vietjack.com

Đề thi cuối kì 2 môn Tin học lớp 8 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)
Quiz

Đề thi cuối kì 2 môn Tin học lớp 8 Chân trời sáng tạo có đáp án (Đề 1)

A
Admin
16 câu hỏiTin họcLớp 8
16 CÂU HỎI
1. Nhiều lựa chọn

Chương trình máy tính là gì?

A. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

B. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.

C. Là bước thực hiện công việc đó.

D. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

2. Nhiều lựa chọn

Điều kiện của các bước thực hiện trong thuật toán là gì?

A. Các lệnh trong chương trình được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

B. Các lệnh viết bằng ngôn ngữ lập trình chỉ dẫn máy tính thực hiện các bước của thuật toán.

C. Là bước thực hiện công việc đó.

D. Các bước của thuật toán được thực hiện tuần tự từ trên xuống dưới.

3. Nhiều lựa chọn

Đại lượng được đặt tên dùng để lưu trữ dữ liệu, có giá trị không đổi trong suốt quá trình thực hiện chương trình được gọi là:

A. Tên

B. Từ khóa

C. Biến

D. Hằng

4. Nhiều lựa chọn

Cấu trúc rẽ nhánh gồm:

A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ

B. Cấu trúc rẽ nhánh dư

C. Cấu trúc rẽ nhánh thiếu

D. Cả A và C đều đúng

5. Nhiều lựa chọn

Mọi quá trình tính toán đều có thể mô tả và thực hiện dựa trên cấu trúc cơ bản là:

A. Cấu trúc tuần tự

B. Cấu trúc rẽ nhánh

C. Cấu trúc lặp

D. Cả ba cấu trúc

6. Nhiều lựa chọn

Đây là khối lệnh gì trong Scratch?

Đây là khối lệnh gì trong Scratch?    A. Rẽ nhánh dạng thiếu B. Rẽ nhánh dạng đủ C. Câu lệnh lặp mãi mãi D. Câu lệnh (ảnh 1)

A. Rẽ nhánh dạng thiếu

B. Rẽ nhánh dạng đủ

C. Câu lệnh lặp mãi mãi

D. Câu lệnh lặp với 1 số lần xác định

7. Nhiều lựa chọn

Biểu thức trong Scartch Biểu thức trong Scartch   tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? (ảnh 1) tương ứng với biểu thức nào trong Toán học?

A.Biểu thức trong Scartch   tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? (ảnh 2)

B. Biểu thức trong Scartch   tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? (ảnh 3)

C. Biểu thức trong Scartch   tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? (ảnh 4)

D. Biểu thức trong Scartch   tương ứng với biểu thức nào trong Toán học? (ảnh 5)

8. Nhiều lựa chọn

Để chọn và kéo thả lệnh Để chọn và kéo thả lệnh  vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 1)vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây?

A. Để chọn và kéo thả lệnh  vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 2)

B. Để chọn và kéo thả lệnh  vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 3)

C.Để chọn và kéo thả lệnh  vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 4)

D.Để chọn và kéo thả lệnh  vào chương trình, em vào nhóm lệnh nào sau đây? (ảnh 5)

9. Nhiều lựa chọn

Phát biểu nào sau đây là sai?

A. Dùng câu lệnh while ta cũng thể hiện được cấu trúc lặp với số lần biết trước.

B. Dùng câu lệnh for ta cũng thể hiện được cấu trúc lặp với số lần không biết trước.

C. Trong Python có 2 dạng lặp: Lặp với số lần biết trước và lặp với số lần không biết trước.

D. Câu lệnh thể hiện lặp với số lần không biết trước phải sử dụng một biểu thức logic làm điều kiện lặp.

10. Nhiều lựa chọn

Khi có một (hay nhiều) thao tác cần được thực hiện lặp lại một số lần liên tiếp trong quá trình thực hiện thuật toán thì cần dùng

A. Cấu trúc vòng

B. Cấu trúc so sánh

C. Cấu trúc lặp

D. Cấu trúc rẽ nhánh

11. Nhiều lựa chọn

Mục đích của việc chảy thử chương trình là gì?

A. Gợi ý nội dung cho bài trình chiếu.

B. Nhằm phát hiện những tình huống bất thường (được gọi là lỗi) khi thực hiện chương trình.

C. Cung cấp công cụ đề chèn thêm văn bản, điều chỉnh độ sáng, tối, tương phản, làm mờ, sắc nét,…

D. Sự kết hợp của biến, hằng, dấu ngoặc, phép toán và các hàm để trả lại giá trị thuộc một kiểu dữ liệu nhất định.

12. Nhiều lựa chọn

Chọn phát biểu đúng nhất về hoạt động gỡ lỗi.

A. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi.

B. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Trong lập trình, không nhất thiết phải gỡ lỗi.

C. Gỡ lỗi là chạy thử chương trình để phát hiện lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.

D. Gỡ lỗi là phát hiện và loại bỏ lỗi. Gỡ lỗi là một phần quan trọng của lập trình.

13. Nhiều lựa chọn

Đâu là công việc của người phát triển phần mềm?

A. Nhà báo, biên tập viên,…

B. Khảo sát, phân tích, thiết kế, lập trình,…

C. Bác sĩ, y tá, điều dưỡng,…

D. Cả 3 đáp án trên.

14. Nhiều lựa chọn

Lợi ích của ứng dụng tin học trong giáo dục như nào?

A. Việc giảng dạy của giáo viên trở nên hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của công nghệ đa phương tiện, mô phỏng.

B. Nguồn tài liệu phong phú, đa dạng, dễ truy cập trên Internet giúp giáo viên xây dựng những bài giảng trực quan, sinh động, giúp người học dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức, rèn luyện kĩ năng.

C. Lớp học trực tuyến giúp giáo viên mở rộng lớp học mà không bị hạn chế bởi khoảng cách địa lí.

D. Cả 3 đáp án trên.

15. Nhiều lựa chọn

Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm?

A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh.

B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực.

C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh.

D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất.

16. Nhiều lựa chọn

Ứng dụng nào của tin học có thể tăng hiệu quả công việc của nhà báo?

A. Tạo bản vẽ 3D để khách hàng có thể hình dung rõ về căn nhà định xây dựng.

B. Nhận hình ảnh tức thì từ sân vận động được chụp bởi một đồng nghiệp khác để biên tập thành một bài báo.

C. Tạo khóa học trực tuyến để học sinh có thể học bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu.

D. Theo dõi sức khỏe, quá trình điều trị của bệnh nhân qua hồ sơ sức khỏe điện tử.

© All rights reserved VietJack