứng dụng nào của tin học có thể tăng hiệu quả công việc của kiến trúc sư?
A. Tạo bản vẽ 3D để khách hàng có thể hình dung rõ về căn nhà định xây dựng.
B. Nhận hình ảnh tức thì từ sân vận động được chụp bởi một đồng nghiệp khác để biên tập thành một bài báo.
C. Tạo một báo cáo tài chính bằng phần mềm bảng tính.
D. Theo dõi sức khỏe, quá trình điều trị của bệnh nhân qua hồ sơ sức khỏe điện tử.
Khẳng định nào sau đây là sai?
A. Lập trình viên có cơ hội làm việc ở các vị trí trong các cấp chính quyền, cấp bộ ngành, chính phủ.
B. Các hệ thống ngân hàng, tài chính hay tư nhân đều phải sử dụng hệ thống phần mềm phức tạp, có tính nghiệp vụ cao. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội lớn cho những người thiết kế và lập trình.
C. Thế giới công nghệ thay đổi từng giây, từng phút, từng giờ. Những kiến thức được học sẽ nhanh bị cũ, vì vậy phải học tập không ngừng.
D. Những nghề thuộc nhóm thiết kế và lập trình chỉ có thể làm ở cơ quan tư nhân.
Bất bình đẳng giới trong sử dụng máy tính và ứng dụng tin học có thể dẫn tới hậu quả gì?
A. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.
B. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.
C. Phụ nữ và trẻ em gái không theo kịp sự phát triển của xã hội.
D. Cả 3 hậu quả trên.
Bất bình đẳng giới trong sử dụng máy tính và ứng dụng tin học có thể dẫn tới hậu quả gì?
A. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ.
B. Phụ nữ và trẻ em gái không có cơ hội sử dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng cuộc sống.
C. Phụ nữ và trẻ em gái không theo kịp sự phát triển của xã hội.
D. Cả 3 hậu quả trên.