vietjack.com

Bộ 6 đề thi cuối kì 1 KTPL 11 Chân trời sáng tạo cấu trúc mới có đáp án - Đề 4
Quiz

Bộ 6 đề thi cuối kì 1 KTPL 11 Chân trời sáng tạo cấu trúc mới có đáp án - Đề 4

V
VietJack
Giáo dục Kinh tế và Pháp luậtLớp 116 lượt thi
20 câu hỏi
1. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc hình thành ý tưởng kinh doanh sẽ có vai trò như thế nào đối với các hoạt động kinh doanh nói chung?

Quyết định.

Định hướng.

Độc lập.

Kiểm tra.

Xem đáp án
2. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh rất cần thiết, giúp người kinh doanh xác định được những vấn đề cơ bản nào dưới đây khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh?

Thời gian sẽ thành công.

Kinh doanh mặt hàng gì.

Đóng góp cho nền kinh tế.

Đóng góp cho gia đình.

Xem đáp án
3. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh rất cần thiết, giúp người kinh doanh xác định được những vấn đề cơ bản nào dưới đây khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh?

Cách thức kinh doanh.

Hồ sơ kinh doanh.

Phản hồi của khách hàng.

Giá trị thặng dư sản phẩm.

Xem đáp án
4. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh không có vai trò nào dưới đây đối với các chủ thể kinh doanh?

Xác định đối tượng kinh doanh.

Xác định mục tiêu kinh doanh.

Xác định hình thức kinh doanh.

Xác lập quan hệ về lao động.

Xem đáp án
5. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh, yếu tố nào dưới đây không thuộc về cơ hội bên ngoài của các chủ thể sản xuất kinh doanh?

Nhu cầu của thị trường.

Sự cạnh tranh giữa các chủ thể.

Khả năng huy động các nguồn lực.

Vị trí triển khai hoạt động kinh doanh.

Xem đáp án
6. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Trong các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu tố nào không thuộc lợi thế nội tại của chủ thể sản xuất kinh doanh?

Sự đam mê của chủ thể sản xuất kinh doanh.

Sự hiểu biết của chủ thể sản xuất kinh doanh.

Khả năng huy động các nguồn lực.

Chính sách vĩ mô của Nhà nước.

Xem đáp án
7. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Một trong những vai trò của việc xây dựng và xác định ý tưởng kinh doanh, cơ hội kinh doanh là giúp các chủ thể kinh doanh luôn luôn

lo lắng.

chủ động.

bị động.

bi quan.

Xem đáp án
8. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nói về đạo đức kinh doanh của một chủ thể nào đó, người ta không đề cập đến phẩm chất nào dưới đây?

Cần cù.

Trách nhiệm.

Trung thực.

lừa đảo.

Xem đáp án
9. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Khi nói về đạo đức kinh doanh của một chủ thể nào đó, người ta không đề cập đến phẩm chất nào dưới đây?

Công bằng.

Liêm chính.

Nguyên tắc.

Vụ lợi.

Xem đáp án
10. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh, việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đem được lại lợi ích cho doanh nghiệp và xã hội là đã thực hiện tốt phẩm chất đạo đức kinh doanh nào dưới đây?

Trung thực

Trách nhiệm

Có nguyên tắc

Gắn kết các lợi ích

Xem đáp án
11. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh, việc tôn trọng bảo đảm quyền lợi của nhân viên, tôn trọng khách hàng và đối thủ cạnh tranh là đã thực hiện tốt phẩm chất đạo đức kinh doanh nào dưới đây?

Tôn trọng con người

Giữ chữ tín

Trung thực

Có trách nhiệm

Xem đáp án
12. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Đối với mỗi doanh nghiệp, việc xây dựng xây dựng và hoàn thiện tốt đạo đức kinh doanh góp phần giúp các doanh nghiệp

nâng cao năng lực cạnh tranh.

gia tăng tỷ lệ thất nghiệp.

giảm bớt lợi nhuận kinh doanh.

không bị thanh tra kiểm toán.

Xem đáp án
13. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Nội dung nào dưới đây phản ánh đúng vai trò của đạo đức kinh doanh?

Điều chỉnh hành vi của các chủ thể theo hướng tiêu cực.

Làm mất lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Hạn chế sự hợp tác và đầu tư giữa các chủ thể kinh doanh.

Thúc đẩy sự phát triển vững mạnh của kinh tế quốc gia.

Xem đáp án
14. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Thực hiện tốt đạo đức khi kinh doanh đòi hỏi các chủ thể kinh tế phải

thay đổi loại hình doanh nghiệp

san bằng lợi nhuận thường niên

mở rộng ngành nghề đã được cấp phép

tuân thủ pháp luật về bảo vệ taih

Xem đáp án
15. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

 Góp phần định hướng cho hoạt động sản xuất phát triển là một trong những vai trò của

sản xuất.

kinh doanh.

đối ngoại.

tiêu dùng.

Xem đáp án
16. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Góp phần thúc đẩy sản xuất hàng hóa ngày càng đa dạng và phong phú là một trong những vai trò của

cung cầu.

kinh doanh.

tiêu dùng.

phân phối.

Xem đáp án
17. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Là mục đích của sản xuất, kích thích sản xuất và thúc đẩy kinh tế phát triển là một trong những vai trò của

sản xuất.

cạnh tranh.

thất nghiệp.

tiêu dùng.

Xem đáp án
18. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Góp phần thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất là một trong những vai trò của

tiêu dùng.

đối ngoại.

lạm phát.

thất nghiệp.

Xem đáp án
19. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Tính thời đại trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam được hiểu là: người tiêu dùng

hướng tới các giá trị tốt đẹp, chân, thiện, mĩ.

có sự kế thừa truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.

có thói quen tiêu dùng phù hợp với sự phát triển của thời đại.

cân nhắc, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xem đáp án
20. Trắc nghiệm
1 điểmKhông giới hạn

Để xây dựng văn hóa tiêu dùng Việt Nam, người tiêu dùng cần phải

thực hiện tốt các hành vi tiêu dùng có văn hóa.

ban hành các văn bản pháp luật bảo vệ người tiêu dùng.

ban hành chính sách bảo vệ người sản xuất và người tiêu dùng.

cung ứng sản phẩm có chất lượng, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

Xem đáp án
© All rights reserved VietJack