vietjack.com

Bộ 6 đề thi cuối kì 1 KTPL 11 Chân trời sáng tạo cấu trúc mới có đáp án - Đề 5
Quiz

Bộ 6 đề thi cuối kì 1 KTPL 11 Chân trời sáng tạo cấu trúc mới có đáp án - Đề 5

V
VietJack
Giáo dục Kinh tế và Pháp luậtLớp 117 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Ý tưởng kinh doanh là những suy nghĩ, hành động sáng tạo, có tính khả thi, có thể đem lại lợi nhuận trong

học tập.

nghệ thuật.

kinh doanh.

công tác.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Một trong những đặc điểm của ý tưởng kinh doanh là ý tưởng đó phải có

tính phi lợi nhuận.

tính sáng tạo.

tính nhân đạo.

tính xã hội.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những đặc điểm của ý tưởng kinh doanh là ý tưởng đó phải có

tính sáng tạo.

tính bất khả thi.

tính nhân loại.

tính quốc tế.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một ý tưởng được coi là ý tưởng kinh doanh khi ý tưởng đó có thể mang lại

địa vị.

lợi nhuận.

quyền lực.

hợp tác.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh?

Đinh hướng cơ quan quản lý nhà nước.

Định hướng chủ thể sản xuất.

Làm gia tăng tình trạng thất nghiệp.

Thúc đẩy lạm phát và thất nghiệp.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh?

Đem lại lợi nhuận cho chủ thể kinh doanh.

Lành mạnh hóa và thúc đẩy thị trường.

Giảm thiếu nguy cơ lạm phát, tăng giá.

Nâng tầm thương hiệu quốc gia.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không có vai trò nào dưới đây đối với các chủ thể kinh doanh?

Xác định đối tượng kinh doanh.

Xác định mục tiêu kinh doanh.

Xác định hình thức kinh doanh.

Xác lập quan hệ về lao động.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những biểu hiện của đạo đức kinh doanh là các chủ thể đó phải có

chữ tín

nhiều tiền.

cổ phiếu.

địa vị.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những biểu hiện của đạo đức kinh doanh là các chủ thể đó luôn luôn rèn luyện cho mình đức tính

nóng nảy

trung thực.

cương quyết.

nhân nhượng.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những biểu hiện của đạo đức kinh doanh là các chủ thể đó luôn luôn rèn luyện cho mình đức tính

nhân nhượng.

trách nhiệm.

vô tư.

tư lợi

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc xây dựng và hoàn thiện tốt đạo đức kinh doanh góp phần giúp các doanh nghiệp

không phải đóng các khoản thuế.

nâng cao uy tín với khách hàng.

triệt hạ được đối thủ cạnh tranh.

bóc lột triệt để năng lực nhân viên.

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây không phản ánh vai trò của việc duy trì và thực hiện tốt đạo đức kinh doanh?

Nâng cao danh tiếng.

Tạo lập niềm tin.

Xây dựng uy tín.

Duy trì độc quyền.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong sản xuất kinh doanh, các chủ thể kinh tế thực hiện tốt đạo đức kinh doanh khi thường xuyên chú trọng tới việc

duy trì chuỗi cung ứng toàn cầu.

quản lí bằng hình thức trực tuyến.

bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

xóa bỏ bất bình đẳng thu nhập.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Hoạt động nào dưới đây được coi như là đơn hàng của xã hội đối với sản xuất ?

sản xuất.

lao động.

phân phối.

tiêu dùng.

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Quá trình con người sử dụng các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ để thỏa mãn nhu cầu sản xuất và sinh hoạt là biểu hiện của hoạt động

tiêu dùng.

lao động.

sản xuất.

phân phối.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với các hoạt động của nền kinh tế, tiêu dùng được ví là

đầu vào của sản xuất.

đầu ra của sản xuất.

cầu nối với sản xuất.

nguồn lực của sản xuất

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với sản xuất, tiêu dùng đóng vai trò là

triệt tiêu.

dung hòa.

động lực.

phản diện.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào sau đây phản ánh đúng vai trò của tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế?

Khiến cho sản xuất hàng hóa ngày càng đơn điệu về mẫu mã, chung loại.

Định hướng hoạt động sản xuất; thúc đẩy sản xuất hàng hóa ngày càng đa dạng.

Thỏa mãn nhu cầu của người sản xuất, mang lại lợi nhuận cho người tiêu dùng.

Là yếu tố đầu vào của sản xuất, kích thích sản xuất, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những đặc điểm trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam là

tính thời đại.

tính sáng tạo.

tính lãng phí.

tính khôn lỏi.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Những suy nghĩ, hành động sáng tạo, có tính khả thi, có thể đem lại lợi nhuận trong kinh doanh được gọi là

ý tưởng kinh doanh.

ý tưởng nghệ thuật.

ý tưởng hội họa

ý tưởng kiến trúc.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack