10 CÂU HỎI
Trong Pascal, giả sử x là biến kiểu kí tự. Phép gán nào sau đây là hợp lệ?
A. x := 25;
B. x := 11/2;
C. x := ‘255’;
D. x := ‘a’;
Xét chương trình sau:
Var a: integer;
Begin
a:=5;
a:= a+10;
Writeln(a);
Readln;
End.
Kết quả của chương trình trên là:
A. 15
B. 10
C.5
D. Tất cả đều sai.
Thứ tự các bước giải bài toán trên máy tính là:
A. Xác định bài toán → Viết chương trình → Mô tả thuật toán
B. Mô tả thuật toán → Xác định bài toán → Viết chương trình
C. Xác định bài toán → Mô tả thuật toán → Viết chương trình
D. Viết chương trình → Xác định bài toán → Mô tả thuật toán
Giả sử biến x có giá trị là x:= 256, khai báo nào sau đây là đúng:
A. Var x: byte;
B. Var x: integer;
C. Var x: char;
D. Var x: string;
Để thực hiện phép tính tổng của hai số nguyên a và b ta thực hiện như sau :
A. Tong=a+b;
B. Tong:=a+b;
C. Tong:a+b;
D. Tong(a+b);
Câu lệnh Writeln(‘y=’,5 div 2 + 5); sẽ in ra màn hình là:
A. 7
B. y=9
C. y=9
D. y= 7
Câu lệnh Writeln(‘x=’ , 16mod 3 +5); sẽ in ra kết quả:
A. 6
B. x=10
C. x=6
D. 10
Biểu thức (1+a)(x +y2) khi viết trong Pascal sẽ có dạng:
A. (1+a)(x+y*y)
B. (1+a)*(x+yy)
C. (1+a)*(x+y*y)
D. (1+a) . (x+y*y)
Biểu thức a + 1/(b-3) - a/(b+1) khi chuyển sang toán học sẽ có dạng:
A.
B.
C.
D.
Phép toán nào đúng khi x là số chẵn:
A. x div 2 = 1
B. x div 2 = 0
C. x mod 2 = 1
D. x mod 2 = 0